intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 11 - BÀI 35 : HOOCMÔN THỰC VẬT

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

722
lượt xem
53
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trình bày được khái niệm về hoocmôn thực vật +Kể ra 5 hoocmôn thực vật và trình bày tác động đặc trưng của nó. +Mô tả 3 ứng dụng trong nông nghiệp đối với những hoocmôn thực vật thuộc nhóm kích thích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 11 - BÀI 35 : HOOCMÔN THỰC VẬT

  1. BÀI 35 : HOOCMÔN THỰC VẬT I. MỤC TIÊU +Trình bày được khái niệm về hoocmôn thực vật +Kể ra 5 hoocmôn thực vật và trình bày tác động đặc trưng của nó. +Mô tả 3 ứng dụng trong nông nghiệp đối với những hoocmôn thực vật thuộc nhóm kích thích. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC Tranh minh hoạ theo sách giáo khoa III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC BÀI HỌC 1. Kiểm tra bài cũ Sinh trưởng là gì ? Phân biệt sinh trưởng sơ cấp và sinh trưởng thứ cấp 2. Nội dung bài mới Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức
  2. * Hoạt động 1 I.KHÁI NIỆM (Về hoocmôn TV) +GV cho HS nhắc lại thí nghiệm 24.1 và +Là chất hữu cơ do cây tiết ra giải thích nguyên nhân gây ra tốc độ ST +Điều tiết hoạt động các phần của không đều của TB tại 2 phía đối diện cây thân. Từ đó rút ra vai trò của Auxin +Được chia làm 2 nhóm  là hoocmôn thực vật -Nhóm kích thích (AIA, GA, (?) vậy hoocmôn thực vật là gì ? XITÔKININ) (?) hãy kể tên 1 số hoocmôn thực vật mà -Nhóm ức chế (a.APXIXIT, em biết ÊTILEN) (?) đặc điểm chung của các hoocmôn thực +Đặc điểm chung : vật ? -Do cây tiết ra, chuyên hoá thấp. +GV bổ sung các ý kiến và kết luận : -Nhiệt độ thấp  gây biến đổi mạnh -Vận chuyển theo mạch gỗ, libe * Hoạt động 2 II.HOOCMÔN KÍCH THÍCH ST +GV treo tranh L h35.1, h35.2, h35.3 +Gồm có : AIA, GA, XITOKININ +HS tìm hiểu tranh, kết hợp nội dung +Tác dụng kích thích ST ở TV SGK để thảo luận các câu hỏi bài tập, (Một số HM nhân tạo cũng có tác (tr.13.7, 13.8, 13.9 ) đồng thời sử dụng dụng tương tự) phiếu học tập số 1 (10 phút) +GV cho đại diện các nhóm báo cáo kết
  3. quả Nhận xét, bổ sung và rút ra kết luận Nhấn mạnh : Công nghệ tổng hợp HM nhân tạo (…) +Phiếu học tập số 1 Nơi hình Vai trò (làm HM thành tăng) AIA (Au xin) GA (Gibêrelin) XI tôkinin *Hoạt động 3 III.NHÓM HOOCMÔN ỨC CHẾ -Treo tranh h34.4 SINH TRƯỞNG +Học sinh : Tìm hiểu tranh kết hợp SGK, (Tác dụng như phiếu số 2) cùng nhau thảo luận để ghi thông tin vào phiếu học tập số 2 (10ph) +Giáo viên : cho các nhóm trình bày kết quả. Nhận xét, bổ sung và kết luận. +Phiếu học tập số 2 :
  4. hm Nguồn góc Tác dụng 1.Êtilen 2.Axit (AAB) I V. CỦNG CỐ + Cho học sinh đọc phần kiến thức trọng tâm. +Gợi ý trả lời câu hỏi và bài tập cuối bài +Cho lớp suy nghĩ để chọn câu trả lời đúng trong câu hỏi sau V. BÀI TẬP VỀ NHÀ +Trả lời câu hỏi SGK +Đọc mục “em có biết” +Làm bài tập sau đây :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2