Lý thuyết xuất nhập khẩu và giải pháp hoàn thiện thủ tục xuất nhập khẩu xe máy - 5
lượt xem 11
download
Đối với xe máy thái lan : đây là sản phẩm xe máy nhập khẩu linh kiện từ thái lan, chất lượng xe máy này rất cao sản lượng tiêu thụ năm 2001 đạt 3421 chiếc, sang năm 2002, 2003 sản lượng giảm đáng kể, là do sự thy đổi chiến lược kinh doanh của công ty. Kể từ năm 2001 loại xe này không còn tiêu thụ trong công ty vì lý do lải gộp đạt được trong mổi chiếc xe bán ra rất thấp ( chỉ khoảng 1 triệu đồng / chiếc) mặt khác nhu cầu thị...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Lý thuyết xuất nhập khẩu và giải pháp hoàn thiện thủ tục xuất nhập khẩu xe máy - 5
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com phù hợp với người dân có thu nhập thấp nên sản lượng tiêu thụ nhóm xe này lại giảm đ àng kể đặc biệt là lo ại xe nhập từ thái lan. Đói với xe máy thái lan : đây là sản phẩm xe máy nhập khẩu linh kiện từ thái lan, ch ất lượng xe máy n ày rất cao sản lượng tiêu thụ năm 2001 đạt 3421 chiếc, sang năm 2002, 2003 sản lượng giảm đáng kể, là do sự thy đổi chiến lược kinh doanh của công ty. Kể từ năm 2001 loại xe này không còn tiêu thụ trong công ty vì lý do lải gộp đạt được trong mổi chiếc xe bán ra rất thấp ( chỉ khoảng 1 triệu đồng / chiếc) mặt khác nhu cầu thị trư ờng về loại xe náygiảm đi khi có sự thâm nhập của các loại xe máy hàn quốc và trung quốc vào thị trường. Đối với xe máy trung quốc: có thể nói rằng đây là mặt hàng có sức hấp dẩn đặc biệt đối với thị trường việt nam, mặc dù mới thâm nhập vào th ị trường việt nam nhưng xe máy trung quốc đã thật sự ngấm vào nhu cầu và thị hiếu của dân việt nam. Vì thế sản lượng qua các năm có sự thay đổi đáng kể. Đối với xe máy hàn quốc: tuy số lượng nhập về không nhiều nhưng vanr được người tiêu dùng tin tư ởng không chỉ về chất lượng mà còn giá cả rất hợp lý cho bộ phận người tiêu dùngcó thu nh ập không được cao. Năm 2001 chỉ nhập 1984 chiếc sang đến năm 2002 số lượng nhập về đã lên đ ến 2452 chiếc với tốc độ tăng 123,5% sang năm 2003 nhập về 2030 chiếc giảm đi 83,7% so với năm 2002. Có thể lý giải sự giảm sút này là là do số lượng xe máy trung quốc nhập vào việt nam khá nhiều giá cả lại phù hợp với thu nhập của ngư ời tiêu dùng. Cho nên, công ty phải giảm đi số lượng nhập xe máy từ h àn quốc đẻ nhằm đảm bảo cho hoạt động kinh doanh cảu công ty có hiệu quả. 5. Thị trường tiêu thj của công ty:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Xu ất phát từ vị trí của công ty là một doanh nghiệp thương mại với quy m ô lớn hoạt động chủ yếu trên thị trư ờng các tỉnh miền trung và hiện tại hoạt động của công ty đã xâm nh ập vào thị trường khác nhau ở hai đầu đất nước thị ttrường tiêu thụ của công ty rộng từ bắc vào nam , ở một số thị trường th ì công ty thực việc thực hiện việc tiêu th ị thông qua các chi nhánh của công ty ở các thị trường đó thị trường công ty th ực hiện qua các bảng sau: Thị Năm 2001 Năm 2002 trường Số Thị Số Thị Số Thị %gia %gtăng trườn 2002/20 lượn trườn lượn trườn lượn tăng g g% g g% g g% 01 2003/20 02 Hà nội 3175 11,5 6082 10 4150 9,7 191 68 Tp hcm 4215 14,9 8896 14,6 5810 13,7 211 65 Đà nẵng 4721 16,7 1101 18,2 7055 16,7 233 64 5 Các nơi 1599 56,9 3452 57,2 2448 57,8 215 70 khác 1 7 5 Tổng cộng 2810 100 6052 100 4250 100 215 70 2 0 0 Qua số liệu trên ta th ấy số lượng tiêu thụ xe máy chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn ,tập trung mạnh các thành phố như : hà nội ,thành phố hồ chí minh ,
