intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:151

94
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn về chiến lược kinh doanh của công ty; phân tích đánh giá thực trạng về chiến lược kinh doanh của công ty, khẳng định những thành công, tồn tại và nguyên nhân; đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan bản luận văn “ Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công<br /> ty Bánh Kẹo Biscafun Quảng Ngãi ” này là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các số liệu được sử dụng trung thực và kết quả nêu trong luận văn này chưa<br /> từng được công bố tại bất kỳ công trình nào khác.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> i<br /> <br /> Đinh Đức Duy<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện luận văn này tôi được sự<br /> giúp đỡ tận tình của rất nhiều Quý thầy cô giáo, các cơ quan và các địa phương.<br /> Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn đã tận tình<br /> hướng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế; Phòng<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế và Đào tạo sau đại học; các Khoa, Phòng ban<br /> <br /> U<br /> <br /> chức năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và<br /> <br /> ́H<br /> <br /> nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và cán bộ công nhân viên công ty Bánh<br /> Kẹo Biscafun Quảng Ngãi; Các đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình cộng tác, cung<br /> <br /> H<br /> <br /> cấp những tài liệu thực tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt<br /> <br /> K<br /> <br /> tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ĐINH ĐỨC DUY<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Họ và tên học viên: ĐINH ĐỨC DUY<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Niên khóa: 2010-2012<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS NGUYỄN KHẮC HOÀN<br /> Tên đề tài: “ Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty Bánh kẹo<br /> Biscafun Quảng Ngãi”<br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài:<br /> Nền kinh tế thị trường ở nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ thì sự cạnh tranh<br /> của các doanh nghiệp cũng trở nên gay gắt.Từ ngày Việt Nam gia nhập tổ chức thương<br /> mại thế giới WTO đã tạo ra thời cơ và thách thức lớn cho các doanh nghiệp.Các doanh<br /> nghiệp sẽ cạnh tranh nhau khốc liệt hơn, để doanh nghiệp có thể cạnh tranh được với<br /> các doanh nghiệp khác thì một trong những yếu tố quyết định là phải xây dựng và thực<br /> hiện được chiến lược kinh doanh đúng đắn kịp thời có hiệu quả.<br /> Doanh nghiệp cần phải có một chiến lược kinh doanh thích ứng với những đòi<br /> hỏi khắt khe của cơ chế thị trường, với sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ khác.<br /> Có như thế thì các mục tiêu đề ra mới có phương thức, cơ sở khoa học để thực hiện.<br /> Đặc biệt là trong điều kiện hiện tại ở nước ta, sự bùng nổ số lượng doanh nghiệp đi<br /> đôi với sự bùng nổ kinh tế, sự gay gắt quyết liệt trong cạnh tranh đã làm cho các<br /> doanh nghiệp đầu ngành của nhà nước phải đối đầu với các doanh nghiệp mới nổi<br /> trên thị trường vốn là độc quyền trước đây.Không ít các doanh nghiệp nhà nước đã<br /> thất bại trong kinh doanh và phải giải tán hoặc sát nhập với các đơn vị khác.Trong<br /> tình hình như vậy doanh nghiệp nào hoạch định được cho mình một chiến lược kinh<br /> doanh đúng đắn sẽ là lối ra và là bước đường phát triển có hiệu quả trong tương lai.<br /> Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược kinh doanh<br /> cho một doanh nghiệp, tác giả quyết định chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lược kinh<br /> doanh của Công ty Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi” làm luận văn thạc sỹ kinh tế.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu: Trong quá trình nghiên cứu, đề tài sử dụng<br /> các phương pháp chủ yếu sau: phương pháp luận, phương pháp thu thập số liệu thứ<br /> cấp, sơ cấp, phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu<br /> 3. Kết quả nghiên cứu: Đề tài đã đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh<br /> và các quá trình thực hiện chiến lược của công ty bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi.<br /> Thực hiện điều tra 120 phiếu đối với các khách hàng, dựa trên kết quả thu thập được<br /> để chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến tiềm lực thành công của công ty so với các đối<br /> thủ cạnh tranh khác trên thị trường, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao quá<br /> trình thực hiện chiến lược kinh doanh trong thời gian tới<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> Các bộ công nhân viên<br /> <br /> CNH-HĐH:<br /> <br /> Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa<br /> <br /> CSVC:<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> DN:<br /> <br /> Doanh Nghiệp<br /> <br /> ĐVT:<br /> <br /> Đơn vị tính<br /> <br /> GDP :<br /> <br /> Tổng sản phẩm nội địa<br /> <br /> NHNN:<br /> <br /> Ngân hàng nhà nước<br /> <br /> NVL:<br /> <br /> Nguyên vật liệu<br /> <br /> PR:<br /> <br /> Quan hệ công chúng<br /> <br /> QTCLKD :<br /> <br /> Quản trị chiến lược kinh doanh<br /> <br /> R&D:<br /> <br /> Nghiên cứu và phát triển<br /> <br /> TSCĐ:<br /> <br /> Tài sản cố định<br /> <br /> TSLĐ:<br /> <br /> Tài sản lưu động<br /> <br /> VN:<br /> <br /> Việt Nam<br /> <br /> WTO:<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CBCNV:<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Số hiệu bảng<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Ma trận các yếu tố bên ngoài (EFE)..........................................................30<br /> <br /> Bảng 1.2:<br /> <br /> Ma trận các yếu tố bên trong (IFE) ...........................................................32<br /> <br /> Bảng 1.3:<br /> <br /> Mô hình ma trận SWOT ............................................................................33<br /> <br /> Bảng 1.4:<br /> <br /> Ma trận có thể định lượng QSPM .............................................................35<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> Phân loại số lượng và chất lượng lao động...............................................55<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Dây chuyền sản xuất của công ty .............................................................56<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Bảng tổng kết nguồn vốn qua 3 năm ( 2009 - 2011)................................57<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> Cơ cấu sản phẩm của công ty qua 3 năm (2009-2011)............................59<br /> <br /> Bảng 2.5:<br /> <br /> Bảng doanh thu tại các thị trường của công ty .........................................62<br /> <br /> Bảng 2.6 :<br /> <br /> Các kế hoạch chủ yếu trong hoạt động kinh doanh của công ty Bánh kẹo<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 1.1:<br /> <br /> H<br /> <br /> Biscafun Quảng Ngãi đến năm 2016 ........................................................63<br /> Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh công ty qua các năm.................64<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> Cơ cấu các loại sản phẩm...........................................................................65<br /> <br /> Bảng 2.9 :<br /> <br /> Tổng hợp doanh thu của công ty ...............................................................66<br /> <br /> Bảng 2.10:<br /> <br /> Đặc điểm mẫu điều tra mức độ quan trọng...............................................81<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.7.<br /> <br /> O<br /> <br /> của các tiềm lực thành công.......................................................................81<br /> Mức độ quan trọng của các tiềm lực thành công......................................82<br /> <br /> Bảng 2.12:<br /> <br /> Kết quả kiểm định ANOVA sự khác biệt giữa.........................................83<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 2.11:<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> các nhóm điều tra........................................................................................83<br /> <br /> Bảng 2.13:<br /> <br /> Đặc điểm mẫu điều tra Mạnh-Yếu ............................................................85<br /> <br /> Bảng 2.14:<br /> <br /> Kết quả đánh giá Mạnh-Yếu của công ty bánh kẹo Quảng Ngãi so với<br /> các công ty bánh kẹo khác .........................................................................86<br /> <br /> Bảng 2.15:<br /> <br /> Kết quả kiểm định ANOVA sự khác biệt giữa cán bộ trong công ty và<br /> các đại lý của công ty .................................................................................87<br /> <br /> Bảng 2.16:<br /> <br /> Đặc điểm mẫu điều tra người tiêu dùng....................................................88<br /> <br /> Bảng 2.17:<br /> <br /> Đánh giá khách hàng về sản phẩm của công ty........................................89<br /> <br /> Bảng 2.18:<br /> <br /> Tổng hợp kiến nghị của khách hàng đối với công ty ...............................91<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2