LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là đề tài nghiên cứu do tôi thực hiện. Những kết quả và<br />
các số liệu trong luận văn được thực hiện tại công try TNHH MTV Quế Lâm Miền<br />
Trung. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước nhà trường về sự cam đoan này.<br />
<br />
Huế, ngày…..tháng 7 năm 2014<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tác giả:<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Từ Linh Vũ<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong quá trình thực hiện luận văn, tôi đã nhận được sự giúp đỡ và cộng tác<br />
của nhiều tập thể và cá nhân.<br />
Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu; phòng Khoa học công<br />
nghệ, hợp tác quốc tế và đào tạo sau đại học Trường Đại học Kinh tế Huế đã tạo<br />
mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình học tập cũng như thực hiện luận văn.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc nhất đến TS.<br />
<br />
U<br />
<br />
Trương Chí Hiếu – người trực tiếp hướng dẫn tận tình, chu đáo giúp đỡ tôi hoàn<br />
<br />
́H<br />
<br />
thành luận văn này.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Với lòng kính trọng, tôi xin cảm ơn các quý thầy cô giáo trường Đại học<br />
Kinh tế Huế đã giúp đỡ, đóng góp cho bản thân tôi những ý kiến quý báu trong quá<br />
<br />
H<br />
<br />
trình thực hiện luận văn này.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc công ty TNHH MTV Quế Lâm<br />
Miền Trung, Phòng kế toán tài chính, phòng hành chính cũng như các đại lý bán<br />
<br />
K<br />
<br />
hàng của công ty và khách hàng trực tiếp của công ty đã tạo điều kiện thuận lợi,<br />
<br />
̣C<br />
<br />
giúp đỡ tôi thực hiện luận văn này.<br />
<br />
O<br />
<br />
Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè và những người thân<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
luôn động viên, khích lệ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình học<br />
tập cũng như hoàn thành luận văn.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn.<br />
<br />
Huế, ngày…..tháng 7 năm 2014<br />
Tác giả:<br />
<br />
Từ Linh Vũ<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
Họ và tên học viên: TỪ LINH VŨ<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Mã số:<br />
<br />
Niên khóa: 2012 – 2014<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. TRƯƠNG CHÍ HIẾU<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tên đề tài: Hoàn thiện chiến lược marketing mix tại công ty trách nhiệm<br />
<br />
U<br />
<br />
hữu hạn một thành viên Quế Lâm Miền Trung.<br />
<br />
́H<br />
<br />
1. Mục đích nghiên cứu: Hoàn thiện chiến lược marketing mix nhằm nâng<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
cao khả năng cạnh tranh và tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH MTV Quế Lâm<br />
Miền Trung.<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu chiến lược marketing mix trong hoạt<br />
<br />
IN<br />
<br />
động sản xuất kinh doanh của công ty, bao gồm các chính sách: sản phẩm, giá cả,<br />
phân phối và chiêu thị.<br />
<br />
K<br />
<br />
3. Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng:<br />
<br />
̣C<br />
<br />
- Phương pháp phân tích định tính<br />
<br />
O<br />
<br />
- Phương pháp phân tích định lượng<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
- Phương pháp thống kê kinh tế: thống kê mô tả, so sánh.<br />
4. Các kết quả nghiên cứu chính và kết luận:<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
- Hệ thống hóa những lý luận cơ bản về marketing mix trong lĩnh vực sản<br />
xuất kinh doanh.<br />
- Đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH<br />
<br />
MTV Quế Lâm Miền Trung.<br />
- Đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing mix tại<br />
công ty TNHH MTV Quế Lâm Miền Trung trong những năm tới.<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
BQ<br />
<br />
: Bình quân<br />
<br />
DN<br />
<br />
: Doanh nghiệp<br />
<br />
HĐKD<br />
<br />
: Hoạt động kinh doanh<br />
<br />
HĐSXKD<br />
<br />
: Hoạt động sản xuất kinh doanh<br />
: Hoạt động tài chính<br />
<br />
HCSH<br />
<br />
: Hữu cơ sinh học<br />
<br />
Ế<br />
<br />
HĐTC<br />
<br />
: Hiệu quả sản xuất kinh doanh<br />
<br />
KD<br />
<br />
: Kinh doanh<br />
<br />
MTV<br />
<br />
: Một thành viên<br />
<br />
SL<br />
<br />
: Sản lượng<br />
<br />
SP<br />
<br />
: Sản phẩm<br />
<br />
SX<br />
<br />
: Sản xuất<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
SXKD<br />
<br />
: Sản xuất kinh doanh<br />
: Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
K<br />
<br />
TNHH<br />
<br />
: Tài sản<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
TS<br />
TSCĐ<br />
<br />
U<br />
<br />
HQSXKD<br />
<br />
: Thứ tự<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
TT<br />
<br />
: Tài sản cố định<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Bảng 1.1:<br />
<br />
Chiến lược giá/chất lượng ...................................................................15<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Bảng tình hình sử dụng lao động tại công ty ......................................35<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Tình hình tài sản và nguồn vốn của công ty năm 2011-2013 .............36<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Sản lượng tiêu thụ ...............................................................................37<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty<br />
từ 2011- 2013 ......................................................................................38<br />
Chủng loại và danh mục sản phẩm của công ty ..................................41<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
Chiến lược giá/ chất lượng của công ty...............................................43<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
Thay đổi giá của công ty từ 2011- 2013..............................................45<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
Mức chiết khấu của công ty năm 2013 ...............................................46<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
Số lượng kênh phân phối của công ty từ 2011- 2013 .........................47<br />
<br />
Bảng 2.10:<br />
<br />
Mức nợ và thời gian thanh toán tiền hàng của đại lý ..........................48<br />
<br />
Bảng 2.11:<br />
<br />
Chương trình khuyến mãi của công ty năm 2013 ...............................50<br />
<br />
Bảng 2.12:<br />
<br />
Bảng tần số về tiêu chí độ tuổi, thu nhập và giới tính<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
K<br />
<br />
của khách hàng ....................................................................................51<br />
Phân tích tần số số khách hàng sử dụng phân bón ..............................52<br />
<br />
Bảng 2.14:<br />
<br />
Tần số số lần khách hàng sử dụng phân bón trong 1 năm ..................53<br />
<br />
Bảng 2.15:<br />
<br />
Chỉ số Cronbach’s Alpha của nhóm nhân tố “Sản phẩm” ..................53<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.13:<br />
<br />
Chỉ số Cronbach-Alpha của nhóm “Giá cả” .......................................55<br />
<br />
Bảng 2.17:<br />
<br />
Chỉ số Cronbach’s Alpha của nhóm nhân tố “ Kênh phân phối” .......56<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.16:<br />
<br />
Bảng 2.18:<br />
<br />
Chỉ số Cronbach-Alpha của nhóm “Xúc tiến khuếch trương”............57<br />
<br />
Bảng 2.19:<br />
<br />
Kiểm định One Sample T-test về nhóm biến sản phẩm......................58<br />
<br />
Bảng 2.20:<br />
<br />
Kiểm định One Sample T-test về giá cả..............................................59<br />
<br />
Bảng 2.21:<br />
<br />
Kiểm định One Sample T-test về nhóm biến kênh phân phối ............60<br />
<br />
Bảng 2.22:<br />
<br />
Kiểm định One Sample T-test về nhóm biến xúc tiến khuếch trương 61<br />
<br />
Bảng 2.23:<br />
<br />
Các đại lý bán hàng được phỏng vấn ..................................................62<br />
<br />
Bảng 2.24:<br />
<br />
Giá bán phân hữu cơ vi sinh của các công ty......................................65<br />
<br />
Bảng 2.25:<br />
<br />
Doanh thu theo nhóm khách hàng từ 2011- 2013 ...............................78<br />
<br />
v<br />
<br />