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com đà nãng ,diễn biến của việc tiêu thụ xe máy theo các khu vực thị trường trọng điểm về tốc độ tăng trưởng cho thấy + Thị trường hà nội có xu hưóng giảm đần về tỷ trọng năm 2001 chiếm 11,5% nhưng sang năm 2002 chỉ có còn 10% ngyuên nhân chính của sự giảm sút này là do lưọng xe máy ở hà nội đ ã b ảo hào ,bên cạnh đó chính phủ khuyến khích người dân nên sử dụng ph ương tiện công cộng để tránh gây ách tắc giao thông trong giờ cao điểm + Tại thành phố hồ chí minh số lượng xe máy bán ra cũng rất mạnh nhất là năm 2002 ới số lư ợng 11015 chiếc chiếm 14,6% doanh số bán ra, đây là th ị trường có sức mua lớn phần lớn là dân cư tập trung về thành phố làm nă và sinh sống . + Thành phố đà n ẵng có xu hướng tăng về số lượng xe máy năm 2001 chỉ có 4721 chiếc chiếm 16,7% nhưng đến năm 2002 tăng lên đến 11015 chiếc chiếm 18,2% cao nh ất trong 3 th ành phố lớn nhưng 2003 lượng xe máy có xu hướng giảm dần . + Như vậy ,ba thị trường chủ yếu của công ty trong việc tiêu thụ xe máy thể hiện những đặc trưng nhất định về ph ương diện qui mô về tốc độ tăng trư ởng ,thật sự trở thành các trung tâm kinh doanh và tiêu thụ xe máy của công ty 6. Tăng trưởng hiệu quả trong việc kinh doanh nhập khẩu linh kiện xe máy : Để đảm bảo chủ động kinh doanh về một phần lư ợng hàng hoá ,ghóp tạo ra sản phẩm cho xã hội ,giả quyếy việc làm tăng thu nh ập cho người lao động .công ty cần xây dựng và tổ chức khai thác các nguồn hàng và dự trữ các mặt h àng cần thiết để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Về vấn đề nhập khẩu của công ty cần phải lựa chọn điều kiện nhập khẩu có lợi nhất cho m ình .cũng như h ầu hết cá nh à kinh doanh nhập khẩu việt nam thị trường buôn bán với n ước ngoài . Công ty thư ờng áp dụng diều kiện fob khi công ty xuất khẩu các mặt h àng của công ty sang thị trường nước ngo ài ,và chọn điều cif khi nhập khẩu máy móc thiết bị .tuy nhiên trên thực tế cho thấy rằng nếu mọi thương vụ m à công ty nhập khẩu việc nam nói chung và công ty thực phẩm và đầu tư công nghệ nói riêng điều lựa chọn điều kiện cif thì thường không có lợi do bởi | - Giá nh ập khẩu cao vì chi phí vận tải lớn từ đó sẽ giảm đần đến giá th ành của h àng hoá cao ,dẫn đến việc bán hàng khó khăn vậy tiêu thụ hàng háo sẽ chậm đi với mặt hàng xe máy là lo ại h àng hoá có giá trị lớn .vì vậy nếu tốc độ tiêu thụ của mặt hàng ch ậm đi th ì sẽ dẫn đến sự ứ đọng vốn của công ty sẽ gây nên sự chậm trể và mất cơ hội kinh doanh + Công ty mất quyền chủ động thuê tài sản thiệt hại : - Thụ động với tàu bè - Thiệt hại do mất những khoản hoa hồng do hảng tàu thưởng cho người thuê tàu - Thiệt hại về kinh tế trong khi nhập khẩu có khả năng lựa chọn,thuê tàu có cước phí rẻ h ơn cước phí m à người bán đ ã định cho công ty nếu nhập khẩu theo điều kiện cif - Thiệt hại về mặt kinh tế trong khi nhập khẩu có khả năng lựa chọn ,thuê tàu có cư ớc phí rẻ hơn cước phí mà người bán đã định cho công ty nếu nhập khẩu theo điều kiện fob th ì công ty sẽ giành được quyền thuê tàu và mua bảo hiểm cho hàng hoá khi đó có điều kiện thuê tàu và mua b ảo hiểm cho hàng hoá khi đó có điều kiện
