Quảng cáo là một chiến lược
lượt xem 20
download
Với sự tiến bộ của công nghệ và sự ra đời của kỹ thuật số, thế giới quảng cáo đã thay đổi rất nhiều kể từ những năm 1960. Hàng nghìn công ty quảng cáo hoàn toàn khác nhau cùng tồn tại, có quy mô nhỏ hay là những đại gia truyền thông lớn. Quảng cáo là một chiến lược Những thuật ngữ như "marketing thử nghiệm" hoặc "truyền thông xã hội" hầu như chưa được biết đến trong một thập kỷ trước thì nay ngày càng chiếm tầm quan trọng. Tất nhiên, ý tưởng sáng tạo vẫn là yêu cầu...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quảng cáo là một chiến lược
- Quảng cáo là một chiến lược Với sự tiến bộ của công nghệ và sự ra đời của kỹ thuật số, thế giới quảng cáo đã thay đổi rất nhiều kể từ những năm 1960. Hàng nghìn công ty quảng cáo hoàn toàn khác nhau cùng tồn tại, có quy mô nhỏ hay là những đại gia truyền thông lớn. Quảng cáo là một chiến lược Những thuật ngữ như "marketing thử nghiệm" hoặc "truyền thông xã hội" hầu như chưa được biết đến trong một thập kỷ trước thì nay ngày càng chiếm tầm quan trọng. Tất nhiên, ý tưởng sáng tạo vẫn là yêu cầu cốt lõi của quảng cáo, nhưng vẫn là chưa đủ để có một hoạt động quảng cáo hiệu quả.
- Nhiều doanh nghiệp nhỏ khi tung một sản phẩm mới ra thị trường nghĩ rằng chỉ cần dựa trên khả năng của mình và khả năng của các nhân viên trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường. Nhưng với hầu hết các công ty lớn, xây dựng một mối quan hệ đối tác với một công ty quảng cáo là một bước không thể xem nhẹ trong quá trình phát triển. Tất nhiên, một quyết định đơn giản là tìm kiếm một công ty quảng cáo sẽ không bao giờ là dễ dàng đối với mọi doanh nghiệp. Trong khi chọn được người chịu trách nhiệm cuối cùng trong thành công kinh doanh của bạn, thì yêu cầu đặt ra là làm thế nào để lựa chọn một phương thức quảng cáo tốt nhất, thu hút được công chúng quan tâm đến sản phẩm đến việc hợp tác với công ty quảng cáo nào cho phù hợp đều đặt lên vai của những người điều hành. Liệu bạn có cần quảng cáo? Chỉ hai tháng sau khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Marketing của YouSendIt, Sandra Vaughn đã phát động một chiến dịch tích cực để tìm một hãng quảng cáo cho dịch vụ chuyển phát an toàn. Đây được xem là chiến lược mới để tạo nên sự đột phá về tăng trưởng của công ty trong năm qua và hy vọng về một sự tăng tốc mới trong tương lai. Trước khi bắt đầu tìm kiếm, một công ty nhỏ cần phải suy nghĩ nghiêm túc về vai trò quảng cáo trong mục tiêu kinh doanh của mình. Dù đó là vì bạn đang lập kế hoạch cho sự tăng trưởng nhanh như YouSendIt, hay tái thiết thương hiệu của bạn, hoặc thiết lập phân khúc thị trường mới, thì đó đều là những vấn
- đề cần suy nghĩ kỹ trước khi bạn lần đầu tiên tiếp cận với một hãng quảng cáo. Làm việc với một công ty quảng cáo, đặc biệt trong lần đầu tiên, không phải là một quyết định áp lực. Khi Hilton Worldwide bắt đầu tìm kiếm hãng quảng cáo mới, công ty này đã lên kế hoạch cho một quá trình chuẩn bị nghiêm ngặt. "Cách mọi người nên nghĩ về việc họ đang chọn một đối tác chiến lược sẽ góp phần mở rộng thị trường của họ trong nhiều năm tới", Nancy Deck, Phó chủ tịch phụ trách đa thương hiệu và marketing trung thành của Hilton Worldwide, cho biết. Nhiều công ty không dựa trên một mối quan hệ đối tác mà trên cơ sở những tiềm năng vốn có để quảng bá thương hiệu. Modcloth, một công ty thời trang bán lẻ trực tuyến là ví dụ điển hình khi họ trở thành doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh thứ hai vào năm 2010 trong số danh sách 500/5000 các công ty tự làm quảng cáo. Trước khi đưa ra quyết định, hãy xem xét thời gian bạn sẵn sàng dành cho quan hệ đối tác này, số tiền bạn sẵn sàng đầu tư, những kỹ năng đội ngũ của bạn đã sở hữu và những gì còn thiếu. Viết thư yêu cầu Khi đã giải quyết được những khó khăn tại sao bạn cần một hãng quảng cáo, bây giờ là lúc hiện thực hóa câu trả lời của mình. Một yêu cầu đề nghị là cách phổ biến nhất để các công ty có thể chia sẻ về bản thân công ty và mục tiêu quảng cáo, cũng như bất kỳ yêu cầu tài chính hoặc các quy định đặc biệt trong hợp đồng.
