intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phương pháp nghiên cứu kinh doanh - Chương 2: Thiết kế nghiên cứu

Chia sẻ: Nguyen Quan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:47

261
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thiết kế nghiên cứu là lập kế hoạch cụ thể quy trình quan sát đo đạc, thu thập và phân tích dữ liệu cần thiết để đạt được mục tiêu nghiên cứu (Optional).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp nghiên cứu kinh doanh - Chương 2: Thiết kế nghiên cứu

  1. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU
  2. Phân loại nghiên cứu Quá trình thiết kế nghiên cứu Nghiên cứu định tính Phân tích dữ liệu định tính (Optional)
  3. Phân loại nghiên cứu Quá trình thiết kế nghiên cứu Nghiên cứu định tính Phân tích dữ liệu định tính (Optional)
  4. Theo mức độ Theo nguồn tổng quát của thông tin được kết quả thu thập Theo cách Theo tính chất quan sát/ mô kết quả tả dữ liệu
  5. Nghiên cứu cơ bản Nghiên cứu ứng dụng (basic research) (applied research) Theo mức độ tổng quát của kết quả
  6. Nghiên cứu Nghiên cứu nội nghiệp hiện trường (desk research) (field research) Theo nguồn thông tin được thu thập
  7. Nghiên cứu Nghiên cứu định tính định lượng (qualitative research) (quantitative research) Theo cách quan sát/ mô tả dữ liệu
  8. Nghiên cứu Nghiên cứu Nghiên cứu Nghiên cứu khẳng định nhân quả khám phá mô tả (conclusive/ (causal/ (exploratory) (descriptive) confirmative) association) Theo tính chất kết quả
  9. Phân loại nghiên cứu Quá trình thiết kế nghiên cứu Nghiên cứu định tính Phân tích dữ liệu định tính (Optional)
  10. Định nghĩa: Thiết kế nghiên cứu là lập kế hoạch cụ thể quy trình quan sát, đo đạc, thu thập và phân tích dữ liệu cần thiết để đạt được mục tiêu nghiên cứu.
  11. Là một bản kế hoạch Cần cụ thể hóa nội Giá trị dung, quy trình và thông thời gian thực hiện tin Dữ liệu và phương CÂN ĐỐI pháp thu thập phải Độ phù hợp và đáp ứng Chi chính phí mục tiêu nghiên cứu xác
  12. Vấn đề quản lý/ lý thuyết Vấn đề nghiên cứu Cơ sở lý thuyết Mục tiêu nghiên cứu Mô hình bài toán Phạm vi nghiên cứu Thiết kế nghiên cứu Nhu cầu thông tin Nguồn thông tin Test – Hiệu chỉnh Cách đo/ thu thập Thu thập Data Thiết kế mẫu Kế hoạch phân tích data Phân tích và diễn dịch Báo cáo kết quả - kết quả Kiến nghị QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN MỘT NGHIÊN CỨU
  13. • BƯỚC • BƯỚC • BƯỚC 1 • BƯỚC 3 • BƯỚC 5 • BƯỚC 2 4 6
  14. • BƯỚC • BƯỚC • BƯỚC 1 • BƯỚC 3 • BƯỚC 5 • BƯỚC 2 4 6 Hình thành đề tài/ dự án nghiên cứu
  15. • BƯỚC • BƯỚC • BƯỚC 1 • BƯỚC 3 • BƯỚC 5 • BƯỚC 2 4 6 Xác định mục tiêu và phạm vi nghiên cứu
  16. • BƯỚC • BƯỚC • BƯỚC 1 • BƯỚC 3 • BƯỚC 5 • BƯỚC 2 4 6 Cơ sở lý thuyết và mô hình bài toán BR
  17. • BƯỚC • BƯỚC • BƯỚC 1 • BƯỚC 3 • BƯỚC 5 • BƯỚC 2 4 6 Thiết kế nghiên cứu
  18. • BƯỚC • BƯỚC • BƯỚC 1 • BƯỚC 3 • BƯỚC 5 • BƯỚC 2 4 6 Kế hoạch nhân lực, thời gian và ngân sách
  19. • BƯỚC • BƯỚC • BƯỚC 1 • BƯỚC 3 • BƯỚC 5 • BƯỚC 2 4 6 Hình thành bản đề cương nghiên cứu
  20. BƯỚC 1: HÌNH THÀNH ĐỀ TÀI/ DỰ ÁN NGHIÊN CỨU ◦ 1.1 Xác định vấn đề quản lý, tình huống cần ra quyết định Có thể liên quan đến nhiều lĩnh vực trong Doanh nghiệp Bên trong/ bên ngoài – Cơ hội/ nguy cơ… ◦ 1.2 Phân tích bài toán ra quyết định Các yếu tố có liên quan đến bản chất vấn đề Mối quan hệ giữa chúng với nhau và với kết quả Mức độ hiểu biết về chúng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2