Sự phát triển của marketing trong kinh doanh sản phẩm
lượt xem 11
download
Cùng với quá trình toàn cầu hóa, động lực thứ hai cho phép marketing mang chất lượng tốt tới các sản phẩm hàng loạt nói chung là công nghệ. Ngày nay, Internet, một phương tiện thông tin đại chúng đầy quyền năng, đang dân chủ hóa hơn nữa cách tiếp cận tới các thị trường.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sự phát triển của marketing trong kinh doanh sản phẩm
- Sự phát triển của marketing Cùng với quá trình toàn cầu hóa, động lực thứ hai cho phép marketing mang chất lượng tốt tới các sản phẩm hàng loạt nói chung là công nghệ. Ngày nay, Internet, một phương tiện thông tin đại chúng đầy quyền năng, đang dân chủ hóa hơn nữa cách tiếp cận tới các thị trường. Việc người tiêu dùng có cơ hội so sánh giá cả trên các trang web đã giải quyết khó khăn về sự khác biệt giá giữa các quốc gia và mở rộng hoạt động thương mại.
- Công nghệ mở cánh của cho marketing phát triển Một nông dân nghèo ở Ấn Độ có thể kiểm tra giá cả hàng hóa trên mạng Interrnet trước khi ông ta bán vụ mùa của ông cho người mua địa phương. Nhờ có sự suy giảm không ngừng trong quá trình xử lý dữ liệu và chi phí lưu trữ, công nghệ hiện nay cho phép các nhà làm thị trường có thể chào mời khách hàng với nhiều lựa chọn hơn bao gồm cả khả năng đưa ra những giải pháp cho các nhu cầu cá nhân với mức chi phí tương đối thấp hơn. American Express và Entertainment, hai nhà đầu tư nặng đô trong lĩnh vực công nghệ thông tin, giờ đây có thể truyền đạt công nghệ marketing tới những mô hình mua hay tiềm năng bán hàng của phân đoạn người tiêu dùng được xác định chặt chẽ, hoặc những người tiêu dùng cá nhân. Bản chất tương tác của Internet có nghĩa là khách hàng ngày nay tham gia vào quá trình cùng tạo dựng lên nhãn hiệu và quá trình
- phát triển của những lời chào hàng trên thị trường. Procter & Gamble gần đây đã mời các khách hàng cùng tham gia biểu quyết về những hương liệu mới được đề xuất cho sản phẩm kem đánh răng Crest. H.J. Heinz đã làm việc với Google để có được lời bình luận, góp ý họ cho đoạn quảng cáo 30 giây của sản phẩm nước sốt cà chua Heinz; Heinz đã nhận được hơn 2000 bài viết góp ý. Các nhà làm thị trường tập trung vào việc làm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng ở tất cả các mức thu nhập khác nhau, cho dù họ sống ở bất kỳ đâu trên thế giới , thì chắc chắn đó là một mục tiêu đáng giá để tấn công. Tại sao sau đó marketing thường xuyên nhận được lời chỉ trích từ phía người tiêu dùng? Và tại sao những nhà làm thị trường lại thể hiện sức đề kháng yếu kém như vậy? Có hai lý do chính. Thứ nhất, marketing không phải là một nghề. Thứ hai, marketing không phải là một môn khoa học.
- Marketing không phải là một nghề hay một môn khoa học Không giống như kế toán hay luật, marketing không phải là một nghề. Bất kỳ ai cũng có thể tự nhận mình là nhà làm thị trường. Việc thiếu những rào cản gia nhập cho phép sức sáng tạo, sức tưởng tượng và những ý tưởng mới có cơ hội phát huy tối đa. Nhưng mặt trái của nó chính là rất nhiều nhà làm thị trường vô trách nhiệm đã lợi dụng cơ hội này để lừa gạt người tiêu dùng - một hiện tượng đang trở lên quá phổ biến. Việc thiếu vắng những cuộc kiểm tra chuyên nghiệp và các quy tắc đạo đức nghề nghiệp đã tạo cơ hội cho những kẻ lợi dụng công cụ marketing có được sự phê chuẩn của thị trường và pháp luật. Phần đa những nhà làm thị trường trung thực và tôn trọng người tiêu dùng nhưng nói chung họ cần phải làm việc cật lực hơn để thể hiện bản thân và chặn đứng những kẻ bịp bợm. Cùng lúc đó, những người tiêu dùng chỉ trích marketing đã thể hiện sự phản đối của họ tới những sản phẩm gây hại cho sức
