ầ ư ườ ị Tr n Th  Minh Th Tr ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c

̀

̀Ở PHÂN M  ĐÂU

Ọ Ề I. LÍ DO CH N Đ  TÀI :

ạ ở ụ ữ ệ ầ ệ ự Trong nh ng năm g n đây, s  nghi p giáo d c và đào t o Vi t Nam nói

ạ ở ể ộ ấ ề ượ ả ọ ệ chung và vi c gi ng d y Ti u h c nói riêng là m t v n đ  đ ộ c xã h i quan

ạ ộ ạ ọ ườ ể ọ ọ tâm. Ho t đ ng d y h c trong tr ng ti u h c có vai trò vô cùng quan tr ng,

ế ị ấ ượ ế ả ủ ả ệ ạ ọ quy t đ nh đ n ch t l ng và hi u qu  c a c  quá trình d y h c, là con đ ườ   ng

ủ ạ ể ườ ạ ượ ậ ạ ụ ụ ể ậ ọ ch  đ o đ  nhà tr ng đ t đ ề   c m c tiêu giáo d c. B c ti u h c là b c t o n n

ắ ề ế ạ ộ ự ữ ứ ả ẩ ấ móng v ng ch c v  ki n th c, kĩ năng, năng l c ho t đ ng và c  ph m ch t cho

ậ ọ ế ể ẵ ọ h c sinh đ  các em s n sàng tham gia vào b c h c ti p theo.

ấ ượ ệ ấ Qua bao năm công tác, kinh nghi m cho th y ch t l ng trong nhà tr ườ   ng

ầ ớ ủ ụ ứ ể ầ ộ ọ ộ ọ   ti u h c ph  thu c ph n l n vào vai trò c a giáo viên và m t ph n ý th c h c

ồ ưỡ ệ ậ ệ ả ộ ậ ủ ọ t p c a h c sinh.V y nên vi c b i d ng đ i ngũ giáo viên và vi c qu n lí n ề

ọ ậ ọ ượ ầ ườ ủ ế n p h c t p c a h c sinh đ c quan tâm hàng đ u trong nhà tr ữ   ơ ng. H n n a

ườ ọ ơ ễ ể ọ ườ tr ng Ti u h c Nguy n Bá Ng c n i tôi công tác là tr ng đã có không ít thành

ả ộ ự ể ầ ả ộ tích. Là m t cán b  qu n lí, tôi luôn t nghĩ mình c n ph i làm gì đ  duy trì và

ạ ượ ữ ơ ữ ữ phát huy h n n a nh ng thành tích đã đ t đ c trong nh ng năm qua. Chính vì

ề ọ ộ ố ệ ạ ộ ả ạ ậ v y tôi đã ch n đ  tài “ M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y ­ h c ọ ở

ườ ể ọ ”. tr ng Ti u h c

Ố ƯỢ Ộ Ứ II.Đ I T NG, N I DUNG NGHIÊN C U:

ụ ứ 1. M c đích nghiên c u:

ế ụ ấ ượ ả ổ ớ ụ Ti p t c đ i m i công tác qu n lý ­ Nâng cao ch t l ng giáo d c” góp

ầ ủ ụ ứ ầ ầ ổ ớ ộ ấ   ph n đáp  ng yêu c u đ i m i giáo d c, yêu c u c a công cu c CNH ­ HĐH đ t

n c.ướ

ố ượ ứ 2. Đ i t ng nghiên c u:

ọ ườ ể ễ ọ ọ Giáo viên và h c sinh Tr ng Ti u h c Nguy n Bá Ng c.

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 1

ầ ư ườ Tr ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c

ị Tr n Th  Minh Th ớ ạ ứ ạ 3. Gi i h n, ph m vi nghiên c u:

ọ ủ ạ ộ ườ ể ễ ọ ọ ạ Ho t đ ng d y – h c c a Tr ng Ti u h c Nguy n Bá Ng c trong 3 năm:

2013­2014;2014­2015; 2015­2016.

ươ ứ 4. Ph ng pháp nghiên c u:

ươ ể ng pháp tìm hi u, quan sát ­ Ph

ươ ế ệ ố ­ Ph ổ ng pháp th ng kê và t ng k t kinh nghi m

̀

̣

PHÂN NÔI DUNG

́ Ơ Ở ̣ I. C  S  LY LUÂN

ạ ộ ủ ạ ọ ườ ọ D y h c là ho t đ ng trung tâm c a nhà tr ạ   ạ ộ ng. M i ho t đ ng đa d ng

ứ ạ ủ ườ ướ ể ậ ả và ph c t p khác c a nhà tr ề ng đ u h ng vào tiêu đi m này. Vì v y qu n lý

ườ ạ ộ ư ủ ự ấ ả ạ nhà tr ng th c ch t là qu n lý quá trình s  ph m c a th y, ọ ậ   ầ  ho t đ ng h c t p

ủ ế ễ ạ ọ ủ c a trò, di n ra ch  y u trong quá trình d y h c.

ườ ứ ả ả ậ ặ ọ Ng ủ   ị i qu n lí ph i nh n th c đúng v  trí quan tr ng và tính đ c thù c a

ạ ộ ữ ể ệ ạ ả ạ ọ ọ ằ   ho t đ ng d y h c đ  có nh ng bi n pháp qu n lý khoa h c, sáng t o nh m

ấ ượ ủ ườ nâng cao ch t l ng c a nhà tr ng.

ạ ộ ụ ủ ệ ả ạ ọ ườ Qu n lí ho t đ ng d y – h c là nhi m v  trung tâm c a ng ả i qu n lí

ụ ấ ừ ị ọ ườ ề ả ả giáo d c .Xu t phát  t v  trí quan tr ng này, ng ờ   i qu n lí ph i dành nhi u th i

ạ ộ ứ ả ạ ằ ọ ấ   gian và công s c cho công tác qu n lí ho t đ ng d y – h c nh m nâng cao ch t

ạ ủ ả ườ ượ l ng gi ng d y c a nhà tr ng.

