intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

284
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ôn tập về khái niệm phân số bao gồm: đọc, viết, biểu tượng, rút gọn, quy đồng mẫu số, so sánh phân số B. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ ghi bài tập 1. C. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Luyện tập 2. Thực hành - Luyện tập: Bài 1: GV treo tranh vẽ, yêu cầu HS viết rồi đọc phân số hoặc hỗn số chỉ phần đã tô màu. -

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ

  1. ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ A. Mục tiêu: Giúp HS : - Ôn tập về khái niệm phân số bao gồm: đọc, viết, biểu tượng, rút gọn, quy đồng mẫu s ố, so sánh phân số B. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ ghi bài tập 1. C. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Luyện tập 2. Thực hành - Luyện tập: Bài 1: GV treo tranh vẽ, yêu cầu HS viết rồi đọc - HS thực hiện phân số hoặc hỗn số chỉ phần đã tô màu. 3253 a) ;;; 4588 1 3 2 1 b) 1 ; 2 ; 3 ; 4 4 4 3 2 - 2 phần: tử số và mẫu số. Tử số viết trên vạch ngang, mẫu + Phân số gồ m mấy phần
  2. số khác 0 viết dưới gạch ngang. + Trong các phân số viết được thì mẫu số cho biết - Mẫu số cho biết số phần gì? Tử số cho biết gì? bằng nhau mà cái đơn vị chia ra. - Tử số cho biết số phần bằng + Hỗn số gồ m mấy phần là những phần nào? nhau mà cái đơn vị đó đã tô + Phân số kèm theo trong hỗn số cần thoả mãn điều màu kiện gì? Nêu cách đọc - Phần nguyên và phần phân + HS nhận xét số * GV nhận xét đánh giá - Bao giờ cũng nhỏ hơn đơn vị Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài + Rút gọn phân số là làm gì? + Sử dụng tính chất nào để rút gọn phân số? - 1 HS - Tìm phân số mới bằng phân số đã cho có rử, mẫu bé hơn + HS ở lớp làm vở, 1 HS làm bảng - Khi chia cả tử và mẫu cho 1 + HS giải thích cách làm số tự nhiên khac 0 ta được + Hãy chỉ ra phân số tối giản phân số bằng phân số đã cho.
  3. + Phân số tối giản có đặc điểm gì? - HS làm bài + HS nhận xét, chữa bài * GV đánh giá - Tử và mẫu không chia cho Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài. cùng 1 số tự nhiên nào khác 1. + Quy đồng mẫu số 2 phân số là làm gì? - 1 HS + Nêu các bước quy đồng mẫu số. - Làm cho 2 phân số có mẫu + 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở số giống nhau mà giá trị của + HS nhận xét chúng không đổi. * GV đánh giá - HS nêu Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề bài. - HS làm bài + Để điền đúng dấu ta phải làm gì? + Có mấy quy tắc để so sánh phân số - 1 HS + HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng - So sánh các phân số đã cho + HS nhận xét - So sánh 2 phân số cùng mẫu * GV đánh giá số và so sánh 2 phân số khác Bài 5: Yêu cầu HS đọc đề bài. mẫu.
  4. + Từ 0 đến 1 gồm mấy phần bằng nhau? - HS làm bài 1 2 + Vạch và trên tia số ứng với các phân số nào? 3 3 1 2 + Vạch ở giữa và trên tia số ở vị trí nào giữa 0 3 3 - 1 HS và 1? - Gồm 6 phần bằng nhau + Vậy có thể ghi được những phân số nào? 1 2 2 4 - = và = 3 6 3 6 + HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng + HS nhận xét 3 1 (hoặc ) - * GV đánh giá 6 2 II/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2