LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan bản luận văn “ Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công<br />
ty Bánh Kẹo Biscafun Quảng Ngãi ” này là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br />
Các số liệu được sử dụng trung thực và kết quả nêu trong luận văn này chưa<br />
từng được công bố tại bất kỳ công trình nào khác.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
i<br />
<br />
Đinh Đức Duy<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện luận văn này tôi được sự<br />
giúp đỡ tận tình của rất nhiều Quý thầy cô giáo, các cơ quan và các địa phương.<br />
Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn đã tận tình<br />
hướng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế; Phòng<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế và Đào tạo sau đại học; các Khoa, Phòng ban<br />
<br />
U<br />
<br />
chức năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và<br />
<br />
́H<br />
<br />
nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và cán bộ công nhân viên công ty Bánh<br />
Kẹo Biscafun Quảng Ngãi; Các đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình cộng tác, cung<br />
<br />
H<br />
<br />
cấp những tài liệu thực tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt<br />
<br />
K<br />
<br />
tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
TÁC GIẢ<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
ĐINH ĐỨC DUY<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Họ và tên học viên: ĐINH ĐỨC DUY<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
Niên khóa: 2010-2012<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS NGUYỄN KHẮC HOÀN<br />
Tên đề tài: “ Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty Bánh kẹo<br />
Biscafun Quảng Ngãi”<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài:<br />
Nền kinh tế thị trường ở nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ thì sự cạnh tranh<br />
của các doanh nghiệp cũng trở nên gay gắt.Từ ngày Việt Nam gia nhập tổ chức thương<br />
mại thế giới WTO đã tạo ra thời cơ và thách thức lớn cho các doanh nghiệp.Các doanh<br />
nghiệp sẽ cạnh tranh nhau khốc liệt hơn, để doanh nghiệp có thể cạnh tranh được với<br />
các doanh nghiệp khác thì một trong những yếu tố quyết định là phải xây dựng và thực<br />
hiện được chiến lược kinh doanh đúng đắn kịp thời có hiệu quả.<br />
Doanh nghiệp cần phải có một chiến lược kinh doanh thích ứng với những đòi<br />
hỏi khắt khe của cơ chế thị trường, với sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ khác.<br />
Có như thế thì các mục tiêu đề ra mới có phương thức, cơ sở khoa học để thực hiện.<br />
Đặc biệt là trong điều kiện hiện tại ở nước ta, sự bùng nổ số lượng doanh nghiệp đi<br />
đôi với sự bùng nổ kinh tế, sự gay gắt quyết liệt trong cạnh tranh đã làm cho các<br />
doanh nghiệp đầu ngành của nhà nước phải đối đầu với các doanh nghiệp mới nổi<br />
trên thị trường vốn là độc quyền trước đây.Không ít các doanh nghiệp nhà nước đã<br />
thất bại trong kinh doanh và phải giải tán hoặc sát nhập với các đơn vị khác.Trong<br />
tình hình như vậy doanh nghiệp nào hoạch định được cho mình một chiến lược kinh<br />
doanh đúng đắn sẽ là lối ra và là bước đường phát triển có hiệu quả trong tương lai.<br />
Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược kinh doanh<br />
cho một doanh nghiệp, tác giả quyết định chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lược kinh<br />
doanh của Công ty Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi” làm luận văn thạc sỹ kinh tế.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu: Trong quá trình nghiên cứu, đề tài sử dụng<br />
các phương pháp chủ yếu sau: phương pháp luận, phương pháp thu thập số liệu thứ<br />
cấp, sơ cấp, phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu<br />
3. Kết quả nghiên cứu: Đề tài đã đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh<br />
và các quá trình thực hiện chiến lược của công ty bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi.<br />
Thực hiện điều tra 120 phiếu đối với các khách hàng, dựa trên kết quả thu thập được<br />
để chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến tiềm lực thành công của công ty so với các đối<br />
thủ cạnh tranh khác trên thị trường, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao quá<br />
trình thực hiện chiến lược kinh doanh trong thời gian tới<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
Các bộ công nhân viên<br />
<br />
CNH-HĐH:<br />