̀ Ự Ư ̣ ́ ́ II. TH C TRANG VÂN ĐÊ NGHIÊN C U

̀ ̀ ̀ ̀ ạ ộ ự ạ ̣ ̉ ̣ Đăc điêm tinh hinh nha tr ̀ ̀ ọ   ươ ng va th c trang vê ho t đ ng d y – h c

ườ trong nhà tr ng.

ườ ộ ườ ể ọ ọ ể ọ Tr ễ ng ti u h c Nguy n Bá Ng c là m t tr ng ti u h c xa trung tâm,

́ ạ ể ố ủ ế ộ ọ h c sinh đi l i khó khăn, cac em ch  y u là con em dân t c thi u s  ( 90%) trình

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 2

ườ Tr

ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c ề ư ụ ư ủ ể ệ ấ ọ ố ầ ị Tr n Th  Minh Th ộ đ  dân trí c a ph  huynh h c sinh th p, đa s  ch a có đi u ki n đ  quan tâm

ớ ệ ọ ủ t i vi c h c c a các em .

ấ ượ ườ ỉ ệ ọ ấ ắ ấ Ch t l ụ ủ ng giáo d c c a nhà tr ng còn th p, t  l h c sinh xu t s c còn

ỉ ệ ọ ỉ ệ ọ ư ít, t  l h c sinh ch a hoàn thành các môn còn cao, t  l h c sinh hoàn thành

ươ ể ấ ọ ch ng trình ti u h c còn th p.

ấ ượ ư ồ ự ề ề ộ Ch t l ặ   ng đ i ngũ giáo viên v  năng l c chuyên môn ch a đ ng đ u đ c

ệ ộ ấ ạ ứ ệ ế ậ ạ ồ bi t đ i ngũ giáo viên ngu n còn r t h n ch . Vi c phát huy s c m nh t p th ể

ệ ổ ớ ươ ổ ứ ớ ả ế ậ ọ và vi c đ i m i ph ng pháp trong t ch c l p h c còn ch m c i ti n.

ọ ủ ạ ộ ự ề ạ ạ ườ ư Th c tr ng v  ho t đ ng d y­ h c c a nhà tr ữ   ng nh  trên là do nh ng

nguyên nhân sau:

ọ ủ ụ ủ ự ế ệ ọ   ệ ­ S  quan tâm c a ph  huynh đ n vi c h c c a con em còn ít .Vi c h c

ủ ườ ư ầ ơ ọ ậ t p c a h c sinh d ặ ng nh  phó m c cho th y cô ở ườ  tr ứ   ữ ng. H n n a ý th c

ư ự ể ấ ọ ọ ậ ủ ọ h c t p c a h c sinh ti u h c còn th p, các em ch a t ọ ậ  giác h c t p dù ở ớ    l p

ở ạ ộ ủ ộ ư ầ ợ ớ hay ọ ủ    nhà, các em ch a ch  đ ng h p tác v i th y cô trong ho t đ ng h c c a

ọ ủ ạ ộ ề ể ề ắ ả ầ mình, ho t đ ng h c c a các em đ u ph i do th y cô đi u khi n và nh c nh ở

ữ ạ ạ ị ộ   ằ h ng ngày. Bên c nh đó các em còn đua đòi b n bè, anh ch  lao vào nh ng cu c

ả ệ ể ậ ơ ổ ơ ọ ố ọ ch i game vô b  quên c  vi c h c hành, th m chí còn tr n h c đ  ch i game

ế ả ọ ưở ấ ượ ế ủ ườ ẫ d n đ n h c hành sa sút  nh h ng đ n ch t l ng c a nhà tr ng, hàng năm

ườ ộ ế ề ườ ầ ả ợ ườ nhà tr ấ ng đ u có ít nh t m t đ n hai tr ng h p th y cô ph i th ng xuyên

ế ộ ườ ỏ ọ ệ ọ ậ v n đ ng h c sinh đ n tr ng do nghi n game mà b  h c.

ộ ố ề ộ ắ ị ớ ổ ớ   ­ V  đ i ngũ giáo viên, có m t s  giáo viên đã l n tu i không b t k p v i

ướ ổ ớ ươ ọ ủ ờ ạ ế ạ xu h ng đ i m i ph ng pháp d y h c c a th i đ i; có đ n 40 % giáo viên n ữ

ọ ậ ứ ờ ờ ệ   ỏ trong th i gian mang thai và nuôi con nh  nên th i gian h c t p nghiên c u vi c

ứ ạ ế ế ạ ọ ộ ố ạ d y h c cũng h n ch ; m t s  ít giáo viên có ki n th c l ế   i không có tâm huy t

ế ậ ề ọ ụ ệ ệ ố ớ v i ngh  h  làm vi c mang tính đ i phó là chính.Vi c ti p c n và áp d ng công

ầ ư ệ ạ ọ ệ ạ ọ ổ ngh  thông tin vào d y h c và đ u t cho vi c d y h c, trao đ i thông tin qua

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 3

ườ ư ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c

Tr ạ ế ố ầ ạ ề ệ ạ ị Tr n Th  Minh Th ạ   m ng Internet,…còn nhi u h n ch . S  giáo viên đ t danh hi u giáo viên d y

ỏ ấ ệ gi ấ ỉ i c p huy n, c p t nh còn quá ít.

ơ ở ậ ấ ủ ườ ị ầ ư ủ ầ ­ C  s  v t ch t c a nhà tr ư ng ch a đ y đ  ch a trang b  đ y đ  v ủ ề

ế ị ạ ạ ộ ụ ụ ạ ọ ọ ườ ư trang thi t b  d y h c ph c v  cho ho t đ ng d y h c th ng ngày, ch a có

ư ệ ệ ệ ộ ư phòng làm vi c cho Ban giám hi u, ch a có các phòng Đ i, phòng th  vi n, y

ế ế ị ậ ộ ớ t , thi ề ả   t b ,….Các b  ph n còn làm chung phòng v i nhau nên ít nhi u  nh

ưở ấ ượ ế ấ ượ ư ệ ủ ả h ng  đ n  ch t l ng công  vi c  cũng nh  ch t  l ạ ng  gi ng  d y c a  nhà

ườ tr ng.

