intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần tư vấn và Tài nguyên môi trường Đông Hà giai đoạn 2016-2020

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:128

93
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích kết quả thực hiện chiến lược của Công ty trong thời gian qua, đánh giá tiềm năng, lợi thế, cơ hội và thách thức của công ty trong thời gian đến, đề xuất giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020 nhằm duy trì sự tăng trưởng ổn định và phát triển bền vững.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần tư vấn và Tài nguyên môi trường Đông Hà giai đoạn 2016-2020

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan bản luận văn “Hoạch định chiến lược kinh doanh của<br /> Công ty Cổ phần tư vấn và Tài nguyên môi trường Đông Hà giai đoạn 20162020” này là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các số liệu được sử dụng trung thực và kết quả nêu trong luận văn này chưa<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Ế<br /> <br /> từng được công bố tại bất kỳ công trình nào khác.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Lê Đức Nam<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện luận văn này tôi được sự<br /> giúp đỡ tận tình của rất nhiều Quý thầy cô giáo, các cơ quan và địa phương.<br /> Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS NGUYỄN VĂN PHÁT đã tận tình<br /> hướng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế; Phòng<br /> <br /> U<br /> <br /> giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Đào tạo sau đại học; các Khoa, Phòng ban chức năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và cán bộ công nhân viên; Các đồng<br /> <br /> cần thiết để tôi hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình cộng tác, cung cấp những tài liệu thực tế và thông tin<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Lê Đức Nam<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Giáo viên hướng dẫn: PGS.TS NGUYỄN VĂN PHÁT<br /> Họ và tên học viên: LÊ ĐỨC NAM<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Niên khóa: 2013-2015<br /> Tên đề tài: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG ĐÔNG HÀ GIAI ĐOẠN<br /> <br /> U<br /> <br /> 2016-2020<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng khóc liệt hiện nay, việc Hoạch định một<br /> chiến lược đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp có được một lợi thế cạnh tranh bền vững<br /> nhằm duy trì sự tăng trưởng ổn định và phát triển bền vững.<br /> <br /> H<br /> <br /> Đối với Công ty Cổ phần tư vấn và Tài nguyên môi trường Đông Hà hoạt động<br /> <br /> IN<br /> <br /> kinh doanh về lĩnh vực tư vấn xây dựng, giao thông, hạ tầng kỹ thuật, công trình<br /> <br /> K<br /> <br /> thuỷ lợi, thủy điện.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Xuất phát từ những vấn đề trên của Công ty, tôi đã chọn đề tài “Hoạch định<br /> <br /> O<br /> <br /> chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần tư vấn và Tài nguyên môi trường Đông<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Hà giai đoạn 2016-2020”<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Trong quá trình nghiên cứu, đề tài sử dụng các phương pháp chủ yếu sau:<br /> phương pháp luận, phương pháp thu thập số liệu thứ cấp, sơ cấp, phương pháp tổng<br /> hợp và xử lý số liệu, phương pháp chuyên gia.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu<br /> Chiết lược có tầm quan trọng hết sức thiết thực, đem lại sự sống còn và phát<br /> triển của doanh nghiệp, thực trạng công tác hoạch định chiết lược của công ty rất cụ<br /> thể với nội dung chiết lược đề xuất là pát triển thị trường trong nước.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> Ký hiệu<br /> AS<br /> <br /> Nghĩa<br /> : Điểm hấp dẫn.<br /> <br /> ASEAN<br /> <br /> : Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.<br /> <br /> BCG<br /> <br /> : Boston Consulting Group (Ma trận phát triển và chiếm lĩnh thị trường<br /> Boston).<br /> : Competitive Advantage (Lơị thế caṇh tranh).<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> : Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> : Công nghệ thông tin.<br /> <br /> CPI<br /> DN<br /> <br /> : Consumer Price Index (Chỉ số giá tiêu dùng).<br /> : Doanh nghiệp.<br /> <br /> ĐVT<br /> EFE<br /> <br /> : Đơn vị tính<br /> : External Factor Evaluation (Ma trận các yếu tố bên ngoài).<br /> <br /> ES<br /> <br /> : Environment Stability (Sự ổn điṇh môi trường).<br /> <br /> EU<br /> <br /> : European Union (Liên minh Châu Âu).<br /> <br /> FS<br /> <br /> : Financial Strengths (Sức maṇh tài chính).<br /> <br /> GDP<br /> <br /> : Gross Domestic Product (Tổng sản phẩm quốc nội).<br /> <br /> ODA<br /> <br /> : Organization Development Bank (Nguồn vốn ODA)<br /> <br /> KD<br /> <br /> : Kinh doanh<br /> <br /> IFE<br /> <br /> : Internal Factor Evaluation (Ma trận các yếu tố bên trong).<br /> <br /> IS<br /> <br /> : Internal Strengths (Sức maṇh của ngành).<br /> <br /> QSPM<br /> SPACE<br /> <br /> : Ma trận hoạch định có khả năng định lượng.<br /> : Ma trận vị trí chiến lược và đánh giá hành động.<br /> <br /> U<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> SWOT<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CA<br /> <br /> : Ma trận điểm mạnh - điểm yếu, cơ hội - thách thức.<br /> <br /> TAS<br /> <br /> : Tổng điểm hấp dẫn.<br /> <br /> TNDN<br /> <br /> : Thu nhập doanh nghiệp.<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> : Trách nhiệm hữu hạn.<br /> <br /> TSCĐ<br /> TSLĐ<br /> VAT<br /> <br /> : Tài sản cố định<br /> : Tài sản lưu động<br /> : Value Added Tax (Thuế giá trị gia tăng).<br /> <br /> WTO<br /> <br /> : Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> iv<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN............................................................................................................................ii<br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ...........................................ii<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT.......................................................................................iv<br /> MỤC LỤC ................................................................................................................................. v<br /> DANH MỤC BẢNG ...............................................................................................................ix<br /> <br /> Ế<br /> <br /> DANH MỤC HÌNH ẢNH....................................................................................................... x<br /> <br /> U<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài........................................................................................................ 1<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................................. 2<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 3. Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................................................... 2<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................................... 2<br /> <br /> H<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu...................................................................................................... 3<br /> <br /> IN<br /> <br /> 6. Kết cấu của luận văn ............................................................................................................. 4<br /> PHẦN THỨ HAI ...................................................................................................................... 5<br /> <br /> K<br /> <br /> NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................................................ 5<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> CHƯƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ HOẠCH<br /> <br /> O<br /> <br /> ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH.................................................................................. 5<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 1.1 Khái niệm, mục đích và vai trò của chiến lược kinh doanh............................................ 5<br /> 1.1.1. Khái niệm .................................................................................................................. 5<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 1.1.1.1. Chiến lược kinh doanh.......................................................................................... 5<br /> 1.1.1.2. Hoạch định ............................................................................................................. 7<br /> 1.1.2. Mục đích chiến lược kinh doanh............................................................................. 8<br /> 1.1.3.Vai trò của chiến lược kinh doanh ........................................................................... 9<br /> 1.1.4. Phân loại chiến lược kinh doanh ............................................................................. 9<br /> 1.1.4.1. Căn cứ vào cấp xây dựng chiến lược................................................................... 9<br /> 1.1.4.2. Căn cứ vào tính chất và phạm vi áp dụng .........................................................10<br /> 1.1.5 Quản trị chiến lược ..................................................................................................11<br /> 1.1.5.1 Khái niệm về quản trị chiến lược........................................................................11<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0