TÌM HIỂU MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIÁO<br />
DỤC DẠO ĐỨC VÀ SỰ TIẾN BỘ VỀ ĐẠO<br />
ĐỨC CỦA TRẺ TRONG MÔ HÌNH S.O.S<br />
GÒ VẤP<br />
<br />
GIÁO VIỀN HƯỚNG DẪN: NGÔ ĐÌNH QUA<br />
SINH VIÊN THÚC HIỆN : HOÀNG MỸ NGA<br />
NIÊN KHÓA: 1990 - 1994<br />
<br />
Đạo đức là cái gốc của nhân cách, là bộ mặt của nhân cách.<br />
<br />
NGUYỄN AN<br />
<br />
The study of the inner spiritual world of children especially their thoughts, is ơne<br />
ofthe most important tasks ofthe teacher andýor the overall success ofthe educational<br />
process.<br />
<br />
VASILY SUKHOMLINSKY<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Xin chân thành biết ơn Thầy NGÔ ĐÌNH QUA.<br />
Thầy đã luôn nhiệt tình, tận tâm hướng dẫn chúng tôi thực hiện đề tài này.<br />
Xin chân thành cảm ơn Thầy NGUYỄN AN Trưởng khoa - Thầy LÝ MINH<br />
TIÊN Cán bộ giảng dạy khoa TLGD, Qúy thầy đã cung cấp, giúp đỡ cho chúng tôi<br />
những kiến thức cơ bản, tài liệu để làm cơ sở cho phương pháp nghiên cứa đề tài này.<br />
Xin cám ơn Ban chủ nhiệm & Qúy Thầy Cô trong khoa TLGD đã cung cấp tài<br />
liệu và tạo mọi điều kiện cho việc nghiên cứu đề tài này.<br />
Đồng thời, Xin gởi lời cám ơn đến Ban Giám Đốc, Chuyên viên giáo dục và toàn<br />
thể Giáo viên, Mẹ,- Học sinh ở làng SOS và Trường Cửu Long 2 đã giúp chúng Tôi<br />
thu thập số liệu cho Đề tài.<br />
Cám ơn các Bạn đã nhiệt tình giúp đỡ chúng Tôi trong qúa trình thu số liệu và<br />
hoàn chỉnh Đề tài.<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... 4<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
MỤC LỤC ............................................................................................................ 5<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................. 7<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
1.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ..................................................................................................... 7<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
2.NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU VÀ CÁC GIẢ THUYẾT : ................................................... 8<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
2.1. Nhiệm vụ nghiên cứu. ............................................................................................... 8<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
2.2. Giả thuyết: ................................................................................................................. 9<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
3. THỀ THỨC VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU : ................................................................ 10<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
3.1.Mẫu nghiên cứu : ...................................................................................................... 10<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
3.2.Dụng cụ nghiên cứu : ............................................................................................... 10<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
3.3. Phạm vi nghiên cứu : ............................................................................................... 11<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu :............................................................................................... 11<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
4.1.Phương pháp quan sát : ............................................................................................ 11<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
4.2.Phương pháp phởng vấn : ......................................................................................... 12<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
4.3.Phương pháp điều tra thử: ........................................................................................ 12<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
4.4.Các phương pháp xử lý số liệu : ............................................................................... 12<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
5. Thời gian làm việc : ........................................................................................................ 12<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
PHẦN 1: LÝ THUYẾT VÀ ĐỀ TÀI ............................................................... 13<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
I). Khái niệm về hành vi đạo đức : ...................................................................................... 13<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
II. NGUYÊN NHÂN:.......................................................................................................... 14<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
III. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC : ................................................. 16<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
IV) MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ THUYẾT VỀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THEO MÔ<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />
HÌNH GIA ĐÌNH SOS GÒ VẤP........................................................................................ 17<br />
T<br />
0<br />
<br />
Chương 1: KẾT QUẢ PHÂN TÍCH Ý KIẾN GIÁO VIÊN ....................... 20<br />
T<br />
0<br />
<br />
T<br />
0<br />
<br />