intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những bước chuẩn bị trước khi phỏng vấn

Chia sẻ: Đường Văn Cường | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

306
lượt xem
99
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chuẩn bị là chiếc chìa khóa mở ra sự thuận lợi và ấn tượng tốt cho buổi phỏng vấn. Có thể những mẹo sau đây không chắc chắn đem lại cho bạn một công việc mới, nhưng chúng sẽ mách nước cho bạn để có một buổi phỏng vấn tốt đẹp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những bước chuẩn bị trước khi phỏng vấn

  1. Những bước chuẩn bị trước khi phỏng vấn  Chuẩn bị là chiếc chìa khóa mở ra sự thuận lợi và ấn tượng tốt cho buổi phỏng vấn. Có thể những mẹo sau đây không chắc chắn đem lại cho bạn một công việc mới, nhưng chúng sẽ mách nước cho bạn để có một buổi phỏng vấn tốt đẹp. 1. Đầu tiên, hiểu biết về công ty họ.Vì bạn sẽ được hỏi “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?” và sẽ tốt hơn nếu bạn đáp lại một cách chính xác. Bạn có thể sử dụng internet để tìm hiểu tất cả về họ, từ ban lãnh đạo, nhân viên đến lĩnh vực kinh doanh. Nếu bạn không chuẩn bị trước những thông tin này thì bạn sẽ không biết lấy gì để trả lời t ốt câu h ỏi quan trọng đó. 2. Chuẩn bị trước những dự án hay những thành tích ở các vị trí công việc trước đó bạn làm. Nhà tuyẩn dụng sẽ tin tưởng hơn nhiều nếu bạn có những thành tích làm vi ệc t ốt đ ẹp. 3. Học thêm những kỹ năng mà bạn biết là họ đang tìm kiếm. Có thể b ạn s ẽ đ ược h ỏi hoặc thậm chí được làm một bài kiểm tra về những kỹ năng đó. Thông th ường khó mà nh ớ l ại h ầu h ết những kỹ năng bạn đã làm cách đây hai ba năm, nên b ạn s ẽ ph ải ôn l ại nó nếu b ạn hy v ọng có được một công việc mới. 4. Hãy chắc chắn là cách ăn mặc của bạn thật tốt nhưng không quá nổi b ật. Mặc quần tây áo sơ mi là tốt nhất, nhưng đeo một cái đồng hồ hiệu Rolex và đeo m ột chi ếc nhẩn vàng th ật to thì không tốt đâu. 5. Đừng chờ đến khi chỉ còn 5, 10 phút mới xuất phát đến cuộc ph ỏng vấn. B ạn không muốn đến trễ thì tốt hơn là đến sớm 15 phút để trấn tĩnh lại tinh th ần. Qui t ắc đ ầu tiên c ủa m ột nhân viên tiếp thị là đừng bao giờ đến trễ. Và bạn chính là người ti ếp th ị b ản thân, s ự ph ục v ụ c ủa bạn và năng lực mà bạn có. Mặt khác, đừng bày tỏ quá vội vàng hoặc thái đ ộ c ủa b ạn quá ham muốn. 6. Nếu bạn biết bất cứ người nào đó ở công ty họ, tiếp xúc với h ọ đ ể có đ ược s ự mô t ả t ỉ m ỉ v ề công ty và người mà sẽ phỏng vấn bạn. Tìm hiểu về tính cách của h ọ để b ạn dễ ứng phó. 7. Đừng uống rượu bia vào buổi tối trước ngày phỏng vấn, hoặc đi nhà hàng ăn nh ững th ức ăn ảnh hưởng đến cái dạ dày bất ổn của bạn. Đừng để người phỏng vấn phải ngửi thấy mùi khó chịu từ bạn, mùi rượu bia, thuốc lá hay mùi dầu thơm còn lại sau khi cạo râu hay mùi nước hoa nồng nặc. 8. Thuyết phục bản thân rằng bạn là người tốt nhất cho vị trí ấy và h ọ sẽ may mắn nếu có đ ược bạn. Sự tự tin của bạn sẽ thể hiện qua suy nghĩ đó. Bạn sẽ có sự t ự tin này thông qua s ự chu ẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc phỏng vấn. Không có gì làm cho nhà tuyển dụng phát cáu h ơn là vi ệc không có khả năng trả lời những điều mà nhà tuyển dụng cần nghe. Đặc biệt nếu b ạn thất nghiệp một thời gian. Sau cùng, hãy sử dụng internet làm nền tảng cho những thông tin mà bạn c ần. HRvietnam 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2