B GO DC ĐÀO TO
B LAO ĐNG - THƢƠNG BINH XÃ HỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐNG XÃ HI
-----ooo-----
VŨ THỊ LY
NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG NHÂN LC TRC TIP
SN XUT TI CÔNG TY TNHH VIETNERGRY
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
Hà Ni - 2020
B GO DC ĐÀO TO
B LAO ĐNG - THƢƠNG BINH XÃ HỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐNG XÃ HI
-----ooo-----
VŨ THỊ LY
NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG NHÂN LC TRC TIP
SN XUT TI CÔNG TY TNHH VIETNERGRY
Chuyên ngành : Quản trị nhân lực
Mã ngành : 8340404
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. LỤC MẠNH HIỂN
Hà Nội - 2020
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các thông
tin kết quả nghiên cứu trong luận văn do tôi tự thu thập, tìm hiểu, đúc
kết và phân tích một cách trung thực. Nguồn thông tin sử dụng trong luận văn
đƣợc lấy từ các phòng nghiệp vụ, thực tiễn, báo cáo tổng kết hàng năm phù
hợp với tình hình sản xuất kinh doanh thực tế của Công ty TNHH VietNergry.
Tác gi
Vũ Thị Ly
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin cn thành cảm ơn các thầy giáo, cô giáo Trƣng đại học Lao động
xã hội, Khoa sau đi học, tập th CBCNV ng ty TNHH VietNergry, c
đng nghip, c n nghiên cứu trong ngoài nƣớc đã tận tình giúp đỡ tôi
trong quá trình nghiên cứu.
Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn thầy giáo Lục Mạnh Hiển ngƣời đã
tận tâm hƣớng dẫn tôi hoàn thành luận văn này.
Trong quá trình thực hiện, do hạn chế về luận kinh nghiệm thu
đƣợc cũng do thời gian nghiên cứu eo hẹp, luận văn không tránh khỏi những
sai sót. Tôi rất mong nhận đƣợc những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học,
các thầy, cô giáo và các bạn đồng nghiệp để luận văn hoàn thiện hơn.
Xin chân thành cảm ơn!
Tác gi
Vũ Thị Ly
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
LI CẢM ƠN
MỤC LỤC
DANH MC BNG ......................................................................................... I
DANH MC SƠ ĐỒ, HÌNH ......................................................................... II
LỜI MĐẦU ............................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUN V NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG NHÂN
LC TRC TIP SN XUT CA DOANH NGHIP ........................... 8
1.1. Khái nim v nn lc và chất ng nn lc trc tiếp sn xut ............. 8
1.1.1. Nhân lc và nhân lc trc tiếp sn xut .................................................. 8
1.1.2. Chất lƣợng nhân lc trc tiếp sn xut ................................................... 9
1.2. Các hot đng nâng cao cht lƣng nhân lc trc tiếp sn xut .............. 12
1.2.1. Hoạch định nhân lc trc tiếp sn xut ................................................. 12
1.2.2. Hoạt động tuyn dng ........................................................................... 13
1.2.3. Hoạt động đào tạo ................................................................................. 14
1.2.4. Hoạt động b trí s dng nhân lc trc tiếp sn xut ........................... 16
1.2.5. Hoạt động đãi ngộ ................................................................................. 18
1.3. Các tiêu c đánh giá chất lƣợng nhân lc trc tiếp sn xut ca doanh
nghip ........................................................................................................................... 21
1.3.1. Th lc ................................................................................................... 21
1.3.2. Trí lc ................................................................................................... 23
1.3.3. Tâm lc ................................................................................................. 26
1.3.4. Đảm bảo đủ s ng, chất lƣợng trong cơ cấu nhân lc hp lý .......... 27
1.4. Các nn t ảnh ng đến chất lƣợng nhân lc trc tiếp sn xut ca
doanh nghip ............................................................................................................... 28