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com thuê tàu của việt nam,mua bảo hiểm của công ty bảo hiểm việt nam ,như vậy nhà nước có th êm doanh thu ngoại tệ và các công ty vận tải ,công ty bảo hiểm việt nam ngày càng phát triển hơn II.Phương thức giao dịch của công ty: Hiện nay công ty d ùng một phương th ức giao dịch duy nhất đó là phương thức giao dịch trực tiếp cho tấc cả các mặt hàng .trong phương thức nay công ty và đối tác giao dịch trực tiếp quan hệ với nhau bằng cách gặp mặt hoặc th ư tín , điện tín để bàn bạc ,thoã thu ận về mặt hàng hoá ,giá cả , điều kiện giao hàng phương thức này,công việc được tiến h ành hỏi giá và đặt hàng nếu là người mua về nếu là người bán thì tiến hành cho giá ,kết quả của quá trình này là một hợp đồng được ký kết vo à một văn bản hoặc bằng cách trao đổi qua thư từ và điện tín III. Vấn đề ký kết hợp đồng mua bán ngoại thương của công ty : 1. Những công việc chuẩn bị giao dịch : Khi có nhu cầu kinh doanh một mặt hàng xuất khẩu nào đó .côngyt tiến h ành nghiên cứu mặt h àng kinh doanh của mình và tìm kiếm khách hàng giao dịch .việc điều tra thu nhập qua báo cáo tài liệu :sách báo ,các bản tin giá cả thị trường ,các tạp chí kinh tế ,tạp chí thương m ại vv…trong nươc cũng như nước ngoài .trên cơ sở đó những thông tin thu thập đ ược .cán bộ nghiệp vụ cao của công ty sẽ tính toán hiệu quả ,lãi ,lổ qua việc lập phương án kinh doanh đ ể đi đến quyết định giao dịch .hiện tại công ty chỉ chú trọng những công việc trên trong quá ttrình giao dịch . 2. Các bước giao dịch : + Đã được trình bày ở phần ii có thêm một số điểm sau :
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Công ty thường chỉ chào hàng tự do nghĩa là chào hàng tự do cho nhiều khách hàng và từng thương vụ cụ thể mà nội dung của hỏi giá ,chò hàng và đặt h àng là khác nhau. - Trong thự c tế công ty chủ yếu làm ăn với khách hàng đã quan h ệ làm ăn từ trước nên trong nội dung của ch ào hàng đ ặt hàng ,chỉ n êu những nội dung cần thiết cho lần gioa dịch đó nh ư : tên hàng ,qui cách ,số lượng ,thời gian giao h àng .những điều kiện còn lại sẽ áp dụng điều kiện giao dịch mà hai bên đã thoã thuận với nhau trong thương vụ trước . 3.Các hình thức đàm phán : - Công chủ yếu dùng hình thức đàm phán qua thư từ , điện tín còn hình thức đàm phán trực tiếp chỉ dùng đối với những khách h àng có văn ph òng đại diện tại việt nam . 4. Ký kết hợp đồng ngoại thương : - Sau quá trình giao dịch đàm phán ,nếu có kết quả sẽ dẫn đến việc ký kết hợp đồng mua bán ngoịa thương và hợp đồng đư ợc hình thành dưới mọi h ình thức văn bản .việc ký kết hợp đồng có thể gặp mặt trực tiếp giữa công ty và khách hàng để ký vào văn bản hợp đồng có chử ký và con dấu ,sau đó b ên kia sẽ ký vào hợp đồng đó - Do công ty kinh doanh nhiều mặt h àng nên nội dung của mỗi hợp đồng cho một mặt h àng khác nhau thì khác nhau . IV.Tổ chức thực hiện hợp đồ ng : - Sau khi hợp dồng đựơc ký kết công việc hết sức quan trọng là tổ chức thực hiện hợp đồng đó . Đây là công việc rất phức tạp nó đòi hỏi tuân thủ theo luật quốc
