intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tập huấn đánh giá thường xuyên trong môn TNXH, KH, LS - ĐL

Chia sẻ: Phạm Quang Luân | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

80
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của tập huấn đánh giá thường xuyên trong môn TNXH, KH, LS - ĐL là đánh giá đúng tinh thần thông tư, hướng dẫn học sinh biết tự đánh giá và tham gia đánh giá bạn. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tập huấn đánh giá thường xuyên trong môn TNXH, KH, LS - ĐL

  1. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG NAI TẬP HUẤN ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG MÔN TNXH, KH, LS-ĐL Biên Hòa, 23/1/2018
  2. Mục đích của nhận xét, đánh giá thường xuyên - TT 22 - Lưu ý + Tính nhân văn: Động viên, khuyến khích + Tính tích cực: Biết cái đã đạt, cái chưa đạt, Cách khắc phục điều chỉnh học + Đổi mới phương pháp giảng dạy Vì sao phải biết cách nhận xét đánh giá thường xuyên một cách hiệu quả: - Đánh giá đúng tinh thần thông tư. - Học sinh hiểu để có thể điều chỉnh việc học - Hướng dẫn học sinh biết tự đánh giá và tham gia đánh giá bạn. - GV có lời nhận xét ( nói, viết ngắn gọn rõ ràng xúc tích) - Không mất nhiều thời gian của tiết học
  3. -Ghi chép - Đặt câu hỏi -Bảng kiểm - Nhận xét bằng lời -Thang đo - Giao lưu, chia sẻ - Phiếu đánh giá tiêu chí - Trình bày , kể chuyện Quan sát Vấn đáp - Phân tích/ phản hồi Viết KT khác - Viết nhận xét - Thực hành, thí nghiệm, thực tiễn - Lời bình/ suy ngẫm - Định hướng học tập - Hồ sơ học tập -Thẻ phiếu, kiểm tra - Thu hoạch/ Tập san - Xử lý tình huống -Trò chơi
  4. KĨ THUẬT QUAN SÁT SỬ DỤNG THANG ĐO Bài 1: Dãy Hoàng Liên Sơn lớp 4 Đánh giá: Kĩ năng chỉ dãy núi trên lược đồ                                    Mức 3 Mức 2 Mức 1       Yêu cầu Tìm đúng và  Tìm đúng và nhanh  Không tìm được dãy  nhanh dãy núi  dãy núi trên bàn đồ;  núi trên bản đồ hoặc  trên bàn đồ; thao  Chỉ chưa thật đúng  tìm chậm với sự hỗ  tác chỉ đúng ( VD: Chỉ không hết  trợ của giáo viên/  dãy núi , chỉ ngược  bạn; Chưa biết cách  hướng) chỉ ( VD: Chỉ vào một  điểm) Đ ối tượng HS A HS B
  5. KĨ THUẬT SỬ DỤNG BẢNG KIỂM Bài 8. Dân số nước ta Đánh giá: Nhận thức, thái độ với việc chấp hành chính sách dân số          Nội dung Đồng ý Không đồng ý TT 1 Gia đình càng đông con càng có thêm  thu nhập 2 Mỗi gia đình chỉ nên sinh 2 con 3 Gia đình giàu có thể sinh nhiều con 4 Kế hoạch hóa gia đình cần được thực  hiện ở cả thành phố và nông thôn
  6. KĨ THUẬT ĐẶT CÂU HỎI - Tránh đặt câu hỏi mà câu trả lời là: Có/ không đúng/ sai - Cần nhận xét đánh giá học sinh theo các mức độ. KĨ THUẬT PHÂN TÍCH VÀ PHẢN HỒI VD: Bài Châu Á: Nội dung khí hậu châu Á dựa trên quan sát lược đồ: Học sinh A nêu : “ Châu Á có khí hậu nhiệt đới.” Cách nhận xét đánh giá của GV?
  7. THỰC HÀNH  2.Thiết kế 1 kế hoạch bài học có sử dụng công cụ ĐGTX trong hoạt động học TNXH, KH, LS-ĐL
  8. THỰC HÀNH 1. Thực hành xây dựng một công cụ ĐGTX cho một hoạt động trong môn TNXH, KH, LS-ĐL. Khoa TN-XH Lịch sử Địa lí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2