intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 9 - Tiết 14: Thực hành: Quan sát hình thái nhiễm sắc thể

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

281
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS biết nhận dạng hình thái NST ở các kỳ - Phát triển kỹ năng sử dụng và quan sát tiêu bản dưới kính hiển vi, rèn kỹnăng vẽ hình - Bảo vệ, giữ gìn dụng cụ, trung thực, chỉ vẽ những hình quan sát được.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 9 - Tiết 14: Thực hành: Quan sát hình thái nhiễm sắc thể

  1. Tiết 14: Thực hành: Quan sát hình thái nhiễm sắc thể I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC - HS biết nhận dạng hình thái NST ở các kỳ - Phát triển kỹ năng sử dụng và quan sát tiêu bản dưới kính hiển vi, rèn kỹnăng vẽ hình - Bảo vệ, giữ gìn dụng cụ, trung thực, chỉ vẽ những hình quan sát được II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - Kính hiển vi đủ cho các nhóm - Bộ tiêu bản NST - Tranh các kỳ của nguyên phân III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1- Kiểm tra - Trình bày những biến đổi hình thái NST trong chu kỳ tế bào - Các bước sử dụng kính hiển vi * GV: Nêu yêu cầu của bài thực hành - Biết nhận dạng hình thái NST ở các kỳ - Vẽ lại hình khi quan sát được
  2. - Có ý thức kỷ luật, không nói to * GV: Chia nhóm, phát dụng cụ thực hành - Tuỳ điều kiện tối thiểu: mỗi nhóm 1 kính hiển vi và 1 hộp tiêu bản - Các nhóm có nhóm trưởng, thư - 1 HS trình bày các bước tiến hành ký + Đặt tiêu bản lên bàn kính – quan sát ở 1- quan sát tiêu bản NST bội giác bé bội giác lớn GV: Yêu cầu HS nêu các bước  nhận dạng tế bào đang ở kỳ nào tiến hành quan sát tiêu bản NST GV chốt lại kiến thức - Các nhóm lần lượt từng người quan sát GV yêu cầu các nhóm nêu kết vẽ hình quả quan sát 2-Báo cáo thu hoạch - GV treo tranh – các kỳ nguyên phân và cung cấp thông tin IV/ NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ - Các nhóm tự nhận xét về thao tác, cách sử dụng dụng cụ thí nghiệm - Đánh giá kết quả từng nhóm V/ DẶN DÒ: Đọc trước bài ADN ---------------o0o-------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2