THIẾT KẾ CẤU TẠO KẾT CẤU CầU ĐƯỜNG - chương 15
lượt xem 27
download
Tham khảo tài liệu 'thiết kế cấu tạo kết cấu cầu đường - chương 15', kỹ thuật - công nghệ, kiến trúc - xây dựng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: THIẾT KẾ CẤU TẠO KẾT CẤU CầU ĐƯỜNG - chương 15
- TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC BAÏCH KHOA ÂN --- ¥ --- BÄÜ MÄN ÂÆÅÌNG – KHOA XDCÂ THIẾT KẾ CẢI TẠO ĐƯỜNG CŨ ------ ------ 15.1 CƠ SỞ THIẾT KẾ CẢI TẠO ĐƯỜNG ÔTÔ 15.2 NỘI DUNG THIẾT KẾ CẢI TẠO ĐƯỜNG ÔTÔ 2.1 Thiết kế cải tạo tuyến ( bình đồ) : - Khi cải tạo tuyến cần bỏ những đoạn tuyến ngoằn ngoèo không hợp lý làm cho xe phải chạy dài hơn và dễ xẩy ra tai nạn . - Cải tạo những đoạn tuyến mà lái xe không rõ hướng tuyến tiếp theo . - Cải tạo những đường cong nằm có BK nhỏ không đảm bảo tầm nhìn - Cải tạo những chỗ cắt qua dòng nước(Cầu chéo , cầu trên đ ường cong, tăng R ở đ ường dẫn) @ Cần chú ý các điểm sau : - Đối với các tuyến đường sau khi cải tạo có cấp tương đ ương c ấp I khi thi ết kế c ải t ạo không cho hướng tuyến qua khu dân cư an toàn, tăng vận tốc xe chạy, nên TK hướng tuyến mới. - Đối với các tuyến đường sau khi cải tạo có cấp tương đương cấp II khi thiết kế cải tạo cho phép sử dụng hướng tuyến mới trùng với hướng tuyến cũ với điều kiện các ch ỉ tiêu c ủa tuyến cũ tương đương các chỉ tiêu kỹ thuật tuyến mới - Đối với các tuyến đường địa phương không nhất thiết phải cải tạo bình đồ. - Đối với các tuyến đường cấp III và cấp IV không hạn chế việc tận dụng hướng tuy ến cũ (tận dụng càng nhiều càng tốt) 2.2 Cải tạo nền đường: 2.2.1 Đối với đường ở vùng đồng bằng : + Mở rộng cả 2 bên : + Mở rộng 1 bên : 2.2.2 Đối với đường ở vùng đồi , núi Voî Âæïc Hoaìng Giaïo aïn : Thiãút Kãú Âæåìng Trang : 1
- TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC BAÏCH KHOA ÂN --- ¥ --- BÄÜ MÄN ÂÆÅÌNG – KHOA XDCÂ 2.3 Thiết kế cải tạo trắc dọc : cần cải tạo những đoạn tuyến sau : - Những đoạn tuyến có cao độ đường đỏ thấp không đảm bảo CĐTN của nền đường . - Những đoạn tuyến có độ dốc dọc nhỏ và độ dài đoạn dốc nhỏ - Những đường cong đứng có BK nhỏ - Những đoạn tuyến có độ dốc dọc lớn và độ dài đoạn dốc lớn *.Các chỉ tiêu kỹ thuật của đường cứu nạn : + Vị trí đường cứu nạn : nên bố trí bên phải tuyến theo chiều xe xuống dốc , khi không th ể bố trí bên phải thi cho phép bố trí bên trái . + Chiều dài đường cứu nạn : V2 L= 2g(f tb ± i tb ) V = 2.g .l.( f − i ) + V02 V : Tốc độ xe ở đầu đường cứu nạn V0: Tốc độ xe lúc mất thắng - Có thế lấy theo biểu đồ tốc độ xe chạy lý thuyết - Lấy theo tình trạng mặt đường : MĐ xấu V0 = 20 -30 km/h MĐ tốt V0 = 30 -40 km/h ftb : hệ số sức cản lăn trung bình : f1 l1 + f 2 l 2 + f 3 l 3 f tb = l1 + l 2 + l 3 itb : độ dốc dọc trung bình của đường cứu nạn i1 l1 + i 2 l 2 + i3 l 3 itb = l1 + l 2 + l 3 + Bán kính tối thiểu của đường cong nằm : V2 Rmin = sc 127( µ + iêc ) max i sc = 8% max Rmin = 0.0246V 2 sc Voî Âæïc Hoaìng Giaïo aïn : Thiãút Kãú Âæåìng Trang : 2
- TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC BAÏCH KHOA ÂN --- ¥ --- BÄÜ MÄN ÂÆÅÌNG – KHOA XDCÂ µ = 0.24 + Bề rộng nền - mặt đường : - Khi đường chính từ cấp I - III thì : Bn= 12m Bm= 7m - Khi đường chính từ cấp IV - V thì : Bn= 9m Bm= 5.5m + Kết cấu áo đường : - Đoạn 1 : (5 ÷ 10)m đầu tiên : tương đương vật liệu mặt đường chính. - Đoạn 2 : (10 ÷ 20)m cuối cùng : cát hạt thô h=40cm, đống cát H≥ 1m - Đoạn 3 : còn lại : + Đá dăm 4x6, dày d=(20 ÷ 25)cm + hoặc Cuội sỏi đồng đều hạt,dày d=(20 ÷ 25)cm 2.4 Cấu tạo kết cấu áo đường : *.Cơ sở : + Tận dụng mặt đường cũ + Mở rộng *.Tận dụng : + Hiện trạng mặt đường cũ, đánh giá mức độ hư hại + Xác định Ecuî để xem đoạn nào có khả năng tận dụng, đoạn nào phải đào bỏ đi. MÂ *.Mở rộng : + Môđuyn đàn hồi nền đường E0, vật liệu nền đường, độ chặt - Căn cứ lưu lượng xe chạy Eyc - Ecuî , Eyc đề xuất các lớp vật liệu trên mặt đường cũ MÂ - Phần mở rộng : biết E0, chọn kết cấu và chiều dày cáclớp móng để Ech = Ecuî MÂ *.Xác định môđuyn đàn hồi mặt đường cũ : + Cứ khoảng 50m đo 1 điểm, cách mép phần xe chạy 1 ÷ 1,5m + Chia ra những đoạn có môđuyn đàn hồi tương đương nhau . + Lấy Emin trong từng đoạn Voî Âæïc Hoaìng Giaïo aïn : Thiãút Kãú Âæåìng Trang : 3
- TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC BAÏCH KHOA ÂN --- ¥ --- BÄÜ MÄN ÂÆÅÌNG – KHOA XDCÂ 15.3 ĐẶC ĐIỂM CỦA CÔNG TÁC CẢI TẠO ĐƯỜNG. ------ ------ Voî Âæïc Hoaìng Giaïo aïn : Thiãút Kãú Âæåìng Trang : 4
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thiết kế cấu tạo kết cấu nền áo đường
83 p | 272 | 95
-
THIẾT KẾ CẤU TẠO KẾT CẤU CầU ĐƯỜNG
7 p | 318 | 88
-
Chương 10: Thiết kế cấu tạo kết cấu áo đường
29 p | 754 | 54
-
THIẾT KẾ CẤU TẠO KẾT CẤU CầU ĐƯỜNG - chương 13
13 p | 186 | 48
-
THIẾT KẾ CẤU TẠO KẾT CẤU CầU ĐƯỜNG - chương 14
8 p | 146 | 38
-
THIẾT KẾ CẤU TẠO KẾT CẤU CầU ĐƯỜNG - chương 16
14 p | 138 | 25
-
THIẾT KẾ CẤU TẠO KẾT CẤU CầU ĐƯỜNG - chuong7 18
4 p | 126 | 25
-
THIẾT KẾ CẤU TẠO KẾT CẤU CầU ĐƯỜNG - chương 21
11 p | 116 | 24
-
THIẾT KẾ CẤU TẠO KẾT CẤU CầU ĐƯỜNG chương 17
12 p | 136 | 21
-
Bài giảng Nguyên lý thiết kế cấu tạo kiến trúc: Chương 6 - Phạm Trung
53 p | 145 | 20
-
THIẾT KẾ CẤU TẠO KẾT CẤU CầU ĐƯỜNG - chương 20
7 p | 102 | 19
-
THIẾT KẾ CẤU TẠO KẾT CẤU CầU ĐƯỜNG - chương 19
6 p | 111 | 19
-
Vận dụng sáng tạo trong thiết kế cấu tạo kiến trúc nhà công nghiệp: Phần 1
105 p | 7 | 5
-
Bài giảng Nguyên lý thiết kế cấu tạo kiến trúc: Chương 0 - ThS.KTS. Dương Trọng Bình
61 p | 14 | 4
-
Vận dụng sáng tạo trong thiết kế cấu tạo kiến trúc nhà công nghiệp: Phần 2
95 p | 9 | 4
-
Bài giảng Nguyên lý thiết kế cấu tạo kiến trúc: Chương 3 - ThS.KTS. Dương Trọng Bình
61 p | 15 | 3
-
Nghiên cứu xây dựng phương pháp đo hệ số trượt cho phép phục vụ thiết kế chế tạo kết cấu composite tròn xoay bằng phương pháp quấn phi trắc địa
8 p | 6 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn