intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại viễn thông VNPT Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

132
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài thực hiện nhằm đánh giá chính sách Marketing mix và năng lực cạnh tranh, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại viễn thông VNPT Thừa Thiên Huế. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại viễn thông VNPT Thừa Thiên Huế

Phần I. Mở đầu<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Cơ chế thị trường được vận hành với nhiều thành phần kinh tế song song<br /> cùng tồn tại đã thúc đẩy nền kinh tế nước ta phát triển nhanh chóng, đời sống người<br /> dân không ngừng được cải thiện. Điều này làm cho nhu cầu thị hiếu con người ngày<br /> càng cao và luôn luôn thay đổi. Từ đó, các đơn vị sản xuất kinh doanh muốn đứng<br /> vững và phát triển được trên thị trường cần phải xuất phát từ khách hàng để xây<br /> <br /> Ế<br /> <br /> dựng chiến lược kinh doanh phù hợp nhằm thoả mãn nhu cầu thị hiếu của khách<br /> <br /> U<br /> <br /> hàng. Với yêu cầu hết sức cấp thiết đó, Marketing được xem như là hoạt động<br /> <br /> ́H<br /> <br /> không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Nó giúp cho các doanh nghiệp định hướng<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> hoạt động kinh doanh của mình hướng vào khách hàng và thỏa mãn khách hàng một<br /> cách tốt nhất.<br /> <br /> H<br /> <br /> Trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế thế giới thì sự cạnh tranh ngày<br /> <br /> IN<br /> <br /> càng trở nên gay gắt hơn với quy mô cường độ phạm vi ngày càng rộng. Sự cạnh<br /> tranh không chỉ diễn ra giữa các doanh nghiệp trong nước mà ngay cả giữa các<br /> <br /> K<br /> <br /> doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp nước ngoài. Doanh nghiệp nào<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> muốn tồn tại và phát triển thì phải sản xuất những sản phẩm có chất lượng phù hợp<br /> <br /> O<br /> <br /> với giá cả, và có những chính sách phân phối, xúc tiến, phục vụ khách hàng tốt hơn<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> những doanh nghiệp khác. Marketing giúp cho doanh nghiệp linh hoạt trong kinh<br /> doanh, nắm bắt được thời cơ, và thoả mãn tốt nhu cầu khách hàng. Từ đó có thể<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> chiến thắng trong cạnh tranh và thu được lợi nhuận.<br /> Internet (hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm<br /> <br /> các mạng máy tính được liên kết với nhau) bằng những tính vượt trội của mình đã<br /> nhanh chóng phát triển và phổ biến khắp toàn cầu và đã trở thành một phần không<br /> thể thiếu đối với đời sống. Có một điều hiện nay hầu như không ai có thể phủ nhận<br /> được, đó là việc internet đã có một sức ảnh hưởng vô cùng lớn đối với hầu hết mọi<br /> người, mọi tầng lớp trong xã hội. Chúng ta có thể thấy được Internet đã và đang chi<br /> phối hầu như mọi lĩnh vực, từ bác sĩ, kĩ sư, giáo viên đến những nhân viên làm việc<br /> văn phòng, ở lĩnh vực nào người ta cũng sẽ làm việc hiệu quả hơn khi có Internet.<br /> <br /> 1<br /> <br /> Với Internet, con người sẽ có nhiều công cụ giải trí, đặc biệt có thể tiếp cận được<br /> với nguồn tri thức rộng lớn một cách dễ dàng.<br /> Thị trường Internet Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đang<br /> phát triển hết sức mạnh mẽ, đây được xem là thị trường hấp dẫn đối với các nhà<br /> cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, ngành bưu chính viễn thông không còn mang tính<br /> độc quyền của VNPT, nên chính sách Marketing càng có vai trò quan trọng hơn đối<br /> với viễn thông VNPT TTH trong việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, từ đó có<br /> <br /> Ế<br /> <br /> thể cạnh tranh tốt với các đối thủ: Viettel, EVN và mới đây nhất là FPT vừa gia<br /> <br /> U<br /> <br /> nhập thị trường vào năm 2009.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Trong thời gian vừa qua, viễn thông VNPT TTH không có một bộ phận<br /> chuyên trách về công tác Marketing; nên chính sách Marketing đưa ra không có tính<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> chủ động, kế hoạch mà chỉ được biểu hiện dưới những chiến lược, quyết sách độc<br /> lập như: giảm giá cước, tăng tốc độ truyền tải dữ liệu, khuyến mãi, mở rộng địa bàn<br /> <br /> H<br /> <br /> phủ sóng; các chính sách này được thực hiện bởi các bộ phận khác nhau (phòng kế<br /> <br /> IN<br /> <br /> hoạch kinh doanh, trung tâm dịch vụ khách hàng, trung tâm dịch vụ viễn thông đa<br /> <br /> K<br /> <br /> phương tiện) không có sự phối hợp chặt chẽ với nhau để tạo nên chính sách<br /> Marketing hỗn hợp.<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Xuất phát từ phân tích lý luận và thực tiễn trên đây, tôi đã quyết định lựa<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> chọn đề tài: “Hoàn thiện chính sách Marketing mix đối với dịch vụ megavnn tại<br /> viễn thông VNPT Thừa Thiên Huế”<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 2. Câu hỏi nghiên cứu<br /> Để thực hiện đề tài cần có những cơ sở lý luận nào?<br /> Tình hình cơ bản, thực trạng hoạt động của viễn thông VNPT TTH như thế<br /> <br /> nào?<br /> Thị trường mục tiêu dịch vụ Megavnn tại công ty gồm những đối tượng nào?<br /> Chính sách Marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại viễn thông VNPT<br /> TTH hiện nay như thế nào?<br /> Cần có những giải pháp gì để hoàn thiện chính sách Marketing mix đối với<br /> dịch vụ Megavnn tại viễn thông VNPT TTH?<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3. Mục tiêu nghiên cứu<br /> Mục tiêu chung<br /> Đề tài thực hiện nhằm đánh giá chính sách Marketing mix và năng lực<br /> cạnh tranh, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách<br /> Marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại viễn thông VNPT TTH.<br /> Mục tiêu cụ thể<br /> 1/ Hệ thống hóa các vấn đề lý luận về chính sách Marketing mix<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2/ Nghiên cứu tình hình cơ bản, thực trạng hoạt động của viễn thông VNPT<br /> <br /> U<br /> <br /> TTH<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 3/ Nghiên cứu thị trường mục tiêu dịch vụ Megavnn của công ty<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 4/ Đánh giá chính sách Marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại viễn<br /> thông VNPT TTH<br /> <br /> 5/ Đề xuất các giải pháp Marketing mix nhằm hoàn thiện chính sách<br /> <br /> H<br /> <br /> Marketing mix tại viễn thông VNPT TTH<br /> <br /> K<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> IN<br /> <br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 1/ Viễn thông VNPT TTH<br /> <br /> O<br /> <br /> 2/ Dịch vụ Megavnn<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 3/ Khách hàng sử dụng dịch vụ Megavnn<br /> 4/ Chính sách Marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại viễn thông<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> VNPT TTH<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu<br /> Thời gian: năm 2008, 2009, 2010<br /> Không gian:<br /> + Tại công ty: đánh giá những chính sách Marketing mix đối với dịch vụ<br /> Megavnn mà công ty đang áp dụng.<br /> + Trên địa bàn tỉnh TTH: Thực hiện điều tra bảng hỏi để thu thập thông<br /> tin đánh giá của khách hàng về chính sách Marketing mix đối với dịch vụ<br /> Megavnn tại Công ty.<br /> <br /> 3<br /> <br /> 5. Cấu trúc luận văn<br /> Đề tài nghiên cứu được cấu trúc thành các phần, các chương như sau:<br /> - Phần 1. Mở đầu (đặt vấn đề)<br /> - Phần 2. Nội dung nghiên cứu<br /> + Chương 1. Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu<br /> + Chương 2. Đánh giá chính sách Marketing mix đối với dịch vụ Megavnn<br /> tại viễn thông VNPT TTH<br /> <br /> U<br /> <br /> với dịch vụ Megavnn tại viễn thông VNPT TTH<br /> <br /> Ế<br /> <br /> + Chương 3. Các giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing mix đối<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> - Phần 3. Kết luận và kiến nghị<br /> <br /> 4<br /> <br /> Phần II. Nội dung nghiên cứu<br /> Chương 1. Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu<br /> 1.1. Tổng quan các vấn đề nghiên cứu<br /> Nói tới hệ thống Marketing mix cũng có nghĩa là nói tới những phương án<br /> lựa chọn và quyết định của Marketing mix cho một thị trường mục tiêu. Marketing<br /> mix đóng một vai trò chủ đạo đối với hoạt động Marketing của một doanh nghiệp,<br /> <br /> Ế<br /> <br /> nó chỉ ra nhóm khách hàng cần phải hướng tới và vạch ra lối đi đúng đắn cho tất cả<br /> <br /> U<br /> <br /> các hoạt động khác, nhằm khai thác một cách có hiệu quả nhất phân đoạn thị trường<br /> <br /> ́H<br /> <br /> đã lựa chọn. Nhận thức rõ vai trò của Marketing mix trong thị trường cạnh tranh<br /> hiện đại, đã có khá nhiều đề tài nghiên cứu về chính sách, chiến lược Marketing mix<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> trong doanh nghiệp; tuy nhiên đề tài nghiên cứu Marketing mix đối với sản phẩm<br /> dịch vụ đặc biệt đối với sản phẩm dịch vụ viễn thông là rất ít. Sau đây là một số đề<br /> <br /> H<br /> <br /> tài nghiên cứu có liên quan đến chính sách Marketing mix đối với sản phẩm vô hình<br /> <br /> IN<br /> <br /> hoặc liên quan đến sản phẩm dịch vụ Megavnn:<br /> <br /> K<br /> <br /> a. Đề tài: “Vận dụng các chính sách Marketing mix tại Trung tâm Du lịch Hà<br /> Nội” - Tác giả: Nguyễn Thị Loan. Đề tài đã đưa ra được hệ thống lý luận về<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> marketing, các chính sách Marketing trong kinh doanh du lịch. Đánh giá được thực<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> trạng vận dụng chính sách Marketing từ đó đưa ra giải pháp về chính sách sản phẩm,<br /> giá, phân phối và xúc tiến. Tuy nhiên đề tài chưa xây dựng cơ sở lý luận về sản<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> phẩm dịch vụ cụ thể là sản phẩm kinh doanh lữ hành, và các đánh giá đưa ra chủ<br /> yếu dựa trên các phân tích số liệu thứ cấp.<br /> b. Đề tài: “Chiến lược Marketing mix Công ty Viettel” - Tác giả: Nguyễn Đức Vũ<br /> Đề tài nghiên cứu chiến lược Marketing mix chung cho tất cả các sản phẩm<br /> viễn thông của Viettel, trong đó chú trọng vào dịch vụ mạng di động. Đề tài đánh<br /> giá được các công cụ của chiến lược Marketing mix đặc biệt phân tích sâu vào chiến<br /> lược phân phối và xúc tiến của Công ty.<br /> Do đề tài nghiên cứu nhiều sản phẩm viễn thông của Viettel nên chiến lược<br /> Marketing mix đưa ra chưa đặc trưng cho một dịch vụ viễn thông cụ thể.<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2