intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ÔN TẬP; BẢNG ĐƠN VỊ ĐO KHỐI LƯỢNG

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

199
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'ôn tập; bảng đơn vị đo khối lượng', tài liệu phổ thông, toán học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ÔN TẬP; BẢNG ĐƠN VỊ ĐO KHỐI LƯỢNG

  1. ÔN TẬP; BẢNG ĐƠN VỊ ĐO KHỐI LƯỢNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về: - Các đơn vị đo khối lượng, bảng đơn vị đo khối lượng. - Chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng. - Giải các bài tập có liên quan đến đơn vị đo khối lượng. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Bảng phụ viết sẵn bài tập 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động dạy Hoạt động học KIỂM TRA BÀI CŨ - Kiểm tra bài cũ: Viết số hoặc phân số thích hợp vào - 2 HS lên bảng làm bài, HS dưới chỗ chấm. lớp theo dừi và nhận xét. a) 15m = .......... cm 32dam = .......... m 700m = .......... hm
  2. b) 8cm = .......... m 6m = .......... dam 95m = .......... hm - GV nhận xét và cho điể m HS. DẠY - HỌC BÀI MỚI 2.1. Giới thiệu bài: Hôm nay, cả - HS nghe để xác định nhiệm vụ lớp lại cùng cô ôn tập về bảng đơn vị của tiết học. đo khối lượng. 2.2. Hướng dẫn ụn tập Bài 1 - GV treo bảng có sẵn nội dung bài - HS đọc đề bài. tập và yêu cầu HS đọc đề bài. - GV hỏi: 1kg bằng bao nhiờu hg ? - HS: 1kg = 10hg. - GV viết vào cột ki-lụ-gam: 1kg = 10hg - GV yờu cầu HS làm tiếp cỏc cột - 1 HS lờn bảng làm bài, HS cả còn lại trong bảng. lớp làm bài vào vở bài tập. - GV hỏi: Dựa vào bảng hóy cho - HS nêu: Trong 2 đơn vị đo khối biết trong hai đơn vị đo khối lượng lượng liền nhau thì đơn vị lớn gấp 10
  3. liền nhau thì đơn vị lớn gấp mấy lần 1 lần đơn vị bé, đơn vị bé bằng 10 đơn vị bé, đơn vị bé bằng mấy phần đơn vị lớn. đơn vị lớn. Bài 2 - GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự - 4 HS lờn bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. làm bài. - GV gọi HS nhận xét bài làm của - 1 HS nhận xét, HS cả lớp theo bạn trờn bảng. dừi và bổ sung ý kiến. Sau đó, HS đổi chéo vở để kiể m tra bài lẫn nhau. Bài 3 - GV viết lên bảng một trường hợp - HS nêu cách làm 1 trường hợp: và gọi HS nêu cách làm trước lớp. V ớ dụ: So sỏnh 2kg 50g ... 2500g Ta cú 2kg 50g = 2kg + 50g = 2000g + 50g = 2050g 2050g < 2500g. Vậy 2kg 50g < 2500g - GV hỏi: Muốn điền dấu so sánh - HS nêu: Để so sánh được đúng được đúng, trước hết chúng ta cần chúng ta cần đổi các số đo về cùng làm gỡ? một đơn vị đo rồi tính.
  4. - GV yờu cầu HS làm bài. - HS làm bài vào vở bài tập, sau đó đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. Bài 4 - GV gọi HS đọc đề bài toán. - 1 HS đọc đề bài toán trước lớp, HS cả lớp đọc thầm đề bài trong SGK. - GV yờu cầu HS tự làm bài. - 1 HS lờn bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài giải Ngày thứ hai cửa hàng bán được là: 300 x 2 = 600 (kg) Hai ngày đầu cửa hàng bán được là: 300 + 600 = 900 (kg) 1 tấn = 1000kg Ngày thứ ba cửa hàng bán được là: 1000 – 900 = 100 (kg) Đáp số: 100kg.
  5. - GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sau đó nhận xét và cho điể m HS. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - GV tổng kết tiết học, dặn dũ HS chuẩn bị bài sau: Luyện tập.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0