- Khi thể hiện tầm nhìn của bạn, hãy cố gắng thực tế. Sẽ là một vấn để nếu như bạn thực hiện một quảng cáo mà không có một khái niệm nào về chi phí hay số tiền đầu tư của mình được sử dụng như thế nào. Phạm vi thực tế và định hướng quảng cáo phải xuất phát từ một sự hiểu biết rõ ràng về mô hình kinh doanh và khách hàng. Không ai biết nhiều hơn về doanh nghiệp và khách hàng của bạn hơn chính bạn, và quan trọng là bạn biết cách thể hiện những am hiểu đó cho bất kỳ đối tác quảng cáo tiềm năng thông qua bản đề nghị này. Stephanie Peirolo, Giám đốc quan hệ đối tác chiến lược của Công ty sáng tạo Seattle, khuyến nghị: "Hãy đảm bảo rằng bất cứ quyết định nào cũng được thực hiện dựa trên thông tin khách hàng chia sẻ về thị trường mục tiêu của họ". Quảng cáo ngày nay là một dịch vụ đa dạng với các tùy chọn vô tận, nên thư yêu cầu sẽ giúp bạn chia sẻ mục tiêu và tầm nhìn của công ty với nhà cung cấp quảng cáo triển vọng. Chọn lọc đối tác Với một bản đề nghị trong tay, hãy bắt đầu tìm kiếm đối tác với những chọn lọc kỹ càng. "Tìm một đối tác tin tưởng và có những am hiểu đầy đủ về ngành của bạn", Vaughn khuyên. Các phương pháp tìm kiếm khác bao gồm tiếp cận với các phương tiện truyền thông như báo chí, đài truyền hình, đài phát thanh để xem những đơn vị ấy cộng tác với các thành viên của hiệp hội quảng cáo như thế nào. Lựa chọn những thành viên trong hiệp hội quảng cáo sẽ giúp bạn giới hạn tìm kiếm đối tác phù hợp với yêu cầu trong hàng nghìn công ty quảng cáo khác. Cần chú ý
- việc lựa chọn phải dựa trên cơ sở những tiêu chí đặt ra có tính phù hợp nhất với đối tác. Gặp gỡ với các hãng quảng cáo tiềm năng sẽ giúp bạn nhìn thấy cách thức làm việc của một công ty, từ khâu sáng tạo đến ý thức kinh doanh. Vì vậy, hãy tận dụng để đặt ra những câu hỏi gắn với mục tiêu hoạt động và chiến lược marketing của doanh nghiệp nhằm tìm kiếm đối tác phù hợp. Những vấn đề như bảo mật, quyền sở hữu ý tưởng, lệ phí, và các điều khoản cần được thảo luận rõ ràng đàm phán với các đối tác. "Để công ty quảng cáo thể hiện được độ thông minh của mình, họ cần phải biết rất nhiều về những gì đang xảy ra trong công ty của bạn", ông Andrew Flack, Phó chủ tịch tiếp thị thương hiệu toàn cầu của Hilton Hotels & Resorts, nói: "Bạn cần một thỏa thuận hợp pháp về vấn đề bảo mật cùng điều kiện xung quanh quá trình thực hiện ngay từ khi bắt đầu". Hãy kiên định về các vấn đề pháp lý quan trọng nhất cho công ty, gắn liền với những quyền lợi hợp pháp của đơn vị quảng cáo. Thông thường, các cuộc họp đầu tiên giữa các nhà quảng cáo và khách hàng được gọi là cuộc họp khả thi, bởi các hãng quảng cáo có thể chứng minh tính khả thi của những gì họ đang sáng tạo. Do vậy, điều quan trọng là cần có sự cởi mở với tất cả những gì đại diện cho bạn, nhưng hãy luôn giữ kín tất cả những lựa chọn của bạn đến phút chót. Những hãng quảng cáo luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, và khi đã có sự cởi mở, hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, một nhà quảng cáo tốt sẽ biết được điểm mạnh của bạn và đưa ra những chiến lược phù hợp, khả thi nhất.
- Thực hiện kiểm chứng Một trong những phương thức hiệu quả trong lựa chọn đối tác là doanh nghiệp có thể đưa ra những yêu cầu tìm hiểu về các dự án trước đây mà nhà quảng cáo đã thực hiện. Việc tìm hiểu này không phải là nghiên cứu về những kinh nghiệm của đối tác, mà cần xem xét những yếu tố sáng tạo tổng thể mà đội ngũ của họ đã thực hiện. Khi Ford Motors tìm kiếm một công ty quảng cáo có kinh nghiệm để thúc đẩy dòng xe 2012 Ford Focus, công ty này đã hợp tác với Wexley không chỉ vì hãng này có kinh nghiệm về tự động, mà bởi vì, theo ông Travis Calhoun, Giám đốc tiếp thị phát triển của Ford West Coast: "Họ có được sự sáng tạo nhất". "Sẽ có những lúc công việc sáng tạo không đi đúng hướng và bạn phải đưa ra phản hồi, và cũng sẽ những áp lực về ngân sách buộc bạn phải cân nhắc mọi quyết định", Flack nói: "Đó là lý do để bạn cần phải tìm hiểu kỹ hơn về những đối tác trực tiếp tham gia vào hoạt động. Họ có thể là người sáng tạo tốt nhất trên thế giới, nhưng không hoàn toàn là những người có thể gắn bó để dự án đi đến kết quả cuối cùng".
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Những nguyên tắc giúp quảng cáo có hiệu quả cao
2 p | 594 | 218
-
Tiến trình xây dựng một chiến dịch Quảng cáo(Phần 1)
6 p | 285 | 97
-
Tiến trình xây dựng một chiến dịch Quảng cáo (Phần 2)
3 p | 210 | 82
-
Chiến lược marketing của Sam Sung
10 p | 303 | 69
-
CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN HỖN HỢP 2
5 p | 302 | 63
-
Thiết kế chương trình quảng cáo
6 p | 250 | 45
-
Chọn kênh quảng cáo
5 p | 133 | 35
-
Chiến lược quảng cáo mạnh của Pepsi
4 p | 285 | 24
-
Email marketing – 10 thủ thuật làm tăng sức mạnh của quảng cáo rao vặt
7 p | 133 | 23
-
5 cụm từ cần tránh trong quảng cáo
5 p | 129 | 20
-
SeaBoard - Ý tưởng quảng cáo có một không hai
5 p | 99 | 13
-
Quảng cáo là sáng tạo khi nó làm cho bạn… mỉm cười
6 p | 86 | 12
-
Quảng cáo tự nhiên sẽ là xu hướng của năm 2013 (phần 1)
11 p | 125 | 11
-
Những quảng cáo phản cảm khiến người xem bức xúc
6 p | 68 | 8
-
Phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung
3 p | 126 | 7
-
Quảng cáo lạ đời: Mình kiện chính mình
5 p | 61 | 6
-
12 thủ phạm tạo nên quảng cáo tồi
3 p | 75 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn