intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN VIẾT CÁC SỐ ĐO KHỐI LƯỢNG DƯỚI DẠNG SỐ THẬP PHÂN

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

395
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Giúp học sinh biết ôn: Bảng đơn vị đo khối lượng - Quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề và quan hệ giữa một số đơn vị đo khối lượng - Luyện tập viết số đo khối lượng dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh nắm chắc cách đổi đơn vị đo khối lượng dưới dạng số thập phân. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào thực tế. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN VIẾT CÁC SỐ ĐO KHỐI LƯỢNG DƯỚI DẠNG SỐ THẬP PHÂN

  1. TOÁN VIẾT CÁC SỐ ĐO KHỐI LƯỢNG DƯỚI DẠNG SỐ THẬP PHÂN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Giúp học sinh biết ôn: Bảng đơn vị đo khối lượng - Quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề và quan hệ giữa một số đơn vị đo khối lượng - Luyện tập viết số đo khối lượng dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh nắm chắc cách đổi đơn vị đo khối lượng dưới dạng số thập phân. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào thực tế. II. Chuẩn bị: - Thầy: Kẻ sẵn bảng đơn vị đo độ dài chỉ ghi đơn vị đo là khối lượng - Bảng phụ, phấn màu, tình huống giải đáp.
  2. - Trò: Bảng con, vở nháp kẻ sẵn bảng đơn vị đo khối lượng, SGK, VBT. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân. - Nêu mối quan hệ giữa - Học sinh trả lời đổi các đơn vị đo độ dài liền 345m = ? hm kề? - Mỗi hàng đơn vị đo độ - Học sinh trả lời đổi dài ứng với mấy chữ số? 3m 8cm = ?m  Giáo viên nhận xét, tuyên dương 1’ 3. Giới thiệu bài mới:
  3. “Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân” 33’ 4. Phát triển các hoạt động: 8’ * Hoạt động 1: Hệ thống - Hoạt động cá nhân, lớp bảng đơn vị đo độ dài. Mục tiêu: Giúp HS nắm được thứ tự các đơn vị đo khối luợng Phương pháp: Đàm thoại, quan sát, động não, thực hành - Tiết học hôm nay, việc đầu tiên thầy trò chúng ta cùng nhau hệ thống lại bảng đơn vị đo độ dài. - Giáo viên hỏi - học sinh trả lời.
  4. Học sinh thực hành điền vào vở nháp đã ghi sẵn ở nhà - giáo viên ghi bảng lớp. - Nêu lại các đơn vị đo hg ; dag ; g khối lượng bé hơn kg? - Kể tên các đơn vị lớn tấn ; tạ ; yến hơn kg? - Nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng liền kề? - 1kg bằng 1 phần mấy 1kg = 10hg của kg? - 1hg bằng 1 phần mấy 1 1hg = kg 10 của kg? - 1hg bằng bao nhiêu dag? 1hg = 10dag - 1dag bằng bao nhiêu hg? 1dag = 1 hg hay = 0,1hg 10
  5. - Tương tự các đơn vị còn lại học sinh hỏi, học sinh trả lời, thầy ghi bảng, học sinh ghi vào vở nháp.  Giáo viên chốt ý. a/ Mỗi đơn vị đo khối - Học sinh nhắc lại (3 em) lượng gấp 10 lần đơn vị đo khối lượng liền sau nó. b/ Mỗi đơn vị đo khối 1 lượng bằng (hay bằng 10 0,1) đơn vị liền trước nó. - Giáo viên cho học sinh nêu quan hệ giữa 1 số đơn vị đo khối lượng thông dụng: 1 tấn = kg 1 tạ = kg
  6. 1kg = g 1kg = tấn = tấn 1kg = tạ = tạ 1g = kg = kg - Học sinh hỏi - Học sinh trả lời - Giáo viên ghi kết quả đúng - Giáo viên giới thiệu bài dựa vào kết quả từ 1kg = 0,001 tấn 1g = 0,001kg - Giáo viên cho học sinh - Học sinh làm vở làm vở bài tập 1. - Học sinh sửa miệng - Học sinh sửa bài
  7.  Giáo viên nhận xét 10’ * Hoạt động 2: HDHS - Hoạt động nhóm đôi đổi đơn vị đo khối lượng dựa vào bảng đơn vị đo. Mục tiêu: Rèn HS đổi nhanh, chính xác Phương pháp: Động não, thực hành, quan sát, hỏi - Học sinh thảo luận đáp - Học sinh làm nháp - Giáo viên đưa ra 5 tình - Học sinh trình bày theo huống: hiểu biết của các em. 4564g = kg * Tình huống xảy ra: 65kg = tấn 1/ Học sinh đưa về phân 4 tấn 7kg = tấn số thập phân  chuyển thành số thập phân 3kg 125g = kg 2/ Học sinh chỉ đưa về phân số thập phân.
  8. Sau cùng giáo viên đồng ý với cách làm đúng và giới thiệu cách đổi nhờ bảng đơn vị đo. 10’ * Hoạt động 3: Luyện tập - Hoạt động cá nhân, lớp Mục tiêu: Rèn HS làm bài nhanh Phương pháp: Thực hành, động não, quan sát  Bài 2: - Giáo viên yêu cầu HS - Học sinh đọc đề đọc đề - Giáo viên yêu cầu HS - Học sinh làm vở làm vở - Giáo viên nhận xét, sửa - Học sinh thi đua hái hoa bài điểm 10  Bài 3:
  9. - Giáo viên yêu cầu HS - Học sinh đọc đề đọc đề - Giáo viên yêu cầu HS - Học sinh làm vở làm vở - Giáo viên tổ chức cho - Học sinh sửa bài HS sửa bài bằng hình thức bốc thăm trúng thưởng. - Giáo viên chuẩn bị sẵn - Học sinh nhận xét thăm ứng với số hiệu trong lớp. - Giáo viên bốc thăm ngẫu nhiên trúng em nào, em đó lên sửa. - Giáo viên nhận xét cuối cùng 5’ * Hoạt động 4: Củng cố - Hoạt động nhóm
  10. Phương pháp: Động não, thực hành, đàm thoại - Nêu mối quan hệ 2 đơn 341kg = tấn vị đo liền kề. 8 tấn 4 tạ 7 yến = tạ - Nêu phương pháp đổi dùng bảng đơn vị. 1’ 5. Tổng kết - dặn dò: - Học sinh ôn lại kiến thức vừa học - Chuẩn bị: “Viết các số đo diện tích dưới dạng số thập phân” - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2