Phân tích thi t k h th ng h ng đ i t ngế ế ướ ượ
Phân tích h th ng
TU N 6
PHÂN TÍCH H TH NG
1 Phân tích h th ng ........................................................................................................... 2
1.1 Xác đ nh yêu c u h th ng ....................................................................................... 2
1.2 Tinh ch s đ use caseế ơ ............................................................................................ 2
1.3 S đ use case h th ngơ ........................................................................................... 5
1.4 Đ c t use case .......................................................................................................... 7
1.5 Phân chia h th ng thành các gói ........................................................................... 12
1.6 S đ l p đ i t ng c a h th ng m c phân tíchơ ượ ............................................ 14
B môn H th ng thông tin – Khoa CNTT – ĐH KHTN - 1 -
Phân tích thi t k h th ng h ng đ i t ngế ế ướ ượ
Phân tích h th ng
1 Phânch h th ng
1.1 Xác đ nhu c u h th ng
T mô hình business object ta đ c mô hình use case nh sau: ượ ư
Mô hình use case cho th y các yêu c u c a h th ng
1.2 Tinh ch s đ use caseế ơ
1.2.1 Tinh ch ch c năng Qu n nh p hàngế
Trong nghi p v này, chúng ta có th t đ ng hóa ba ho t đ ng cnh là:
o L p phi u nh p hàng. ế
o Tra c u phi u nh p hàng ế
o Qu n lý thông tin ng hóa.
o Tra c u thông tin hàng hóa.
o Qu n lý thông tin nhà cung c p.
o Tra c u thông tin n cung c p.
Trong đó, ch c năng Qu n lý thông tinng a có ba đi m m r ng, t ng ươ
đ ng v i ba ch c năng m r ng làươ
B môn H th ng thông tin – Khoa CNTT – ĐH KHTN - 2 -
Phân tích thi t k h th ng h ng đ i t ngế ế ướ ượ
Phân tích h th ng
o Qu n lý ch ng lo i hàng
o Qu n lý lo i hàng
o Qu n lý đ n v tính ơ
1.2.2 Tinh ch ch c năng Qu n nhân viênế
Trong nghi p v này, chúng ta có th t đ ng hóa hai ho t đ ng chính là:
o Qu n lý thông tin nhân viên.
o Tra c u thông tin nn vn.
1.2.3 Tinh ch ch c năng Qu n kháchng thân thi tế ế
Trong nghi p v này, chúng ta có th t đ ng hóa hai ho t đ ng chính là:
o Qu n lý thông tin Khách hàng tn thi t. ế
o Tra c u thông tin Kháchng thân thi t. ế
1.2.4 Tinh ch ch c năng Qu n xu tngế
Trong nghi p v này, chúng ta có th t đ ng hóa hai ho t đ ng chính là:
o L p phi u xu t hàng t kho lên qu y. ế
o Tra c u phi u xu t hàng. ế
1.2.5 Tinh ch ch c năng Qu nn ngế
Trong nghi p v này, chúng ta có th t đ ng hóa hai ho t đ ng:
o L p Hóa đ n thanh toán. ơ
o Tra c u Hóa đ n thanh toán. ơ
1.2.6 Tinh ch ch c năng Ki mng hóaế
Trong nghi p v này, chúng ta có th t đ ng hóa ba ho t đ ng cnh là:
o L p phi u ki m kê. ế
o Tra c u phi u ki m kê ế
B môn H th ng thông tin – Khoa CNTT – ĐH KHTN - 3 -
Phân tích thi t k h th ng h ng đ i t ngế ế ướ ượ
Phân tích h th ng
o Th ng kê s l ng t n c a hàng hoá trên qu y sau khi xu t. ượ
1.2.7 Tinh ch ch c năng Th ngooế
Chúng ta có th t đ ng hóa ba ho t đ ng cnh sau:
o Th ng kê hàng a.
o Th ng kê s l ng t n c a hàng hoá t i kho ượ
o Th ng kê doanh thu bán hàng
T t c ch c năng này đ u cho pp th ng theo năm, q, kho ng th i gian.
K t qu o cáo th d ng báo bi u ho c đ th bi u di n.ế
Ngi ra, t t c ng i dùng h th ng tr c khi s d ng h th ng đ u th c hi n ườ ướ
ch c năng Đăng nh p. Đ ng th i, đ H th ng tr nên ti n hóa h n, ch c năng ế ơ
Qu n
Quy đ nh cũng đ c tin h c hóa. ượ
B môn H th ng thông tin – Khoa CNTT – ĐH KHTN - 4 -
Phân tích thi t k h th ng h ng đ i t ngế ế ướ ượ
Phân tích h th ng
1.3 S đ use case h th ngơ
Mô hình use case cho quy n qu n lý
Mô hình use case cho quy n bán hàng
B môn H th ng thông tin – Khoa CNTT – ĐH KHTN - 5 -