intTypePromotion=1

Những điều marketing cần tránh trong thời buổi khó khăn

Chia sẻ: Moclan_1 Moclan_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
76
lượt xem
7
download

Những điều marketing cần tránh trong thời buổi khó khăn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những điều marketing cần tránh trong thời buổi khó khăn Kinh tế chậm chạp, khó dự đoán, viễn cảnh ảm đạm. Tất cả những từ đó đã được sử dụng để diễn tả bối cảnh kinh tế toàn cầu năm 2008 và thậm chí cả năm 2009. Standard Poor′s tin rằng khó khăn kinh tế toàn cầu do khủng hoảng thị trường bất động sản và giá dầu cao chọc trời sẽ lên đến đỉnh điểm vào đầu năm sau. Vậy một nhà lãnh đạo có trách nhiệm cần phần phải làm gì? Có lẽ suy thoái kinh tế đã ảnh hưởng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những điều marketing cần tránh trong thời buổi khó khăn

  1. Những điều marketing 1 cần tránh trong thời buổi 2 khó khăn 3 Kinh tế chậm chạp, khó dự đoán, viễn cảnh ảm đạm. Tất cả những từ đó đã 4 được sử dụng để diễn tả bối cảnh kinh tế toàn cầu năm 2008 và thậm chí cả 5 năm 2009. Standard Poor′s tin rằng khó khăn kinh tế toàn cầu do khủng 6 hoảng thị trường bất động sản và giá dầu cao chọc trời sẽ lên đ ến đỉnh 7 điểm vào đầu năm sau. 8 9 10
  2. 1 V ậy một nhà lãnh đạo có trách nhiệm cần phần phải làm gì? Có lẽ suy thoái 2 kinh tế đã ảnh hưởng đến công ty của bạn. Hoặc bạn có thể thấy nó đang tới 3 nhưng không chắc khi nào nó sẽ xảy đến thực sự. Trong cả 2 trường hợp, điều 4 quan trọng nhất là bình tĩnh và không mắc phải những sai lầm thường thấy mà 5 các công ty thường gặp sau đây. 6 7 1. Hãy tằn tiện nhưng đừng hoảng hốt 8 9 Các nền kinh tế sẽ phải trải qua chu kỳ mở rộng và thu hẹp. Đó là những gì 10 chúng ta được học trong trường (nhưng hồi ấy chả mấy ai thực sự chú tâm). 11 Vấn đề là, sách vở có thể "phán" về chu kỳ kinh tế, nhưng những người kinh 12 doanh thực sự mới là người phải sống qua các thời kỳ khó khăn ấy. Chúng ta 13 hạnh phúc với những khoản thời kỳ tăng trưởng, nhưng thời kỳ thu hẹp thì 14 đầy gian khổ. Nếu bạn thông minh, bạn sẽ xoay sở tốt với sổ sách kế toán và 15 vượt qua khỏi thời kỳ chậm chạp này. N ếu không, ban có thể phải cắt giảm và 16 tiết kiệm. Chú ý chỉ nên cắt "mỡ", tránh cắt vào "cơ" càng ít càng tốt. 17 18 2. Marketing là "cơ" không phải "mỡ" 19 20 Giống như các nhà đầu tư thông thái coi khi thị trường giảm là cơ hội để mua 21 vào trong khi những người khác đang bán ra, những người làm marketing 22 hiểu biết nhất thì hiểu rằng suy thoái là khoảng thời gian tốt nhất để tăng thị 23 phần. Họ hiểu rằng bằng việc duy trì ngân sách marketing (hoặc thậm chí tăng 24 ngân sách) họ cũng khó có thể trở thành dẫn đầu giữa lúc khó khăn, nhưng họ 25 có thể tăng thêm thị phần và điều này là hết sức có lợi trong dài hạn. Những 26 đồng đôla sử dụng vào việc marketing trong thời kỳ suy thoái giống như oxy 27
  3. trên đỉnh Everest - càng có ít thì giá trị bạn sở hữu càng lớn. Giảm ngân sách 1 marketing là cách chắc chắn nhường sân cho đối thủ, những người có thể lên 2 kế hoạch quyết liệt hơn trong thời kỳ suy thoái. 3 4 5 3 . Đừng bị mất tập trung để theo đuổi một thứ không phải là sở trường 6 7 K hi khách hàng trở nên lo lắng về nên kinh tế, họ sẽ cắt giảm chi tiêu. Đối với 8 doanh nghiệp, điều đó có nghĩa là ít giao dịch hơn, mua ít hơn, và có thể cả 9 hai. Nhưng nếu bạn cố gắng mở rộng sản phẩm cốt lõi hoặc có dịch vụ hâp 10 dẫn để làm hài lòng nhiều khách hàng hơn, khả năng là bạn có thể làm cho 11 những khách hàng trung thành của mình trở nên kém thỏa mãn hơn trướng, 12 điều này khiến họ có lý do để tiêu dùng sản phẩm ít đi. Bạn có lý do để không 13 theo đuổi mục tiêu với những nhóm khách hàng nhận định, và đến tận bây giờ 14 lý do đó có lẽ cũng chưa thay đổi. Hãy làm tất cả để bám lấy sản phẩm chủ 15 đạo của bạn và tăng cường giá trị cho những khách hàng tốt nhất. 16
  4. 1 4. Đ ừng giảm giáp 2 3 Trong thời kỳ suy thoái, bạn thường dễ dàng giảm giá sản phẩm, để giúp thúc 4 đẩy kinh doanh và giúp đỡ khách hàng (vì họ cũng đang gặp khó khăn). 5 Nhưng kể cả gặp những khoảng thời gian khó khăn hay thuận lợi, giảm giá 6 bán sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm trong con mắt khách 7 hàng. Đã có lúc vào những năm 90, khi và Burger King triển khai bán sản 8 phẩm Big Macs và Whoppers rộng rãi cho khách hàng với giá giảm. Điều đó 9 đã khiến họ bị thua lỗ và phải mất mấy năm mới bù lại được. Nếu bạn muốn 10 làm sản phẩm của bạn có giá cả phải chăng hơn, hãy làm thật cẩn thận và thật 11 rõ ràng. 12 13 14
  5. 5. Đừng phớt lờ "con voi trong phòng"* 1 2 Chúng ta sống trong vòng quay thông tin 24 giờ. Khi tin tức được tung ra, 3 mọi người biết đến nó, và thông tin kinh tế vẫn đ ường tung ra hàng ngày. Bạn 4 không cần thiết phải là một nhà kinh tế để hiểu rằng môi trường kinh doanh 5 đang không thuận lợi lúc này, và và điều đó được mọi người cảm nhận mỗi 6 khi họ đến cửa hàng tạp hóa hay đi đổ xăng. Thậm chí nếu doanh thu của 7 công ty không tăng và mọi người biết điều đó, họ sẽ lo lắng. Hãy khiến họ 8 hiểu rằng bạn đang điều hành được mọi thứ và đã có kế hoạch rất tốt. 9 10 K hông có ai nói cho chúng ta biết rằng điều gì đ ăng nằm ở phía trước trong 11 vài tháng nữa. Chúng ta có thể thoát khỏi khó khăn nhanh chơn mong đợi, 12 ho ặc chúng ta sẽ chìm sau trong một hành trình ghập ghềnh kéo dài. Nhưng 13 khách hàng sẽ vẫn cần phải ăn. Họ vẫn cần phải đi lại. Họ vẫn phải tìm các 14 hình thức giải trí, quần áo, kỳ nghỉ, thức ăn nhanh, nước hoa, dụng cụ văn 15 phòng, máy tính chủ, máy móc... Thi thị trường trở nên khó khăn, những 16 người chơi đã định rõ vị trí của mình sẽ tồn tại và phát triển. Hãy tránh những 17 sai lầm trên, bạn sẽ trở thành một trong số đó. 18 19
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2