SỐ HỌC 6
lượt xem 10
download
I) 1) Yêu cầu trọng tâm: Về kiến thức:Nắm chắc khái niệm ước và bội. Xác định tập tất cả các ước, bội của một số. 2) Về kĩ năng: Biết cách tìm uớc, bội của một số. Biết áp dụng các kiến thức về ước và bội để giải các bài toán thực tế 3) Cơ sở vật chất: Phần mềm Math Toolkits Giấy, bút màu, giấy màu kẻ ô. II) Thời gian 2’ 5’ 15’ Tiến trình tiết dạy: Nội dung công việc Hoạt động của giáo viên ổn định tổ chức Khái niệm ước và bội Củng cố khái niệm ước và bội....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: SỐ HỌC 6
- SỐ HỌC 6 TI T 35 – CV BI I) Yêu cầu trọng tâm: 1) Về kiến thức: Nắm chắc khái niệm ước và b ội. Xác định tập tất cả các ước, bội của một số. 2) Về kĩ năng: Biết cách tìm uớc, bội của một số. Biết áp dụng các kiến thức về ước và bội để giải các bài toán thực tế 3) Cơ sở vật chất: Phần mềm Math Toolkits Giấy, bút màu, giấy m àu kẻ ô. II) Tiến trình tiết dạy: Th ời Nội dung công việc Hoạt động của giáo Hoạt động của học sinh gian viên ổn định tổ chức 2’ Khái niệm ước và bội làm việc với toàn lớp tiếp thu khái niệm 5’ Củng cố khái niệm ước Chia nhóm học sinh. Chia nhóm ho ạt dộng 15’ và bội. Cách tìm tập Quan sát học sinh theo ch ỉ dẫn các ư ớc và bội của một hoạt động số Trình bày hoạt động 15’ Các nhóm trình bày Nghe các nhóm trình theo thứ tự: nhóm máy bày tính, nhóm hoạt động Yêu cầu học sinh A, nhóm ho ạt động B đánh giá 1 Số h ọc 6 - tiết 35: Ước và bội
- Củng cố Chốt lại cách tìm tập Làm việc to àn lớp 3’ các ước số và bội số của một số Kiểm tra trắc nghiệm Kiểm tra toàn lớp 5’ 2 Số h ọc 6 - tiết 35: Ước và bội
- TÓM TẮT BÀI H ỌC 1. KHÁI NIỆM ƯỚC VÀ BỘI: Nếu một số a chia hết cho một số b thì số b gọi là ước của số a, còn a gọi là bội của b 2, CÁCH TÌM BỘI, Ư ỚC CỦA MỘT SỐ: Muốn tìm bội của một số, ta nhân số đó lần lượt với 0, 1, 2, 3, ... Bội của b có dạng tổng quát là b.k với kN Muốn tìm ước của một số, ta lần lượt chia số đó cho 1, 2, 3, ... để xét xem số đó chia hết cho những số n ào. BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM Điền đúng (Đ), sai (S) vào ô trống cho các kết luận sau: c c a 15 l U = 1, 3, 5, 15 1. T p các c c a 24 l U= 1, 3, 4, 8, 12, 14, 24 2. T p các B = 0, 3, 6, 9, 12,... 3. T p các b i c a 3 l 3 Số h ọc 6 - tiết 35: Ước và bội
- B = 0, 2, 4, 6, 9, 12,... 4. T p các b i c a 2 l 4 Số h ọc 6 - tiết 35: Ước và bội
- NHÓM 1: LÀM VIỆC VỚI MÁY TÍNH I) Chuẩn bị: Tổ chức: 1) hai học sinh một máy. Cơ sở vật chất: 2) phần mềm Math Toolkít, giao diện CALC II) Hoạt động: Hoạt động 1: Dùng giao diện CALC của MATH TOOLKITS đ ể tìm tất cả các ư ớc của 18 Hướng dẫn: gõ các lệnh sau: 18 fact quan sát kết quả phân tích số 18 và trả lời câu hỏi trên Hãy làm tiếp với số mà em đưa vào, thídụ: 15, 20, ... Hoạt động 2: Có 36 học sinh vui chơi. Các bạn đó muốn chia đều 36 người vào các nhóm. Trong các cách chia sau, cách nào thực hiện được? Số nhóm Só hs ở một nhóm Cách chia cách 1 4 .... cách 2 .... 6 cách 3 8 .... cách 4 12 .... Dùng giao diện CALC của MATH TOOLKITS để giải b ài toán trên Hướng dẫn: dùng các lệnh như hoạt động 1 để phân tích số 36 và giải bài toán Hãy thử giải bài toán với số học sinh mà em đưa vào, thí dụ 35,... 5 Số h ọc 6 - tiết 35: Ước và bội
- Hoạt động 3: Muốn tìm tập các ước của một số phải làm thế n ào? Muốn tìm tập các bội của một số phải làm thế nào? Trả lời: .................................................................................................................. ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... 6 Số h ọc 6 - tiết 35: Ước và bội
- NHÓM HOẠT ĐỘNG A I) Chuẩn bị: Tổ chức: chia ba học sinh một nhóm nhỏ. 1) II) Hoạt động: Ho t ng 1 Cho hai tập hợp A, B. Tìm các cặp số tạo th ành từ hai tập hợp sao cho chúng có quan h ệ ước, bội của nhau. 1 0 6 3 7 12 A B Trả lời: ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... Ho t ng 3 Có một nhóm học sinh đang vui chơi. Bạn An đố bạn Bình từ chỗ các bạn đang chơi về trung tâm th ành phố phải đi qua các trạm kiểm soát nào, biết số hiệu của các trạm kiểm soát là bội của 3, trạm gần các bạn nhất là bội số nhỏ nhất của 3, trạm cuối cùng có số hiệu nhỏ hơn 28? Trả lời: .................................................................................................................. ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... Hoạt động 4: 7 Số h ọc 6 - tiết 35: Ước và bội
