QUYẾT ĐỊNH VỀ PHÂN PHỐI
lượt xem 100
download
Các quan điểm về kênh phân phối: Nhà sản xuất: hình thức di chuyển sản phẩm. Người trung gian: dòng chảy quyền sở hữu hàng hóa. Người tiêu dùng: “có nhiều loại Trung gian thương mại”
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: QUYẾT ĐỊNH VỀ PHÂN PHỐI
- QUYẾT ĐỊNH VỀ PHÂN PHỐI Nhóm: PHT Môn: Marketing căn bản - Nguyễn Thị Lan Phương -Lớp: Marketing căn bản 17 Nguyễn Hồng Hạnh -GVHD: Th.S Đinh Vân Oanh Nguyễn Nữ Thuỳ Trinh
- QUYẾT ĐỊNH VỀ PHÂN PHỐI -Môn: Marketing Nhóm: PHT căn bản -Nguyễn Thị -Lớp: Marketing Lan Phương căn bản 17 -Nguyễn Hồng -GVHD: Th.S Hạnh Đinh Vân Oanh -Nguyễn Nữ Thuỳ Trinh
- NỘI DUNG KHÁI NIỆM KÊNH PHÂN PHỐI TRUNG GIAN THƯƠNG MẠI VAI TRÒ CỦA TRUNG GIAN THƯƠNG MẠI CHỨC NĂNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI CẤU TRÚC KÊNH
- KHÁI NIỆM KÊNH PHÂN PHỐI Các quan điểm về kênh phân phối: Nhà sản xuất: hình thức di chuyển sản phẩm Người trung gian: dòng chảy quyền sở hữu hàng hóa. Người tiêu dùng: “có nhiều loại Trung gian thương mại” Nhà quản trị ở các doanh nghiệp: Hệ thống quan hệ; Quản lý hoạt động phân phối, tiêu thụ; Thực hiện các mục tiêu.
- KHÁI NIỆM KÊNH PHÂN PHỐI Theo quan điểm marketing HÀNG HOÁ NHÀ SẢN NGƯỜI XUẤT TIÊU DÙNG HÀ NG OÁ H HO NG Á HÀ CÁ NHÂN ĐỘC LẬP (TRUNG GIAN THƯƠNG MẠI)
- CÁC LOẠI TRUNG GIAN TM NHÀ BÁN LẺ Là giai đoạn cuối cùng trong kênh; Bán hàng hoá cho NTD cuối cùng. Một số loại cửa hàng bán lẻ: Siêu thị; Cửa hàng tạp hoá; Cửa hàng tiện dụng; Cửa hàng giảm giá; Cửa hàng chuyên doanh.
- NHÀ BÁN BUÔN VÀ NHÀ PHÂ PHỐI NHÀ BÁN BUÔN: Bán hàng hoá cho các trung gian khác; Có quyền sở hữu hàng hoá; Là các doanh nghiệp độc lập. NHÀ PHÂN PHỐI: Thực hiện hoạt động phân phối; Đôi khi cũng coi như nhà bán buôn.
- ĐẠI LÝ VÀ MÔI GIỚI Thay mặt nhà SX trong giao dịch và tím kiếm KH; Không sở hữu hàng hoá; Tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bán; Thù lao là hoa hồng từ các giao dịch
- VAI TRÒ CỦA TRUNG GIAN THƯƠNG MẠI Giải quyết sự khác biệt về loại hàng hoá; Tiêu chuẩn hoá; Tập trung sản phẩm; Phân bổ sản phẩm; Sắp xếp hàng hoá; Làm gần về thời gian; Làm gần về không gian;
- VAI TRÒ CỦA TRUNG GIAN THƯƠNG MẠI TĂNG HIỆU QUẢ TIẾP XÚC Nhà sản Nhà sản Khách Khách xuất xuất hàng hàng Nhà sản Nhà sản Khách Khách TRUNG xuất xuất hàng hàng GIAN Nhà sản Nhà sản Khách Khách xuất xuất hàng hàng
- CHỨC NĂNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐ NGHIÊN CỨU SAN SẺ KHUYẾCH RỦI RO CHƯƠNG THƯƠNG TÀI TRỢ CHỨC NĂNG LƯỢNG PHÂN PHỐI HOÀN THIỆN VẬT CHẤT HÀNG HOÁ THIẾT LẬP MỐI QUAN HỆ
- CẤU TRÚC KÊNH Khái niệm: cách thức liên kết của các thành viên Gồm 2 biến số: Chiều dài; Chiều rộng
- CHIỀU DÀI KÊNH
- CHIỀU DÀI KÊNH Kênh trực tiếp: Người TD Nhà SX Bán trực tiếp cho NTD cuối cùng; Có các lực lượng bán hàng tận nhà; NSX thực hiện tất cả các chức năng của kênh; Ví dụ: bán hàng qua thư, qua catolog, telemarketing, computermarketing, bán hàng lưu động…
- CHIỀU DÀI KÊNH Kênh gián tiếp: Kênh cấp 1: Người bán lẻ có quy mô lớn; Chi phí lưu kho là quá đắt; Kênh cấp 2: Các loại hàng có giá trị đơn vị thấp; Được mua thường xuyên: bánh kẹo, thuốc lá, tạp chí…; Kênh cấp 3: nhiều NSX và nh à bán lẻ nhỏ.
- CHIỀU DÀI KÊNH 1 Các kênh phân phối cho hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng A B C D Nhà SX Nhà SX Nhà SX Nhà SX Đại lý Nhà B.buôn Nhà B.buôn Nhà bán lẻ Nhà bán lẻ Nhà bán lẻ Người TD Người TD Người TD Người TD
- BỀ RỘNG KÊNH Khái niệm: số lượng các trung gian ở mỗi kênh. Các phương thức phân phối: Phân phối rộng rãi; Phân phối duy nhất (độc quyền); Phân phối chọn lọc.
- CẢM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ THEO DÕI
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình Marketing căn bản: Phần 2 - GS.TS. Trần Minh Đạo (chủ biên)
201 p | 481 | 184
-
Giáo trình Marketing căn bản: Phần 2
242 p | 210 | 74
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Ths.Hoàng Xuân Trọng
28 p | 144 | 19
-
Giáo trình Marketing căn bản (Tái bản lần thứ tư): Phần 2
185 p | 34 | 16
-
Giáo trình Marketing căn bản: Phần 2 - GS. TS Trần Minh Đạo
201 p | 28 | 13
-
Các quyết định về phân phối sản phẩm
11 p | 122 | 11
-
Các quyết định về phân phối
17 p | 124 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Đỗ Văn Quý
46 p | 19 | 9
-
Bài giảng Marketing tới khách hàng tổ chức - Chương 6: Quyết định kênh phân phối
8 p | 59 | 9
-
Bài giảng Marketing: Chương 7 - Các quyết định về phân phối (Tiếp theo)
25 p | 17 | 8
-
Bài giảng Quản trị Marketing – Bài 5: Quyết định về phân phối
19 p | 73 | 8
-
Bài giảng Marketing cơ bản: Chương 8 - Nguyễn Tiến Dũng
17 p | 108 | 8
-
Bài giảng học phần Marketing tới khách hàng tổ chức: Chương 6 - TS. Phạm Văn Tuấn
8 p | 41 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Quyết định về kênh phân phối
6 p | 9 | 4
-
Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 7 - Quyết định phân phối dịch vụ
13 p | 4 | 3
-
Bài giảng Quản trị tài sản thương hiệu: Chương 6 - TS. Nguyễn Ngọc Quang
5 p | 5 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 12 - Quyết định về phân phối trên thị trường quốc tế
10 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn