LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan bản luận văn “Hoạch định chiến lược kinh doanh của<br />
Công ty Cổ phần tư vấn và Tài nguyên môi trường Đông Hà giai đoạn 20162020” này là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br />
Các số liệu được sử dụng trung thực và kết quả nêu trong luận văn này chưa<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Ế<br />
<br />
từng được công bố tại bất kỳ công trình nào khác.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Lê Đức Nam<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện luận văn này tôi được sự<br />
giúp đỡ tận tình của rất nhiều Quý thầy cô giáo, các cơ quan và địa phương.<br />
Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS NGUYỄN VĂN PHÁT đã tận tình<br />
hướng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế; Phòng<br />
<br />
U<br />
<br />
giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Đào tạo sau đại học; các Khoa, Phòng ban chức năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp<br />
<br />
́H<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và cán bộ công nhân viên; Các đồng<br />
<br />
cần thiết để tôi hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình cộng tác, cung cấp những tài liệu thực tế và thông tin<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
TÁC GIẢ<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Lê Đức Nam<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Giáo viên hướng dẫn: PGS.TS NGUYỄN VĂN PHÁT<br />
Họ và tên học viên: LÊ ĐỨC NAM<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
Niên khóa: 2013-2015<br />
Tên đề tài: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br />
<br />
Ế<br />
<br />
CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG ĐÔNG HÀ GIAI ĐOẠN<br />
<br />
U<br />
<br />
2016-2020<br />
<br />
́H<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng khóc liệt hiện nay, việc Hoạch định một<br />
chiến lược đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp có được một lợi thế cạnh tranh bền vững<br />
nhằm duy trì sự tăng trưởng ổn định và phát triển bền vững.<br />
<br />
H<br />
<br />
Đối với Công ty Cổ phần tư vấn và Tài nguyên môi trường Đông Hà hoạt động<br />
<br />
IN<br />
<br />
kinh doanh về lĩnh vực tư vấn xây dựng, giao thông, hạ tầng kỹ thuật, công trình<br />
<br />
K<br />
<br />
thuỷ lợi, thủy điện.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Xuất phát từ những vấn đề trên của Công ty, tôi đã chọn đề tài “Hoạch định<br />
<br />
O<br />
<br />
chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần tư vấn và Tài nguyên môi trường Đông<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Hà giai đoạn 2016-2020”<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Trong quá trình nghiên cứu, đề tài sử dụng các phương pháp chủ yếu sau:<br />
phương pháp luận, phương pháp thu thập số liệu thứ cấp, sơ cấp, phương pháp tổng<br />
hợp và xử lý số liệu, phương pháp chuyên gia.<br />
3. Kết quả nghiên cứu<br />
Chiết lược có tầm quan trọng hết sức thiết thực, đem lại sự sống còn và phát<br />
triển của doanh nghiệp, thực trạng công tác hoạch định chiết lược của công ty rất cụ<br />
thể với nội dung chiết lược đề xuất là pát triển thị trường trong nước.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
Ký hiệu<br />
AS<br />
<br />
Nghĩa<br />
: Điểm hấp dẫn.<br />
<br />
ASEAN<br />
<br />
: Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.<br />
<br />
BCG<br />
<br />
: Boston Consulting Group (Ma trận phát triển và chiếm lĩnh thị trường<br />
Boston).<br />
: Competitive Advantage (Lơị thế caṇh tranh).<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
: Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
: Công nghệ thông tin.<br />
<br />
CPI<br />
DN<br />
<br />
: Consumer Price Index (Chỉ số giá tiêu dùng).<br />
: Doanh nghiệp.<br />
<br />
ĐVT<br />
EFE<br />
<br />
: Đơn vị tính<br />
: External Factor Evaluation (Ma trận các yếu tố bên ngoài).<br />
<br />
ES<br />
<br />
: Environment Stability (Sự ổn điṇh môi trường).<br />
<br />
EU<br />
<br />
: European Union (Liên minh Châu Âu).<br />
<br />
FS<br />
<br />
: Financial Strengths (Sức maṇh tài chính).<br />
<br />
GDP<br />
<br />
: Gross Domestic Product (Tổng sản phẩm quốc nội).<br />
<br />
ODA<br />
<br />
: Organization Development Bank (Nguồn vốn ODA)<br />
<br />
KD<br />
<br />
: Kinh doanh<br />
<br />
IFE<br />
<br />
: Internal Factor Evaluation (Ma trận các yếu tố bên trong).<br />
<br />
IS<br />
<br />
: Internal Strengths (Sức maṇh của ngành).<br />
<br />
QSPM<br />
SPACE<br />
<br />
: Ma trận hoạch định có khả năng định lượng.<br />
: Ma trận vị trí chiến lược và đánh giá hành động.<br />
<br />
U<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
SWOT<br />
<br />
Ế<br />
<br />
CA<br />
<br />
: Ma trận điểm mạnh - điểm yếu, cơ hội - thách thức.<br />
<br />
TAS<br />
<br />
: Tổng điểm hấp dẫn.<br />
<br />
TNDN<br />
<br />
: Thu nhập doanh nghiệp.<br />
<br />
TNHH<br />
<br />
: Trách nhiệm hữu hạn.<br />
<br />
TSCĐ<br />
TSLĐ<br />
VAT<br />
<br />
: Tài sản cố định<br />
: Tài sản lưu động<br />
: Value Added Tax (Thuế giá trị gia tăng).<br />
<br />
WTO<br />
<br />
: Tổ chức thương mại thế giới<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................................... i<br />
LỜI CẢM ƠN............................................................................................................................ii<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ...........................................ii<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT.......................................................................................iv<br />
MỤC LỤC ................................................................................................................................. v<br />
DANH MỤC BẢNG ...............................................................................................................ix<br />
<br />
Ế<br />
<br />
DANH MỤC HÌNH ẢNH....................................................................................................... x<br />
<br />
U<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài........................................................................................................ 1<br />
<br />
́H<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................................. 2<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
3. Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................................................... 2<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................................... 2<br />
<br />
H<br />
<br />
5. Phương pháp nghiên cứu...................................................................................................... 3<br />
<br />
IN<br />
<br />
6. Kết cấu của luận văn ............................................................................................................. 4<br />
PHẦN THỨ HAI ...................................................................................................................... 5<br />
<br />
K<br />
<br />
NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................................................ 5<br />
<br />
̣C<br />
<br />
CHƯƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ HOẠCH<br />
<br />
O<br />
<br />
ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH.................................................................................. 5<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.1 Khái niệm, mục đích và vai trò của chiến lược kinh doanh............................................ 5<br />
1.1.1. Khái niệm .................................................................................................................. 5<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.1.1.1. Chiến lược kinh doanh.......................................................................................... 5<br />
1.1.1.2. Hoạch định ............................................................................................................. 7<br />
1.1.2. Mục đích chiến lược kinh doanh............................................................................. 8<br />
1.1.3.Vai trò của chiến lược kinh doanh ........................................................................... 9<br />
1.1.4. Phân loại chiến lược kinh doanh ............................................................................. 9<br />
1.1.4.1. Căn cứ vào cấp xây dựng chiến lược................................................................... 9<br />
1.1.4.2. Căn cứ vào tính chất và phạm vi áp dụng .........................................................10<br />
1.1.5 Quản trị chiến lược ..................................................................................................11<br />
1.1.5.1 Khái niệm về quản trị chiến lược........................................................................11<br />
<br />
v<br />
<br />