intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thảo luận quản lý chất lượng

Chia sẻ: Vu Duc Hiep | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:20

121
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Câu hoi thảo luận ̉ 1. Phòng ngừa là mục tiêu quan trọng của TQM và ISO 9000 chúng thể hiện ở toàn bộ quá trình. Đung vi: ́ ̀ - Muc tiêu cua TQM là san phâm “không sai ̣

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thảo luận quản lý chất lượng

  1. QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG NHÓM 06
  2. Câu hoi thảo luận ̉ 1. Phòng ngừa là mục tiêu quan trọng của TQM và ISO 9000 chúng thể hiện ở toàn bộ quá trình. ́ ̀ Đung vi: - Muc tiêu cua TQM là san phâm “không sai ̣ ̉ ̉ ̉ lôi” và “lam đung ngay từ đâu”. ̃ ̀ ́ ̀ - ISO nhân manh vao viêc phong ngừa, muc ́ ̣ ̀ ̣ ̀ ̣ tiêu là nhăm ngăn ngừa những khuyêt tât về ̀ ̣́ chât lượng. ́
  3. Câu hoi thảo luận ̉ 2. Chỉ những xí nghiệp sản xuất ra sản phẩm vật chất mới cần quan tâm đến ISO 14000, còn các đơn vị công ích như trường học, bệnh viện thì không cần quan tâm đến tiêu chuẩn này.
  4. ̀ Sai vi: -Tiêu chuân ISO 14000 được ap dung cho tât cả ̉ ́ ̣ ́ cac loai hinh và quy mô tổ chức và thich hợp cho ́ ̣̀ ́ môi trường. -Vân đề môi trường được tât cả cac tổ chức ́ ́ ́ ̀ đêu quan tâm. -Ví dụ như: Xử lý rac thai, sử dung cac nguôn ́ ̉ ̣ ́ ̀ ̣ ̣ nguyên vât liêu
  5. Câu hoi thảo luận ̉ 3. ISO 9000 quy định tất cả các thiết bị trong đơn vị phải đạt tiêu chuẩn. ̀ Sai vi: ISO ap dung cho tât cả cac loai hinh, linh vực, thiêt ́ ̣ ́ ́ ̣̀ ̃ ́ bi, công nghê. Như vây tât cả cac doanh nghiêp lớn, ̣ ̣ ̣ ́ ́ ̣ vưa và nhỏ đêu có thể ap dung ISO 9000. ̀ ̉ ́ ̣ Không phai DN nao cung có dây chuyên hiên đai ̉ ̀ ̃ ̀ ̣ ̣ nhưng chỉ cân đap ứng yêu câu chât lượng, con cac ̀ ́ ̀ ́ ̀ ́ DN có công nghệ cao thì ap dung ISO dễ dang hơn. ́ ̣ ̀
  6. Câu hoi thảo luận ̉ 4. ISO 9000 là nói những gì đã làm và làm những gì đã nói. ̀ Sai vi: Quy tăc thứ 2 trong 4 quy tăc xây dựng ́ ́ ̀ ISO 9000 la: Lam đung những gì đã viêt, viêt lai ̀ ́ ́ ́ ̣ thanh hồ sơ những gì đã lam ̀ ̀
  7. Câu hoi thảo luận ̉ 5. Chiến lược quan trọng nhất của TQM là hiện đại hóa công nghệ, thiết bị. ̀ Sai vi: Khai niêm TQM: TQM là cach quan lý 1 tổ chức, ́ ̣ ́ ̉ tâp trung vao chât lượng, dựa vao sự tham gia ̣ ̀ ́ ̀ cua tât cả cac thanh viên cua nó nhăm đat được ̉ ́ ́ ̀ ̉ ̀ ̣ ưự thanh công lâu dai nhờ thoa man khach hanh ̀ ̀ ̉ ̃ ́ ̀ và đem lai lợi ich cho cac thanh viên tổ chức dó ̣ ́ ́ ̀ và cho xã hôi ̣
  8. Câu hoi thảo luận ̉ 6. ISO 9000 là tiêu chuẩn nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. ́ ̀ Đung vi: ISO 9000 là bộ tiêu chuân về hệ thông quan lý chât ̉ ́ ̉ ́ lượng do tổ chức Tiêu chuân hoa quôc tế ban hanh ̉ ́ ́ ̀ năm 1997. Bộ TC ISO 9000 đưa ra cac nguyên tăc về ́ ́ quan lý và quy đinh cac yêu tố cơ ban cua hệ thông ̉ ̣ ́ ́ ̉ ̉ ́ QLCL cua 1 tổ chức để đam bao răng sp hay dich vụ ̉ ̉ ̉ ̀ ̣ cua tổ chức luôn có khả năng thao man nhu câu cua ̉ ̉ ̃ ̀ ̉ khach hang cung như yêu câu cua phap luât ́ ̀ ̃ ̀ ̉ ́ ̣
  9. Câu hoi thảo luận ̉ 7. Trong doanh nghiệp tỷ lệ phế  phẩm cao là do công nhân làm việc cẩu thả gây ra và chính họ phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm.
  10. ̀ Sai vi: -Người lao đông chỉ chiu trach nhiêm trong ̣ ̣ ́ ̣ khâu san xuât trực tiêp. Họ hoan toan bât lực ̉ ́ ́ ̀ ̀ ́ trước những sai sot về thiêt kê, thâm đinh, ́ ́ ́ ̉ ̣ nghiên cứu thị trường. -Trach nhiêm về chât lượng phai thuôc về tât ́ ̣ ́ ̉ ̣ ́ cả moi người trong doanh nghiêp. ̣ ̣
  11. Câu hoi thảo luận ̉ 8. Đảm bảo chất lượng là những vấn đề kỹ  thuật, liên quan đến những tiêu chuẩn cần được áp dụng để kiểm tra chất lượng sản phẩm trong và sau quá trình sản xuất và chú ý các dịch vụ sau khi bán. Sai vi: đam bao chât lượng là đam bao ̀ ̉ ̉ ́ ̉ ̉  trước, trong và sau quá trinh san xuât. ̀ ̉ ́
  12. Câu hoi thảo luận ̉ 9.TQM là hệ thống kiểm tra chất lượng. Sai vi: TQM là hệ thông quan lý chât lượng ̀ ́ ̉ ́ toan diên, và kiêm tra là chức năng cuôi cung ̀ ̣ ̉ ́ ̀ ̉ ̉ ́ cua quan ly.
  13. Câu hoi thảo luận ̉ 10.Mục tiêu của bộ ISO 9000 liên quan  đến marketing cho tổ chức. Sai vi: muc tiêu cua ISO 9000 là ngăn ngừa ̀ ̣ ̉  những khuyêt tât về chât lượng. ̣́ ́
  14. Câu hoi thảo luận ̉ 11. Chất lượng của sản phẩm và dịch vụ là cung cấp sản phẩm, dịch vụ đúng khả năng thanh toán của người tiêu dùng? Sai vi: đăc trưng cơ ban cua chât lượng san phâm gôm có 4 ̀ ̣ ̉ ̉ ́ ̉ ̉ ̀ đăc trưng sau: ̣ -Tinh kinh tế ́ -Tinh kỹ thuât ́ ̣ -Tinh xã hôi ́ ̣ -Tinh tương đôi ́ ́ Nó chỉ đap ứng tinh kinh tế là phù hợ với khả năng thanh ́ ́ toan cua người TD ́ ̉
  15. Câu hoi thảo luận ̉ 12. Việc kiểm tra chặt chẽ là đảm bảo  chất lượng. Sai vi: Thực ra kiêm tra chỉ có thể phân ̀ ̉ loai, sang loc san phâm phù hợp quy đinh ̣ ̀ ̣ ̉ ̉ ̣ và san phâm không phù hợp dân đên ban ̉ ̉ ̃ ́ ̉ thân hoat đông kiêm tra không thể cai tiên ̣ ̣ ̉ ̉ ́ san phâm. Noi cach khac chât lượng ̉ ̉ ́ ́ ́ ́ không được tao dựng qua kiêm tra. ̣ ̉
  16. Câu hoi thảo luận ̉ 13. Chât lượng là tao ra những đăc điêm ́ ̣ ̣ ̉ cua san phâm và dich vụ mà đôi thủ ̉ ̉ ̉ ̣ ́ ̣ ́ canh tranh không co. Sai vi: chât lượng không nhât thiêt là ̀ ́ ́ ́ phai tao ra sự khac biêt mà lam cho san ̣̉ ́ ̣ ̀ ̉ phâm và dich vụ đap ứng nhu câu cau ̉ ̣ ́ ̀ ̉ khach hang tôt hơn. ́ ̀ ́
  17. Câu hoi thảo luận ̉ 14.Cải tiến chất lượng đòi hỏi đầu tư lớn.  ̀ Sai vi: Sai lâm nâng cao chât lượng phai đôi mới công nghê, trang ̀ ́ ̉ ̉ ̣ thiế bị đâu tư vao chiêu sâu. Điêu nay chưa đung vì chât ̀ ̀ ̀ ̀ ̀ ́ ́ lượng không chỉ găn với may moc mà quan trong là ́ ́ ́ ̣ phương phap dich vu, cach thức tổ chức san xuât, lam ́ ̣ ̣ ́ ̉ ́ ̀ marketing, cach hướng dân người tiêu dung. Nhà xưởng , ́ ̃ ̀ may moc chỉ là môt phân, không thể đam bao chât lượng ́ ́ ̣ ̀ ̉ ̉ ́ cao. Chât lượng có thể cai tiên nhờ nhân thức trong can bộ công ́ ̉ ́ ̣ ́ nhân viên về đap ứng nhu câu cua khach hang, không đoi ́ ̀ ̉ ́ ̀ ̀ hoi đâu tư lớn. ̉ ̀
  18. Câu hoi thảo luận ̉ 15. Chất lượng là sự phù hợp của sản phẩm với mục đích sử dụng của người tiêu dùng. Đung vi: muc đich sử dung san phâm ́ ̀ ̣ ́ ̣ ̉ ̉ cua người TD là đap ứng nhu câu cua ̉ ́ ̀ ̉ người tiêu dung về san phâm. ̀ ̉ ̉
  19. Câu hoi thảo luận ̉ 16. Chất lượng là sự tuân thủ các yêu cầu  định trước, bao gồm những yêu cầu bên trong và bên ngoài. Đung vi: chât lượng san phâm là kêt quả ́ ̀ ́ ̉ ̉ ́ cua sự phôi hợp giữa lao đông với cac yêu ̉ ́ ̣ ́ tố công nghê, kinh tê, văn hoa – xã hôi. ̣ ́ ́ ̣ Trong đó yêu tố bên trong là công nghê, ́ ̣ kỹ thuât con yêu tố bên ngoai là kinh tế , ̣ ̀ ́ ̀ văn hoa –xã hôi ́ ̣
  20. Câu hoi thảo luận ̉ 17. Tập trung vào chất lượng sẽ làm  giảm năng suất. Sai vì : Hiên nay năng suât không chỉ là ̣ ́ số lượng mà con là giá trị gia tăng ̀ khach hang nhân thức được. Bởi vây ́ ̀ ̣ ̣ tâp trung vao chât lượng sẽ đem lai ̣ ̀ ́ ̣ năng suât cao hơn. ́
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2