intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tài liệu Tập huấn Kinh doanh lưu trú du lịch tại nhà dân (Tài liệu dùng cho giảng viên) – Bài 7

Chia sẻ: 653543 653543 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

111
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 7 - Tiếp thị và quảng bá với chi phí thấp. Các chủ đề chính trong bài gồm: Đối tác kinh doanh tiềm năng, gọi đến các đại lý du lịch, đón các đoàn khảo sát dịch vụ, đánh giá công cụ tiếp thị, chuẩn bị các công cụ tiếp thị đơn giản.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tài liệu Tập huấn Kinh doanh lưu trú du lịch tại nhà dân (Tài liệu dùng cho giảng viên) – Bài 7

  1. Tập huấn Kinh doanh lưu trú DU LỊCH tại nhà dân Bài 7: Tiếp thị và quảng bá với chi phí thấp e s t a y B a n Hom Ho a n, Sa P a, Lào Cai G i á y , Tả Va c h ỉ : Tả Van 77 xxxx Địa ạ i: 020 8 t h o Điện : á c d ịch vụ C gủ, • N ỉ dưỡng, N gh v ă n n ghệ, • u diễn , B i ể • n ấ u ăn m ỹ n ghệ ạ y g • D đ ồ t hủ côn àm • L esrt programme
  2. Tiếp thị và quảng bá với chi phí thấp THỜI GIAN: 30 PHÚT Đối tác kinh doanh tiềm năng: Đón các đoàn khảo sát dịch vụ • Đối tác kinh doanh • Giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới • Làm việc theo một hợp đồng dịch vụ. Đánh giá công cụ tiếp thị Gọi đến các đại lý du lịch địa • Danh thiếp, biển hiệu, sổ góp ý của khách. phương để chào bán dịch vụ • Thông báo cho các công ty du lịch Chuẩn bị các công cụ tiếp thị đơn giản về các sản phẩm dịch vụ mà cơ sở • Dựa vào biểu mẫu được cung cấp lưu trú của bạn cung cấp Tài liệu phát tay Các hoạt động Tiếng Anh • Biểu mẫu danh thiếp • Trình diện cho học viên thấy một số hình ảnh của danh thiếp tên doanh nghiệp, những cuốn sổ ghi ý kiến của khách và hỏi liệu họ biết những vật này • Thảo luận tại sao tiếp thị lại quan trọng • Mời các học viên chia sẻ kinh nghiệm trước đây về tiếp thị và quảng bá với chi phí thấp TRANG
  3. Đối tác kinh doanh tiềm năng THỜI GIAN: 30 PHÚT Đối tác kinh doanh tiềm năng: • Các đại lý lữ hành • Trung tâm thông tin du lịch • Các tổ chức nghề nghiệp như hiệp hội du lịch, hiệp hội khách sạn, hiệp hội lữ hành, câu lạc bộ hướng dẫn viên du lịch... • Các khách sạn • Các cơ sở lưu trú du lịch nhà dân và ban quản lý du lịch cộng đồng ở các làng bản lân cận Nội dung chính của một hợp đồng dịch vụ: Vai trò của các đối tác: • Họ và tên, địa chỉ và số liên lạc của • Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đến thị người đại diện hộ kinh doanh và đại trường khách du lịch diện đối tác kinh doanh • Thu hút du khách • Nhiệm vụ chính và vai trò của mỗi bên • Đưa khách đến với dịch vụ lưu trú du lịch • Thực hiện hợp đồng nhà dân • Phương thức thanh toán • Địa điểm, ngày, chữ kí/dấu của mỗi bên • Phụ lục 1: Mô tả sản phẩm và dịch vụ của khu lưu trú; đặt phòng và các điều kiện liên quan • Phụ lục 2: Các loại giá, hoa hồng và các điều kiện liên quan Tài liệu phát tay Các hoạt động Tiếng Anh • Mẫu hợp đồng dịch vụ thỏa thuận • Thảo luận: Ai là đối tác kinh doanh của các cơ sở lưu • Travel agent: Đại lý lữ hành với đại lý/công ty lữ hành trú du lịch nhà dân và vai trò của họ là gì? • Tour operator: Công ty lữ hành • Trò đoán đối tác: Đưa cho học viên 1 bộ thẻ có ghi • Hotel: Khách sạn tên các đối tác khác nhau và yêu cầu sắp xếp chúng theo đúng thứ tự về cách thức và nơi họ liên hệ với dịch vụ lưu trú tại nhà dân. • Thảo luận về vai trò của các đối tác khác nhau. • Sắp xếp thẻ: Sắp xếp các mục chính cần có trong một hợp đồng dịch vụ theo đúng thứ tự Đào tạo viên đưa ra ví dụ về một hợp đồng kinh doanh với đối tác và giải thích làm thế nào để hộ gia đình thực hiện được. TRANG 1
