Tài liệu truyền thông marketing của bạn có tạo được ấn tượng đúng không?
lượt xem 38
download
Tiêu chí đầu tiên trong 3 tiêu chí mà một tài liệu truyền thông marketing hiệu quả cần đạt được - đó là "Tài liệu truyền thông của bạn có tạo được ấn tượng không?".
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tài liệu truyền thông marketing của bạn có tạo được ấn tượng đúng không?
- Tài li u truy n thông marketing c a b n có t o ư c n tư ng úng không? Tiêu chí u tiên trong 3 tiêu chí mà m t tài li u truy n thông marketing hi u qu c n t ư c - ó là "Tài li u truy n thông c a b n có t o ư c n tư ng không?". bài vi t tu n trư c, trong chuyên m r ng v thương hi u, chúng ta ã th o lu n v các lo i tài li u truy n thông marketing xu t phát t k ho ch marketing hàng năm c a doanh nghi p và tiêu chí u tiên trong 3 tiêu chí mà m t tài li u truy n thông marketing hi u qu c n t ư c - ó là "Tài li u truy n thông c a b n có t o ư c n tư ng không?". Hi n chúng ta ã s n sàng cho tiêu chí th hai - "Tài li u truy n thông marketing c a b n có t o ư c n tư ng úng không?". t o ư c n tư ng " úng", thông i p c n chuy n t i ph i áp ng ư c nh ng m c tiêu c th thi t l p trong b n mô t tiêu chí sáng t o v n luôn ư c chu n b trư c khi quá trình sáng t o b t u. Theo kinh nghi m c a tôi, h u h t nh ng m c tiêu này thư ng không quá khó hi u hay quá khó n m b t iv i i ngũ sáng t o cũng như i v i các doanh nghi p. B n mô t tiêu chí thư ng bao g m nh ng m c tiêu truy n thông marketing t ng th , i tư ng
- khách hàng m c tiêu, chi n lư c nh v , các c tính và l i ích n i tr i nh t c a s n ph m ho c d ch v . T t c nh ng thông tin trên ư c s d ng làm n n t ng cho thông i p quan tr ng nh t s ư c chuy n t i. M t tiêu chí khác c n ư c c p trong m i b n tiêu chí, song tiêu chí này thư ng b xem nh ho c hi u sai - ó là c m giác quan tr ng nh t c n chuy n t i. i u này th t b t l i, b i theo các nhà tâm lý h c, h u h t các quy t nh mua s m ch y u ph thu c vào c m xúc. Th m chí ngay c i v i nh ng thương v kinh doanh cũng v y. Gi ng như các h a s , các nhà làm phim hay nh ng chuyên gia thư ng s d ng các th pháp hình nh trong chuyên ngành c a h ; các nhà thi t k và giám c ngh thu t cũng s d ng "ngôn ng " hình nh cho công vi c sáng t o c a mình. B ng vi c s d ng các y u t hình nh này m t cách khéo léo, h có th khơi g i lên nh ng c m giác như m c tiêu ã ư c xác l p c n th n trong b n mô t tiêu chí. Ki u ch là m t trong nh ng y u t hình nh như v y. Trong chuyên thương hi u này, m t bài vi t trư c ây ã mô t vi c l a ch n úng ki u ch thương hi u s d ng cho h th ng b n s c nh n di n thương hi u, chúng ta t ng c p n "âm i u" mà m t ki u ch ư c ch n l a c n th n có th chuy n t i hi u qu trong các tài li u truy n thông thương hi u dư i d ng in n. Nh ng
- nguyên t c ó cũng ư c áp d ng tương t i v i các tài li u truy n thông marketing nói chung và k t qu thu ư c có th r t n tư ng. Màu s c là m t y u t th hi n khác có kh năng t o nên phong thái c m xúc nh t nh cho các tài li u truy n thông marketing. Hơn b t c y u t hình nh nào khác, màu s c g n li n v i n n t ng văn hoá, do ó thông i p c m xúc mà m i màu s c chuy n t i có th khác nhau các qu c gia khác nhau. Các nhà kinh doanh và ti p th c n lưu ý i u này khi chu n b các tài li u truy n thông s d ng các th trư ng nư c ngoài. nh ch p có th ghi l i hình nh c a m t s n ph m hay m t tình hu ng mà ông o ngư i xem có th d dàng hi u ư c, ó là lý