ạ ộ ỗ ợ ủ ườ ư ­ Kinh phí h  tr  cho các ho t đ ng c a giáo viên d ng nh  là không có

ư ạ ỏ ấ ườ ế ườ nh  thi giáo viên d y gi i c p tr ng, thi giáo viên vi ữ ẹ ấ t ch  đ p c p tr ng,…;

ủ ọ ỗ ợ ậ ộ ừ ồ ạ ộ kinh phí h  tr  cho các ho t đ ng c a h c sinh v n đ ng t ngu n đóng góp t ự

ệ ủ ạ ộ ụ ế ề ế ấ ậ ạ ẫ ạ   nguy n c a ph  huynh r t ch m ch p d n đ n nhi u ho t đ ng lên k  ho ch

ệ ượ ư ự nh ng không th c hi n đ c do không có kinh phí.

ủ ệ ả ườ ư ư ờ ­ Vi c qu n lí c a nhà tr ệ ng ch a sát sao, giao vi c nh ng ít có th i gian

ư ệ ệ ể ậ ặ ờ ị ki m tra, nh n xét rút kinh nghi m k p th i ho c giao vi c nh ng không c  th ụ ể

ấ ượ ế ẫ ư ệ ệ rõ ràng d n đ n ch t l ả ng công vi c ch a hi u qu .

́ Ự ̉ ̉ ̣ ̣ ́ III.CAC GIAI PHAP CAI THIÊN TH C TRANG.

ồ ưỡ ộ ồ ạ 1. Đào t o, b i d ng và phát huy đ i ngũ giáo viên ngu n:

ố ỏ ỏ ườ ầ ả ỏ ườ ỏ Mu n có trò gi i thì đòi h i ng i th y ph i gi i. Ng ầ i th y gi i mà không

ế ớ ọ ề ạ ệ yêu ngh , tâm huy t v i h c sinh thì cũng không đem l ả i hi u qu  cao. Ng ườ   i

ỏ ườ ừ ự ừ ế ệ ầ th y gi i là ng i v a có năng l c chuyên môn, v a tâm huy t, nhi ế   t tình, h t

ọ ụ ọ lòng vì h c sinh thân yêu; là ng ườ ượ i đ c ph  huynh và h c sinh tin yêu và quý

m n.ế

ể ạ ư ể ậ ọ Nh ng ng c không mài không dũa không th  sáng trong. Vì v y đ  t o đ ượ   c

ể ộ ủ ậ ạ ả ồ ượ ứ s c m nh c a t p th , đ i ngũ giáo viên ngu n này ph i luôn đ c b i d ồ ưỡ   ng

ụ ủ ệ ơ ườ ả ế ặ ữ ể ọ ỏ đ  h  t a sáng h n n a. Nhi m v  c a ng i qu n lí là bi ữ t đ t nh ng giáo

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 4

ầ ư Tr

ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c ả ườ ồ ụ ế ể ả ờ ị Tr n Th  Minh Th ệ ị viên này đúng v  trí đ  nâng cao hi u qu  giáo d c. Đ ng th i ph i bi t nhân

ự ể ể ộ ơ ộ ề ộ r ng đ i ngũ này đ  phát tri n h n v  năng l c chuyên môn cho đ i ngũ giáo

ấ ượ ằ ủ ườ viên nh m nâng cao ch t l ng c a nhà tr ng.

ườ ệ ổ ớ ả ươ ạ ọ 2. Tăng c ng công tác qu n lí vi c đ i m i ph ng pháp d y h c:

ườ ề ổ ư ấ ớ ươ ­ Th ậ ng xuyên đ a giáo viên t p hu n v  đ i m i ph ng pháp, đi tham

ư ọ ậ ạ ệ quan giao l u h c t p chuyên môn ở ườ  tr ng b n. Quán tri ố t và đôn đ c giáo viên

ề ổ ự ệ ớ ươ ọ ọ th c hi n có ch n l c v  đ i m i ph ự ỉ ạ ủ ng pháp theo s  ch  đ o c a Phòng Giáo

ụ ạ ạ ở ổ ớ ướ ụ d c và Đào t o, S  giáo d c và Đào t o. Đ i m i theo h ng phát huy tính tích

ọ ậ ủ ọ ề ề ậ ự ọ ậ ủ ọ c c h c t p c a h c sinh (t p trung nhi u v  kĩ năng h c t p c a h c sinh).

ườ ọ ậ ề ổ ứ ả ả ớ ươ ­ Ng i qu n lí ph i tham gia nghiên c u h c t p v  đ i m i ph ng pháp

ớ ọ ư ậ ệ ả ườ ự và cùng tr i nghi m v i h . Có nh  v y ng ế i giáo viên tr c ti p tham gia công

ạ ẽ ả ệ ằ ớ ơ ủ ệ ấ ả tác gi ng d y s  c m th y công vi c h ng ngày c a mình b t đ n đi u, có thêm

ệ ề ẫ ấ ứ ấ s c h p d n và tìm th y ni m vui trong công vi c.

ổ ạ ố ổ ứ ề ề ổ ạ ầ ­ Yêu c u các t ế  kh i có k  ho ch t ớ    ch c sinh ho t chuyên đ  v  đ i m i

ươ ọ ườ ổ ứ ả ả ộ ph ạ ng pháp d y h c th ng xuyên; t ch c thao gi ng, h i gi ng theo tinh

ầ ớ ươ ẻ ệ ệ ổ th n đ i m i ph ầ   ng pháp cùng nhau chia s  rút kinh nghi m và hoàn thi n d n

ươ ồ ờ ườ ườ ổ ứ ạ ề v  ph ng pháp. Đ ng th i nhà tr ng th ng xuyên t ch c sinh ho t chuyên

ườ ơ ộ ọ ề ệ ạ ỏ môn toàn tr ng hàng tháng t o đi u ki n cho giáo viên có c  h i h c h i, chia

ề ổ ệ ớ ươ ẻ s  kinh nghi m v  đ i m i ph ng pháp.

ệ ố ư ề ạ ủ ệ ả ­ Tham m u và t o đi u ki n t i đa trong kh  năng hi n có c a nhà tr ườ   ng

ươ ạ ể ự ệ ề ệ ệ ạ ọ ề v  các ph ệ   ng ti n d y h c hi n đ i đ  giúp giáo viên có đi u ki n th c hi n

ớ ươ ệ ử ụ ạ ọ ồ ề ổ v  đ i m i ph ng pháp d y h c, coi vi c s  d ng đ  dùng là tiêu chí đánh giá

giáo viên.

ườ ư ấ ồ ưỡ ề ể ọ ­ Th ng xuyên t v n, b i d ng v  tin h c cho giáo viên, đ  giáo viên s ử

ộ ố ệ ạ ế ụ d ng thành th o máy vi tính trong m t s  công vi c, bi t khai thác thông tin trên

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 5

ư ườ Tr ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c

ầ ạ ế ử ụ ệ ị Tr n Th  Minh Th ể m ng Internet, đ  giáo viên bi ầ   t s  d ng công ngh  thông tin, khai thác các ph n

ề ạ ọ ư ệ ổ ợ ế ứ ữ m m d y h c, các t li u, thông tin h u ích b  tr  ki n th c chuyên môn.

ự ế ộ ờ ị ị ữ ­ Đ ng viên, khuy n khích k p th i nh ng giáo viên tích c c, ch u khó tìm tòi

ớ ươ ườ ậ ả ườ ệ ổ trong vi c đ i m i ph ng pháp. Ng i qu n lí luôn luôn là h u tr ng giúp đ ỡ

ầ giáo viên khi c n thi ế   t.

ườ ể 3.Tăng c ng công tác ki m tra:

ố ớ ể ọ ườ Công tác ki m tra, đánh giá là khâu quan tr ng đ i v i ng i làm công tác

ừ ầ ả ọ ườ ộ ộ ự ể ậ qu n lí.T  đ u năm h c, nhà tr ng thành l p ban ki m tra n i b , xây d ng k ế

ể ạ ộ ế ả ọ ho ch ki m tra m t cách chi ti t, khoa h c và có kh  thi.

ề ể ộ ­ Có nhi u n i dung ki m tra:

ự ự ệ ế ệ ệ ể ố + Ki m tra vi c th c hi n quy ch  chuyên môn: th c hi n phân ph i ch ươ   ng

ủ ứ ế ẩ ả ạ ạ ế trình theo chu n ki n th c kĩ năng, k  ho ch gi ng d y c a giáo viên, h  s ồ ơ

ệ ử ụ ồ ế ị ạ ể ệ ậ ọ giáo án, vi c s  d ng đ  dùng ­ thi ữ   t b  d y h c, ki m tra vi c nh n xét – ch a

ườ ụ ể ủ ọ ộ bài th ng xuyên c a giáo viên có c  th  rõ ràng mang tính đ ng viên h c sinh

ự ư ệ ể ấ ể hay ch a; ki m tra vi c ch m, vào đi m, báo cáo,…có trung th c, khách quan

không;...

ề ế ạ ổ ự ệ ệ ể ớ ế + Ki m tra vi c th c hi n n  n p ra vào l p, sinh ho t t ố  kh i, vi t sáng

ồ ưỡ ế ệ ụ ạ ư ế ọ ọ ki n kinh nghi m, b i d ng h c sinh năng khi u, ph  đ o h c sinh ch a hoàn

ệ ự ờ ọ ớ ớ thành môn h c trong l p, vi c d  gi thăm l p,…

ứ ể ể ề ấ ộ ị ­ ư Có nhi u hình th c ki m tra nh : ki m tra  đ t xu t, đ nh kì, th ườ   ng

ỗ ầ ệ ể ề ậ ỗ ợ xuyên và toàn di n. Sau m i l n, m i đ t ki m tra đ u có nh n xét, rút kinh

ể ỗ ư ủ ế ể ệ ậ ướ nghi m đ  m i giáo viên nh n rõ  u – khuy t đi m c a mình có h ấ   ng ph n

ế ờ ấ đ u trong th i gian ti p theo.

ườ ự ể ả ằ ­ Ng i làm công tác ki m tra ph i nghiêm túc, trung th c, công b ng, khách

ư ậ ể ớ ạ ệ ả quan. Có nh  v y công tác ki m tra m i mang l i hi u qu  cao.

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 6

ầ ư Tr

ị Tr n Th  Minh Th ủ ụ ể ườ ả ườ ắ ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c ệ ượ ự ệ ­ M c đích c a  vi c ki m tra giúp ng i qu n lí n m đ ệ   c vi c th c hi n

ế ủ ự ệ ệ ộ ươ ệ ộ n i quy, quy ch  c a giáo viên, vi c th c hi n n i dung ch ng trình, vi c xây

ủ ừ ự ế ệ ạ ạ ắ ượ ự d ng và th c hi n k  ho ch bài d y c a giáo viên.T  đó n m đ ầ   c tinh th n,

ấ ượ ệ ộ ấ ờ ỉ thái đ  làm vi c, ch t l ữ   ể ị ng công tác chuyên môn đ  k p th i ch n ch nh nh ng

ạ ủ ệ ế thi u sót, l ch l c c a giáo viên.

ủ ộ ố ưở ự ả 4.Nâng cao năng l c qu n lí c a đ i ngũ kh i tr ng:

ố ưở ộ ố ệ ệ ọ ­ B  trí đ i ngũ kh i tr ọ ng là vi c làm quan tr ng.Vi c ch n kh i tr ố ưở   ng

ố ề ự ể ắ ả ọ ph i theo nguyên t c ch n giáo viên tiêu bi u theo kh i v  năng l c chuyên môn

ấ ạ ớ ọ ứ ẩ ộ và ph m ch t đ o đ c, có uy tín trong đ i ngũ và có uy tín v i h c sinh, ph ụ

ọ ồ ờ ườ ụ ế ả ậ ộ huynh h c sinh đ ng th i là ng ầ   i có kh  năng thuy t ph c, v n đ ng qu n

ấ ự ườ chúng, dám nghĩ, dám làm, dám đ u tranh t phê bình và phê bình, là ng i nhi ệ   t

tình trong công tác.

ự ữ ụ ệ ệ ả ườ ả ả ế ­ Ngoài nh ng nhi m v  ph i th c hi n, ng i qu n lí ph i bi ề   t giao quy n

ố ưở ư ổ ự ể ờ cho kh i tr ề ng nh  : quy n cùng các t viên xây d ng th i khóa bi u; ch ươ   ng

ự ế ề ệ ạ ạ ọ ố ổ ố trình k  ho ch d y h c; quy n theo dõi, đôn đ c th c hi n trong t ề    kh i; quy n

ề ế ồ ơ ủ ề ể ể ố ớ   ki m tra h  s  giáo án c a giáo viên trong kh i, quy n ki m tra n  n p các l p

ồ ưỡ ự ế ề ạ ố ổ ố trong kh i, quy n xây d ng k  ho ch b i d ng giáo viên trong t ề    kh i, quy n

ồ ưỡ ự ạ ụ ạ ư ế ọ ọ ế xây d ng k  ho ch b i d ng h c sinh năng khi u, ph  đ o h c sinh ch a hoàn

ấ ượ ề ọ ố ừ ủ ệ thành môn h c; quy n theo dõi ch t l ng c a kh i t ắ    đó có bi n pháp kh c

ụ ị ờ ph c k p th i.

ườ ả ạ ở ổ ố 5. Tăng c ng qu n lí sinh ho t chuyên môn các t kh i :

ủ ổ ự ệ ế ả ạ ế ố ­ Qu n lí vi c xây d ng k  ho ch công tác c a t ạ   ự  kh i: xây d ng k  ho ch

ự ầ ả ọ ọ ỉ công tác hàng tu n, hàng tháng, h c kì và c  năm h c; xây d ng các ch  tiêu v ề

ổ ế ố ọ ọ giáo viên và h c sinh trong t ọ    kh i; theo dõi danh sách h c sinh năng khi u, h c

ố ừ ư ọ ồ ưỡ ự ạ sinh ch a hoàn thành môn h c trong kh i t ế  đó xây d ng k  ho ch b i d ng và

ụ ạ ườ ệ ụ ể ụ ừ ổ ph  đ o phân công ng i ph  trách t ng công vi c c  th  trong t ố  kh i.

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 7

ầ ư ườ ị Tr n Th  Minh Th

ự ệ ệ ể Tr ụ ủ ổ ổ ­ Theo dõi công tác ki m tra th c hi n nhi m v  c a các t ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c  viên trong t .

ồ ưỡ ồ ưỡ ụ ạ ọ ­ Theo dõi công tác b i d ng giáo viên, b i d ng và ph  đ o h c sinh trong

.ổ t

ệ ề ổ ế ệ ớ ươ ặ ­ Đ c bi ạ t quan tâm đ n vi c sinh ho t chuyên môn v  đ i m i ph ng pháp

ọ ậ ư ậ ự ọ ớ ố ọ ạ d y h c. Có nh  v y m i lôi cu n, thu hút h c sinh h c t p tích c c.

ườ ươ ế ạ ả ạ 6.Tăng c ả ng qu n lí ch ng trình, k  ho ch gi ng d y:

ườ ự ể ả ả ờ ợ ọ   i qu n lí chuyên môn ph i xây d ng th i khóa bi u h p lí, khoa h c, ­ Ng

ề ợ ả ề ợ ủ ờ ọ ả đ m b o quy n l i cho giáo viên và quy n l i c a h c sinh. Dùng th i khóa

ể ắ ự ệ ệ ể ắ ươ ủ ằ bi u đ  n m b t vi c th c hi n ch ng trình h ng ngày c a giáo viên.

ỉ ạ ủ ủ ị ể ậ ấ ầ ả ộ ụ   ờ ­ Tri n khai, t p hu n đ y đ , k p th i các văn b n ch  đ o c a B  giáo d c

ủ ấ ề ộ ạ ươ ữ ả và đào t o và c a c p trên v  n i dung ch ổ   ạ ng trình gi ng d y; nh ng thay đ i

ề ộ ươ ả ượ ế ạ ả ạ ạ ằ h ng năm v  n i dung ch ng trình. K  ho ch gi ng d y ph i đ c bàn b c và

ố ổ ấ th ng nh t trong t ố  kh i.

ổ ứ ố ạ ộ ự ờ ớ ở ổ ố ể ắ ắ ­ T  ch c t t ho t đ ng d  gi thăm l p các t kh i đ  n m b t ch ươ   ng

ủ ổ ế ạ ả ạ ố ồ ờ trình, k  ho ch gi ng d y c a t ữ    kh i mình đ ng th i cùng nhau tìm ra nh ng

ủ ể ợ ươ ườ ả ả ườ đi m không phù h p c a ch ng trình. Ng i qu n lí ph i th ng xuyên d ự

ờ ộ ấ ườ ự ệ ệ ị ươ gi : đ t xu t, th ể ể ng xuyên, đ nh kì,…đ  ki m tra vi c th c hi n ch ng trình,

ệ ụ ủ ả ạ ạ ộ ế k  ho ch gi ng d y, trình đ  chuyên môn nghi p v  c a giáo viên.

ố ổ ố ọ ệ ậ ổ ­ Cu i tháng các t kh i h p nh n xét rút kinh nghi m trong t ố ề ệ    kh i v  vi c

ự ệ ươ ề ườ ệ ệ ươ th c hi n ch ng trình và báo cáo v  nhà tr ự ng vi c th c hi n ch ng trình

ổ ọ ậ ủ ố ọ ố ủ c a các thành viên trong t ớ    kh i và tình hình h c t p c a h c sinh  đ i v i

ươ ự ư ệ ệ ế ườ ch ng trình. N u phát hi n có thành viên th c hi n ch a đúng nhà tr ả   ng ph i

ụ ố ớ ệ ắ có bi n pháp kh c ph c đ i v i giáo viên đó.

ệ ồ ưỡ ố ớ ồ ưỡ ế ọ ọ ồ ­ Đ i v i vi c b i d ng h c sinh năng khi u, b i d ng h c sinh ngu n cho

ườ ụ ả ổ ự ố ạ ộ các ho t đ ng, ng i ph  trách chuyên môn ph i cùng t kh i xây d ng k ế

ạ ọ ườ ồ ưỡ ụ ệ ưở ả ọ ượ ho ch, ch n ng i ph  trách b i d ng. Phó hi u tr ng ph i ch n đ c giáo

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 8

ầ ư ườ Tr

ự ệ ấ ọ ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c ế ớ ọ ị Tr n Th  Minh Th viên có năng l c, nhi t tình và quan tr ng nh t là có tâm huy t v i h c sinh.

ườ ế ứ ự ẽ ố ể ế ồ ọ Ng ờ ọ   i giáo viên đó s  c ng hi n h t s c l c có th  cho h c sinh đ ng th i h  vì

ự ầ ư ộ ớ ứ ồ ưỡ ọ h c sinh thì m i có đ ng l c đ u t nghiên c u b i d ng.

ườ ề ế ọ ậ ọ ả 7.Tăng c ng qu n lí n  n p h c t p h c sinh:

ầ ọ ườ ự ể ể ờ ­ Vào đ u năm h c, nhà tr ng xây d ng th i gian bi u cho toàn th  giáo

ự ự ệ ệ ệ ọ ọ ọ ệ   viên và h c sinh th c hi n trong đó có vi c h c các môn h c và vi c th c hi n

ạ ộ ờ ọ ể ụ ư ạ ờ ổ các ho t đ ng ngoài gi h c nh : chào c , th  d c bu i sáng, sinh ho t 15 phút

ờ ệ ọ ạ ạ ơ ầ đ u gi ạ ộ    (truy bài, sinh ho t văn ngh , đ c báo, sinh ho t trò ch i,…), ho t đ ng

ờ ớ ộ ngoài gi ạ  lên l p, sinh ho t Đ i –Sao,…

ề ế ủ ự ẽ ả ộ ườ ồ ­ Sau đó s  xây d ng đ i qu n lí n  n p c a nhà tr ng bao g m Ban giám

ự ụ ẽ ệ ả ầ ổ ộ ộ ộ ỏ hi u, T ng ph  trách Đ i, giáo viên tr c tu n, Đ i sao đ . Đ i qu n lí này s  có

ệ ủ ọ ở ộ ự ệ ệ ắ ố trách nhi m theo dõi vi c th c hi n c a h c sinh, đôn đ c nh c nh , đ ng viên

ề ế ế ể ẫ ọ ờ ớ ườ ề ế ị k p th i. L p h c có n  n p d n đ n toàn th  nhà tr ề ế   ng có n  n p, có n  n p

ớ ọ ậ ố ơ ố t t thì các em m i h c t p t t h n.

ọ ậ ề ế ệ ả ả ữ ­ Qu n lí n  n p h c t p còn thông qua qu n lí vi c gi ở ọ ậ    gìn sách v  h c t p

ườ ể ề ế ệ ể ậ ủ ọ c a h c sinh.Th ng xuyên ki m tra, nh n xét rút kinh nghi m đ  n  n p, sách

ẹ ạ ơ ơ ở v  các em ngày càng s ch h n, đ p h n.

ố ưở ộ ấ 8. Làm t t công tác thi đua – khen th ấ ủ   ự ng, đ ng viên s  ph n đ u c a

ắ ố ớ ỉ ậ ọ ạ : giáo viên và h c sinh, k  lu t nghiêm kh c đ i v i giáo viên vi ph m

ầ ọ ưở ườ ừ ế ­ Đ u năm h c, Ban thi đua khen th ng nhà tr ng ti n hành cho t ng thành

ổ ề ỉ ệ ố viên, các t kh i đăng ký v  ch  tiêu thi đua và danh hi u thi đua.

ườ ườ ạ ố ộ ­ Nhà tr ng th ng xuyên phát đ ng các phong trào thi đua d y t t­ h c t ọ ố   t

ễ ớ ề ế ỗ ổ nhân các ngày l l n: 20­11,22­12,26­3. Sau m i phong trào đ u có t ng k t đánh

ệ ậ ưở ặ ị ệ giá nh n xét, rút kinh nghi m và khen th ờ ng k p th i, đ c bi ầ   ế t chú ý đ n ph n

ưở ị ế ố ớ ự ộ th ng có giá tr  thi ọ   t th c và có tính đ ng viên cao đ i v i giáo viên và h c

ườ ổ ứ ư ạ ộ sinh.Th ng xuyên t ch c các h i thi cho giáo viên nh : giáo viên d y gi ỏ ấ   i c p

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 9

ư ườ Tr

ầ ườ ế ữ ẹ ấ ườ ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c ủ ệ ỏ ị Tr n Th  Minh Th tr ng, giáo viên vi t ch  đ p c p tr ng; giáo viên ch  nhi m gi i,…; các

ư ẽ ư ư ề ộ ọ ngày h i giao l u cho h c sinh nh : giao l u v  tranh v  an toàn giao thông, giao

ư ữ ở ạ ế ữ ẹ ả ệ ư l u văn ngh , giao l u gi v  s ch vi ư t ­ ch  đ p, giao l u làm báo  nh, báo

ư ư ế ổ ơ ệ ủ ư ườ t ng, giao l u toán tu i th , giao l u Ti ng vi t c a chúng em, giao l u tìm

ề ể ể ả ệ ư ề ộ ươ hi u v  bi n đ o Vi t Nam, …Sau các h i giao l u đ u có tuyên d ng khen

ưở ầ ủ ộ ờ ọ ị th ng đ ng viên k p th i tinh th n c a giáo viên và h c sinh.