- Muốn tìm tập các ước của một số phải làm thế n ào? Muốn tìm tập các bội của một số phải làm thế nào? Trả lời: .................................................................................................................. ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... 8 Số h ọc 6 - tiết 35: Ước và bội
- Nhóm A Hoạt động 2: Chú ếch đang tìm cách về nh à mình ở cuối con đường. Hãy đ ánh d ấu bằng bút màu bước nhảy củ a chú ếch về nhà biết các bước nhảy cách đều nhau. Có bao nhiêu cách để chú ếch về đến nhà? Ciải thích? 17 16 15 14 13 12 11 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 17 16 15 14 13 12 11 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 17 16 15 14 13 12 11 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 17 16 15 14 13 12 11 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 9 Số h ọc 6 - tiết 35: Ước và bội
- 17 16 15 14 13 12 11 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 10 Số h ọc 6 - tiết 35: Ước và bội
- NHÓM HOẠT ĐỘNG B I) Chuẩn bị: Tổ chức: chia ba học sinh một nhóm nhỏ. 1) Cơ sở vật chất cho mỗi nhóm nhỏ: 2) Các thanh màu có chia ô, giấy khổ A0. II) Hoạt động: 1. Nội dung: Hoạt động 1 : Hãy nối các đường mũi tên từ số 12 và các số còn lại và ch ỉ quan hệ ước, bội giữa chúng theo hướng của mũi tên. 0 5 36 2 12 24 3 1 Hoạt động 2: Dùng giấy m àu kẻ ô xếp thành hình tháp biết số ô của mỗi tầng tháp là một ước của số ô m àu tầng cuối cùng. Chia thành 3 nhóm nhỏ ứng với 3 trường hợp số ô màu của tầng cuối cùng là 10, 12, 15 11 Sè häc 6 - tiÕt 35: ¦íc vµ béi
- Hoạt động 3: Dùng giấy m àu kẻ ô xếp cầu thang lên thắp ngọn đuốc biết số ô của mỗi bậc cầu thang là bội của 2. Bậc thang cuối cùng có số ô nhỏ h ơn 15. Hoạt động 4: Muốn tìm tập các ước của một số phải làm th ế n ào? Muốn tìm tập các bội của một số phải làm thế n ào? Trả lời: .................................................................................................................. ................................ ............................................................................................... ................................ ............................................................................................... 12 Sè häc 6 - tiÕt 35: ¦íc vµ béi
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Số học 6 chương 1 bài 15: Phân tích một số ra thừa số nguyên tố
18 p | 412 | 68
-
Bài giảng Số học 6 chương 2 bài 1: Làm quen với số nguyên âm
38 p | 236 | 66
-
Bài giảng Số học 6 chương 1 bài 17: Ước chung lớn nhất
31 p | 447 | 64
-
Bài giảng Số học 6 chương 3 bài 7: Phép cộng phân số
17 p | 259 | 34
-
Bài giảng Số học 6 chương 2 bài 2: Tập hợp các số nguyên
23 p | 171 | 33
-
Giáo án Số học 6 chương 2 bài 13: Bội và ước của một số nguyên
15 p | 280 | 31
-
Bài giảng Số học 6 chương 2 bài 6: Tính chất của phép cộng các số nguyên
23 p | 213 | 30
-
Bài giảng Số học 6 chương 2 bài 13: Bội và ước của một số nguyên
25 p | 247 | 30
-
Bài giảng Số học 6 chương 3 bài 11: Tính chất cơ bản của phép nhân phân số
26 p | 229 | 27
-
Giáo án Số học 6 chương 3 bài 8: Tính chất cơ bản của phép công phân số
14 p | 236 | 26
-
Bài giảng Số học 6 chương 2 bài 9: Quy tắc chuyển vế
24 p | 212 | 20
-
Bài giảng Số học 6 chương 1 bài 2: Tập hợp các số tự nhiên
21 p | 268 | 19
-
Giáo án Số học 6 chương 3 bài 6: So sánh phân số
9 p | 299 | 15
-
Bài giảng Số học 6 chương 3 bài 5: Quy đồng mẫu nhiều phân số
20 p | 179 | 15
-
Bài giảng Số học 6 chương 1 bài 6: Phép trừ và phép chia
10 p | 209 | 14
-
Giáo án Số học 6 chương 3 bài 3: Tính chất cơ bản của phân số
7 p | 223 | 14
-
Giáo án Số học 6 chương 2 bài 6: Tính chất của phép cộng các số nguyên
10 p | 137 | 7
-
Đề cương ôn tập kiểm tra 1 tiết môn Số học 6 năm 2019-2020 - Trường THCS Long Toàn
2 p | 20 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn