intTypePromotion=1

Nhượng quyền thương hiệu - con đường phía trước

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
88
lượt xem
18
download

Nhượng quyền thương hiệu - con đường phía trước

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại Lohha (79 Núi Trúc) McDonald, KFC hay Lotteria là những cái tên không xa lạ gì với người dân ở bất kỳ đâu trên trái đất. Dù đại bản doanh của các công ty này nằm cách xa chúng ta hàng nghìn km nhưng phương pháp "nhượng quyền thương hiệu" (franchise) đã xoá mờ khoảng cách đó trong tâm trí người tiêu dùng. Để một ngày nào đó, các thương hiệu có xuất xứ Việt Nam có thể mang tính toàn cầu, các doanh nghiệp không thể bỏ qua "công cụ thần...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nhượng quyền thương hiệu - con đường phía trước

  1. Nhượng quyền thương hiệu - con đường phía trước Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại Lohha (79 Núi Trúc) McDonald, KFC hay Lotteria là những cái tên không xa lạ gì với người dân ở bất kỳ đâu trên trái đất. Dù đại bản doanh của các công ty này nằm cách xa chúng ta hàng nghìn km nhưng phương pháp "nhượng quyền thương hiệu" (franchise) đã xoá mờ khoảng cách đó trong tâm trí người tiêu dùng. Để một ngày nào đó, các thương hiệu có xuất xứ Việt Nam có thể mang tính toàn cầu, các doanh nghiệp không thể bỏ qua "công cụ thần kỳ" Franchise! Trên thế giới, khái niệm nhượng quyền thương hiệu đ ược biết đến từ những năm 40 và đến thập niên 50 thì Ray Kroc, người sáng lập McDonald đã bán giấy phép nhượng quyền với giá 950 USD. Từ đó đến nay, McDonald đã không ngừng phát triển với hơn 31.000 điểm bán tại 60 quốc gia. Theo số liệu thống kê mới nhất, tại Hoa Kỳ hiện có hơn 550.000 hợp đồng nhượng quyền thương hiệu với lợi nhuận thu đ ược trên 1.530 tỷ
  2. USD/năm; còn tại khu vực Bắc Mỹ, hiện có hơn 750.000 hợp đồng nhượng quyền thương hiệu được ký kết... Tiềm năng phát triển của hình thức kinh doanh này tại nhiều nước Âu - Mỹ vẫn tiếp tục gia tăng trong những năm tới mà theo dự báo của Hiệp hội nhượng quyền thương hiệu Quốc tế là khoảng 7%/năm. Bài học thành công từ nhượng quyền thương hiệu ở Hoa Kỳ cho thấy, 90% công ty theo hợp đồng thương hiệu tiếp tục hoạt động sau 10 năm; trong khi 82% công ty độc lập phải đóng cửa (nếu chỉ xét trong năm đầu tiên thực hiện hợp đồng nhượng quyền thương hiệu thì chưa tới 5% công ty thất bại, ngược lại có đến 38% công ty độc lập lại không thành công). Franchise vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, xuất hiện giữa thập niên 90 qua sự ra đời của hệ thống các quán cà phê Trung Nguyên trên khắp mọi miền đất nước. Mặc dù, cách làm của Trung Nguyên lúc đó không hoàn toàn là franchise, nhưng cũng phần nào thể hiện được những đặc trưng cơ bản của phương thức này, đó là: hệ thống cơ sở vật chất, thương hiệu, dịch vụ/sản phẩm và bí quyết. Năm 2004, Hội đồng Nhượng quyền thương hiệu Thế giới (WFC) đã tiến hành một cuộc điều tra với kết quả khẳng định rằng: đã tồn hơn 65 hệ thống franchise hoạt động tại Việt Nam, đa số là các thương hiệu nước ngoài. Mặc dù còn khá ít so với các quốc gia láng giềng, nhưng với tình thế hiện nay, khi franchise đ ã được luật hóa và Việt Nam đã chính thức bước vào WTO, có nhiều nhận định rằng hoạt động franchise sẽ phát triển
  3. như vũ bão. Đến năm 2006, franchise chính thức được luật hoá và công nhận tại Việt Nam qua luật Thương mại 2005 (có hiệu lực từ 01/01/2006). Bên cạnh những thương hiệu nổi tiếng với phương pháp nhượng quyền như Trung Nguyên, Phở 24, Foci... thì nhiều công ty mới ra đời, để khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường cũng chọn franchise làm hướng đi cho mình. Chuỗi cửa hàng LOHHA của Công ty Tư vấn Y D ược Quốc tế IMC cũng ra đời trong xu hướng phát triển tất yếu này. Dựa vào nghiên cứu thị trường, IMC đã nhận thầy tiềm năng to lớn trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, đặc biệt là những sản phẩm kết hợp giữa công nghệ cao của nước ngoài, tài nguyên sinh học Việt Nam và kho tàng phong phú của y học cổ truyền dân tộc. Những sản phẩm này không những đáp ứng được nhu cầu của người dân trong nước và còn có giá trị thương m ại cao khi xuất khẩu. Từ những nghiên cứu chiến lược về thị trường và nhu cầu tiêu dùng, IMC đã biến thành thực tiễn qua chuỗi cửa hàng LOHHA đ ã và sẽ ra đời tại H à Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Franchise với IMC không chỉ ở mục đích xây dựng hệ thống chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh thực phẩm chức năng, mà còn vươn tới đưa LOHHA trở thành thương hiệu nổi tiếng trong khu vực thông qua hình thức nhượng quyền. Tại sao LOHHA lại có thể tự tin với kế hoạch tương lai của m ình như vậy? Câu trả lời nằm ở chất lượng sản phẩm, phương thức cung cấp dịch
  4. vụ. Người tiêu dùng hẳn muốn kiểm chứng điều này? IMC hân hạnh đón tiếp Quý vị tại Showroom LOHHA số 79 Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội. Bên cạnh đó, IMC trân trọng đón nhận những sự cộng tác từ các nhà đ ầu tư có cùng mục đích phát triển, nhân rộng chuỗi cửa hàng LOHHA qua hình thức franchise. Theo_24h
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2