ưở ườ ườ ố ­ Ban thi đua khen th ng nhà tr ng th ệ   ng xuyên theo dõi, đôn đ c vi c

ế ủ ự ệ ộ ườ ủ ấ ấ ạ th c hi n n i quy, quy ch  c a nhà tr ng c a ngành và ph n đ u đ t các ch ỉ

tiêu đã đăng ký.

ố ọ ưở ữ ế ­ Cu i năm h c, Ban thi đua khen th ọ ng ti n hành xét ch n nh ng cá nhân,

ấ ắ ể ể ưở ọ ượ ữ ể ậ ậ t p th  xu t s c đ  khen th ả ng. Ph i ch n đ c nh ng cá nhân và t p th  giáo

ố ắ ữ ệ ậ ạ ể ọ   viên có c  g ng trong công vi c và đ t thành tích cao; nh ng cá nhân t p th  h c

ạ ồ ưở ượ ừ sinh ngoan và đ t thành tích cao. Ngu n kinh phí khen th ng đ c trích t qu ỹ

ưở ự ụ ủ ệ ọ ượ khen th ng  đóng góp t nguy n c a ph  huynh h c sinh và đ c trích  t ừ

ồ ướ ườ ữ ọ ngu n ngân sách nhà n c. Nhà tr ng h p bình xét nh ng cá nhân giáo viên và

ể ươ ệ ấ ọ h c sinh bi u d ng c p huy n.

ố ớ ế ạ ả ộ ộ ­ Đ i v i cán b , giáo viên, nhân viên vi ph m n i quy, quy ch  ph i nghiêm

ở ạ ắ ộ ườ ệ ố ắ kh c phê bình và nh c nh  t o m t môi tr ng làm vi c t t.

ườ ơ ở ậ ự ấ ử ụ ươ ệ 9. Tăng c ng xây d ng c  s  v t ch t; s d ng ph ề   ng ti n,  đi u

ệ ế ị ạ ọ ki n thi t b  d y h c:

ệ ầ ưở ệ ưở ế ậ ạ ­ Vào đ u năm Phó hi u tr ư ng tham m u Hi u tr ng l p k  ho ch xây

ữ ơ ở ậ ử ấ ắ ế ị ạ ệ ọ ự d ng, s a ch a c  s  v t ch t, mua s m trang thi t b  d y h c, tài li u tham

ơ ở ổ ả ọ ố ề kh o cho giáo viên và h c sinh trên c  s  t ị  kh i đ  ngh .

ế ạ ắ ế ị ư ắ ­ Trong k  ho ch mua s m trang thi t b ,  u tiên mua s m các thi ế ị ệ   t b  hi n

ệ ổ ớ ộ ươ ạ ọ ạ đ i giúp cho vi c đ i m i n i dung, ph ng pháp d y h c.

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 10

ầ ư ườ Tr

ị Tr n Th  Minh Th ườ ệ ể ả ả ổ ­ Th ng xuyên ki m tra vi c b o qu n các trang thi ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c ọ ế ị ạ t b  d y h c; s  theo

ệ ử ụ ế ị ạ ộ ư ệ ọ ủ dõi vi c s  d ng các trang thi t b  d y h c c a cán b  th  vi n, thi ế ị t b .

ộ ả ự 10.Nâng cao năng l c cho cán b  qu n lí:

ả ượ ộ ể ề ọ ớ ả ­ Cán b  qu n lí ph i đ ả c tham gia các l p h c qu n lí đ  nâng cao v  năng

ồ ưỡ ả ệ ụ ườ ề ự l c qu n lí.Tham gia b i d ng v  chuyên môn nghi p v  th ng xuyên.

ả ự ọ ả ả ỏ ộ ­ B n thân cán b  qu n lí ph i t ệ  h c h i kinh nghi m, trao đ i v i tr ổ ớ ườ   ng

ẻ ề ệ ả ạ b n chia s  v  kinh nghi m qu n lí.

Ế IV.K T QU  Đ T Đ Ả Ạ ƯỢ : C

ấ ượ : a. Ch t l ọ ng h c sinh

ọ ậ ứ ủ ọ ế   ­ Ý th c h c t p c a h c sinh ngày càng nâng lên, các em ham thích đ n

ườ ệ ọ ậ ủ ộ ơ ự ự ữ tr ng h n, ch  đ ng trong vi c h c t p; các em t xây d ng cho mình nh ng ý

ự ệ ớ ộ ọ ưở t ọ ủ   ớ ng hay trong vi c xây d ng n i quy l p h c, cùng nhau trang trí l p h c c a

ẽ ệ ạ ơ mình ngày càng s ch s  và thân thi n h n.

ấ ượ ả ề ố ượ ể ạ ọ ­ Ch t l ng d y và h c ngày càng phát tri n c  v  s  l ấ   ng và ch t

ư ộ ộ ổ ứ ượ l ng. Tham gia các cu c thi và ngày h i giao l u do ngành t ề   ạ  ch c đ t nhi u

ả ư gi i cao nh  :

ứ ệ ấ ọ ộ ứ   + Năm h c 2013 – 2014 : đ ng th  nh t toàn huy n trong ngày h i giao

ế ệ ủ ả ấ ạ ả ư l u “ Ti ng vi t c a chúng em” trong đó có 2 gi i nh t cá nhân; đ t gi ế   i khuy n

ư ề ộ ổ ơ ả ạ ả ồ khích v  ngày h i giao l u Toán tu i th  trong đó có 2 gi i b c và 2 gi i đ ng.

ứ ệ ọ ộ   ứ    + Năm h c : 2014 ­ 2015: đ ng th  hai trên toàn huy n trong ngày h i

ư ổ ơ giao l u Toán tu i th .

ạ ọ ả ữ ế ẹ + Năm h c : 2015 – 2016: đ t gi ề i nhì v  ch  vi ộ   t đ p trong ngày h i

ư ể ạ ọ ọ ả ấ ế ệ giao l u h c sinh Ti u h c; đ t gi i nh t toàn đoàn thi vi ề t truy n v  “Cô giáo

ả ấ tôi” trong đó có 1 gi i nh t cá nhân.

ấ ượ b. Ch t l ng giáo viên:

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 11

ườ ầ ư Tr ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c

Ghi chú ị Tr n Th  Minh Th Năm h cọ

GVDG  ệ ấ c p huy n

GV đ tạ   SKKN c pấ   huy nệ tr

GVDG  c pấ   ngườ 14 2013­ 2014

ạ 2 ả   i Không tổ  ch cứ 1 2014 ­ 2015 16

ế

Có 1 GV đ t gi khuy n khích GV làm ỏ   ụ T ng ph  trách gi i ệ ấ c p huy n

3 2015 ­ 2016 17

Không tổ  ch cứ

ụ ạ ổ ỏ ấ ỉ Năm h c 2015 – 2016 : đ t 1 GV làm t ng Ph  trách gi i c p t nh.

Ế ọ Ậ : V.K T LU N

̀ ̣ ̣ 1. Bai hoc kinh nghiêm:

ạ ộ ả ọ ườ ọ ạ Qu n lí ho t đ ng d y – h c trong nhà tr ng là khâu quan tr ng. Nó giúp

ườ ắ ả ượ ự ế ệ ệ ả ộ ng i qu n lí n m đ ự   c vi c th c hi n n i quy, quy ch  và kh  năng xây d ng

ạ ủ ự ệ ế ả ạ ồ ờ ườ và th c hi n k  ho ch gi ng d y c a giáo viên. Đ ng th i giúp cho ng ả   i qu n

ượ ề ế ọ ậ ủ ừ ừ ớ ổ ự ế ố ắ lí n m đ c n  n p h c t p c a t ng l p, t ng t ộ ủ    kh i, theo dõi s  ti n b  c a

ừ ừ ừ ừ ệ ầ ọ h c sinh qua t ng tu n, t ng tháng, t ng kì, t ng năm. Đây là công vi c mà đòi

ườ ả ả ạ ẫ ế ự ề ế ỏ h i ng i qu n lí ph i kiên trì, nh n n i và bi ki m ch  mình. Không t t

ừ ữ ả ố ắ ạ ượ ữ ế ả nh ng d ng l ạ ở i nh ng k t qu  đã có mà ph i c  g ng đ t đ ế   ề c nhi u k t

ư ậ ử ư ữ ả ọ ơ ớ ồ ở qu  cao h n n a. Có nh  v y m i m  cánh c a tâm h n đ a các em h c sinh

ữ ơ ở ườ ủ ủ ươ bay cao bay xa h n sau này tr  thành nh ng ng i ch  c a t ng lai, đ t n ấ ướ   c

ấ ướ ự ủ ị ủ ư ẹ ồ ơ ố xây d ng đ t n c ngày giàu đ p h n nh  mong mu n c a Ch  t ch H  Chí

Minh.

ụ ữ ể ệ ằ ộ Tôi mong r ng nh ng bi n pháp nêu trên có th  áp d ng r ng rãi và nhân

ở ườ ấ ượ ể ườ ể ọ ộ r ng các tr ng đ  nâng cao ch t l ụ ủ ng giáo d c c a các tr ng ti u h c trên

ệ ị đ a bàn huy n.

̣ ́ 2.Kiên nghi.

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 12

ầ ườ ị Tr n Th  Minh Th Tr

ư ạ ệ ệ ề ấ ả ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c ộ ­ C p trên t o đi u ki n cho cán b  qu n lí tham gia nâng cao nghi p v ụ

ọ ỏ ẻ ệ ả ở ị ạ ơ chuyên môn, tham gia h c h i, chia s  kinh nghi m qu n lí các đ n v  b n.

ơ ở ậ ấ ạ ệ ề ấ ổ ự ­ Các c p t o đi u ki n cho xây d ng và b  sung c  s  v t ch t, trang

ế ị ạ ọ ằ ạ ộ ọ ượ ạ ậ ợ ơ thi t b  d y h c h ng năm giúp cho ho t đ ng d y và h c đ c thu n l i h n.

Nam Xuân, ngày 10 tháng 12 năm 2016.

ườ Ng i vi ế t

ư

ị ầ Tr n Th  Minh Th

Ủ Ậ Ẩ Ế Ị ƯỜ Ộ Ồ Ý KI N NH N XÉT C A H I Đ NG TH M Đ NH NHÀ TR NG

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

Ộ Ồ Ủ Ậ Ẩ Ấ Ế Ệ Ị Ý KI N NH N XÉT C A H I Đ NG TH M Đ NH C P HUY N

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 13

ườ ư ị Tr n Th  Minh Th ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c Tr

ầ .......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

Ấ Ỉ Ủ Ậ Ẩ Ế Ị Ộ Ồ Ý KI N NH N XÉT C A H I Đ NG TH M Đ NH C P T NH

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 14

ầ ư ườ ị Tr n Th  Minh Th Tr ọ ễ ng Nguy n Bá Ng c

Ụ Ụ M C L C

Ở Ầ Ầ PH N M  Đ U Trang

ề ọ I.Lí do ch n đ  tài ...................................................................................1

ố ượ ộ II.Đ i t ng, n i dung nghiên c u ứ ........................................................1

Ầ Ộ PH N N I DUNG

ơ ở I.C  s  lí lu n ậ .........................................................................................2

ự ề ạ ấ II.Th c tr ng v n đ  nghiên c u ứ ...........................................................2

ự ệ ệ ả III.Các bi n pháp c i thi n th c tr ng ạ ..................................................4

ế IV.K t qu  đ t đ ả ạ ượ ............................................................................10 c

ế V.K t lu n ậ ............................................................................................11

Ụ Ụ M C L C

ộ ố ệ

ạ ộ

M t s  bi n pháp qu n lí ho t đ ng d y –h c

ọ ở ườ  tr

ể ọ ng Ti u h c Trang 15