intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP VỀ VIẾT ĐƠN

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

197
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Củng cố hiểu biết về cách điền vào giấy tờ in sẵn và làm đơn . 2. Kĩ năng: sẵn - Biết viết một lá đơn theo yêu cầu . 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Phô tô mẫu đơn xin học + HS: VBT Tiếng Việt 5

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP VỀ VIẾT ĐƠN

  1. TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP VỀ VIẾT ĐƠN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố hiểu biết về cách điền vào giấy tờ in sẵn và làm đơn . 2. Kĩ năng: - Biết điền đúng nội dung vào một lá đơn in sẵn - Biết viết một lá đơn theo yêu cầu . 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh tinh thần học hỏi. II. Chuẩn bị: + GV: Phô tô mẫu đơn xin học + HS: VBT Tiếng Việt 5 III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát
  2. 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh trình bày bài 2 - Học sinh đọc lại biên bản về việc cụ Un trốn - Giáo viên nhận xét cho viện 1’ điểm. 3. Giới thiệu bài mới: 33’ “Ôn tập về viết đơn” - 4. Phát triển các hoạt động: Hoạt động lớp.  Hoạt động 1: Phương pháp: Thảo luận * Bài 1 : - Học sinh lần lượt trình - GV gợi ý : bày kết quả + Đơn viết có đúng thể - Cả lớp nhận xét và bổ thức không ? sung . + Trình bày có sáng tạo không ? + Lí do, nguyện vọng viết
  3. có rõ không ? - GV chấm điểm một số đơn, nhận xét về kĩ năng Hoạt động cá viết đơn của HS nhân.  Hoạt động 2: Thực - Học sinh làm việc cá hành nhân. Phương pháp: Bút đàm, đàm thoại. - Học sinh lắng nghe lời - Giáo viên giúp HS nắm nhận xét của thầy cô. vững yêu cầu của BT - Học sinh đọc những chỗ - Giáo viên nhận xét kết thầy cô chỉ lỗi trong bài. quả làm bài của học sinh. - Viết vào phiếu những lỗi + Những ưu điểm chính: trong bài làm theo từng xác định đúng đề bài, bố loại (lỗi chính tả, từ, câu, cục, ý diễn đạt. diễn đạt, ý). + Những thiếu sót hạn - Học sinh đổi bài, đổi chế. phiếu với bạn để soát lỗi.
  4. - Giáo viên trả bài cho - Học sinh chép bài sửa từng học sinh. lỗi vào vở. - Giáo viên hướng dẫn từng học sinh sửa lỗi. Hoạt động cá nhân. - Học sinh chú ý lắng  Hoạt động 3: Hướng nghe. 1’ dẫn học sinh học tập - Học sinh trao đổi, thảo những lá đơn hay. luận nhóm để tìm ra cái Phương pháp: Bút đàm, hay đàm thoại. - Cả lớp nhận xét. - Giáo viên đọc những lá đơn hay của một số học sinh trong lớp - Giáo viên hướng dẫn nhắc nhở học sinh nhận xét
  5. 5. Tổng kết - dặn dò: - Về nhà rèn đọc diễn cảm. - Chuẩn bị: “Trả bài văn tả người ”. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2