intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP TÍNH CHẤT PHÉP CỘNG, NHÂN (TT)

Chia sẻ: Nguyen Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

151
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1./ Kỹ năng cơ bản : Áp dụng thành thạo các tính chất của phép cộng và phép nhân để giải được các bài tập tính nhẩm , tính nhanh . Vận dụng hợp lý các tính chất của phép cộng ,phép nhân vào giải toán . 2./ Kiến thức cơ bản : Học sinh nắm vững kiến thức về các tính chất của phép cộng và phép nhân . 3./ Thái độ : Nhận xét được các dạng của bài tập để áp dụng chính xác các tính chất ,Làm bài cẩn thận , chính xác . ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP TÍNH CHẤT PHÉP CỘNG, NHÂN (TT)

  1. LUYỆN TẬP TÍNH CHẤT PHÉP CỘNG, NHÂN (TT) I.- Mục tiêu : 1./ Kỹ năng cơ bản : Áp dụng thành thạo các tính chất của phép cộng và phép nhân để giải được các bài tập tính nhẩm , tính nhanh . Vận dụng hợp lý các tính chất của phép cộng ,phép nhân vào giải toán . 2./ Kiến thức cơ bản : Học sinh nắm vững kiến thức về các tính chất của phép cộng và phép nhân . 3./ Thái độ : Nhận xét được các dạng của bài tập để áp dụng chính xác các tính chất ,Làm bài cẩn thận , chính xác . II.- Phương tiện dạy học : Sách giáo khoa III.- Hoạt động trên lớp : 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp , tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập về nhà của học sinh . 2./ Kiểm tra bài củ : - Tính nhanh : A = 26 + 27 + 28 + 29 + 30 + 31 + 32 + 33
  2. Nêu các tính chất của phép nhân - Phát biểu các tính chất ấy va viết công thức tổng quát - 3./ Bài mới : Hoạt Giáo viên Học sinh Bài ghi động - Học sinh tính chất LUYỆN TẬP - Cho học sinh kết hợp - Nhận xét : - Bài tập 35 / 19 : nhận xét biết phải (3 . 5 = 15; 3 . 4 15 . 2 . 6 = 15 áp dụng = 12 ; 2 . 6 = 12 ) - Học sinh lên bảng . 12 tính chất giải để - Em đã áp dụng 5 . 3 . 12 = 15 gì tính chất gì . 12 giải 15 . 3 . 4 = 15 . 12 15 . 2 . 6 = 5 . 3 . 12 = 15 . 3 . 4 4.4.9= 16 . 9
  3. 8.2.9= 16 . 9 8 . 18 = 8. 2 . 9 = 16 . 9 4.4.9=8.2.9= 8 . 18 - Bài tập 36 / 19 - Ta đã biết 5 - Học sinh dùng a) 15 . 4 = 15 . (2 . 2) = bảng con thực (15 . 2) . 2 = 30 . 2 = 60 . 2 = 10 Thực - hiện hiện bài 25 . 12 = 25 . (4 . 3) = - Học sinh khác (25 .4) .3 = 100 . 3 = 300 làm vào 25 . 4 = 100 bảng con có thể chất vấn 125 . 16 = 125 . (8 . 2) = bạn trình và trình bày 125 . 8 = 1000 (125 . 8) . 2 = 1000 . 2 = của bày cách cách làm 2000 - Trên cơ sở đó mình (dựa trên cơ làm phân tích các sở nào ?) b) 25 . 12 = 25 . (10 + số sao cho 2) = 25 . 10 + 25 . 2 - Học sinh dùng được tích của bảng con thực = 250 + 50 chúng tròn hiện = 300 trăm , tròn
  4. Thực chục hay tròn - Học sinh khác - 34 . 11 = 34 . (10 + hiện bài nghìn có thể chất vấn 1) = 34 . 10 + 34 . 1 bạn trình làm vào bày = 340 + 34 bảng con của cách làm = 374 mình (dựa trên cơ và trình sở nào ?) bày cách - Bài tập 37 / 20 làm - Học sinh dùng 16 . 19 = 16 . ( 20 – 1) - GV hướng máy tính bỏ túi = 16 . 20 – 16 . 1 dẫn sử dụng máy tính bỏ túi = 320 – 16 = 304 -học sinh có thể dùng máy tính bỏ 46 . 99 = 46 . (100 – túi tính và nhận 1) = 46 . 100 – 46 . 1 xét cho kết luận = 4600 – 46 = 4554 35 . 98 = 35 . (100 – 2) = 35 . 100 – 35 . 2 = 3500 – 70 = 3430 - Bài tập 38 / 20 375 . 376 = 141 000 624 . 625 = 390 000 13 . 81 . 215 = 226
  5. 395 - Bài tập 39 / 20 142 857 . 2 = 285 714 142 857 . 3 = 428 571 142 857 . 4 = 571 428 142 857 . 5 = 714 285 142 857 . 6 = 857 142 Số 142 857 nhân với 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6 đều được tích là sáu chữ số ấy việt theo thứ tự khác . - Bài tập 40 / 20 Bình Ngô đại cáo ra đời năm : 1428 4./ Củng cố : Tính nhanh : 2 . 31 . 12 + 4 . 6 . 42 + 8 . 27 . 3 = 31 . 24 + 24 . 42 + 24 . 27 = 24 . (31 + 42 + 27) = 24 . 100 = 2400 5./ Dặn dò : Về nhà làm thêm các bài tập trong Sách bài tập từ bài 47 đến bài 61
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2