- khỏe con người như thuốc lá với thái độ thù ghét những công cụ marketing đã đưa sản phẩm này tới người tiêu dùng. Họ cũng có xu hướng đánh giá quá cao mức độ lừa bịp có chủ tâm và sự xúc phạm mà người tiêu dùng phải gánh chịu. Như thần tượng David Ogilvy trong một đoạn quảng cáo nổi tiếng thời đầu của kỷ nguyên quảng cáo đã nói: “Người tiêu dùng không phải là con nít. Họ là vợ của anh”. Có lẽ những người làm thị trường sẽ tự tin hơn về những đóng góp của họ nếu marketing là một môn khoa học với sự rõ ràng về những thứ nên làm và những thứ không nên làm. Thực tế, marking là một môn nghệ thuật chứ không giống như môn khoa học, giống như não phải hơn là não trái. Nhiều quan chức tài chính có thể vẫn đồng ý với câu ngạn ngữ nổi tiếng của Wanamaker: “Một nửa số quảng cáo của tôi là vô giá trị. Tôi chỉ không biết đó là nửa nào”. Nhưng sự hiểu biết của
- chúng ta về công việc marketing, có thể trả lời những câu hỏi như thế nào, tại sao, đã được nâng lên rất nhiều trong 20 năm qua. Phân tích dữ liệu chi phí thấp cho phép các nhà làm thị trường hiểu được ở mức độ nào và sự hòa hợp của những động lực khích lệ sẽ tạo ra sự thay đổi hành vi người tiêu dùng, thậm chí xuống tới mức độ của người tiêu dùng cá nhân. Các nhà làm thị trường không thu được lợi ích gì nếu họ quấy rầy khách hàng thông qua việc truyền đi những thông điệp tới những người không quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của họ. Giờ đây những nhà quản lý thị trường có thể tính toán được doanh thu dựa trên đầu tư marketing và báo cáo thường xuyên với hội đồng quản trị về quá trình phát triển của ba hay bốn nhãn hiệu. Thậm chí với những sự tiến bộ vượt bậc này, các nhà làm thị trường vẫn thực hiện một công việc marketing nghèo nàn đến bất ngờ. Họ không đánh giá cao, không kết nối những lợi ích xã hội và kinh tế của marketing. Sự trao đổi trên thị trường dựa trên sự
- tin tưởng lẫn nhau giữa người mua và người bán. Chúng tạo ra giá trị cho cả hai bên. Hàng tỉ giao dịch thị trường hàng ngày thành công đưa ra những sự lựa chọn cho khách hàng. Sự lựa chọn thúc đẩy tiêu dùng và sự tăng trưởng kinh tế và tạo điều kiện cho sự thể hiện cá nhân. Các nhà làm thị trường giỏi cung cấp cho người tiêu dùng thông tin về những sản phẩm và dịch vụ mới, qua đó đẩy nhanh sự chấp nhận của ngươi tiêu dùng với những cái mới. Tất cả những lợi ích này thường bị bỏ qua như 17 triệu người dân Mỹ cùng tham gia vào marketing, bán hàng và dịch vụ khách hàng thường cố gắng lọt qua mắt lưới rada của những nhà phê bình xã hội và bắt đầu công việc hàng ngày bằng việc đóng góp một cách vẻ vang nhưng thường không biết tới chất lượng cuộc sống của chúng ta.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Doanh nghiệp nhỏ và vừa với chiến lược Marketing Ngày nay, sự phát triển của
5 p | 222 | 88
-
Phát triển thương hiệu thông qua tài trợ - Brand sponsorship
6 p | 186 | 62
-
Một số thử thuật marketing online dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì ?
5 p | 157 | 26
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 1 - Ths.Đinh Tiến Minh
19 p | 212 | 24
-
SỰ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA MARKETING VÀ MỘT SỐ HÀM Ý CHO NGHIÊN CỨU MARKETING TẠI VIỆT NAM
10 p | 249 | 20
-
faclòng tin và sự phát triển
11 p | 86 | 17
-
Bài giảng Nguyên lý Marketing: Chương 1 - Trần Hồng Hải
8 p | 182 | 17
-
Lấp đầy sự thiếu hụt lòng tin của khách hàng trong hoạt động marketing sản phẩm
8 p | 94 | 17
-
3 màn hình "giết chết" marketing truyền thống
4 p | 97 | 16
-
Thị trường marketing quốc tế
9 p | 111 | 13
-
5 lời khuyên cho sự phát triển của nhân viên
3 p | 50 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ThS. Trần Thọ Khải
12 p | 34 | 4
-
Logistics xanh – Xu hướng logistics quan trọng cho sự phát triển bền vững
7 p | 12 | 3
-
Phát triển doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam: Thách thức và một số khuyến nghị
7 p | 7 | 3
-
Chuyển đổi số trong truyền thông marketing: Hướng phát triển của du lịch Việt Nam
9 p | 8 | 3
-
Tổ chức marketing trong doanh nghiệp, tổ chức
6 p | 70 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 2 - Lý thuyết về quốc tế hóa
15 p | 6 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn