intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN VIẾT CÁC SỐ ĐO DIỆN TÍCH DƯỚI DẠNG SỐ THẬP PHÂN

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

385
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Nắm được bảng đo đơn vị diện tích. - Quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích thông dụng. - Luyện tập viết số đo diện tích dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh đổi đơn vị đo diện tích dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau nhanh, chích xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, thích làm các bài tập đổi đơn vị đo diện tích để vận dụng vào thực tế cuộc sống....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN VIẾT CÁC SỐ ĐO DIỆN TÍCH DƯỚI DẠNG SỐ THẬP PHÂN

  1. TOÁN VIẾT CÁC SỐ ĐO DIỆN TÍCH DƯỚI DẠNG SỐ THẬP PHÂN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nắm được bảng đo đơn vị diện tích. - Quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích thông dụng. - Luyện tập viết số đo diện tích dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh đổi đơn vị đo diện tích dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau nhanh, chích xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, thích làm các bài tập đổi đơn vị đo diện tích để vận dụng vào thực tế cuộc sống. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu, bảng phụ.
  2. + HS: Bảng con, SGK, vở bài tập, vở nháp. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh lần lượt sửa - Học sinh sửa bài. bài 2,3 / Tr 46 - Giáo viên nhận xét và - Lớp nhận xét. cho điểm. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: - Hôm nay, chúng ta học toán bài: “Viết các số đo diện tích dưới dạng số thập phân”. 30’ Hoạt động cá nhân, lớp. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng
  3. dẫn học sinh hệ thống về bảng đơn vị đo diện tích, quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích thông dụng. Mục tiêu: Giúp HS nắm được mối quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích Phương pháp: Đàm thoại, quan sát, động não, thực hành. - Học sinh nêu các đơn vị đo độ dài đã học (học sinh viết nháp). - Học sinh nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích từ lớn đến bé, từ bé đến lớn. 1 km2 = 100 hm2 1 1 hm2 = km2 = 100 …… km2
  4. 1 dm2 = 100 cm2 1 cm2 = 100 mm2 - Học sinh nêu mối quan hệ đơn vị đo diện tích: km2 ; ha ; a với mét vuông. 1 km2 = 1000 000 m2 1 ha = 10 000m2 1 ha = 1 km2 = 0,01 km2 Liên hệ : 1 m = 10 dm và 100 1 dm= 0,1 m - Học sinh nhận xét: nhưng + Mỗi đơn vị đo độ dài 1 m2 = 100 dm2 và gấp 10 lần đơn vị liền sau 2 2 2 1 dm = 0,01 m ( ô 1 m nó và bằng 0,1 đơn vị liền 2 gồm 100 ô 1 dm ) trước nó . +Nhưng mỗi đơn vị đo diện tích gấp 100 lần đơn
  5.  Hoạt động 2: Hướng vị liền sau nó và bằng 0,01 dẫn học sinh cách đổi đơn vị liền trước nó . Mục tiêu: Giúp HS nắm Hoạt động cá nhân, lớp. được cách đổi Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động não.  Ví dụ 1: - GV nêu ví dụ : 3 m2 5 dm2 = …… m2 - HS phân tích và nêu cách giải : 3m2 5dm2 = 3 5 m2 = 3,05 m2 100 - GV cho HS thảo luận ví 100 dụ 2 Vậy : 3 m2 5 dm2 = 3,05 2 - GV chốt lại mối quan hệ m giữa hai đơn vị liền kề - Sửa bài. nhau. - Học sinh đọc đề – Xác
  6. Hoạt động 3: Thực định dạng đổi. hành - Học sinh sửa bài _ Giải Mục tiêu: Rèn HS đổi thích cách làm nhanh, chính xác Phương pháp: Luyện tập, thực hành *Bài 1: - GV cho HS tự làm - Học sinh đọc đề. _GV thống kê kết quả - Học sinh làm bài. - Học sinh sửa bài – 3 học * Bài 2: sinh lên bảng - Học sinh đọc đề và thảo luận để xác định yêu cầu 1’ của đề bài.  Hoạt động 4: Củng cố - Học sinh làm bài. - Nhắc lại kiến thức vừa - 2 học sinh sửa bài. luyện tập. Hoạt động cá nhân. 5. Tổng kết - dặn dò:
  7. - Dặn dò: Làm bài nhà 3/ 47 - Chuẩn bị: Luyện tập chung - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2