intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SƠ ĐỒ MẠCH ĐIỆN - CHIỀU DÒNG ĐIỆN

Chia sẻ: Paradise6 Paradise6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

124
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh vẽ được đồ mạch điện Mắc được một số mạch điện loại đơn giản 2. Kĩ năng : Mắc được mạch điện đơn giản 3. Thái độ : HS ổn định , tập trung , tư duy trong học tập II/ Chuẩn bị : 1.Giáo viên : Tranh vẽ phóng lớn hình 21.2 và hình 19.3 SGK 2.Học sinh : Nghiên cứu kĩ SGK

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SƠ ĐỒ MẠCH ĐIỆN - CHIỀU DÒNG ĐIỆN

  1. SƠ ĐỒ MẠCH ĐIỆN - CHIỀU DÒNG ĐIỆN I/ Mục tiêu : 1. Kiến thức : Học sinh vẽ được đồ mạch điện Mắc được một số mạch điện loại đơn giản 2. Kĩ năng : Mắc được mạch điện đơn giản 3. Thái độ : HS ổn định , tập trung , tư duy trong học tập II/ Chuẩn bị : 1.Giáo viên : Tranh vẽ phóng lớn hình 21.2 và hình 19.3 SGK 2.Học sinh : Nghiên cứu kĩ SGK III/ Giảng dạy : 1. Ổn định lớp : 2. Kiểm tra : a. Bài cũ :
  2. GV: Dòng điện là gì ? Nêu bản chất của dòng điện trong kim loại ? HS: Trả lời GV: Nhận xét , ghi điểm b. Sự chuẩn bị của HS cho bài mới 3.Tình huống bài mới : Giáo viên nêu tình huống như ớ sgk 4.Bài mới : PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1: tìm hiểu I/ Sơ đồ mạch điện một số kí hiệu sơ đồ mạch điện 1. Một số kí hiệu GV: treo bảng kí hiệu một số (SGK) bộ phạn của sơ đồ mạch diện lên bảng 2. Sơ đồ mach điện : HS: quan sát GV: dựa vào bảng này em hãy C1: vẽ sơ đồ mạch điện hình 19.3 sgk HS: lên bảng vẽ
  3. GV: hãy vẽ một số sơ đồ bàng cách thay đổi các vị trí kí hiệu ở C1? HS: thực hiện GV: bố trí cho mỗi nhóm một nguồn điện , một bóng đèn , một con tắc và dây dẫn . em hãy mắc sơ đồ thực như sơ đồ hình vẽ ở C2 ? HS: tiến hành GV: cho học sinh hoàn trả lại thí nghiệm vừa làm HOẠT ĐỘNG2: tìm hiểu chiều dòng điện GV: cho học sinh đọc phần quy ước chiều dòng điện khoản Ii/ Chiều dòng điện : 2 phút  Quy ước : Chiều dòng fđieenj là GV: em hãy nêu quy ước về chiều từ cực dương qua dây dẫn và chiều dòng điện ? dụng cụ điệ tới cực âm của nguồn HS; nêu phần in đậm ở sgk điện
  4. GV: treo bảng vẽ phóng lớn hình 20.4 sgk lên bảng GV: em hãy cho biết electron từ cực nào sang cực nào của C4: Chiều dòng điện ngược chièu với nguồn chiều chuyển động của các elẻcton tự do HS: từ cực âm sang cực dương trong kim loại GV: hãy so sánh chiều này với III/ Vận dụng : C6: b. chiều quy ước ? - HS: ngược nhau K GV: treo bảng vẽ sẵng hìn 21.1 Đ lên bảng HS: quan sát GV: em hãy lên bảng sát định chiều của dòng điện ? HS: lên bảng thực hiện HOẠT ĐỘNG 3: tìm hiểu bước vận dụng GV: đưa ra một chiếc đèn bin HS: quan sát GV: cho học sinh quan sát sơ
  5. đồ mạch điện đèn bin - + + GV: em cho biết nguồn này có K mấy bin? HS: 2 viên bin Đ GV: cực dương của bin được lắp phía của đầu hay cuối của đèn HS: đầu đèn GV: hãy lên bảng vẽ lại sơ đồ mạch điện đền bin này bằng các kí hiệu ? HS: lên bảng thực hiện HOẠT ĐỘNG 4: Củng cố và hướng dẫn tự học : 1.Củng cố : Ôn lại những kiến thức chính của bài cho hs rõ hơn Hướng dẫn hs làm BT 21.1 ; 21.2 SBT 2. Hướng dẫn tự học : a.Bài vừa học : Học thuộc các kí hiệu và các quy ước về chiều dòng điện
  6. Làm BT: 21.3;21.4;21.5SBT b.Bài sắp học :”Tác dụng nhiệt và tác dụng phát sáng của dòng điện” *Câu hỏi soạn bài : - Hãy nêu một số ví dụ về tác dụng nhiệt và tác dụng phát sáng của dòng điện? IV/ Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2