intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách marketing – mix của khách sạn Villa Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:192

143
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về chính sách marketing – mix trong kinh doanh khách sạn; đánh giá thực trạng hoạt động marketing – mix của khách sạn Villa Huế; đề xuất phương hướng, giải pháp hoàn thiện chính sách marketing – mix của khách sạn Villa Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách marketing – mix của khách sạn Villa Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng đề tài này là do chính tôi thực hiện, các số liệu thu<br /> thập và kết quả phân tích trong đề tài là trung thực và được phép công bố, mọi<br /> trích dẫn đều được chỉ rõ nguồn gốc, đề tài không trùng với bất kỳ đề tài luận văn<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> thạc sĩ nào.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Ngày 01 tháng 06 năm 2015<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> i<br /> <br /> Đoàn Lê Diễm Hằng<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Để hoàn thành khóa luận này, tôi đã nhận được sự tận tình<br /> giúp đỡ của các cá nhân, các cơ quan cùng các cấp lãnh đạo.<br /> Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chân thành<br /> <br /> Ế<br /> <br /> tới các tập thể và các cá nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong<br /> <br /> U<br /> <br /> quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện khóa luận này.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh<br /> đạo Trường Đại học Kinh tế Huế; Phòng Khoa học công nghệ<br /> <br /> H<br /> <br /> - Hợp tác quốc tế - Đào tạo sau đại học; các Khoa, Phòng ban<br /> <br /> IN<br /> <br /> cùng tất cả các thầy cô giáo của trường Đại học Kinh tế Huế,<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> là những người đã cung cấp cho tôi kiến thức chuyên ngành<br /> <br /> O<br /> <br /> phong phú, bổ ích cũng như đã tạo điều kiện và giúp đỡ tôi<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> trong quá trình học tập và thực hiện khóa luận này.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Đồng thời, tôi cũng xin được cám ơn thầy giáo PGS.TS<br /> <br /> Hoàng Hữu Hoà - người đã trực tiếp tận tình hướng dẫn, góp<br /> ý và đồng hành cùng tôi trong suốt quá trình thực hiện khóa<br /> luận vừa qua.<br /> Bên cạnh đó, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến<br /> các anh, chị thuộc bộ phận Lễ tân và các anh chị công tác ở<br /> <br /> ii<br /> <br /> các bộ phận khác của khách sạn Villa Huế đã tận tình giúp<br /> đỡ, chỉ bảo để tôi có được những thuận lợi trong quá trình<br /> nghiên cứu thực hiện khóa luận.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng song đề tài không thể tránh<br /> khỏi những thiếu sót. Do đó, tôi rất mong nhận được những ý<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> kiến đóng góp của quý thầy cô để khóa luận được hoàn thiện<br /> <br /> ́H<br /> <br /> hơn.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> H<br /> <br /> Huế, ngày 01 tháng 06 năm 2015<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Đoàn Lê Diễm Hằng<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> ii<br /> <br /> Họ và tên học viên: ĐOÀN LÊ DIỄM HẰNG<br /> Mã số: 60 34 01 02<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Niên khóa: 2013 - 2015<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS HOÀNG HỮU HÒA<br /> <br /> Tên đề tài: HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING – MIX CỦA KHÁCH<br /> SẠN VILLA HUẾ<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương đi đầu về phát triển du lịch,<br /> song song với sự phát triển của Huế, ngành kinh doanh khách sạn cũng ngày càng phát<br /> triển mạnh mẽ và có chất lượng cao. Là một trong những khách sạn đặt chất lượng lên<br /> <br /> iii<br /> <br /> hàng đầu, Villa Huế cũng là khách sạn đào tạo nhân viên du lịch đầu tiên ở Việt Nam.<br /> Có vai trò quan trọng trong ngành du lịch, tuy nhiên nếu muôn đảm bảo tồn tại và phát<br /> triển thì khách sạn cần có các chính sách Marketing – Mix phù hợp để hoàn thiện các<br /> sản phẩm của mình.<br /> Xuất phát từ yêu cầu thực tế nêu trên, tôi chọn đề tài “ Hoàn thiện chính sách<br /> Marketing – Mix của khách sạn Villa Huế” làm đề tài luận văn thạc sĩ của mình.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> Luận văn sử dụng các phương pháp: phân tích thống kê, phân tích theo dòng<br /> <br /> Ế<br /> <br /> thời gian; phân tích phân tổ; kiểm định hồi quy; phương pháp chuyên gia; xử lý và tính<br /> <br /> U<br /> <br /> toán số liệu bằng phần mềm Excel và SPSS.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> - Luận văn đã hệ thống hóa lý luận cơ bản về khách sạn, hoạt động kinh<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> doanh khách sạn, sản phẩm của khách sạn và các yếu tố cấu thành nên chính sách<br /> Marketing – Mix trong kinh doanh khách sạn<br /> <br /> H<br /> <br /> - Luận văn đã đánh giá thực trạng chính sách Marketing – Mix của khách<br /> Mix của khách sạn Villa Huế.<br /> <br /> IN<br /> <br /> sạn; rút ra được kết quả, tồn tại, nguyên nhân ảnh hưởng tới chính sách Marketing –<br /> <br /> K<br /> <br /> - Trên cơ sở đó, Luận văn đã đề xuất các nhóm giải pháp cơ bản; Trong mỗi<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> nhóm đưa ra nhiều giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện chính sách Marketing – Mix<br /> <br /> O<br /> <br /> của khách sạn. Luận văn cũng mạnh dạn đưa ra một số kiến nghị, đề xuất đối với<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> các cơ quan nhà nước có liên quan.<br /> <br /> Số hiệu<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Bảng 1.1: Các hình thức lựa chọn kênh phân phối ................................................ 15<br /> Bảng 2.1: Cơ cấu nguồn nhân lực của khách sạn Villa Huế năm 2015................. 56<br /> Bảng 2.2: Tình hình khách đến khách sạn Villa Huế trong 3 năm 2012 – 2014 ... 59<br /> Bảng 2.3: Tình hình hoạt động kinh doanh của Villa Huế qua 3 năm 2012 –<br /> 2014........................................................................................................................ 60<br /> Bảng 2.4: Đặc điểm các loại phòng của khách sạn Villa Huế ............................... 61<br /> Bảng 2.5: Tương quan diện tích phòng của các khách sạn khác trên địa bàn ....... 63<br /> <br /> iv<br /> <br /> Bảng 2.6: Giá các loại phòng của khách sạn Villa Huế......................................... 67<br /> Bảng 2.7: Chi phí quảng cáo của khách sạn Villa Huế.......................................... 72<br /> Bảng 2.8: Đánh giá của các công ty lữ hành về chính sách Marketing – mix của<br /> khách sạn Villa Huế ............................................................................................... 74<br /> Bảng 2.9: Thông tin cá nhân của du khách ............................................................ 78<br /> Bảng 2.10: Điểm trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng đối với chính<br /> sách sản phẩm của khách sạn ................................................................................. 87<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.11: Đánh giá của khách hàng về các dịch vụ bổ sung của khách sạn........ 89<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 2.12: Đánh giá của khách hàng về các dịch vụ bổ sung ............................... 93<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2.13: Kiểm định sự sai khác đối với các biến độc lập của các yếu tố trong<br /> chính sách sản phẩm............................................................................................... 94<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 2.14: Điểm trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng đối với chính<br /> sách giá của khách sạn ........................................................................................... 96<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.15: Kiểm định sự sai khác đối với các biến độc lập của các yếu tố trong<br /> <br /> IN<br /> <br /> chính sách giá ......................................................................................................... 97<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.16: Điểm trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng đối với chính<br /> sách phân phối của khách sạn ................................................................................ 99<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 2.17: Kiểm định sự sai khác đối với các biến độc lập của các yếu tố trong<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> chính sách phân phối ............................................................................................ 100<br /> Bảng 2.18: Điểm trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng đối với chính<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> sách xúc tiến, quảng bá của khách sạn................................................................. 103<br /> Bảng 2.19: Kiểm định sự sai khác đối với các biến độc lập của các yếu tố trong<br /> chính sách xúc tiến quảng bá ............................................................................... 104<br /> Bảng 2.20: Kết quả phân tích hồi quy các yếu tố ảnh hưởng đến chính sách sản<br /> phẩm của khách sạn ............................................................................................. 108<br /> Bảng 2.21: Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách<br /> giá của khách sạn ................................................................................................. 109<br /> Bảng 2.22: Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách<br /> phân phối của khách sạn ...................................................................................... 110<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2