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com tế , đồng thời đảm bảo uy tín kinh doanh của công ty .về mặt kinh doanh trong quá trình thực hiẹn các khâu công việc thực hiện hợp đồng .công ty đã cố gắn tiết kiệm chi phí lưu thông ,nâng cao tính doanh lợi ,và hiệu quả của to àn bộ nghiệp vụ giao dịch - Khi thực hiện hợp đồng mua bán về b ên mua làm nhiệm vụ chủ yếu của mình theo nghĩa vụ của h ợp đồng - Nếu là bên bán thì công ty làm các việc giao h àng cho ngư ời mua - Nếu người mua thì công ty nhận h àng và trả tiền cho người bán theo hợp đồng qui định Tổ chức thực hiện hợp đồng nhập khẩu : cũng như hợp đòng xuất khẩu ,tuỳ vào các yếu tố khác nhau của hợp đồng nhập khẩu ,th ì các công việc tổ chức hợp đồng nhập khẩu có khác nhau thông thường th ì các công việc đư ợc tiến h ành theo trình tự sau : Xin giấy phép nhập khẩu hàng hoá Mở lc Làm thủ tục hải quan Tổ chức nhận hàng Kiểm tra hàng hoá Khiếu nại Thanh toán 1.Xin giấy phép nhập khẩu hàng hoá :
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Giấy phép là tiền đề quan trọng về mặt pháp lý để tiến hành các khẩu khác nhau trong mỗi chuyến hàng nhập khẩu ,qui trình xin giấy phép nhập khẩu ở nước ta gồm 2 phần: Xin giấy phép kinh doanh nhập khẩu trực tiếp Xin giấy nhập khẩu hàng hoá từng chuyến a) Xin giấy phép kinh doanh nhập khẩu: Theo qui định của nghị định 33/ttg của chính phủ về quản lý nhà nước đối với hoạt động xuất nhập khẩu ban hành ngày 19/4/1994 thì công ty th ực phẩm và đầu tư công ngh ệ có đủ ba điều kiện cần thiết để cấp giấy phép kinh doanh xuất nhập khâu trực tiếp đó là : Thành lập theo đúng pháp luật và cam kết tuân thủ các qui định của pháp luật h iện hành như đã định Công ty ho ạt động theo đúng nghành hàng đ ã đăng ký khi thành lập doanh n ghiệp Do đó công ty đã được bộ thương mại cấp giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu số 116 .1.048 /gp vào ngày 5/11/1993 do công ty có giấy phép xuất nhập khẩu nên khi thực hiện hợp đồng mua bán ngoại thương công ty chỉ làm thủ tục xin giấy phép nhập khẩu h àng hoá từng chuyến b) Xin nh ập khẩu chuyến : trước đây mọi hàng hoá nhập khẩu vào việt nam đều phải xin phép nhập khẩu chuyến riêng những mặt hàng nhập khẩu của công ty nh ư: phân bón xi măng , đường ,sữa xe máy và linh kiện CWD,IKD để lắp ráp thì ngoài thủ tục xin giấy phép chuyến thông thường con chịu quy chế quản lý riêng của nhà nước . ở đây chỉ đi sâu tìm hiểu mặt hàng xe máy
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Đối với xe máy và linh kiện cwd,iwd để lắp ráp - Đối với loại xe nguyên chiếc mới : giao việc nhập khẩu cho các doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu ngh ành hàng với số lượng hợp lý . - Đối với linh kiện để lắp ráp : giao việc nhập khẩu cho các đối tượng sau: + các doanh nghiệp việt nam có giấy phép kinh doanh xuât nhập khẩu nghành hàng có xí nghiệp lắp ráp được cơ quan ký quyết định th ành lập hoặc cho phép chứng nhận xí nghiệp đầy đủ điều kiện lắp ráp +các doanh nghiệp có nghiệp lắp ráp đủ điều kiện trên nhưng chưa có giấy phép kinh xuất nhập khẩu nếu cần nhập khẩu linh kiện CWD hoặc IWD để lắp ráp thì bộ thương m ại xem xét giải quyết từng trường hợp + Các doanh nghiệp bao gồm doanh nghiệp việt nam thành lập theo luật đầu tư có h ợp đồng nhập khẩu xe gắn máy hai bánh và đảm bảo thực hiện hợp đồng ấy , được nhập số lượng linh kiện tương ứng với hợp đồng xuất khẩu thành ph ẩm + Các doanh nghiệp có nhu cầu gởi về bộ thương mại hồ sơ như sau: - Đối các doanh nghiệp việt nam gồm : + Giấy phép xác nhận quyền sở hửu xí nghiệp lắp ráp do cơ quan ký quyết định th ành lập + Giấy chứng nhận xí nghiệp có đủ điều kiện lắp ráp do tổng cục tiêu chuẩn do lường chất cấp. - Quyết định thành lập xí nghiệp lắp ráp Do đủ điều kiện kinh doanh n ên công ty đư ợc bộ thương m ại cho phép kinh doanh mặt hang xe máy với những chỉ tiêu nhập khẩu khác nhau tùy theo kh ả năng thực th i trong từng thời kỳ
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Thủ tục xin giấy phép nhập khẩu : Theo quyết định số 297/tmdl/xnk ngaỳ 09/02/1992 khi xin giấy phép nhập khẩu để nhập khẩu để nhập khẩu từng chuyến công ty phải tiến hành các công tác: - Lập tờ khai trên m ẩu (6 bản) do bộ thương mại phát hành - Xuất trình :hợp đồng hoặc những văn bản có giá trị như hợp đồng +thư tín dụng nếu thanh toán bằng hình thức tín dụng ,chứng từ hoặc giấy chứng nhận của ngân h àng + Phiếu hạn nghạch đối với h àng qu ản lí bằng hạn nghạch tại đ à n ẵng đã có mmột phòng cấp giấy phép của bộ thương mại do vậy công ty chỉ đến phòng này để xin giấy phép .còn các chi nhánh của công ty thi xin giấy phép tại khu vực mà chi nhánh đặt trụ sở + Hiện nay cùng với sự đổi mới về quản lý xuất nhập khẩu của việt nam như đơn giản hoá thủ tục xuất nhập khẩu nên từ ngày 01/01/1995 khi thực hiện hợp đồng nhập khẩu tấc cả các mặt hàng kinh doanh nhập khẩu của công ty đều không phải xin giấy phép chuyến ,chỉ làm thủ tục hải quan . 2. Mở LC: + Gồm 2 phần việc làm sau: Làm đơn xin mở l/c - Th ực thi kí quĩ mở l/c - A) Làm đơn xin mở l/csau khi kí kết hợp đồng nhập khẩu ,công ty đến nghân h àng ngoại thương việt nam ()để xin mở l/c công ty mở được (vcb) cấp đơn in sẵn .sau đó ,cán bộ nghiệp vụ của công ty sẽ tiến hành điền tấc cả những nội dung cần thiết
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com vao đơn xin mở LC nộp lại cho phòng nhập khẩu của (VCB) kem theo các giấy tờ sau: Giấy phép kinh doanh xuất nhâpl khẩu hàng hoá - Hợp đồng nhập khẩu h àng hoá - B)ký quĩ mở LC: Kí quĩ là một h ình thức trích tiền trong tài khoản lưu thông chuyển qua một khoản đặc biệt là tài khoản ký quĩ .tài khoản này không có quyền đư ợc tự ý rút tiền ra , để tiền vào -số tiền đó để d ành thanh toán một LC đã m ở + Là một bạn hàng có quan hệ lâu dài với VCB ,làm ăn có uy tín ,tài khoản tiền gửi thường xuyên có số dư đáng kể ít vi phạm những qui định về thanh thoán của nghân hàng nên khi ký qu ỹ công ty không phải ký quỹ theo nguyên tắc 100% trị giá LC mà được ngân h àng xét cho ký một phần tri giá của LC mà ngân hngf xét cho ký qu ỹ một phần giá trị của LC có thể 10%,20%,30% ho ặc cao h ơn tuy từng thương vụ 3. Làm thủ tục hải quan : - Sau khi nhận lệnh giao h àng cán bộ công ty cầm lệnh giao hàng cùng bộ chứng từ hàng hoá đ ến bộ tiếp nhận tờ khai hải quan ,nếu bộ hồ sơ đủ theo yêu cầu của hải quan th ì bộ phận thủ tục sẽ hẹn ngày để cử ít nhất 2 cán bộ kiểm tra h àng đã qui định - Nếu hàng container thì cán bộ nghiệp vụ cầm lệnh giao hàng đến làm phiếu xuất kho tại cảng ,tại đây cũng có một bộ phận hải quan của cửa khẩu sẽ kiểm tra hoá đơn số containẻ và khoá chì nếu hợp lệ sẽ lấy containẻ hàng ra khỏi cảng .sau đó cán bộ kiểm hoá hải quan cùng với cán bộ nghiệp vụ của công ty sẽ áp tải
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com container về khohàng của công ty .tại đây căn cứ vào các chứng từ hàng hoá ,cán bộ hải quan sẽ tiến hành kiểm tra bằng container còn nếu là hàng rời thì việc kiểm tra được tiến hành ngâytị cảng - Sau khi kiểm tra xong ,hải quan kiểm hoá sẽ ghi vào tờ khai hải quan chứng nhận tính đúng đắng của tờ khai của chủ hàng về h àng hoá trên tờ khai ,sau đó chuyển qua bộ phận thu thuế của hải quan đ ể tính thuế nhập khẩu ,khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế ,lãnh đạo hải quan tại cửa khẩu mà công ty làm thủ tục nhận hàng sẽ ký vào biên b ản kiểm hoá h àng hoá vá tờ khia hỉa quan chứngư nhận việc hoàn thành thủ tục hải quan của công ty 4. Nhận hàng : Theo nghị định 200/CP ngỳa 31/12/1973 các cơ quan vận tải (ga,cảng )có trách nhiệm tiếp nhận hàng hoá nhập khẩu trên các phương tiện vận tải từ n ước ngoài vò ,bảo quản hàng hoá trong quá trình xếp dở,lưu kho ,lưu bãi và giao cho các đơn vị đặt hàng theo lệnh giao hàng của đơn vị kinh doanh đã nhận hàng đó - Do đó khi hàng cập cảng ,hãng tàu sẽ trực tiếp đứng ra giao nhận h àng với cãng ,rồi đưa hàng về vị trí an toàn ,kho hoặc bãi ,công ty phải ký hợp đồng uỷ thác cho cảng làm việc n ày - Truớc khi tàu đến , đại lý tàu biển hoặc hảng tàu sẽ gởi (giấy báo tờ tàu đến) cho công ty đén nhận D/O th ì mang theo vận đ ơn gốc .sau đó công ty nhanh chóng làm thủ tục để nhận hàng của mình nếu không th ì rất dể bị phạt lưu kho bãi và các rủi ro khác +thủ tục nhận hàng :
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com A) Nh ận nguyên container : khi nào công ty thường xin giấy phép hải quan để kiểm tra hàng trong container tại kho hàng của công ty sau khi đã được chấp nhận của hải quan thì cán bộ nghiệp vụ của công ty đem D/O có đóng dấu “đ ã tiếp nhận tờ khai” đến văn phòng đại lý tàu đ ể lấy giấy phép xuất container khỏi bãi. Vậy đây giữ một D/O cùng nhân viên kho hàng của cảng tim container và kiểm tra tính nguyên vẹn cua container qua kẹp chì. Nh ận hay bản lệnh vận chuyển” Của nhân viên kho hàng mang toàn bộ hồ sơ đ ến hải qu an của khẩu để nhân viên kiểm tra ký và xác nh ận số container vào tờ khai cho lệnh chuyển cho kho bải qua cửa khẩu ,một cho bảo vệ của cảng , đưa container về kho hàng của m ình với kiểm soát áp tải kiểm hoá của cán bộ hải quan B) Nh ận hàng rời : công ty đến đẻ đóng phí lưu kho ,phí xếp dỡ ,lấy biên lai sau đó đem biên lai thu phí lưu kho 3 bản D/O ,hoá đơn phiếu đóng gói đến văn phòng đại lý tàu tại cảng đến để ký xác nhận D/O sau đó mang 2 D/o còn lại đến kho hàng của cảng để làm phiếu xuất kho .tại đây các nhân viên kho hàng sẽ gửi một D/O và làm hai phiếu xuất kho cho công ty .sau đó chờ hải quan đến kiểm tra hàng hoá . Sau khi hoàn thành thủ tục hải quan thì mang hàng ra khỏi cảng . 5. Kiểm tra hàng ra khỏi cảng : Khi hàng nh ập về đến cảng thì đ ược kiểm tra bởi các cơ quan sau : - Cơ quan cảng kiểm tra niêm phong kẹp ch ì trước khi dở h àng ra khỏi tàu .nếu h àng hoá b ị tổn thất thì sẽ tiến h ành lập biên b ản .con công ty với tư cách là nhà nh ập khẩu bên trên vận đ ơn th ì khi hàng hoá b ị tổn thất hoặc không phù hợp với hợp đồng ,công ty sẽ yêu cầu lập biên bản giám định 6. Khiếu nại :
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Ảnh hưởng của chính sách thuế nhập khẩu lên thị trường ôtô của Việt Nam
20 p | 876 | 103
-
Lý thuyết xuất nhập khẩu và giải pháp hoàn thiện thủ tục xuất nhập khẩu xe máy - 1
13 p | 455 | 82
-
Luận văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty TNHH XNK Cường Thịnh
62 p | 218 | 64
-
Luận văn tốt nghiệp: Chiến lược xuất khẩu cơm dừa nạo sấy vào thị trường Mỹ của công ty TNHH xuất nhập khẩu Rồng Đông Dương năm 2015 - 2020
37 p | 351 | 55
-
Chuyên đề học phần Kinh tế đầu tư: Tình hình xuất, nhập khẩu xăng dầu ở Việt Nam
40 p | 218 | 52
-
Đề án Lý thuyết thống kê - Đề tài: Phương pháp tính chỉ số giá xuất nhập khẩu ở Việt Nam hiện nay
42 p | 228 | 46
-
Lý thuyết xuất nhập khẩu và giải pháp hoàn thiện thủ tục xuất nhập khẩu xe máy - 6
13 p | 150 | 41
-
Thực trạng hoạt động đầu tư phát triển tại công ty xuất nhập khẩu và đầu tư IMEXIN Hà nội
110 p | 210 | 40
-
Lý thuyết xuất nhập khẩu và giải pháp hoàn thiện thủ tục xuất nhập khẩu xe máy - 2
13 p | 106 | 33
-
Luận văn: Hoạt động xuất nhập khẩu của công ty TNHH Thương mại và vận tải Tuấn Trinh
20 p | 178 | 32
-
Đề án môn Lý thuyết thống kê "Dự đoán thống kê để nghiên cứu xuất nhập khẩu hàng hóa"
33 p | 208 | 32
-
Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Tổng công ty xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam
103 p | 37 | 23
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Phân tích tài chính tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Tân Trường Sơn
139 p | 28 | 13
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế phát triển: Tác động của đầu tư trực tiếp nước ngoài tới xuất nhập khẩu ở Việt Nam
0 p | 92 | 12
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược kinh doanh cà phê xuất khẩu tại Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk
26 p | 75 | 6
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước đối với thuế xuất, nhập khẩu tại Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh
26 p | 43 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng xuất nhập khẩu tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
107 p | 32 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn