intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 5

Chia sẻ: Lê Thị Kim đức | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

365
lượt xem
68
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công tác chủ nhiệm lớp là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết mà ngay từ đầu năm học, mỗi giáo viên phải tự lập cho mình một kế hoạch chủ nhiệm thật cụ thể nhằm giáo dục học sinh mình phát triển tốt cả về kiến thức, kỹ năng lẫn phẩm chất đạo đức. Xuất phát từ thực tế đó mà "Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 5" đã được thực hiện.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 5

  1. PHÒNG GD­ ĐT PHONG ĐIỀN       CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM  TRƯỜNG TH ĐIỀN HƯƠNG                         Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc                                                                                    Điền Hương, ngày 18 tháng 4  năm 2016 SÁNG KIẾN, KINH NGHIỆM, CẢI TIẾN KĨ THUẬT Đề nghị công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” I. Sơ lược lý lịch: ­ Họ và tên: Lê Thị Kim Đức           Nam ( Nữ) Nữ. ­ Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Đại học sư phạm Tiểu học. ­ Chức vụ hiện nay: Giáo viên phụ trách lớp 5, tổ trưởng 4,5. ­ Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Điền Hương. ­ Tên đề tài, sáng kiên: Một số biện pháp giúp giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm  lớp 5 1. Lí do chọn đề tài: Tiểu học là bậc học nền tảng, chúng ta có trách nhiệm trao cho các em chìa  khoá để  mở  ra những cánh cửa tri thức để  bước vào tương lại, là công cụ  để  các em  vận dụng suốt đời. Việc giáo dục các em trở  thành con người có dủ  Đức­ Trí ­Mĩ là   việc làm của gia đình­ nhà trường­ xã hội và người giáo viên chủ nhiệm rất quan trọng   đối với các em bởi đây là người gần gũi như  cha mẹ  thứ  hai của các em. Một trong   những hạnh phúc lớn nhất của trẻ  là được đến trường, được học hành vui chơi, cả  một thế giới mới rộng lớn mênh mông sẽ  mở  ra trước mắt các em. Học chữ, học làm  người tốt chính là công việc của giáo viên chủ nhiệm giáo dục khi các em đến trường.  Vì vậy công tác chủ  nhiệm lớp là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết mà   ngay từ  đầu năm học, mỗi giáo viên phải tự  lập cho mình một kế  hoạch chủ  nhiệm   thật cụ  thể nhằm giáo dục học sinh mình phát triển tốt cả  về  kiến thức, kỹ năng lẫn   phẩm chất đạo đức. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác chủ  nhiệm tôi đã   mạnh dạn chọn đề  tài: “Một số  biện pháp giúp giáo viên làm tốt công tác chủ  nhiệm  lớp 5”. 2.Giải quyết vấn đề: Giải pháp 1: Chuẩn bị  bước đầu đó là khảo sát đối tượng học sinh để  đưa ra   phương pháp giáo dục phù hợp cho công tác giáo dục đúng đối tượng, đúng nội   dung kiến thức và rèn luyện đúng kỹ  năng cần đạt, hoàn thành chương trình bậc   tiểu học        Trong công tác chủ  nhiệm, đầu năm, việc đầu tiên mà tôi cần biết là nắm tình  hình và hoàn cảnh gia đình từng em, việc làm cụ thể của cha mẹ các em, cách sống và   quan hệ  của từng gia đình như  thế  nào, …Vì những yếu tố  này ảnh hưởng rất nhiều  đến kết quả học tập (kiến thức, kĩ năng và đạo đức) của các em.        Làm những việc này là để chuẩn bị lên kế  hoạch giáo dục cụ  thể  trên lớp với   từng đối tượng học sinh xuyên suốt trong năm học –Biết rõ từng đối tượng, giáo dục  em nào; giáo dục như thế nào; giáo dục những nội dung gì…biết được đặc thù tâm lý   từng em như  thế  nào, mức độ  kiến thức kĩ năng ra sao mà từ  đó định hướng phương 
  2. pháp giáo dục – uốn nắn, phụ đạo kịp thời phù hợp.         Nếu công tác chuẩn bị  đầu năm không tốt thì trong quá trình giảng dạy trong   suốt thời gian sau sẽ mang hình thức, tình thế, chung chung. Đến khi tình cờ phát hiện  được thì nội dung cần cung cấp cho các em sẽ  không kịp thời đúng lúc, hoặc sẽ  thực   hiện giáo dục theo từng thời điểm, gián đoạn–không đảm bảo đồng bộ  nhất quán–thì  kết quả giáo dục sẽ không đạt, hay đạt không như mong muốn là một kết quả tất yếu.           Bản thân đã chuẩn bị giáo dục đầu năm bằng những công việc sau: a/ Khảo sát đối tượng thông qua hồ sơ học bạ, qua giáo viên chủ nhiệm cũ, qua học  sinh trong lớp hoặc qua phụ huynh. b/ Tiến hành phân loại đối tượng để  đưa vào sổ  kế  hoạch công tác chủ  nhiệm, cụ  thể: ­ Học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn. ­ Học sinh khuyết tật. ­ Học sinh cá biệt về đạo đức. ­ Học sinh hạn chế về năng lực học tập. ­ Học sinh có những năng lực đặc biệt.           Từ đó giáo viên chủ nhiệm có kế hoạch cụ thể cho từng tháng, có kế hoạch  phụ đạo và bồi dưỡng học sinh sát hơn mang hiệu quả giáo dục cao hơn.  a/ Đối với những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn :  Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên động viên giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh   thần. Kêu gọi học sinh cả lớp có tinh thần đoàn kết giúp bạn vượt khó. Đề đạt với ban   đại diện cha mẹ học sinh, nhà trường để tạo điều kiện giúp đỡ những em đó. Tính ưu   việt của việc làm này là vừa khắc phục được khó khăn lại vừa giáo dục được lòng  nhân ái cho học sinh và tranh thủ  được sự  hỗ  trợ  của nhà trường của hội phụ  huynh  học sinh. b/ Đối với những học sinh khuyết tật:  Giáo viên chủ nhiệm cần dành tình cảm ưu ái hơn. Chú ý cách bố trí chỗ ngồi   phù hợp, cách đặt câu hỏi gợi mở  khi tìm hiểu bài và sự  đòi hỏi yêu cầu về  nội dung   bài học sẽ khác hơn so với học sinh bình thường. Thường xuyên gặp gỡ phụ huynh để  kết hợp theo dõi diễn biến về sức khoẻ và học tập của các em. c/ Đối với  học sinh cá biệt về đạo đức: Tìm hiểu nguyên nhân qua gia đình: Gia đình có sự mâu thuẫn giữa bố và mẹ,  gia đình thiếu quan tâm hoặc có thể bị bạn bè, kẻ xấu lôi kéo….Hoặc trẻ có những tính   xấu mà bản thân gia đình chưa giáo dục được…  Dùng phương pháp tác động tình cảm, nghiêm khắc đối với học sinh nhưng   không cứng nhắc. Tuyệt đối không sử dụng phương pháp trách phạt, chú ý gần gũi các   em và thường xuyên nhắc nhở  động viên khen kịp thời. Giao cho các em đó một chức  vụ trong lớp nhằm gắn với các em trách nhiệm để từng bước điều chỉnh mình. d/ Đối với học sinh học yếu: 
  3.  Tìm hiểu nguyên nhân vì sao em đó học yếu, học yếu những môn nào. Có  thể là ở gia đình các em đó không có thời gian học tập vì phải làm nhiều việc hoặc em   đó có lỗ hổng về kiến thức nên cảm thấy chán nản.          ­ Giáo viên lập kế hoạch giúp đỡ đối tượng bằng những việc cụ thể như sau:           + Giảng lại bài mà các em chưa hiểu hay còn hiểu mù mờ vào những thời gian   ngoài giờ lên lớp .          + Đưa ra những câu hỏi từ dễ đến khó để học sinh có thể trả lời được nhằm   tạo hứng thú và củng cố niềm tin ở các em.          + Thường xuyên kiểm tra các đối tượng đó trong quá trình lên lớp. + Tổ  chức cho học sinh học theo nhóm để  học sinh khá giỏi giúp đỡ  học sinh yếu  kém tiến bộ. + Gặp gỡ phụ huynh học sinh trao đổi về tình hình học tập, cũng như sự tiến bộ của   con em để phụ huynh giúp đỡ thêm việc học ở nhà cho các em.  + Chú ý tránh thái độ  miệt thị, phân biệt đối xử  làm cho các em nhụt chí, xấu hổ  trước bạn bè. e/ Đối với những học sinh có năng lực đặc biệt: Điều quan trọng là phát hiện những năng lực đặc biệt  ở  học sinh về văn hoá văn   nghệ,   thể   dục   thể   thao,   hội   hoạ…Cùng   với   nhà   trường   lập   kế   hoạch   bồi   dưỡng  thường xuyên cho các đối tượng này. Bồi dưỡng, khơi dậy ở các em lòng say mê hứng  thú học tập thông qua những hội thi, những buổi nói chuyện ngoại khoá hoặc gần gũi   nhất ngay trong  tiết học chính khoá. Tóm lại dù với đối tượng nào bản  thân giáo viên phải lưu ý dùng phương pháp tác  động tình cảm, động viên khích lệ  kịp thời, phối hợp với phụ  huynh để  giáo dục và   đặc biệt xác định vấn đề giáo dục đạo đức là then chốt. Giải pháp 2: Xây dựng đội ngũ cán bộ lớp giỏi quản lý, tổ  chức, kiểm tra, thực   hiện tốt tiết sinh hoạt Chủ nhiệm, biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến của các em.      Như chúng ta đã biết xây dựng một đội ngũ cán bộ  lớp quản lý giỏi là việc rất   quan trọng người giáo viên làm công tác chủ  nhiệm phải có kế  hoạch thực hiện.Hơn   nữa, để  đội ngũ cán bộ  lớp cùng giáo viên chủ  nhiệm đôn đốc, nhắc nhở  việc thực   hiện nề nếp học tập của các bạn là công việc cần thiết và có ích.      Trước hết , những học sinh được chọn làm cán bộ lớp bao giờ cũng phải gương   mẫu trước các bạn về mọi mặt: Học tập, kỷ luật, tham gia các hoạt động, đối xử  với   bạn bè... Sau đó hằng ngày, hàng tuần, các cán bộ lớp bao gồm: lớp trưởng, 2 lớp phó,   4 tổ trưởng, 4 tổ phó sẽ tiến hành công việc của mình như truy bài đầu giờ, hướng dẫn  các bạn vệ sinh lớp....     Trong giờ sinh hoạt Chủ nhiệm, cần tạo cho các em tâm thế thoải mái, không gây  sức ép nặng nề đối với học sinh bằng những lời trách phạt, phê bình mà giáo viên tập   cho các em biết phê và tự phê. Trong mỗi tiết sinh hoạt Chủ nhiệm, giáo viên cho học   sinh tự  nhận xét  ưu, khuyết điểm bằng nhiều hình thức khác nhau như: Cán bộ  lớp 
  4. nhận xét, cá nhân tự nhận xét. Bên cạnh đó, giáo viên cũng tạo điều kiện cho học sinh  bày tỏ  những suy nghĩ của mình qua một tuần học: những điều em thích, những điều   em chưa thích, mong muốn của em, ... Qua đó, giáo viên nắm được tâm tư, nguyện  vọng của từng học sinh mà có những biện pháp giáo dục phù hợp.     Bên cạnh đó, trong các tiết sinh hoạt Chủ nhiệm, nên lồng ghép một số hoạt động   giáo dục về quyền trẻ em, an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường, rèn các kĩ  năng sống , tìm hiểu về lịch sử, ... nêu những tấm gương tốt cho học sinh noi theo.    Cùng các em thảo luận thống nhất đưa ra một số nội quy lớp học, tôn trọng ý kiến  của các em.      Ngoài ra, trong giờ sinh hoạt Chủ nhiệm, giáo viên cũng lồng ghép giáo dục, rèn  luyện học sinh một số hành vi đạo đức.thông qua các câu chuyện kể, gương học giỏi,  giáo viên kể cho các học sinh nghe những câu chuyện về những tấm gương vượt khó  học giỏi, con ngoan trò giỏi, những người bạn tốt nhằm giáo dục các em về  cách ứng  xử, giao tiếp trong cuộc sống. Qua câu chuyện giáo viên giáo dục học sinh về  ý chí  vươn lên, vượt khó trong cuộc sống. Học sinh còn được học về sự hiếu thảo, cách cư  xử với cha mẹ ngay từ khi còn nhỏ.        Giải pháp 3: Phối kết hợp thường xuyên với phụ huynh, nhà trường và xã   hội một cách khéo léo và hiệu quả  để  giúp các em hoàn thành chương trình bậc   tiểu học.         Đối với phụ  huynh: Giáo viên chủ  nhiệm phải biết vận động, động viên phụ  huynh cùng với phụ  huynh bàn bạc một số giải pháp nhằm giúp con học tốt, giáo dục   đạo đức  ở  gia đình, thu nộp đầy đủ  các khoản quy định. Cùng Ban đạo diện cha mẹ  học sinh của lớp thăm hỏi học sinh đau  ốm kịp thời, học sinh gặp khó khăn để  có  hướng giúp đỡ... Thường xuyên thông tin để phụ  huynh biết tình hình học tập của con   em mình từ đó có định hướng để giáo dục tốt con em, trao đổi với cha mẹ các em qua   trò chuyện trực tiếp, điện thoại hoặc qua sổ liên lạc để kịp thời nhắc nhở, đôn đốc học  sinh nề nếp học tập ở lớp cũng như ở nhà.         Phát huy tối đa vai trò của các tổ chức chính trị trong nhà trường đặc biệt là đội   TNTP Hồ Chí Minh.          Bám sát kế hoạch hội đồng đội, phối hợp với tổng phụ  trách và các lớp trong  khối, trong trường tạo ra các sân chơi bổ  ích thiết thực cho học sinh. Thường xuyên   kiểm tra nhắc nhở việc giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sạch sẽ.         Cùng tham gia lao động và hướng dẫn học sinh trong các buổi lao động.         Giải pháp 4: Hướng học sinh đến những hoạt động tích cực qua các phong   trào mũi nhọn  nhà trường tổ chức           Từ  đầu năm học GVCN dựa vào kế  hoạch của nhà trường và các đoàn thể  trong trường phải đề  ra chỉ  tiêu cụ  thể  cho lớp cùng phấn đấu trong các phong trào   chung của nhà trường như: Giữ  vở  sạch­ viết chữ  đẹp, viết chữ  đẹp, giải Toán qua  mạng, thi Tiếng Anh,Vẽ tranh, Kể chuyện, cờ vua,..
  5.          Điều quan trọng là GVCN phải phát hiện những năng lực đặc biệt ở học sinh   về  văn hoá văn nghệ, thể  dục thể  thao, hội hoạ…Phối hợp với phụ  huynh lập kế  hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho các học sinh có năng khiếu nói trên.          Bồi dưỡng, khơi dậy ở các em lòng say mê hứng thú học tập thông qua những  hội thi,tổ chức các sân chơi ở lớp như: Rung chuông vàng, đối mặt trong các tiết Hoạt   động ngoài giờ, tiết sinh hoạt để  phát huy và chọn lọc những HS có năng khiếu để  tham gia các hội thi do nhà trường tổ chức           Ngay từ những ngày đầu năm học, giáo viên tổ  chức các hoạt động cho học   sinh giao lưu, tìm hiểu về nhau. Để giúp các em biết quan tâm, giúp đỡ nhau thì ban đầu  trong mỗi ngày học, giáo viên dành ra một khoảng thời gian để trò chuyện cùng các em,   hỏi các em có những gì vui, buồn, điều gì hay, ... chia sẻ với Cô và các bạn. Dần dần   sau đó, giáo viên cho các em tự đi tìm hiểu, chia sẻ với nhau. Qua những hoạt động đó   tạo mối gắn kết các em lại thành một tập thể đoàn kết, thương yêu, quý mến nhau.          Ngoài ra, giáo viên còn tạo cho học sinh biết đối xử  thân thiện, hòa nhã với   nhau, xưng hô lịch sự, biết dùng lời hay ý đẹp để nói với nhau.         Giải pháp 5: Khen thưởng động viên kịp thời bằng nhiều hình thức:           Nắm được tâm lý của học sinh tiểu học rất thích được khen, thích được động  viên nên sau mỗi tuần thi đua, Lớp trưởng đánh giá chung các mặt hoạt động, tổ trưởng   đánh giá cụ thể các mặt học tập cũng như hoạt động của từng thành viên trong tổ thông  qua bảng điểm. sau đó bầu chọn tuyên dương trước lớp và nhận thưởng. Đặc biệt chú   ý đến HS chậm trong học nhưng có tiến bộ thì tổ trưởng các tổ đề nghị Ban thi đua lớp  tuyên dương và khen thưởng.       Tặng phiếu khen thưởng cho học sinh nửa tháng/ 1 lần về  các mặt học tập, đạo  đức, phong trào, thực hiện nội quy, rèn chữ­ giữ  vở…để  tạo hứng thú, tinh thần tích  cực thi đua đối với học sinh.        Cứ mỗi tháng, giáo viên sẽ tổng kết 1 lần. Phần thưởng là những câu chuyện về  đạo đức, những tấm lòng hiếu thảo, những tấm gương vượt khó học giỏi,  những  quyển vở ...           Giải pháp 6: Tạo môi trường học tập thân thiện, lớp học thân thiện giáo   dục các em tích cực tham gia các phong trào của Đội          Bám sát kế hoạch Hội đồng đội, phối hợp với tổng phụ trách và các lớp trong   khối, trong trường tạo ra các sân chơi bổ ích thiết thực cho học sinh.        Thường xuyên kiểm tra nhắc nhở việc giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường   sạch sẽ. Nhặt giấy vụn để  thu gom kế  hoạch nhỏ  vừa sạch môi trường vừa góp vào   phong trào của đội.        Cùng tham gia lao động và hướng dẫn học sinh trong các buổi lao động Hướng   dẫn học sinh cùng thực hiện trang trí lớp học tích cực, thân thiện: học sinh sẽ trình bày  các sản phẩm học tập của các em, ghi những bài học cần nhớ, sưu tầm tranh  ảnh có   liên quan đến các kiến thức được học. Qua đó các em được học hỏi những điều hay từ  bạn mình.
  6.        Bên cạnh đó, giáo viên còn tập cho các em có thói quen tự giác làm việc, biết tự  tìm hiểu cuộc sống xung quanh mình bằng cách yêu cầu các em đọc sách báo, xem ti vi,  nghe tin tức… . Sau đó các em cùng trao đổi, chia sẻ với bạn để cùng nhau hiểu biết về  cuộc sống xung quanh.         Ngoài ra giáo viên cũng cần khuyến khích, tạo điều kiện để các em tham gia các   hoạt động phong trào, vui chơi của nhà trường. Qua đó các em được rèn luyện một số  kĩ năng: hợp tác, tinh thần đồng đội, sức khỏe.        Với đề tài: “Một số biện pháp giúp giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 5”,   bản thân tôi đã cố gắng tìm tòi và tìm ra các giải pháp cụ  thể, rõ ràng và đã thực hiện  thành công tại lớp học do bản thân tôi phụ  trách trong 26 năm qua. Đồng thời đã vận   dụng thành công trong tại trường Tiểu học Điền Hương Tôi nghĩ rằng với các giải   pháp này quý thầy cô phụ trách bậc Tiểu học vận dụng vào lớp học sẽ mang lại hiệu   quả cao trong công tác chủ nhiệm.Những công việc tôi làm đều bắt nguồn từ tinh thần  trách nhiệm của một giáo viên chủ  nhiệm lớp, từ  tình yêu đối với học trò của mình.  Thành công tôi đạt được phần lớn đều do sự nổ lực của bản thân. Nhưng bên cạnh đó,   tôi cũng luôn nhận được sự động viên khích lệ  của cán bộ  quản lí nhà trường, sự chia   sẻ đóng góp từ các giáo viên trong tổ chuyên môn.     Kết quả qua 26 năm chủ hiệm lớp 5 tôi đạt những thành quả sau          ­ Đạt 100% hoàn thành chương trình Bậc tiểu học góp phần vào công tác phổ  cập của nhà trường được Tỉnh công nhận          ­ Luôn luôn đạt giải nhất trong các sân chơi của Liên đội, của trường như rung   chuông vàng, thi đá bóng, thi phụ trách sao giỏi           ­Trong phong trào văn hóa văn nghê, làm báo tường lớp tôi chủ nhiệm luôn đạt   giải nhất           ­Trong phong trào Xây dựng lớp học thân thiện, học sinh tích cực, lớp tôi chủ  nhiệm luôn đạt điểm cao           ­ Những năm chủ nhiệm vừa qua về thành tích lớp tôi có nhiều em thi đạt giải   cao của tỉnh, có em còn đạt giải toán qua mạng Huy chương đồng như em  Trần Minh   Huyền          ­ Trong phong trào Giữ vở sạch­ viết chữ đẹp lớp tôi chủ nhiệm 10 năm liền   đạt giải nhất huyện, 8 năm liền đạt nhất Tỉnh          ­ Trong những năm chủ nhiệm về chất lượng học lực và hạnh kiểm lớp luôn  đạt tỉ lệ khá giỏi trên 80% không năm nào có học sinh thi lại hoặc lưu ban.            Với những thành quả trên tôi mong rằng những giải pháp của tôi có thể giúp   ích cho các đồng nghiệp. 3. Kết luận:            Lớp 5 là lớp cuối cấp, các em sẽ được trang bị đầu dời để bước vào cấp học   mới chính vì vậy muốn nâng cao chất lượng dạy học hoàn thành chương trình bậc tiểu   học dạt 100%, người giáo viên cần phải có những biện pháp cụ thể rèn cho học sinh Là  một giáo viên có nhiều năm liền đạt thành tích cao trong công tác này,  bản thân tôi luôn  tìm tòi những giải pháp mà đã mang lại cho tôi hiệu quả,   tôi đã rút ra   bài học kinh   nghiệm như sau:             Trước tiên giáo viên phải thân thiện với HS hơn, gần gũi các em hơn, thông  cảm với HS và hiểu được cá tính của từng em, quan tâm các em. Biết lắng nghe sẵn  sàng chia sẻ cảm thông và công bằng.
  7. ­ Trong công tác chủ  nhiệm giáo viên cần phối kết hợp, làm tốt công tác tuyên  truyền, thực sự  năng động, sáng tạo, tư  duy việc làm mang ý nghĩa thiết thực, gương   mẫu. ­ Môi trường học tập thân thiện, vạch ra kế  hoạch ngay từ  đầu năm luôn tìm giải   pháp để xây dựng và duy trì phong trào “giữ vở sạch­  viết chữ đẹp”.          Có thể  nói rằng: Việc vận dụng sáng kiến của mình vào công tác chủ  nhiệm   mang lại hiệu quả phải cần sự phối hợp mật thiết giữa giáo viên – nhà trường – xã hội.   Giáo viên cần phải có tâm huyết với nghề nghiệp, yêu thương học sinh, xem công việc  của nhà trường như công việc nhà mình, luôn quan tâm đến việc giáo dục toàn diện cho  học sinh của mình. Đồng thời cũng tranh thủ sự quan tâm của nhà trường cũng như quý  bậc phụ huynh học sinh, mới thực hiện tốt  công tác chủ nhiệm           Trên đây là một số giải  pháp mà tôi đã thực hiện thành công trong quá trình   giảng dạy. Mong những đóng góp nhỏ  của bản thân tôi sẽ  có ích cho đồng nghiệp. XÁC NHẬN, XẾP LOẠI CỦA HĐ XÉT                            NGƯỜI VIẾT SÁNG KIẾN SÁNG KIẾN, KINH NGHIỆM TRƯỜNG                           ( Họ tên và chữ kí)              Tổng số điểm.............                       Xếp loại: ......                                                                                                                 Lê Thị Kim Đức               TM HỘI ĐỒNG                   CHỦ TỊCH                                                                                       Nguyễn Công Thân                                                                                                         XÁC NHẬN, XẾP LOẠI CỦA HĐ XÉT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM HUYỆN                                                    Tổng số điểm........... xếp loại: ............... TM HỘI ĐỒNG  CHỦ TỊCH          
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2