intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

NHÂN SỐ ĐO THỜI GIAN

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

115
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết cách thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số tự nhiên. - Vận dụng giải các bài toán thực tiễn đơn giản có liên quan. B. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Nhân số đo thời gian. 2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng nhân số đo thời gian a) Ví dụ 1: * GV: nêu bài toán SGK + Yêu cầu nêu phép tính của bài toán + 1 HS lên bảng đặt phép tính, lớp làm nháp. + Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm cách...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NHÂN SỐ ĐO THỜI GIAN

  1. NHÂN SỐ ĐO THỜI GIAN A. Mục tiêu: Giúp HS : - Biết cách thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số tự nhiên. - Vận dụng giải các bài toán thực tiễn đơn giản có liên quan. B. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Nhân số đo thời gian. 2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng nhân số đo thời gian - 1 HS đọc a) Ví dụ 1: * GV: nêu bài toán SGK + Yêu cầu nêu phép tính của bài toán - HS làm bài + 1 HS lên bảng đặt phép tính, lớp làm nháp. + Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm cách tính. - 1 HS + 1 HS lên bảng tính và nêu cách tính + HS nhận xét - HS nghe, ghi nhớ * GV: nhận xét, đánh giá: Đặt tính như phép nhân các số tự nhiên đã biết. Thực hiện tính tương tự. Chú ý sau mỗi kết quả tính phải ghi đơn vị đo tương ứng.
  2. b) Ví dụ 2: * GV nêu bài toán SGK - HS nêu + Yêu cầu HS nêu phép tính. - HS thảo luận và làm bài + HS thảo luận nhóm đôi tìm cách đặt tính và tính. + HS trình bày cách tính. Nêu cách tính + 1 HS lên bảng trình bày - 75phút có thể đổi ra giờ và + Yêu cầu HS nhận xét số đo ở kết quả. phút + Yêu cầu HS đổi - 75phút = 1 giờ 15phút * GV: Trong khi nhân các số đo thời gian có đơn vị là phút, giây, nếu phần đo nào lớn hơn 60 thì thực hiện chuyển sang đơn vị lớn hơn liền trước. 3. Luyện tập: Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS + 2 HS lên bảng làm 2 phép tính, HS ở lớp làm vở. - HS làm bài + Y/cầu HS nêu cách nhân số đo thời gian với số tự - HS nêu - HS đọc nối tiếp kết quả nhiên + Yêu cầu HS nối tiếp đọc kết quả phần còn lại + HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá : - 1 HS Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài. - 1phút 25giây x 3 + Yêu cầu HS nêu phép tính - HS làm bài
  3. + 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở - Chỉ viết kết quả cuối cùng, + HS nhận xét cách trình bày phép tính số đo thời viết kèm đơn vị đo, đơn vị đo gian trong bài giải. không để trong ngoặc. + HS nhận xét * GV đánh giá II/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0