LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng đề tài này là do chính tôi thực hiện, các số liệu thu<br />
thập và kết quả phân tích trong đề tài là trung thực và được phép công bố, mọi<br />
trích dẫn đều được chỉ rõ nguồn gốc, đề tài không trùng với bất kỳ đề tài luận văn<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
thạc sĩ nào.<br />
<br />
́H<br />
<br />
Ngày 01 tháng 06 năm 2015<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
i<br />
<br />
Đoàn Lê Diễm Hằng<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Để hoàn thành khóa luận này, tôi đã nhận được sự tận tình<br />
giúp đỡ của các cá nhân, các cơ quan cùng các cấp lãnh đạo.<br />
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chân thành<br />
<br />
Ế<br />
<br />
tới các tập thể và các cá nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong<br />
<br />
U<br />
<br />
quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện khóa luận này.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh<br />
đạo Trường Đại học Kinh tế Huế; Phòng Khoa học công nghệ<br />
<br />
H<br />
<br />
- Hợp tác quốc tế - Đào tạo sau đại học; các Khoa, Phòng ban<br />
<br />
IN<br />
<br />
cùng tất cả các thầy cô giáo của trường Đại học Kinh tế Huế,<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
là những người đã cung cấp cho tôi kiến thức chuyên ngành<br />
<br />
O<br />
<br />
phong phú, bổ ích cũng như đã tạo điều kiện và giúp đỡ tôi<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
trong quá trình học tập và thực hiện khóa luận này.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Đồng thời, tôi cũng xin được cám ơn thầy giáo PGS.TS<br />
<br />
Hoàng Hữu Hoà - người đã trực tiếp tận tình hướng dẫn, góp<br />
ý và đồng hành cùng tôi trong suốt quá trình thực hiện khóa<br />
luận vừa qua.<br />
Bên cạnh đó, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến<br />
các anh, chị thuộc bộ phận Lễ tân và các anh chị công tác ở<br />
<br />
ii<br />
<br />
các bộ phận khác của khách sạn Villa Huế đã tận tình giúp<br />
đỡ, chỉ bảo để tôi có được những thuận lợi trong quá trình<br />
nghiên cứu thực hiện khóa luận.<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng song đề tài không thể tránh<br />
khỏi những thiếu sót. Do đó, tôi rất mong nhận được những ý<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
kiến đóng góp của quý thầy cô để khóa luận được hoàn thiện<br />
<br />
́H<br />
<br />
hơn.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
H<br />
<br />
Huế, ngày 01 tháng 06 năm 2015<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Đoàn Lê Diễm Hằng<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
ii<br />
<br />
Họ và tên học viên: ĐOÀN LÊ DIỄM HẰNG<br />
Mã số: 60 34 01 02<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
Niên khóa: 2013 - 2015<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS HOÀNG HỮU HÒA<br />
<br />
Tên đề tài: HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING – MIX CỦA KHÁCH<br />
SẠN VILLA HUẾ<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương đi đầu về phát triển du lịch,<br />
song song với sự phát triển của Huế, ngành kinh doanh khách sạn cũng ngày càng phát<br />
triển mạnh mẽ và có chất lượng cao. Là một trong những khách sạn đặt chất lượng lên<br />
<br />
iii<br />
<br />
hàng đầu, Villa Huế cũng là khách sạn đào tạo nhân viên du lịch đầu tiên ở Việt Nam.<br />
Có vai trò quan trọng trong ngành du lịch, tuy nhiên nếu muôn đảm bảo tồn tại và phát<br />
triển thì khách sạn cần có các chính sách Marketing – Mix phù hợp để hoàn thiện các<br />
sản phẩm của mình.<br />
Xuất phát từ yêu cầu thực tế nêu trên, tôi chọn đề tài “ Hoàn thiện chính sách<br />
Marketing – Mix của khách sạn Villa Huế” làm đề tài luận văn thạc sĩ của mình.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
Luận văn sử dụng các phương pháp: phân tích thống kê, phân tích theo dòng<br />
<br />
Ế<br />
<br />
thời gian; phân tích phân tổ; kiểm định hồi quy; phương pháp chuyên gia; xử lý và tính<br />
<br />
U<br />
<br />
toán số liệu bằng phần mềm Excel và SPSS.<br />
<br />
́H<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
- Luận văn đã hệ thống hóa lý luận cơ bản về khách sạn, hoạt động kinh<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
doanh khách sạn, sản phẩm của khách sạn và các yếu tố cấu thành nên chính sách<br />
Marketing – Mix trong kinh doanh khách sạn<br />
<br />
H<br />
<br />
- Luận văn đã đánh giá thực trạng chính sách Marketing – Mix của khách<br />
Mix của khách sạn Villa Huế.<br />
<br />
IN<br />
<br />
sạn; rút ra được kết quả, tồn tại, nguyên nhân ảnh hưởng tới chính sách Marketing –<br />
<br />
K<br />
<br />
- Trên cơ sở đó, Luận văn đã đề xuất các nhóm giải pháp cơ bản; Trong mỗi<br />
<br />
̣C<br />
<br />
nhóm đưa ra nhiều giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện chính sách Marketing – Mix<br />
<br />
O<br />
<br />
của khách sạn. Luận văn cũng mạnh dạn đưa ra một số kiến nghị, đề xuất đối với<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
các cơ quan nhà nước có liên quan.<br />
<br />
Số hiệu<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
Tên bảng<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Bảng 1.1: Các hình thức lựa chọn kênh phân phối ................................................ 15<br />
Bảng 2.1: Cơ cấu nguồn nhân lực của khách sạn Villa Huế năm 2015................. 56<br />
Bảng 2.2: Tình hình khách đến khách sạn Villa Huế trong 3 năm 2012 – 2014 ... 59<br />
Bảng 2.3: Tình hình hoạt động kinh doanh của Villa Huế qua 3 năm 2012 –<br />
2014........................................................................................................................ 60<br />
Bảng 2.4: Đặc điểm các loại phòng của khách sạn Villa Huế ............................... 61<br />
Bảng 2.5: Tương quan diện tích phòng của các khách sạn khác trên địa bàn ....... 63<br />
<br />
iv<br />
<br />
Bảng 2.6: Giá các loại phòng của khách sạn Villa Huế......................................... 67<br />
Bảng 2.7: Chi phí quảng cáo của khách sạn Villa Huế.......................................... 72<br />
Bảng 2.8: Đánh giá của các công ty lữ hành về chính sách Marketing – mix của<br />
khách sạn Villa Huế ............................................................................................... 74<br />
Bảng 2.9: Thông tin cá nhân của du khách ............................................................ 78<br />
Bảng 2.10: Điểm trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng đối với chính<br />
sách sản phẩm của khách sạn ................................................................................. 87<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.11: Đánh giá của khách hàng về các dịch vụ bổ sung của khách sạn........ 89<br />
<br />
U<br />
<br />
Bảng 2.12: Đánh giá của khách hàng về các dịch vụ bổ sung ............................... 93<br />
<br />
́H<br />
<br />
Bảng 2.13: Kiểm định sự sai khác đối với các biến độc lập của các yếu tố trong<br />
chính sách sản phẩm............................................................................................... 94<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Bảng 2.14: Điểm trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng đối với chính<br />
sách giá của khách sạn ........................................................................................... 96<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.15: Kiểm định sự sai khác đối với các biến độc lập của các yếu tố trong<br />
<br />
IN<br />
<br />
chính sách giá ......................................................................................................... 97<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.16: Điểm trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng đối với chính<br />
sách phân phối của khách sạn ................................................................................ 99<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.17: Kiểm định sự sai khác đối với các biến độc lập của các yếu tố trong<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
chính sách phân phối ............................................................................................ 100<br />
Bảng 2.18: Điểm trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng đối với chính<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
sách xúc tiến, quảng bá của khách sạn................................................................. 103<br />
Bảng 2.19: Kiểm định sự sai khác đối với các biến độc lập của các yếu tố trong<br />
chính sách xúc tiến quảng bá ............................................................................... 104<br />
Bảng 2.20: Kết quả phân tích hồi quy các yếu tố ảnh hưởng đến chính sách sản<br />
phẩm của khách sạn ............................................................................................. 108<br />
Bảng 2.21: Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách<br />
giá của khách sạn ................................................................................................. 109<br />
Bảng 2.22: Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách<br />
phân phối của khách sạn ...................................................................................... 110<br />
<br />
v<br />
<br />