intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quảng cáo tự nhiên sẽ là xu hướng của năm 2013 (phần 1)

Chia sẻ: Nguyễn Họa My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

126
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Từ nửa cuối năm 2012, một thuật ngữ mới ra đời có tên là Quảng cáo tự nhiên (Native Advertising) và nhanh chóng được đánh giá là xu hướng mới của marketing trong năm 2013. Bài viết này nhằm mang đến cái nhìn cơ bản nhất về Quảng cáo tự nhiên cho bạn. Khái niệm về quảng cáo tự nhiên Quảng cáo tự nhiên được định nghĩa là một chiến lược quảng cáo cho phép các công ty promote nội dung của họ dựa trên trải nghiệm đặc thù của một website hay một ứng dụng....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng cáo tự nhiên sẽ là xu hướng của năm 2013 (phần 1)

  1. Quảng cáo tự nhiên sẽ là xu hướng của năm 2013 (phần 1)
  2. Từ nửa cuối năm 2012, một thuật ngữ mới ra đời có tên là Quảng cáo tự nhiên (Native Advertising) và nhanh chóng được đánh giá là xu hướng mới của marketing trong năm 2013. Bài viết này nhằm mang đến cái nhìn cơ bản nhất về Quảng cáo tự nhiên cho bạn. Khái niệm về quảng cáo tự nhiên Quảng cáo tự nhiên được định nghĩa là một chiến lược quảng cáo cho phép các công ty promote nội dung của họ dựa trên trải nghiệm đặc thù của một website hay một ứng dụng. Trải nghiệm quảng cáo tự nhiên khác với format quảng cáo digital truyền thống về mặt hiển thị và trải nghiệm của user bởi lẽ chúng được đồng bộ về mặt thị giác của site đó và dựa trên cơ sở được lựa chọn. Nói cách khác, chúng hoàn toàn không dựa trên việc làm phân tán hay gián đoạn trải nghiệm user để thu hút sự chú ý của họ.
  3. Quảng cáo tự nhiên có nhiều formats, bao gồm promoted video, ảnh, bài báo, âm nhạc hay nhiều dạng khác nữa. Đặc điểm thống nhất của quảng cáo tự nhiên ở tất cả các phương tiện này là:  Đồng bộ mạnh mẽ về mặt thị giác trong khả năng nhìn và cảm nhận của con người  Tương tác dựa trên sự lựa chọn (người dùng chọn xem nó hay là không)  Trải nghiệm như là đang xem một content bình thường. Ví dụ, quảng cáo được trải nghiệm như một content độc lập, không gắn với các phương tiện không liên quan trên site đó. Quảng cáo tự nhiên được phân thành 2 dạng dựa trên nền tảng online của nó.
  4. Quảng cáo tự nhiên dựa trên nền tảng đóng (closed native advertising)được định nghĩa là các thương hiệu tạo ra profiles hay content trong một nền tảng, sau đó protome content đó trong ranh giới của nền tảng đó. Ví dụ bao gồm Promoted Tweets của Twitter, Sponsored Stories của Facebook và True Views Video Ads trên YouTube. Quảng cáo tự nhiên dựa trên nền tảng mở(open native advertising) được định nghĩa bằng khả năng một brand quảng bá cùng một content trên nhiều nền tảng với phạm vi nằm trong format quảng cáo tự nhiên. Ví dụ, Sharethrough là một nền tảng quảng cáo mở, cho phép các công tu promote cùng một file video của quảng cáo tự nhiện trên nhiều nền tảng xuất bản khác.
  5. Các site như Forbes, The Atlantic, Gannet, AOL, Wordpress cũng đã bắt đầu giới thiệu mô hình quảng cáo tự nhiên của riêng họ.
  6. Các nền tảng cung cấp quảng cáo tự nhiên Trong bối cảnh mà user càng ngày càng “sợ” quảng cáo như hiện nay, nhiều người dự đoán Quảng cáo tự nhiên sẽ là xu hướng mới trong hoạt động marketing trên Internet. Một vài ví dụ về quảng cáo tự nhiên: Trang tổng hợp video Devour có cách làm quảng cáo tự nhiên như sau: Các video quảng cáo của trang Devour được đồng bộ với các video khác , chỉ khác nó được đánh dấu bằng chữ “AD”. Trong bức ảnh trên, ở góc dưới bên phải có một video quảng cảo tên là Mouthopedia, một video giải trí của Mcdonalds về sản phẩm Bigmac của họ. Điều này cho phép các nhà quảng cáo đạt được một lượng CTR tương tự như các video khác của Devour.
  7. BuzzFeed cho phép những bài viết phù hợp (do các brand khác cung cấp) trên homepage của họ, đánh đánh dấu bằng chữ Featured Partner. Chiến dịch quảng cáo tự nhiên này đã thay thế tất cả chiến dịch quảng cáo banner nào trên Buzzfeed.
  8. Facebook cung cấp các post và stories ưu tiên cho các brand, để friends, followercủa pagevà friends của followercó thể nhìn thấy trong dòng chảy contenttrên mạng xã hội mà họ tiếp xúc.
  9. Twitter cho phép người dùng promote các tweets của họ khá giống với Promoted Post của Facebook. Nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi tweet để tăng lượng follower của mình.
  10. Venture Beat cung cấp các post quảng cáo trực tiếp do advertisers và nó nằm lẫn trong dòng nội dung của site này, chỉ khác ở chỗ được gắn thêm chữ Sponsor post.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2