intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

QUYẾT ĐỊNH VỀ PHÂN PHỐI

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:18

478
lượt xem
100
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các quan điểm về kênh phân phối: Nhà sản xuất: hình thức di chuyển sản phẩm. Người trung gian: dòng chảy quyền sở hữu hàng hóa. Người tiêu dùng: “có nhiều loại Trung gian thương mại”

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: QUYẾT ĐỊNH VỀ PHÂN PHỐI

  1. QUYẾT ĐỊNH VỀ  PHÂN PHỐI  Nhóm: PHT Môn: Marketing căn bản -   ­Nguyễn Thị Lan Phương -Lớp: Marketing căn bản 17   ­Nguyễn Hồng Hạnh -GVHD: Th.S Đinh Vân Oanh   ­Nguyễn Nữ Thuỳ Trinh    
  2. QUYẾT ĐỊNH VỀ PHÂN PHỐI -Môn: Marketing Nhóm: PHT căn bản -Nguyễn Thị -Lớp: Marketing Lan Phương căn bản 17 -Nguyễn Hồng -GVHD: Th.S Hạnh Đinh Vân Oanh -Nguyễn Nữ Thuỳ Trinh
  3. NỘI DUNG KHÁI NIỆM KÊNH PHÂN PHỐI TRUNG GIAN THƯƠNG MẠI VAI TRÒ CỦA TRUNG GIAN THƯƠNG MẠI CHỨC NĂNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI CẤU TRÚC KÊNH    
  4. KHÁI NIỆM KÊNH PHÂN PHỐI Các quan điểm về kênh phân phối: Nhà sản xuất: hình thức di chuyển sản phẩm   Người trung gian: dòng chảy quyền sở hữu hàng hóa.   Người tiêu dùng: “có nhiều loại Trung gian thương mại”   Nhà quản trị ở các doanh nghiệp:  Hệ thống quan hệ;  Quản lý hoạt động phân phối, tiêu thụ;  Thực hiện các mục tiêu.     
  5. KHÁI NIỆM KÊNH PHÂN PHỐI Theo quan điểm marketing HÀNG HOÁ NHÀ SẢN NGƯỜI XUẤT TIÊU DÙNG HÀ NG OÁ H HO NG Á HÀ CÁ NHÂN ĐỘC LẬP (TRUNG GIAN THƯƠNG MẠI)    
  6. CÁC LOẠI TRUNG GIAN TM NHÀ BÁN LẺ  Là giai đoạn cuối cùng trong   kênh; Bán hàng hoá cho NTD cuối   cùng. Một số loại cửa hàng bán lẻ:   Siêu thị;  Cửa hàng tạp hoá;  Cửa hàng tiện dụng;  Cửa hàng giảm giá;  Cửa hàng chuyên doanh.    
  7. NHÀ BÁN BUÔN VÀ NHÀ PHÂ PHỐI NHÀ BÁN BUÔN:  Bán hàng hoá cho các trung gian khác;  Có quyền sở hữu hàng hoá;  Là các doanh nghiệp độc lập.  NHÀ PHÂN PHỐI:  Thực hiện hoạt động phân phối;  Đôi khi cũng coi như nhà bán buôn.     
  8. ĐẠI LÝ VÀ MÔI GIỚI Thay mặt nhà SX trong   giao dịch và tím kiếm KH; Không sở hữu hàng hoá;  Tạo điều kiện thuận lợi cho   việc mua bán; Thù lao là hoa hồng từ các   giao dịch    
  9. VAI TRÒ CỦA TRUNG GIAN THƯƠNG  MẠI Giải quyết sự khác biệt về loại hàng hoá;  Tiêu chuẩn hoá;  Tập trung sản phẩm;  Phân bổ sản phẩm;  Sắp xếp hàng hoá;  Làm gần về thời gian;  Làm gần về không gian;     
  10. VAI TRÒ CỦA TRUNG GIAN THƯƠNG  MẠI                 TĂNG HIỆU QUẢ TIẾP XÚC Nhà sản Nhà sản Khách Khách xuất xuất hàng hàng Nhà sản Nhà sản Khách Khách TRUNG xuất xuất hàng hàng GIAN Nhà sản Nhà sản Khách Khách xuất  xuất   hàng hàng
  11. CHỨC NĂNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐ NGHIÊN CỨU SAN SẺ KHUYẾCH RỦI RO CHƯƠNG THƯƠNG TÀI TRỢ CHỨC NĂNG LƯỢNG PHÂN PHỐI HOÀN THIỆN VẬT CHẤT HÀNG HOÁ THIẾT LẬP MỐI QUAN HỆ    
  12. CẤU TRÚC KÊNH Khái niệm: cách thức liên   kết của các thành viên Gồm 2 biến số:   Chiều dài;  Chiều rộng     
  13. CHIỀU DÀI KÊNH    
  14. CHIỀU DÀI KÊNH Kênh trực tiếp:  Người TD Nhà SX Bán trực tiếp cho NTD cuối cùng;  Có  các lực lượng bán hàng tận nhà;  NSX thực hiện tất cả các chức năng   của kênh; Ví dụ: bán hàng qua thư, qua   catolog, telemarketing,  computermarketing, bán hàng lưu  động…    
  15. CHIỀU DÀI KÊNH Kênh gián tiếp:   Kênh cấp 1:   Người bán lẻ có quy mô lớn;  Chi phí lưu kho là quá đắt; Kênh cấp 2:    Các loại hàng có giá trị đơn vị thấp;  Được mua thường xuyên: bánh kẹo, thuốc lá, tạp  chí…; Kênh cấp 3: nhiều NSX và nh à bán lẻ nhỏ.    
  16. CHIỀU DÀI KÊNH 1 Các kênh phân phối cho hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng A B C D Nhà SX Nhà SX Nhà SX Nhà SX Đại lý Nhà B.buôn Nhà B.buôn Nhà bán lẻ Nhà bán lẻ Nhà bán lẻ Người TD Người TD Người TD Người TD    
  17. BỀ RỘNG KÊNH Khái niệm: số lượng các trung gian ở mỗi   kênh. Các phương thức phân phối:  Phân phối rộng rãi;  Phân phối duy nhất (độc quyền);  Phân phối chọn lọc.     
  18. CẢM ƠN MỌI NGƯỜI  ĐàTHEO DÕI    
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1