Phân tích và đánh giá hình tượng văn sĩ Hoàng trong tác phẩm Đôi mắt của Nam Cao
lượt xem 2
download
Nghĩ lại những thành tựu văn học ở nước ta từ sau Cách mạng tháng Tám, đến những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp, không ai không nhớ đến truyện ngắn Đôi mắt của Nam Cao. Những sáng tác hồi ấy, vừa phục vụ kịp thời, vừa đứng lại được với thời gian như Đôi mắt phải nói rằng chưa có bao nhiêu. Truyện Đôi mắt đã tạo ra được một nhân vật khó quên: văn sĩ Hoàng. Mỗi lần đọc lại tác phẩm, gặp lại nhân vật này, tôi cứ phải bật cười một mình và thầm thốt lên: chà, cái anh chàng này, y như một người có thật mà mình đã gặp ở đâu rồi vậy!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phân tích và đánh giá hình tượng văn sĩ Hoàng trong tác phẩm Đôi mắt của Nam Cao
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Văn mẫu lớp 12: 6 bài văn mẫu phân tích khổ 3 bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng
14 p | 439 | 57
-
Tổng hợp 4 bài phân tích bức tranh tứ bình trong bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu
15 p | 454 | 55
-
Bài văn mẫu lớp 9: Phân tích bài thơ Sóng Xuân Quỳnh (bài số 5)
7 p | 173 | 16
-
Phân tích văn học-cách ghen của hoạn thư ra sao?
5 p | 129 | 14
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp rèn kĩ năng đánh giá sản phẩm mĩ thuật cho học sinh khối 5 thông qua hoạt động giới thiệu, chia sẻ
16 p | 39 | 12
-
Bài văn mẫu lớp 9: Phân tích bài thơ Sóng Xuân Quỳnh (bài số 6)
22 p | 193 | 7
-
SKKN: Sử dụng hiệu quả hình thức trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra, đánh giá môn Toán ở trường Trung học cơ sở
29 p | 91 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng phần mềm SHub Classroom để kiểm tra, đánh giá trực tuyến trong dạy học Địa lí lớp 12 bậc THPT
45 p | 31 | 5
-
Phân tích giá trị hiện thực truyện ngắn Vợ chồng A Phủ
8 p | 66 | 5
-
Báo cáo tập huấn Module 3 - Môn Toán: Kiểm tra đánh giá học sinh THPT/THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực (TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc)
45 p | 68 | 5
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Module TH26: Hình thức tự luận và trắc nghiệm trong đánh giá kết quả học tập ở tiểu học
9 p | 54 | 4
-
Phân tích bài Con đường trở thành kẻ sĩ hiện đại của Nguyễn Khắc Viện
6 p | 43 | 4
-
Phân tích đoạn trích Ông già và biển cả của nhà văn Hê-Minh-Uê
23 p | 74 | 3
-
Giáo án Ngữ văn lớp 11 - Bài 4: Nét đẹp văn hóa và cảnh quan (Sách Chân trời sáng tạo)
50 p | 19 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng hình thức đánh giá đồng đẳng trong dạy học Địa lí các khu vực và quốc gia - Địa lí 11 nhằm phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh
60 p | 1 | 1
-
Đề kiểm tra giữa học kì 2 Giải tích lớp 12 năm học 2016-2017 – Trường THPT Đa Thức (Mã đề 132)
3 p | 30 | 0
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng một số phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực vào dạy học phần Viết - Bài 1 để hình thành và phát triển năng lực viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm truyện (Về chủ đề, những nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật) cho học sinh lớp 10
103 p | 1 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn