intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định số 41/2011/QĐ-UBND

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

28
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

QUYẾT ĐỊNH QUY ĐỊNH CHÍNH SÁCH KHUYẾN KHÍCH XÃ HỘI HÓA CÁC LĨNH VỰC GIÁO DỤC, DẠY NGHỀ, Y TẾ, THỂ THAO, MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định số 41/2011/QĐ-UBND

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH LONG AN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc -------- ---------------- Long An, ngày 25 tháng 10 năm 2011 Số: 41/2011/QĐ-UBND QUYẾT ĐỊNH QUY ĐỊNH CHÍNH SÁCH KHUYẾN KHÍCH XÃ HỘI HÓA CÁC LĨNH VỰC GIÁO DỤC, DẠY NGHỀ, Y TẾ, THỂ THAO, MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003; Căn cứ Nghị định số 69/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường; Căn cứ Quyết định số 1466/QĐ-TTg ngày 10/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về danh mục chi tiết các loại hình, tiêu chí quy mô, tiêu chuẩn của các cơ sở thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường; Căn cứ Nghị quyết số 27/2011/NQ-HĐND ngày 03/10/2011 của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VIII kỳ họp thứ 3 về Quy định chính sách khuyến khích xã hội hóa các lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường trên địa bàn tỉnh Long An, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này quy định về chính sách khuyến khích xã hộ i hóa các lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường trên địa bàn tỉnh Long An. Điều 2. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện. Điều 3. Chánh Văn phòng UBND t ỉnh; Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thủ trưởng các cơ quan liên quan căn cứ quyết định thi hành. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 (mười) ngày kể từ ngày ký ban hành./.
  2. TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CHỦ TỊCH Nơi nhận: - Cục Kiểm tra VBQPPL -B ộ Tư pháp; - TT.TU, TT.HĐND tỉnh; - CT, PCT.UBND tỉnh; - UMTTQ và các đoàn thể tỉnh; - Ban KTNS và VHXH -HĐND tỉnh; - Đ B QH tỉnh Long An; Đỗ Hữu Lâm - Các ĐBHĐND tỉnh khóa VIII; - N hư Điều 3; - Phòng NCVX; - Lưu: VT, DTh. QUY ĐỊNH VỀ CHÍNH SÁCH KHUYẾN KHÍCH XÃ HỘI HÓA CÁC LĨNH VỰC GIÁO DỤC, DẠY NGHỀ, Y TẾ, VĂN HÓA, THỂ THAO, MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN (Ban hành kèm theo Quyết định số 44/2011/QĐ-UBND ngày 25/10/2011 của UBND tỉnh ) Điều 1. Phạm vi, đối tượng điều chỉnh 1. Phạm vi điều chỉnh: Lĩnh vực xã hộ i hóa bao gồm: Giáo dục - đào tạo, dạy nghề; y tế; văn hóa; thể dục thể thao; môi trường. 2. Đối tượng điều chỉnh: a. Các cơ sở ngoài công lập được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động trong các lĩnh vực xã hộ i hóa, bao gồm: - Các cơ sở ngoài công lập được thành lập và hoạt động theo quy định tại Nghị định số 69/2008/NĐ-CP của Chính phủ, bao gồm cơ sở dân lập và cơ sở tư nhân (hoặc tư thục đối với giáo dục - đào tạo, dạy nghề), hoạt động trong các lĩnh vực xã hộ i hóa. - Các cơ sở ngoài công lập đã được thành lập và hoạt động theo Nghị định số 53/2006/NĐ-CP ngày 25/5/2006 của Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển các cơ sở cung ứng dịch vụ ngoài công lập; Nghị định số 73/1999/NĐ-CP ngày 19/8/1999 của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hộ i hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao. b. Các tổ chức, cá nhân hoạt động theo Luật Doanh nghiệp có các dự án đầu tư, liên doanh, liên kết thành lập các cơ sở hạch toán độc lập hoạt động trong các lĩnh vực xã hội hóa có đủ điều kiện hoạt động theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  3. c. Các cơ sở sự nghiệp công lập thực hiện góp vốn, huy động vốn, liên doanh, liên kết theo quy định của pháp luật thành lập các cơ sở hạch toán độc lập hoặc doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực xã hộ i hóa theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. (Sau đây gọ i tắt là cơ sở thực hiện xã hộ i hóa). 3. Đối với các dự án đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực xã hộ i hóa: Việc áp dụng các chính sách ưu đãi quy định tại Nghị định số 69/2008/NĐ-CP thực hiện theo Quyết định riêng của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ quản lý chuyên ngành có liên quan. Điều 2. Điều kiện được hưởng chính sách khuyến khích xã hội hóa Để được hưởng chính sách khuyến khích phát triển xã hộ i hóa, các dự án xã hộ i hóa phải đáp ứng các điều kiện như sau: 1. Dự án phải thuộc danh mục loại hình và đáp ứng các tiêu chí quy mô, tiêu chuẩn do Thủ tướng Chính phủ quy định tại Quyết định số 1466/QĐ-TTg ngày 10/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục chi tiết các loại hình, tiêu chí, quy mô, tiêu chuẩn của các cơ sở thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường. 2. Dự án phải nằm trong danh mục xã hộ i hóa đã được HĐND tỉnh thông qua và UBND tỉnh quyết định ban hành hàng năm. Đối với các dự án xã hộ i hóa có tính chất quan trọng, mang tính động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội nhưng không nằm trong danh mục hàng năm do UBND tỉnh ban hành, sẽ do UBND tỉnh quyết định về chính sách ưu đãi sau khi đã thống nhất với Thường trực HĐND tỉnh và sau đó báo cáo lại tại kỳ họp HĐND tỉnh gần nhất. 3. Các dự án xã hộ i hóa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, cơ sở thực hiện xã hộ i hóa phải có cam kết bảo đảm thực hiện đúng tiến độ, thực hiện chính sách khuyến khích xã hộ i hóa đúng mục đích, có hiệu quả. Điều 3. Chính sách cho thuê nhà, xây dựng cơ sở vật chất 1. Cơ quan, đơn vị, tổ chức có chức năng kinh doanh nhà, cơ sở hạ tầng cho cơ sở thực hiện xã hộ i hóa thuê được hỗ trợ tiền lãi trong vòng 5 năm kể từ khi cho cơ sở thực hiện xã hộ i hóa thuê đối với phần vốn vay để đầu tư nhà, cơ sở hạ tầng mà cơ sở thực hiện xã hộ i hóa thuê. Mức hỗ trợ cụ thể như sau: - Dự án nằm trên địa bàn: thành phố Tân An, huyện Bến Lức, huyện Đức Hòa được hỗ trợ 30% tiền lãi. - Dự án nằm trên địa bàn các huyện: Cần Đước, Cần Giuộc được hỗ trợ 50% tiền lãi.
  4. - Dự án nằm trên địa bàn các huyện: Tân Trụ, Thủ Thừa, Châu Thành, Mộc Hóa được hỗ trợ 70% tiền lãi. - Dự án nằm trên địa bàn các huyện: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ được hỗ trợ 100% tiền lãi. Mức lãi này được tính tương đương mức lãi suất cho vay kỳ hạn một năm của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển trên địa bàn. 2. Trường hợp cơ sở thực hiện xã hội hóa xây dựng nhà, cơ sở vật chất nằm trong các dự án, khu đô thị mới đã được xây dựng cơ sở hạ tầng phải nộp chi phí xây dựng hạ tầng sẽ được hỗ trợ chi phí xây dựng hạ tầng với mức hỗ trợ bằng 50% chi phí xây dựng hạ tầng, nhưng mức hỗ trợ không vượt quá 200 triệu đồng cho mỗi dự án. Điều 4. Chính sách về đất đai 1. Cơ sở thực hiện xã hội hóa được UBND tỉnh xem xét, quyết định giao đất hoặc cho thuê đất đã hoàn thành giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình xã hộ i hóa theo các hình thức: - Giao đất không thu tiền sử dụng đất; - Cho thuê đất và miễn tiền thuê đất; - Giao đất có thu tiền sử dụng đất và được miễn tiền sử dụng đất. 2. Đối với đất đô thị, đất ở giao cho các cơ sở thực hiện xã hộ i hóa để thực hiện các dự án xã hộ i hóa, mức miễn, giảm tiền sử dụng đất, miễn tiền thuê đất như sau: 2.1. Miễn, giảm t iền sử dụng đất: Nhà nước miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với trường hợp giao đất có thu tiền sử dụng đất để thực hiện dự án xã hộ i hóa: a. Miễn tiền sử dụng đất phải nộp ngân sách nhà nước đối với các dự án xã hộ i hóa thực hiện tại địa bàn các huyện: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ. b. Giảm 70% tiền sử dụng đất phải nộp ngân sách nhà nước đố i với các dự án xã hộ i hóa thực hiện tại địa bàn các huyện: Tân Trụ, Thủ Thừa, Châu Thành, Mộc Hóa. c. Giảm 50% tiền sử dụng đất phải nộp ngân sách nhà nước đố i với các dự án xã hộ i hóa thực hiện tại địa bàn các huyện: Cần Đước, Cần Giuộc. d. Giảm 30% tiền sử dụng đất phải nộp ngân sách nhà nước đố i với các dự án xã hộ i hóa thực hiện tại địa bàn thành phố Tân An, huyện Bến Lức và huyện Đức Hòa. 2.2. Miễn tiền thuê đất đối với trường hợp Nhà nước cho thuê đất, trả tiền thuê đất hàng năm, trả tiền thuê đất một lần để thực hiện dự án xã hộ i hóa:
  5. a. Miễn tiền thuê đất hàng năm trong suốt thời gian thuê, tiền thuê đất nộp một lần đối với các dự án xã hộ i hóa thực hiện tại địa bàn các huyện tại điểm a mục 2.1 khoản 2 Điều này. b. Miễn tiền thuê đất 20 năm kể từ ngày đưa dự án vào hoạt động đối với các dự án xã hộ i hóa thực hiện tại địa bàn các huyện tại điểm b mục 2.1 khoản 2 Điều này. c. Miễn tiền thuê đất 15 năm kể từ ngày đưa dự án vào hoạt động đối với các dự án xã hộ i hóa thực hiện tại địa bàn các huyện tại điểm c mục 2.1 khoản 2 Điều này. d. Miễn tiền thuê đất 10 năm kể từ ngày đưa dự án vào hoạt động đối với các dự án xã hộ i hóa thực hiện tại địa bàn các huyện tại điểm d mục 2.1 khoản 2 Điều này. Trường hợp dự án nằm trên địa bàn liên huyện thì việc miễn, giảm tiền sử dụng đất, thuê đất được tính theo tỉ lệ diện tích sử dụng đất của dự án trên địa bàn từng huyện. 3. Trường hợp cơ sở thực hiện xã hội hoá đã ứng trước kinh phí bồ i thường, hỗ trợ tái định cư dự án xã hộ i hóa theo phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì số kinh phí bồ i thường, hỗ trợ tái định cư đã đầu tư đối với diện tích đất phục vụ hoạt động xã hộ i hóa sẽ được Ngân sách nhà nước hoàn trả. Thời gian hoàn trả kinh phí bồ i thường, hỗ trợ tái định cư cho cơ sở thực hiện xã hộ i hóa bắt đầu sau 01 năm kể từ thời điểm nhà đầu tư ứng kinh phí thực hiện và thời gian hoàn trả tối đa trong vòng 03 năm. 4. Đối với cơ sở công lập, bán công chuyển đổ i sang loại hình cơ sở thực hiện xã hộ i hóa nếu đáp ứng các điều kiện được hưởng chính sách khuyến khích phát triển xã hội hóa thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy định này thì được tiếp tục sử dụng diện tích đất đang sử dụng dưới các hình thức giao đất không thu tiền sử dụng đất, hoặc giao đất có thu tiền sử dụng đất nhưng được miễn tiền sử dụng đất, hoặc cho thuê đất nhưng được miễn tiền thuê đất theo hướng dẫn tại khoản 1, 2, 3 Điều này (hình thức cụ thể phải được sự thống nhất của Thường trực HĐND tỉnh). Điều 5. Về chính sách ưu đãi tín dụng 1. Cơ sở thực hiện xã hội hóa thuộc phạm vi, đố i tượng, điều kiện quy định tại Quy định này được vay vốn tín dụng đầu tư hoặc hỗ trợ sau đầu tư theo quy định tại Nghị định số 151/2006/NĐ-CP ngày 20/12/2006 của Chính phủ và Nghị định số 106/2008/NĐ-CP ngày 19/9/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 151/2006/NĐ-CP về tín dụng đầu tư và tín dụng xuất khẩu của Nhà nước và văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính. 2. Các dự án thuộc lĩnh vực xã hộ i hóa được Quỹ Đầu tư phát triển của t ỉnh xem xét ưu tiên cho vay với lãi suất ưu đãi theo qui định của tỉnh. Đồng thời, nếu chủ đầu tư có yêu cầu và tùy theo tính chất của từng dự án, sau khi đánh giá hiệu quả của dự án, UBND tỉnh cho phép Quỹ Đầu tư phát triển tham gia góp vốn với t ỷ lệ thích hợp để thực hiện dự án. Điều 6. Một số chính sách khác
  6. 1. Khuyến khích lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo thực hiện xã hộ i hóa sân bãi, thiết bị học tập của các trường học theo hướng cho tư nhân đầu tư vào sân chơi, bãi tập hiện có của các trường để phục vụ học tập, rèn luyện thể dục, thể thao của học sinh theo giờ chính khóa, thời gian còn lại cho nhà đầu tư khai thác. Trong trường hợp này, Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc UBND các huyện, thành phố (tùy theo phân cấp quản lý) chịu trách nhiệm quy định cụ thể về điều kiện sử dụng hạ tầng, sửa chữa hư hỏng, thời gian khai thác... 2. Khuyến khích thực hiện xã hộ i hóa bằng nhiều loại hình phù hợp và đạt hiệu quả ở các lĩnh vực như: trang thiết bị khám chữa bệnh của cơ sở y tế công lập, trang thiết bị dạy nghề trường dạy nghề công lập, các dịch vụ văn hóa, thể dục, thể thao,... do Sở ngành liên quan hoặc UBND huyện, thành phố đề xuất và được UBND tỉnh xem xét, quyết định chính sách ưu đãi cụ thể. 3. Các dự án xã hộ i hóa được tỉnh tạo điều kiện thông tin miễn phí trên trang web của tỉnh và của các Sở quản lý chuyên ngành. Điều 7. Trách nhiệm của các Sở ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố đối với công tác xã hội hóa 1. Trên cơ sở Quy định này, các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hộ i, Tài nguyên và Môi trường; UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch xã hội hóa cụ thể của ngành, lĩnh vực, địa phương mình (xây dựng danh mục kêu gọi xã hộ i hóa, mỗ i dự án trong danh mục bao gồm các thông tin: sự cần thiết kêu gọi xã hộ i hóa, nhu cầu sử dụng đất, tổng vốn đầu tư, lộ trình đầu tư, hình thức ưu đãi về đất đai, dự kiến kinh phí bồ i thường về đất đai được nhà nước hỗ trợ), gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư vào tháng 10 hàng năm để điều chỉnh, bổ sung danh mục của năm trước đã ban hành để làm cơ sở kêu gọi xã hộ i hóa cho năm sau. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ giám sát, kiểm tra đối với cơ sở thực hiện xã hộ i hóa trên lĩnh vực mà mình quản lý để bảo đảm sử dụng đất đúng mục đích, hiệu quả. Định kỳ ngày 20/5 và ngày 01/11 hàng năm báo cáo UBND t ỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư về tình hình, kết quả thực hiện và đề xuất những nội dung cần điều chỉnh, bổ sung (nếu có) cho phù hợp với tình hình thực tế. 2. Trách nhiệm của các Sở ngành, UBND các huyện, thành phố và nhà đầu tư: 2.1. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Là đầu mố i xử lý các đề nghị của nhà đầu tư có liên quan đến các dự án xã hộ i hóa. Căn cứ danh mục kêu gọi xã hộ i hóa của các ngành, địa phương đề nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm tổng hợp, xây dựng danh mục kêu gọi xã hộ i hóa hàng năm của tỉnh, trình UBND t ỉnh thông qua Hội đồng nhân dân. Đề xuất UBND tỉnh cơ chế đấu thầu dự án thực hiện xã hộ i hóa.
  7. Tổng hợp nhu cầu kinh phí bồ i thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư để tạo quỹ đất sạch phục vụ hoạt động xã hộ i hóa thông qua HĐND tỉnh để UBND tỉnh kiến nghị Trung ương hỗ trợ kinh phí theo quy định tại Nghị định số 69/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ. Đồng thời, chủ trì phố i hợp với Sở Tài chính và các ngành chức năng liên quan tham mưu UBND t ỉnh trình HĐND tỉnh quyết định về việc sử dụng nguồn thu sử dụng đất, nguồn thu xổ số kiến thiết, nguồn ngân sách địa phương... để bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư tạo quỹ đất sạch phục vụ hoạt động xã hộ i hóa đối với các dự án do tỉnh quản lý. 2.2. Sở Tài chính Phố i hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc cân đối vốn hàng năm để hỗ trợ thực hiện các dự án xã hộ i hóa, đồng thời theo dõi việc thực hiện các chính sách về thuế, phí đố i với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xã hộ i hóa. 2.3. Sở Tài nguyên và Môi trường Tham mưu UBND t ỉnh: xây dựng quy hoạch, quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, trong đó chú ý đảm bảo bố trí quỹ đất dành cho hoạt động xã hộ i hóa theo đúng quy định của pháp luật hiện hành về đất đai; công bố công khai về quy hoạch sử dụng đất dành cho các lĩnh vực xã hộ i hóa; các vấn đề có liên quan đến việc công bố công khai quy trình, thủ tục giải quyết việc giao đất, cho thuê đất đối với cơ sở thực hiện xã hộ i hóa; việc giao đất cho các nhà đầu tư thực hiện xã hộ i hóa theo các chính sách tại Quy định này; xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Chủ trì, phố i hợp với các Sở quản lý chuyên ngành và UBND các huyện, thành phố thực hiện nhiệm vụ giám sát, kiểm tra đối với cơ sở thực hiện xã hộ i hóa về việc sử dụng đất đúng mục đích, hiệu quả. 2.4. Sở Xây dựng Hệ thống hoá các quy định về qui hoạch xây dựng; tham mưu UBND tỉnh trong xây dựng quy hoạch, phê duyệt quy hoạch phát triển các khu đô thị mới, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu, trong đó có dành qu ỹ đất theo quy hoạch để đầu tư xây dựng phát triển các cơ sở thực hiện xã hộ i hóa. 2.5. Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Tham mưu UBND t ỉnh trong việc giao đất cho các nhà đầu tư thực hiện xã hộ i hóa trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu theo các chính sách tại Quy định này. Chủ trì, phố i hợp với các Sở quản lý chuyên ngành và UBND các huyện, thành phố thực hiện nhiệm vụ giám sát, kiểm tra đối với cơ sở thực hiện xã hộ i hóa về việc sử dụng đất đúng mục đích, hiệu quả đối với các dự án xã hội hóa nằm trong các khu công nghiệp,
  8. khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. 2.6. Quỹ Đầu tư phát triển Xem xét ưu tiên cho vay với lãi suất ưu đãi cho các cơ sở thực hiện xã hội hóa. Đồng thời, tham gia góp vốn với t ỷ lệ thích hợp để thực hiện các dự án xã hộ i hóa trên cơ sở đánh giá hiệu quả của dự án. 2.7. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, các Đoàn thể tỉnh Xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về chủ trương xã hộ i hóa trên các lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, môi trường để mọ i tầng lớp nhân dân quán triệt và tích cực tham gia. 2.8. UBND các huyện, thành phố Chịu trách nhiệm chủ trì phố i hợp với các Sở ngành có liên quan thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để giao đất cho chủ đầu tư thực hiện các dự án xã hộ i hóa; tổ chức kiểm tra, giám sát đối với cơ sở thực hiện xã hộ i hóa để bảo đảm sử dụng đất đúng mục đích và có hiệu quả. Cân đối vốn để bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư tạo quỹ đất sạch phục vụ hoạt động xã hộ i hóa đối với các dự án do huyện, thành phố quản lý. Điều 8. Trách nhiệm của cơ sở thực hiện xã hội hóa Ngoài các trách nhiệm theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 69/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ, cơ sở thực hiện xã hộ i hóa còn phải có những trách nhiệm sau: - Phối hợp với các cơ quan nhà nước có liên quan trong việc giải phóng mặt bằng và triển khai thực hiện dự án theo đúng quy đ ịnh của Nhà nước. - Khi Nhà nước đầu tư kinh phí để giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch giao cho nhà đầu tư thực hiện xã hộ i hóa nhưng sau khi nhận đất nhà đầu tư không triển khai thực hiện toàn bộ dự án hoặc triển khai nhưng không theo đúng lộ trình đã đăng ký hoặc sử dụng đất không đúng mục đích, sử dụng đất không hiệu quả đã được Nhà nước giao theo dự án, thì Nhà nước sẽ thu hồ i đất đã giao cho nhà đầu tư. Đồng thời nhà đầu tư phải nộp ngân sách nhà nước toàn bộ tiền thuê đất được miễn theo giá đất tại thời điểm bị thu hồ i đối với thời gian sử dụng không đúng mục đích và phải nộp ngân sách nhà nước những khoản cơ sở thực hiện xã hộ i hóa đã được ưu đãi theo quy định tại Nghị định số 69/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ.
  9. - Định kỳ hàng tháng, quý báo cáo tiến độ triển khai thực hiện dự án cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, sở quản lý chuyên ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nơi có dự án. Điều 9. Điều khoản thi hành 1. Các vấn đề khác liên quan đến dự án xã hộ i hóa không được đề cặp trong quy định này thì thực hiện theo Nghị định số 69/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ và Thông tư số 135/2008/TT-BTC ngày 31/12/2008 của Bộ Tài chính và các văn bản pháp luật có liên quan khác. 2. Đối với các dự án xã hộ i hóa không đáp ứng điều kiện tại Điều 2 của Quy định này được hưởng các chính sách được quy định tại Nghị định số 69/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ và Thông tư số 135/2008/TT-BTC ngày 31/12/2008 của Bộ Tài chính nhưng không được hưởng các ưu đãi về chính sách cho thuê nhà, cơ sở vật chất và chính sách về đất đai theo quy định này. 3. Các tổ chức cá nhân thành lập hoạt động theo Luật Doanh nghiệp đang có các dự án độc lập hoạt động trong lĩnh vực xã hộ i hóa thuộc danh mục quy định của Thủ tướng Chính phủ đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và cơ quan thuế để được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định tại Nghị định số 69/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ, Thông tư số 135/2008/TT-BTC ngày 31/12/2008 của Bộ Tài chính và tại quy định này. 4. Đối với các dự án xã hộ i hóa đã thực hiện trước ngày quy định này có hiệu lực thì không điều chỉnh theo quy định này. 5. Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc thực hiện quy định này; định kỳ 6 tháng báo cáo UBND tỉnh về tình hình, kết quả thực hiện và đề xuất những nộ i dung cần điều chỉnh, bổ sung (nếu có) cho phù hợp với tình hình thực tế./.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2