  4. Gọi điện đến các đại lý du lịch để chào bán dịch vụ THỜI GIAN: 30 PHÚT Chào bán qua điện thoại là cách rẻ nhất và rất hiệu quả trong tiếp thị. Việc chào bán có thể được thực hiện theo thời điểm nhất định hoặc định kỳ bởi hộ gia đình hoặc Ban quản lý du lịch cộng đồng của xã hoặc thôn bản với mục đích cập nhật thông tin cho các công ty du lịch về sản phẩm và dịch vụ lưu trú du lịch nhà dân. Các bước bao gồm: 1. Chào hỏi chuyên nghiệp 2. Giới thiệu bản thân và công ty của bạn 3. Thể hiện lòng biết ơn 4. Đề cập đến mục đích của cuộc gọi 5. Lên lịch cuộc hẹn 6. Cám ơn họ 7. Đưa thông tin liên lạc của bạn 8. Theo dõi Tài liệu phát tay Các hoạt động Tiếng Anh • Thảo luận: Làm thế nào để thực hiện gọi điện chào bán dịch vụ qua điện thoại? • Làm mẫu một cuộc gọi mẫu bởi giảng viên • Học viên quan sát và thực hành giao tiếp qua điện thoại • Đào tạo viên nhận xét và cho ý kiến TRANG 2
  5. Đón các đoàn khảo sát dịch vụ THỜI GIAN: 30 PHÚT Cách tốt nhất để bán được loại hình dịch vụ lưu trú du lịch nhà dân, vốn được coi là “không hữu hình” là cho đối tác cơ hội để trải nghiệm thực tế dịch vụ bằng các tua du lịch khảo sát mà ở đó hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú sẽ phục vụ nhân viên của các công ty du lịch như những du khách thực sự • Chào đón những người đại diện • Giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của gia đình và tạo cơ hội cho đoàn khảo sát trải nghiệm thực tế • Thảo luận về đặc điểm của sản phẩm và mức giá • Chính thức hóa hợp đồng dịch vụ Tài liệu phát tay Các hoạt động Tiếng Anh • Mẫu thỏa thuận dịch vụ • Làm mẫu toàn bộ việc đón các đoàn du khách (với đủ các thành phần cần có của 1 chuyến khảo sát, trong đó bao gồm từ khâu chào đón, giới thiệu, trải nghiệm dịch vụ, thảo luận về các dịch vụ và giá cả,đi đến thống nhất về hợp đồng và tiễn khách) • Giải thích các điểm chính • Học viên quan sát và thực hành đóng vai về cuộc khảo sát của các công ty du lịch • Đào tạo viên nhận xét và góp ý TRANG 3
  6. Những công cụ tiếp thị đơn giản và ít chi phí THỜI GIAN: 20 PHÚT Những công cụ tiếp thị đơn giản: • Danh thiếp: để phát cho khách và đối tác kinh doanh • Sổ góp ý của khách: tiếp nhận phản hồi của khách về các dịch vụ do cơ sở lưu trú nhà dân cung cấp và góp ý của họ nhằm cải thiện hoặc phát triển các dịch vụ có tiềm năng. • Biển hiệu: 1 bảng gỗ/tre/mây hoặc bảng nhựa với tên, thông tin liên lạc và các dịch vụ của loại hình dịch vụ lưu trú du lịch nhà dân để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tài liệu phát tay Các hoạt động Tiếng Anh • Mẫu tài liệu tiếp thị như danh • Giới thiệu 3 công cụ tiếp thị • Welcome to XYZ Homestay! thiếp, sổ góp ý của khách hàng, đơn giản Chào mừng quý khách! các hình ảnh của biển hiệu • Trình diện biểu mẫu các công • Address: Địa chỉ cụ tiếp thị đơn giản • Telephone number: Số điện thoại • Thảo luận về những nội dung cần có của các công cụ tiếp thị TRANG 4
  7. Các yếu tố của một công cụ tiếp thị tốt THỜI GIAN: 30 PHÚT Những lời khuyên để có một công cụ tiếp thị tốt: • Tên cơ sở lưu trú nhà dân được nhấn mạnh • Không viết bằng chữ in hoa vì rất khó đọc • Các phông chữ phải rõ ràng, dễ đọc và có kích thước phù hợp • Nền danh thiếp nên là màu trắng • In ấn phải có chất lượng tốt và rõ ràng • Không quá 3 màu sắc trên danh thiếp • Tránh các hình ảnh nghệ thuật • Cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc • Chỉ sử dụng hình ảnh có liên quan đến người bản xứ hoặc khu vực địa phương • Sử dụng hình ảnh rõ ràng chất lượng tốt (độ stay phân giải cao) a n H ome B Hoa Giáy, ả Van, T Sa Pa, Lào Cai • Giữ các thông tin rõ ràng và đơn giản c h ỉ: Tả Van 77 xxxx 20 8 • Tất cả các thông tin phải đúng và chính xác Địa hoại: 0 Điện t ụ : ịch v Các d ủ , • Ng g, ỉ dưỡn • Chắc chắn rằng máy in ở địa phương có thể ệ, • Ngh iễn văn ngh d • Biểu u ăn, nấ ỹ nghệ • Dạy ủ công m sao chép và in một cách dễ dàng đồ t h • Làm Tài liệu phát tay Các hoạt động Tiếng Anh Mẫu danh thiếp, sổ góp ý • Thuyết trình: Đào tạo viên thuyết trình về kỹ khách hàng, biển hiệu thuật tiếp thị chi phí thấp • Đào tạo viên giải thích các yếu tố của công cụ tiếp thị tốt và so sánh với đánh giá của họ • Bài tập nhóm: Những người tham gia được chia làm 4 nhóm. Đưa cho mỗi nhóm một tập các tập gấp tiếp thị và những tài liệu quảng bá cho các sản phẩm du lịch khác nhau. Các nhóm phải cùng nhau xem kĩ và so sánh chúng. Trình bày những gì họ nghĩ là tốt nhất, tại sao? • Động não trong điều kiện thực tế tại địa phương cách nào là tốt nhất để tạo ra các công cụ, tài liệu quảng bá phù hợp nhất TRANG 5
  8. Làm các công cụ tiếp thị đơn giản THỜI GIAN: 60 PHÚT Chuẩn bị danh thiếp: • Lựa chọn biểu tượng và tên của cơ sở dịch vụ • Tên của đầu mối liên lạc • Ghi các thông tin liên lạc • Ở mặt sau, danh mục các dịch vụ được cung cấp Chuẩn bị sổ ghi nhận xét của khách: • Tên của sổ trên trang bìa “Guest Comment Book – Sổ góp ý của khách” • Biểu tượng và tên của các cơ sở lưu trú Chuẩn bị biển hiệu: tại gia trên trang bìa • Chuẩn bị bảng gỗ • Trang giới thiệu • Xây dựng và vẽ một biểu tượng và tên • Tạo không gian / mục để viết ý kiến / lời của các cơ sở lưu trú ở trên biển chứng thực trên các trang bên trong • Thêm địa chỉ, số điện thoại, email • Thêm các mục để viết tên và chi tiết liên lạc của khách • Chọn vị trí tốt nhất để treo biển • Cung cấp một số thông tin cơ bản về cơ sở lưu trú, làng bản, văn hóa,... Ghi nhớ: Thông báo cho học viên biết nếu • Thông báo cho khách về một số nội thời gian làm bài tập trên lớp không đủ thì họ quy, lưu ý cơ bản khi lưu trú ở trong nhà. có thể hoàn thành bài tập này ở nhà. Tài liệu phát tay Các hoạt động Tiếng Anh • Các mẫu danh thiếp, sổ ghi • Thuyết trình: Đào tạo viên giải thích các • Guest Comment Book: Sổ góp ý nhận xét của khách, biển hiệu đặc điểm khác nhau của những tài liệu quảng của khách bá chuẩn mực trên bản mẫu đưa cho học viên • Name: Tên và các bước thực hiện • DOs: Những điều nên làm • Bài tập nhóm: Các học viên làm việc 3 • DON’Ts: Những điều không nên làm đến 5 nhóm để chuẩn bị các công cụ tiếp thị dựa vào mẫu cung cấp • Number: Số • Telephone: Điện thoại • Address: Địa chỉ TRANG 6
  9. Contributions This series of materials has been produced in collaboration between the High Impact Tourism Training for Jobs and Income Programme (HITT) funded by the European Union, the European Union funded Environmentally and Socially Responsible Tourism Capacity Development Programme (ESRT), and the International Labour Organisation (ILO) in Vietnam. These programmes and organisations contributed to the development and printing of this material and will be using these training materials to deliver High Impact Tourism Training to their respective target beneficiaries. This publication has been produced with the financial assistance of the European Union. The contents of the publication are the sole responsibility of the projects HITT and ESRT and can in no way be taken to reflect the views of the European Union. For more information on EuropeAid, please visit http:// ec.europa.er/europeaid/ This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 3.0 Unported License (http://creativecommons.org/licenses/by-nc-sa/3.0/deed.en_US). Đóng góp Tài liệu này được xuất bản với sự phối hợp giữa Chương trình Đào tạo kỹ năng du lịch có tác động cao cho khối lao động phổ thông (HITT) do Liên Minh Châu Âu tài trợ, Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU) do Liên minh Châu Âu tài trợ và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam. Các Dự án và tổ chức trên đã đóng góp vào việc xây dựng và phổ biến tài liệu này và sẽ sử dụng các tài liệu đào tạo để giúp đào tạo kỹ năng du lịch có tác động cao cho các nhóm hưởng lợi mục tiêu. Tài liệu này được sản xuất với sự hỗ trợ tài chính của Liên minh Châu Âu. Chương trình HITT và ESRT hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của tài liệu này và nội dung đó không thể hiện quan điểm của Liên minh Châu Âu. Để biết thêm thông tin về sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu (EuropeAid), xin vui lòng truy cập http://ec.europa.er/europeaid/ Tài liệu được cấp quyền theo giấy phép Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 3.0 Unported License (tham khảo http://creativecommons.org/licenses/by-nc-sa/3.0/deed.en_US).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0