intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Pha trò khi bán hàng?

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

72
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đêm hôm trước mình xem chương trình những tình huống vui nhộn trên VTC thì thấy ở một cửa hàng người chủ thường trêu khách hàng bằng những tình huống bất ngờ. Ví dụ như dọa ma khách hàng, mở sách cho khách xem rồi gập lại đột ngột khiến khách giật mình,... nếu được xem những clip đó chắc mọi người cũng sẽ cười lăn lộn như mình. Xem xong mình nghĩ nếu có một cửa hàng và có thể tạo cho khách hàng những tình huống hài hước thì sao nhỉ? Đặt mình vào vị trí khách hàng mình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Pha trò khi bán hàng?

  1. Pha trò khi bán hàng? Đêm hôm trước mình xem chương trình những tình huống vui nhộn trên VTC thì thấy ở một cửa hàng người chủ thường trêu khách hàng bằng những tình huống bất ngờ. Ví dụ như dọa ma khách hàng, mở sách cho khách xem rồi gập lại đột ngột khiến khách giật mình,... nếu được xem những clip đó chắc mọi người cũng sẽ cười lăn lộn như mình. Xem xong mình nghĩ nếu có một cửa hàng và có thể tạo cho khách hàng những tình huống hài hước thì sao nhỉ? Đặt mình vào vị trí khách hàng mình thấy cảm giác có lẽ là sẽ rất vui, bất ngờ trước những tình huống đặc biệt của cửa hàng đó và sau đó sẽ kể lại cho bạn bè. Phải chăng đây là một cách quảng cáo, đánh bóng danh tiếng cho cửa hàng rất sáng tạo? Nếu mình có một cửa hàng thật thì mình sẽ tích cực diễn hài, tạo ra các niềm vui cho khách hàng - mình nghĩ đây là việc hết sức quan trọng. Bên cạnh việc chăm sóc khách hàng như thượng đế mình thực sự nghĩ phải tạo được niềm vui cho khách hàng, có vui thì người ta mới năng đến! Vậy tại sao ta lại không diễn hài hay tạo ra các trò đùa nhẹ nhàng, vui vẻ cho các vị khách nhỉ. Và những tiết mục hài đó phải được biến đổi thường xuyên để cho khách hàng không cảm thấy chán, đây tất nhiên là cái khó đối với những ai dám đi theo con đường này... Có một điểm rất nguy hiểm là nếu những trò đùa nhắm nhầm đến những khách hàng khó tính, thật là kinh khủng khi nghĩ đến hậu quả. Để giải quyết điều này chúng ta phải dựa vào sự nhảy cảm của người diễn hài. Nhưng không sao cả, kinh doanh phải chấp nhận mạo hiểm.
  2. Và cuối cùng, nếu ai chọn cách pha trò này thì theo mình nghĩ đó phải là một con người hài hước, dí dỏm và tinh nghịch. Pha trò để người ta cười là cả một nghệ thuật, quả thực nó không hề dễ. Hi vọng ai đọc xong bài này cũng sẽ nghĩ về khả năng áp dụng thế nào. Việc nhờ một diễn viên hài đến cửa hàng mình cũng hay đó chứ? Hơn nữa nếu nhờ được những danh hải nổi tiếng thì theo mình sẽ càng tuyệt. Nếu không thì bét nhất chúng ta cứ thử để 1 tivi bật phim hài 24/24 xem sao? Mình nghĩ đây có thể sẽ là một cách thu hút được khách hàng. Các bản thống kê thực hiện thủ công mà phần lớn các công ty sử dụng để quản lý khách hàng thường gây ức chế, kìm hãm quá trình bán hàng vì chúng gây khó khăn cho việc thực hiện chiến lược chung của nhân viên bán hàng. Họ thực hiện để đáp ứng nhu cầu của công ty, nhưng tính chính xác của những bản thống kê đó thì không ai kiểm chứng được. Các đại lý và ngay cả nhân viên bán hàng cũng không biết họ làm điều đó để làm gì, trong khi khó thu thập thông tin và khó dự đoán các nguy cơ. Vì vậy họ cung cấp thông tin không chính xác, gây nhiều khó khăn cho việc phân tích và dẫn đến kết quả cuối cùng bị sai lệch. Để điều này không xảy ra, công ty cần soạn thảo bản câu hỏi phù hợp với nhiều đối tượng, phục vụ cho việc thu thập nhiều loại thông tin. Phân tích là một công cụ hỗ trợ hiệu quả cho việc quản lý bán hàng. Số liệu phân tích dựa trên những thông tin thu thập được, hàng nhập, hàng tồn, tình hình nhân sự phải được cập nhật và có độ chính xác cao. Thông thường những số liệu này không đáp ứng kịp thời sự chuyển biến của thị trường nếu thực hiện thủ công nên cần phải được xử lý bài bản.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2