intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thực hành: CHẾ TẠO NAM CHÂM VĨNH CỬU, NGHIỆM LẠI TỪ TÍNH CỦA ỐNG DÂY CÓ DÒNG ĐIỆN

Chia sẻ: Paradise2 Paradise2 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

149
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chế tạo một đoạn dây thép thành NC, biết cách nhận biết một vật có phải là NC hay không? Biết dùng kim NC để xđ tên từ cực của ống dây có dòng điện chạy qua và chiều dòng điện chạy qua ống dây. 2.Kĩ năng: Rèn kỹ năng làm thực hành và viết báo cáo thực hành. 3.Thái độ: Biết làm việc tự lực để tiến hành ,có tinh thần hợp tác với các bạn trong nhóm. II/ Chuẩn bị: 1. Giáo viên: 1 nguồn , 2 đoạn dây dẫn: bằng thép, bằng đồng; ống dây A...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thực hành: CHẾ TẠO NAM CHÂM VĨNH CỬU, NGHIỆM LẠI TỪ TÍNH CỦA ỐNG DÂY CÓ DÒNG ĐIỆN

  1. Thực hành: CHẾ TẠO NAM CHÂM VĨNH CỬU, NGHIỆM LẠI TỪ TÍNH CỦA ỐNG DÂY CÓ DÒNG ĐIỆN I/Mục tiêu: 1.Kiến thức: Chế tạo một đoạn dây thép thành NC, biết cách nhận biết một vật có phải là NC hay không? Biết dùng kim NC để xđ tên từ cực của ống dây có dòng điện chạy qua và chiều dòng điện chạy qua ống dây. 2.Kĩ năng: Rèn kỹ năng làm thực hành và viết báo cáo thực hành. 3.Thái độ: Biết làm việc tự lực để tiến hành ,có tinh thần hợp tác với các bạn trong nhóm. II/ Chuẩn bị: 1. Giáo viên: 1 nguồn , 2 đoạn dây dẫn: bằng thép, bằng đồng; ống dây A quấn sẵn trên ống nhựa; ống dây B quấn sẵn trên ống nhựa trong, trên mặt ống có khoét 1 lỗ tròn; 2 đoạn chỉ nilon mảnh(15cm); 1 công tắc, 1 giá TN; 1 bút dạ để đánh dấu. 2.Học sinh: Nghiên cứu kĩ SGK III/ Giảng dạy: 1.Ổn định lớp : 2. Kiểm tra : a. Bài cũ :
  2. GV: HS: trả lời GV: Nhận xét , ghi điểm b. Sự chuẩn bị của HS cho bài mới 3. Tình huống bài mới : Chúng ta đã biết đặc tính của NC và cách chế tạo nó, hôm nay chúng ta vào tiết thực hành để biết thực tế chế tạo NC như thế nào 4. Bài mới : Nội dung ghi bảng Trợ giúp của GV Hoạt động của HS - Yêu cầu HS trả lời -Trả lời các câu hỏi I.Chuẩn bị: các câu hỏi trong mẫu trong mẫu báo cáo thực báo cáo. hành. -Nêu tóm tắt y/c của -Nắm được y/c tiết học. bài TH, nhắc nhở thái độ học tập. -Các nhóm nhận dụng -Giao dụng cụ TN cho cụ TH. II.Nội dung thực hành 1.Chế tạo nam -Cá nhân ng/cứu SGK, các nhóm. châm vĩnh cửu -Yêu cầu HS nghiên nêu được tóm tắt các bước thực hành chế tạo cứu phần 1gọi 1-2
  3. HS tóm tắt các bước NC vĩnh cửu. thực hiện. -Làm việc theo nhóm: -Yêu cầu HS thực hành + Mắc mạch điện vào ống dây A, tiến hành theo nhóm, theo dõi nhắc nhở, uốn nắn hđ chế tạo NC từ 2 đoạn của HS các nhóm. dây thép và đồng. +Thử từ tính để xđ xem đoạn kim loại nào đã trở thành NC. 2. Nghiệm lại từ tímh + Xác định tên từ cực của ống dây có dòng của NC vừa được chế điện chạy qua: tạo. + Ghi chép kết quả thực hành, viết vào -Cho HS ng/cứu phần bảng 1 của báo cáo những số liệu và kết 2y/c HS nêu tóm tắt luận thu được. nhiệm vụ TH phần 2. -Cá nhân ng/cứu -Yêu cầu HS thực hành 3. Tổng kết tiết thực SGK nêu được tóm theo nhóm, đén các hành: nhóm theo dõi và uốn tắt các bước TH ở phần
  4. nắn các hoạt động của 2. HS. Chú ý h/d cách treo - Làm việc theo nhóm, tiến hành các bước kim NC. -Theo dõi ,kiểm tra phần 2. việc HS tự lực viết báo Ghi kết quả vào báo cáo TH. cáo TH. -Dành thời gian cho HS thu dọn dụng cụ, hoàn chỉnh báo cáo thực - Thu dọn dụng cụ TH, hành. -Thu báo cáo thực hành vệ sinh lớp học. của HS. -Nộp báo cáo thực * Nêu nhận xét tiết hành. thực hành về các mặt của từng nhóm: + Thái độ học tập. + Kết quả TH 5. Củng cố và hướng dẫn tự học:
  5. a. Củng cố: Ôn lại cho HS qui tắc nắm tay phải và qui tắc bàn tay trái. b. Hướng dẫn tự học : * Bài vừa học: Xem lại các bước thực hành đ học *Bài sắp học: “ Bài tập vận dụng nắm tay phải và qui tắc bàn tay trái”.Các em nghiên cứu kĩ các bài bập phần này ở SGK IV/ Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2