<br />
Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa<br />
<br />
CSVC:<br />
<br />
Cơ sở vật chất<br />
<br />
DN:<br />
<br />
Doanh Nghiệp<br />
<br />
ĐVT:<br />
<br />
Đơn vị tính<br />
<br />
GDP :<br />
<br />
Tổng sản phẩm nội địa<br />
<br />
NHNN:<br />
<br />
Ngân hàng nhà nước<br />
<br />
NVL:<br />
<br />
Nguyên vật liệu<br />
<br />
PR:<br />
<br />
Quan hệ công chúng<br />
<br />
QTCLKD :<br />
<br />
Quản trị chiến lược kinh doanh<br />
<br />
R&D:<br />
<br />
Nghiên cứu và phát triển<br />
<br />
TSCĐ:<br />
<br />
Tài sản cố định<br />
<br />
TSLĐ:<br />
<br />
Tài sản lưu động<br />
<br />
VN:<br />
<br />
Việt Nam<br />
<br />
WTO:<br />
<br />
Tổ chức thương mại thế giới<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
CBCNV:<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
Số hiệu bảng<br />
<br />
Tên bảng<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Ma trận các yếu tố bên ngoài (EFE)..........................................................30<br />
<br />
Bảng 1.2:<br />
<br />
Ma trận các yếu tố bên trong (IFE) ...........................................................32<br />
<br />
Bảng 1.3:<br />
<br />
Mô hình ma trận SWOT ............................................................................33<br />
<br />
Bảng 1.4:<br />
<br />
Ma trận có thể định lượng QSPM .............................................................35<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Phân loại số lượng và chất lượng lao động...............................................55<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Dây chuyền sản xuất của công ty .............................................................56<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Bảng tổng kết nguồn vốn qua 3 năm ( 2009 - 2011)................................57<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Cơ cấu sản phẩm của công ty qua 3 năm (2009-2011)............................59<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
Bảng doanh thu tại các thị trường của công ty .........................................62<br />
<br />
Bảng 2.6 :<br />
<br />
Các kế hoạch chủ yếu trong hoạt động kinh doanh của công ty Bánh kẹo<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 1.1:<br />
<br />
H<br />
<br />
Biscafun Quảng Ngãi đến năm 2016 ........................................................63<br />
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh công ty qua các năm.................64<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
Cơ cấu các loại sản phẩm...........................................................................65<br />
<br />
Bảng 2.9 :<br />
<br />
Tổng hợp doanh thu của công ty ...............................................................66<br />
<br />
Bảng 2.10:<br />
<br />
Đặc điểm mẫu điều tra mức độ quan trọng...............................................81<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.7.<br />
<br />
O<br />
<br />
của các tiềm lực thành công.......................................................................81<br />
Mức độ quan trọng của các tiềm lực thành công......................................82<br />
<br />
Bảng 2.12:<br />
<br />
Kết quả kiểm định ANOVA sự khác biệt giữa.........................................83<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bảng 2.11:<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
các nhóm điều tra........................................................................................83<br />
<br />
Bảng 2.13:<br />
<br />
Đặc điểm mẫu điều tra Mạnh-Yếu ............................................................85<br />
<br />
Bảng 2.14:<br />
<br />
Kết quả đánh giá Mạnh-Yếu của công ty bánh kẹo Quảng Ngãi so với<br />
các công ty bánh kẹo khác .........................................................................86<br />
<br />
Bảng 2.15:<br />
<br />
Kết quả kiểm định ANOVA sự khác biệt giữa cán bộ trong công ty và<br />
các đại lý của công ty .................................................................................87<br />
<br />
Bảng 2.16:<br />
<br />
Đặc điểm mẫu điều tra người tiêu dùng....................................................88<br />
<br />
Bảng 2.17:<br />
<br />
Đánh giá khách hàng về sản phẩm của công ty........................................89<br />
<br />
Bảng 2.18:<br />
<br />
Tổng hợp kiến nghị của khách hàng đối với công ty ...............................91<br />
<br />
v<br />
<br />