intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tâm lý ngôn ngữ học và những bình diện: Phần 1

Chia sẻ: ViOlympus ViOlympus | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:195

359
lượt xem
47
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu Tâm lý ngôn ngữ học và những bình diện: Phần 1 sẽ mang đến cho các bạn những vấn đề chung của tâm lý ngôn ngữ học, cơ sở của tâm lý ngôn ngữ học, ngôn ngữ, lời nói và hoạt động lời nói, các quan điểm về nắm vững ngôn ngữ, mô hình tạo sinh câu, các mô hình ngữ pháp tạo sinh. Để nắm nội dung mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tâm lý ngôn ngữ học và những bình diện: Phần 1

ĐẠI HỌC QUỒC GIA HÀ NỘI<br /> T R Ư Ờ N G Đ Ạ•I H Ọ• C N G O Ạ•I N G Ũ<br /> <br /> TRẦN HỮU LUYẾN<br /> <br /> NHỮNG BÌNH DIỆN<br /> TÂM IV NGÔN NGỮ HỌC<br /> #<br /> <br /> NHÀ XUÁT BẢN ĐẠI HỌC QUÓC GIA HÀ NỘI<br /> <br /> M ỤC LỤC<br /> <br /> Lời nói đầu<br /> <br /> 7<br /> <br /> Chương 1. Những vấn đề chung của tâm lý ngôn ngữ học<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.1. Sự ra đời của tâm lý ngôn ngữ học<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.2. Đối tượng, nhiệm vụ cùa tâm lý ngôn ngữ học<br /> <br /> 26<br /> <br /> 1.3. Cơ sở cùa tâm lý ngôn ngừ học<br /> <br /> 32<br /> <br /> 1.4. Phưcmg pháp nghiên cứu cùa tâm lý ngôn ngừ học<br /> <br /> 38<br /> <br /> 1.5. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn cùa tâm lý ngôn ngữ học<br /> <br /> 43<br /> <br /> Chương 2. Ngôn ngữ, lòi nói và hoạt động lời nói<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.1. Các thuật ngừ ngôn ngữ, lời nói và hoạt động lời nói<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.2. Loại hìn h , hình thái, mức độ hoạt dộng lời nói<br /> <br /> 63<br /> <br /> 2.3. Cấu trúc cùa hoạt động lời nói<br /> <br /> 76<br /> <br /> 2.4. Ycu cầu tâm lý đối với dạy học ngôn ngừ<br /> <br /> 91<br /> <br /> Chưcmg 3. Nắm vững ngôn ngữ<br /> <br /> 95<br /> <br /> 3.1. Ngôn ngữ và các thuật ngừ liên quan như đổi tượng<br /> nắm vũng<br /> <br /> 97<br /> <br /> 3.2. Các quan điểm về nắm vững ngôn ngừ<br /> <br /> 108<br /> 3<br /> <br /> 3.3. Đặc điềm tâm lý của nắm vững ngôn ngữ<br /> <br /> 115<br /> <br /> 3.4. Bản chất tâm lý của nắm vững ngôn ngữ<br /> <br /> 123<br /> <br /> 3.5. Trình tự nắm vững ngôn ngừ<br /> <br /> 129<br /> <br /> 3.6. Mức độ ý thức của nắm vững ngôn ngữ<br /> <br /> 137<br /> <br /> 3.7. Yêu cầu tâm lý đối với dạy học nắm vững ngôn ngừ<br /> <br /> 141<br /> <br /> Chương 4. Mô hình tạo sinh câu<br /> <br /> 147<br /> <br /> 4.1. Tâm lý học Hành vi - cơ sờ cùa mô hình tạo sinh câu<br /> <br /> *47<br /> <br /> 4.2. Các mô hình ngữ pháp tạo sinh<br /> <br /> 170<br /> <br /> 4.3. Mô hinh cấu trúc bề mặt dựa trên thuyết tạo sinh<br /> chuyển đổi<br /> <br /> *<br /> <br /> 4.4. Sơ đồ chung về tạo sinh câu của ngừ pháp tạo sinh<br /> <br /> *89<br /> <br /> 4.5. Đánh giá chung<br /> <br /> 195<br /> <br /> Chircmg 5. Sản sinh lời nói<br /> <br /> 197<br /> <br /> 5.1. Tâm lý học Hoạt động - cơ sở của lý thuyết<br /> sản sinh lời nói<br /> <br /> 1<br /> <br /> 5.2. Khái niệm chung về sản sinh lời nói<br /> <br /> 220<br /> <br /> 5.3. Các giai đoạn (các pha) cùa hoạt động / hành động<br /> sản sinh lời nói<br /> <br /> 229<br /> <br /> 5.4. Một số mô hình sàn sinh lời nói<br /> <br /> 236<br /> <br /> 5.5. Cơ chế sản sinh lời nói<br /> <br /> 239<br /> <br /> 5.6. Yêu cầu tâm lý đối với dạy học sản sinhlời nói<br /> <br /> 243<br /> <br /> 4<br /> <br /> ChưoTig 6. Tiếp nhận lời nói<br /> <br /> 247<br /> <br /> 6.1. Khái niệm chung về tiếp nhận lời nói<br /> <br /> 247<br /> <br /> 6.2. Các quan điềm kiến giải về tiếp nhận lời nói<br /> <br /> 252<br /> <br /> 6.3. Vấn dề dơn vị giải dáp trong tiếp nhận lời nói<br /> <br /> 265<br /> <br /> 6.4. Các cấp độ tiếp nhận lời nói<br /> <br /> 283<br /> <br /> 6.5. Yêu cầu tâm lý đối với dạy học tiếp nhận lời nói<br /> <br /> 287<br /> <br /> Chưong 7. Tâm lý ngữ nghĩa học<br /> <br /> 293<br /> <br /> 7.1. Khái niệm chung về tâm lý ngừ nghĩa học<br /> <br /> 293<br /> <br /> 7.2. Phương pháp tiếp cận và phương pháp cụ thể<br /> nghicn cứu nghĩa và ngữ nghĩa<br /> <br /> 295<br /> <br /> 7.3. Các thuyết về nghĩa của từ<br /> <br /> 306<br /> <br /> 7.4. Quan điểm tâm lý học I loạt động về ngừ nghĩa<br /> <br /> 309<br /> <br /> 7.5. Yêu cầu tâm lý dối với dạy học ngữ nghĩa<br /> <br /> 333<br /> <br /> Sum m ary<br /> <br /> 337<br /> <br /> Danh mục sách tham khảo<br /> <br /> 339<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2