do vì sao nhi p nh là phương th c ư c s d ng r t nhi u trong các tài li u truy n thông marketing. Song m t nhà nhi p nh gi i không ch d ng l i vi c mô t th c t n u như anh ta ý th c ư c r ng c n ph i t o ra nh ng c m xúc nh t nh theo yêu c u ã c p trong b n mô t tiêu chí. T i nh ng th trư ng t do v i nhi u năm phát tri n các ho t ng truy n thông marketing, kh năng di n t c m xúc - nh ng c m xúc rõ ràng - thông qua ngh thu t nhi p nh, chính là d u n c a m t nhi p nh gia tài năng. Thư ng thì m i nhà nhi p nh s có m t phong cách riêng, có th phù h p ho c không phù h p v i
- nh ng yêu c u th hi n c m xúc mà b n tiêu chí ra. Vì v y, trách nhi m c a nhà thi t k hay các giám c ngh thu t là l a ch n m t nhà nhi p nh có phong cách phù h p nh t v i yêu c u t ra và sau ó ph i h p v i h trong su t quá trình ch p hình thu ư c hi u qu cao nh t t nh ng b c nh th c hi n ư c. Còn m t vài y u t hình nh khác n a mà m t nhà thi t k hay m t giám c ngh thu t gi i có th s d ng khơi g i nh ng c m xúc nh t nh thông qua m t lo i hình tài li u truy n thông marketing c th . Chúng ta s th o lu n ti p v nh ng y u t này trong bài vi t tu n t i. Tài li u truy n thông marketing c a b n có t o ư c n tư ng úng không? Tiêu chí u tiên trong 3 tiêu chí mà m t tài li u truy n thông marketing hi u qu c n t ư c - ó là "Tài li u truy n thông c a b n có t o ư c n tư ng không?". bài vi t tu n trư c, trong chuyên m r ng v thương hi u, chúng ta ã th o lu n v các lo i tài li u truy n thông marketing xu t phát t k ho ch marketing hàng năm c a doanh nghi p và tiêu chí u tiên trong 3 tiêu chí mà m t tài li u truy n thông marketing hi u qu c n t ư c - ó là "Tài li u truy n thông c a b n có t o ư c n tư ng không?". Hi n chúng ta ã s n sàng cho
- tiêu chí th hai - "Tài li u truy n thông marketing c a b n có t o ư c n tư ng úng không?". t o ư c n tư ng " úng", thông i p c n chuy n t i ph i áp ng ư c nh ng m c tiêu c th thi t l p trong b n mô t tiêu chí sáng t o v n luôn ư c chu n b trư c khi quá trình sáng t o b t u. Theo kinh nghi m c a tôi, h u h t nh ng m c tiêu này thư ng không quá khó hi u hay quá khó n m b t iv i i ngũ sáng t o cũng như i v i các doanh nghi p. B n mô t tiêu chí thư ng bao g m nh ng m c tiêu truy n thông marketing t ng th , i tư ng khách hàng m c tiêu, chi n lư c nh v , các c tính và l i ích n i tr i nh t c a s n ph m ho c d ch v . T t c nh ng thông tin trên ư c s d ng làm n n t ng cho thông i p quan tr ng nh t s ư c chuy n t i. M t tiêu chí khác c n ư c c p trong m i b n tiêu chí, song tiêu chí này thư ng b xem nh ho c hi u sai - ó là c m giác quan tr ng nh t c n chuy n t i. i u này th t b t l i, b i theo các nhà tâm lý h c, h u h t các quy t nh mua s m ch y u ph thu c vào c m xúc. Th m chí ngay c i v i nh ng thương v kinh doanh cũng v y. Gi ng như các h a s , các nhà làm phim hay nh ng chuyên gia thư ng s d ng các th pháp hình nh trong chuyên ngành c a h ; các nhà thi t k và giám c ngh thu t cũng s d ng "ngôn ng " hình nh cho công vi c sáng t o c a mình. B ng vi c s d ng các
- y u t hình nh này m t cách khéo léo, h có th khơi g i lên nh ng c m giác như m c tiêu ã ư c xác l p c n th n trong b n mô t tiêu chí. Ki u ch là m t trong nh ng y u t hình nh như v y. Trong chuyên thương hi u này, m t bài vi t trư c ây ã mô t vi c l a ch n úng ki u ch thương hi u s d ng cho h th ng b n s c nh n di n thương hi u, chúng ta t ng c p n "âm i u" mà m t ki u ch ư c ch n l a c n th n có th chuy n t i hi u qu trong các tài li u truy n thông thương hi u dư i d ng in n. Nh ng nguyên t c ó cũng ư c áp d ng tương t i v i các tài li u truy n thông marketing nói chung và k t qu thu ư c có th r t n tư ng. Màu s c là m t y u t th hi n khác có kh năng t o nên phong thái c m xúc nh t nh cho các tài li u truy n thông marketing. Hơn b t c y u t hình nh nào khác, màu s c g n li n v i n n t ng văn hoá, do ó thông i p c m xúc mà m i màu s c chuy n t i có th khác nhau các qu c gia khác nhau. Các nhà kinh doanh và ti p th c n lưu ý i u này khi chu n b các tài li u truy n thông s d ng các th trư ng nư c ngoài. nh ch p có th ghi l i hình nh c a m t s n ph m hay m t tình hu ng mà ông o ngư i xem có th d dàng hi u ư c, ó là lý do vì sao nhi p nh là phương th c ư c s d ng r t nhi u trong các tài li u truy n thông marketing. Song m t nhà nhi p nh gi i
- không ch d ng l i vi c mô t th c t n u như anh ta ý th c ư c r ng c n ph i t o ra nh ng c m xúc nh t nh theo yêu c u ã c p trong b n mô t tiêu chí. T i nh ng th trư ng t do v i nhi u năm phát tri n các ho t ng truy n thông marketing, kh năng di n t c m xúc - nh ng c m xúc rõ ràng - thông qua ngh thu t nhi p nh, chính là d u n c a m t nhi p nh gia tài năng. Thư ng thì m i nhà nhi p nh s có m t phong cách riêng, có th phù h p ho c không phù h p v i nh ng yêu c u th hi n c m xúc mà b n tiêu chí ra. Vì v y, trách nhi m c a nhà thi t k hay các giám c ngh thu t là l a ch n m t nhà nhi p nh có phong cách phù h p nh t v i yêu c u t ra và sau ó ph i h p v i h trong su t quá trình ch p hình thu ư c hi u qu cao nh t t nh ng b c nh th c hi n ư c. Còn m t vài y u t hình nh khác n a mà m t nhà thi t k hay m t giám c ngh thu t gi i có th s d ng khơi g i nh ng c m xúc nh t nh thông qua m t lo i hình tài li u truy n thông marketing c th . Chúng ta s th o lu n ti p v nh ng y u t này trong bài vi t tu n t i.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing Quốc tế - Chương 8: Truyền thông Marketing
22 p | 289 | 44
-
Chương 9. Quyết định về truyền thông marketing - Nguyễn Tiến Dũng
39 p | 265 | 29
-
Ba tiêu chí sáng tạo cho các hoạt động truyền thông marketing (Phần 3/4)
3 p | 129 | 28
-
Ba tiêu chí sáng tạo cho các hoạt động truyền thông marketing (Phần 4/4)
3 p | 160 | 27
-
Ba tiêu chí sáng tạo cho các hoạt động truyền thông marketing (Phần 1/4)
3 p | 107 | 23
-
Bài giảng Truyền thông marketing - Chương 3: Quản trị hoạt động quảng cáo
27 p | 165 | 17
-
Chương 8: Truyền thông marketing
43 p | 99 | 13
-
Bài giảng Truyền thông marketing - Chương 6: Quản trị hoạt động marketing trực tiếp
20 p | 98 | 12
-
Tài liệu truyền thông marketing của bạn có tạo được ấn tượng
4 p | 96 | 12
-
Tài liệu truyền thông marketing của bạn có tạo được ấn tượng?
6 p | 157 | 12
-
Tài liệu truyền thông marketing có tạo ấn tượng đúng (Phần II)
5 p | 115 | 10
-
Kinh nghiệm Thương hiệu Electrolux: Tài liệu truyền thông tạo được ấn tượng đúng
6 p | 105 | 9
-
Tài liệu truyền thông marketing của bạn có tạo được ấn tượng ĐÚNG? (Phần I)
6 p | 101 | 6
-
TL truyền thông có tạo được ấn tượng đúng cho thương hiệu
5 p | 92 | 5
-
Tài liệu truyền thông marketing của bạn có tạo được ấn tượng đúng? (Phần II)
7 p | 96 | 5
-
Tài liệu truyền thông của bạn có tạo được ấn tượng không?
5 p | 94 | 3
-
Tài liệu truyền thông của bạn có tạo được ấn tượng đúng cho thương hiệu
4 p | 63 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn