intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi tại trường mầm non Sao Mai

Chia sẻ: Hòa Phát | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:166

42
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của sáng kiến kinh nghiệm này nhằm thông qua hoạt động thể chất, phát triển sự nhạy cảm, cảm xúc, tình cảm, có nhu cầu thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao để có sức khỏe cường tráng là những điều rất cần thiết cho cuộc sống của trẻ trong xã hội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi tại trường mầm non Sao Mai

  1. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. Phòng Giáo Dục  ­ Đào Tạo Krông Ana. Trường Mầm Non Sao Mai SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM 1                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  2. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. Đề tài: MỘT SỐ BIỆN PHÁP TÍCH CỰC NÂNG CAO VẬN ĐỘNG TRONG  GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO TRẺ 5 ­ 6 TUỔI  TẠI TRƯỜNG MẦM NON SAO MAI 2                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  3. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. Họ và tên : Trần Thị Tỷ Đơn vị công tác : Trường mầm Non Sao Mai Trình độ đào tạo : Đại học sư phạm. 3                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  4. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. 4                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  5. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai.                                            Krông Ana,Tháng 2 năm  2016 PHỤ LỤC  I: Mở đầu: 5                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  6. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. 1. Lý do chon đề tài: ...................................................................................... Trang 1 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài: .………………...………………….......... Trang  2 a. Mục tiêu của đề tài: ………………...…………..………...…………..….. Trang  2 6                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  7. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. b. Nhiệm vụ của đề tài: ………………………………...…...…..……..…… Trang  3 3. Đối tượng nghiên cứu: …………………………………………………... Trang  4 4. Phạm vi nghiên cứu: ………………………………………………...…... Trang  4 7                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  8. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. 5. Phương pháp nghiên cứu: ………………………………..…..……..…… Trang  4 II. Nội dung: 1.Cơ   sở   lý   luận  để   thực   hiện   đề   tài:   ...............................................................  Trang 4 8                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  9. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. 2. Thực trạng vấn đề: ..................................................................................... Trang  6 2.1. Thuận lợị ­ Khó khăn:  ............................................................................ Trang  7 2.2. Thành công, hạn chế: ……………..………..…….…..……………....... Trang  6 9                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  10. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. 2.3. Mặt mạnh, mặt yếu: …………………………………..……………….. Trang  8 2.4. Nguyên nhân: ………………………………..……….………………... Trang 8 2.5. Phân tích, đánh giá các vấn đề  về  thực trạng mà đề  tài đặt ra.…....……  Trang 9 3. Các biện pháp giải pháp: 10                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  11. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. 3.1. Mục tiêu các giải pháp: ………………………………..……………..   Trang  10 3.2. Nội dung Các giải pháp, biện pháp: …………………………………...Trang  12 3.3. Điều kiện để thực hiện các giải pháp, biện pháp: .………………….... Trang  24 11                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  12. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. 3.4. Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp: ………..………............... Trang   25 3.5.Kết  quả  khảo nghiệm, giá trị  khoa học của vấn  đề  nghiên cứu: ....…....   Trang 25 4.   Kết   quả:   …………………………………………………..……………..   Trang  27 12                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  13. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai.  III: Kết luận và kiến nghị: 1.     Kết   luận:   ……………………………………..……….…………............Trang  28 2. Kiến nghị : …………………………………….……….……..................Trang 30  Đề tài: MỘT SỐ BIỆN PHÁP TÍCH CỰC NÂNG CAO VẬN ĐỘNG TRONG  GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO TRẺ 5 ­ 6 TUỔI  13                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  14. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. TẠI TRƯỜNG MẦM NON SAO MAI I. Phần mở đầu 1. Lý do chọn đề tài: Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai. Trẻ em là niềm hạnh phúc của mỗi gia  đình, là tương lai của mỗi dân tộc. Việc bảo vệ và chăm sóc, giáo dục trẻ em là  14                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  15. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. trách nhiệm của mỗi gia đình, của xã hội, và của cả nhà nước. Đối với việc giáo   dục và phát triển nhân cách trẻ  em ngay từ  lứa tuổi mầm non là hết sức quan   trọng, và tích cực vận động đóng vai trò chủ chốt, không thể thiếu trong sự phát  triển của trẻ  nhỏ  về  mọi mặt như: Thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ, thể  lực và lao  động. Hoạt động giáo dục thể  chất là một hoạt động học tập mang tính vận  động, giúp trẻ phát triển về sức khỏe và tăng cường thể lực. 15                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  16. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. Ở trường mầm non có rất nhiều hoạt động, nhiều môn học nhằm phát triển  toàn diện cho trẻ mẫu giáo, là cơ sở ban đầu để phát triển nhân cách con người   mới. Trẻ biết sáng tạo trong học tập, biết lao động trong tương lai. Tính tích cực vận động trong giáo dục thể chất của trẻ ở trường mầm non là  một trong những nội dung cần thiết và rất quan trọng đối với lứa tuổi mầm non.   Cùng với giờ học thể dục, trò chơi vận động và các hoạt động vui chơi bổ  ích,  16                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  17. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. phù hợp lứa tuổi có tác dụng kích thích, giải phóng nhiều năng lượng, ngăn ngừa  sự tích tụ hoặc tiêu hao lượng mỡ dư thừa trong cơ thể trẻ, tạo cơ bắp săn chắc,  giúp trẻ có cơ thể cân đối, khỏe mạnh. Trong những năm gần đây, cùng với tốc độ  tăng trưởng của nền kinh tế, sự  dồi dào về  thực phẩm, sự  chăm sóc ăn uống quá mức yêu cầu về  năng lượng  cũng như việc xem tivi, video, chơi trò chơi điện tử nhiều, đã tạo nên tình trạng   17                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  18. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. dư cân, béo phì ở trẻ em. Ngoài ra, việc ít hoạt động còn hạn chế sự hình thành  và phát triển các vận động cơ bản và các tố chất cần thiết cho trẻ.  Tuy nhiên, quá trình vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ mầm non, các  nhiệm vụ giáo dục cơ  bản trong vận động được hoàn thành bằng các hình thức   khác nhau. Hình thức vận động trong giáo dục thể chất ở trường mầm non là sự  tổng hợp giáo dục về  những hoạt động giáo dục thể  chất nhiều dạng của trẻ,   18                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  19. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. mà cơ  bản là   tính tích cực vận động trong giáo dục thể  chất. Sự  tổng hợp   những hình thức đó tạo nên một chế  độ  vận động nhất định, cần thiết cho sự  phát triển đầy đủ về thể chất và củng cố về  sức khỏe cho trẻ.  Ở trường mầm   non sử dụng các hình thức để phát huy tính tích cực vận động thông qua giáo dục   thể chất cụ thể qua các hoạt động sau: + Tiết học thể dục. 19                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
  20. Một số biện pháp tính tích cực nâng cao vận động trong giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi  tại trường mầm non sao mai. + Thể dục sáng. + Trò chơi vận động. Ngoài ra giáo viên cần chú ý hướng đến việc giáo dục trí tuệ, cảm xúc, điều  khiển hành vi vận động ở trẻ, giúp trẻ hiểu được ý nghĩa của nhiệm vụ do giáo  viên đề ra và tích cực vượt qua khó khăn xuất hiện trong hoạt động thể chất của  mình. 20                                                                                                                             Trần Thị Tỷ 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2