intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thương hiệu - nhãn hiệu

Chia sẻ: Nguyenthimy Duyen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:32

220
lượt xem
85
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhãn hiệu: là tên gọi, thuật ngữ, biểu tượng, hình vẽ hay một sự kết hợp giữa các yếu tố này, được dùng để phân biệt sản phẩm cùng loại của các cơ sở sản xuất kinh doanh khác nhau.Sản phẩm có gắn nhãn hiệu sẽ gây lòng tin cho khách hàng, giúp khách hàng phân biệt, nhận ra được sản phẩm của công ty trong vô số sản phẩm cùng loại, giúp cho các cơ quan quản lý chống hàng giả....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thương hiệu - nhãn hiệu

  1. Môn: Marketing căn bản Môn: CHỦ ĐỀ: THƯƠNG HIỆU – NHÃN HIỆU Giáo viên phụ trách: Vũ Thị Hoa Nhóm: 10 Lớp 52tc3
  2. Môn: Marketing căn bản Môn: Thành viên nhóm: 1. Bùi Duy Thái 2. Võ Thị Kim Hà 3. Hồ Đỗ Lê Trâm 4. Thái Lê Minh Ngọc 5. Nguyễn Thị Anh Thư 6. Nguyễn Thị Mỹ Duyên 7. Huỳnh Kim Ngân 8. Nguyễn Chí Cường 9. Phan Tuấn Ngọc Phú
  3. Nhãn hiệu
  4. Tổng quan về nhãn hiệu Khái niệm nhãn hiệu 1 2 Tiêu chí lựa chọn thành tố NH 3 Các quyết định liên quan đến NH Chức năng của NH 2
  5. 1. Khái niệm  Nhãn hiệu: là tên gọi, thuật ngữ, biểu tượng, hình vẽ hay một sự kết hợp giữa các yếu tố này, được dùng để phân biệt sản phẩm cùng loại của các cơ sở sản xuất kinh doanh khác nhau
  6. 2. Tiêu chí lựa chọn thành tố NH 2.  Dễ nhớ: đơn giản, dễ phát âm, dễ đánh vần  Có ý nghĩa: gần gũi, có khả năng liên tưởng.  Dễ chuyển đổi: tên nhãn hiệu có thể sử dụng cho nhiều sản phẩm trong cùng một chủng loại, dễ chấp nhận giữa các lãnh thổ  Dễ thích nghi: dễ dàng trẻ hóa, hiện đại hóa  Đáp ứng yêu cầu được bảo hộ: có khả năng phân biệt, không trùng, nhầm lẫn với các nhãn hiệu khác.
  7. 3. Các quyết định liên quan đến NH 3. Có gắn hay không gắn nhãn hiệu của sản phẩm?  Sản phẩm có gắn nhãn hiệu sẽ gây lòng tin cho khách hàng, giúp khách hàng phân biệt, nhận ra được sản phẩm của công ty trong vô số sản phẩm cùng loại, giúp cho các cơ quan quản lý chống hàng giả.  Nhược điểm: phải trả chi phí cho việc quảng cáo và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.
  8. 3. Các quyết định liên quan đến NH 3. Đặt tên cho sản phẩm như thế nào? NH riêng biệt cho từng sản phẩm của hãng: Ưu điểm: việc gắn tên riêng cho các loại sản phẩm khác nhau của công ty sẽ không ràng buộc uy tín của công ty với các loại sản phẩm cụ thể.  Nhược điểm: Công ty sẽ phải trả chi phí thêm cho quảng cáo các sản phẩm mới với tên mới.
  9. 3. Các quyết định liên quan đến NH  NH chung cho từng dòng sản phẩm.  NH chung cho tất cả các sản phẩm của hãng: Ưu điểm: Khi đặt tên chung cho tất cả các sản phẩm của công ty sẽ giảm được chi phí quảng cáo, bao bì. Các sản phẩm ra sau sẽ được thừa hưởng uy tín của các sản phẩm ra trước.  Nhược điểm: Nhưng nếu nó thất bại thì sẽ ảnh hưởng xấu đến các sản phẩm khác. Mặt khác, với một tên chung cho các loại hàng hóa khác nhau có thể dẫn đến sự nhầm lẫn cho khách hàng về chất lượng.
  10. 3. Các quyết định liên quan đến NH 3. Tên thương mại của công ty kết hợp với NH riêng biệt. Kiểu đặt tên kết hợp sẽ vừa mang được uy tín của công ty cho các loại sản phẩm, vừa tránh được ảnh hưởng xấu cho các loại sản phẩm khác nếu một sản phẩm thất bại. Ví dụ: Xe ô tô của Nhật Bản đặt tên theo kiểu hỗn hợp: Toyota Crown, Toyota camry,… Đồ điện tử của Sony: Sony Bravia, Sony Walkman, Sony Vaio, Sony Playstation,…
  11. 4. Chức năng của nhãn hiệu 4.  Chức năng thực tiễn: cho phép dễ dàng nhớ lại SP đã lựa chọn.  Chức năng đảm bảo: một SP quen thuộc là một sự lựa chọn tốt nhất.  Chức năng cá thể hóa: khi chọn một SP thì người mua đã thể hiện nhân cách, nét độc đáo của mình.
  12. 4.Chức năng của nhãn hiệu 4.Ch  Chức năng tạo sự vui thích: người mua sẽ cảm thấy thích thú khi lựa chọn nhiều SP có NH đa dạng.  Chức năng chuyên biệt: khi NH phản ánh một hình dáng độc nhất các đặc trưng của SP.  Chức năng dễ phân biệt: khi NH là điểm duy nhất để người mua bám vào khi lựa chọn SP.
  13. Quá trình NH trở thành TH Nhãn hiệu (Trademark) Nhãn hiệu tin dùng (Trustmark) Nhãn hiệu yêu thích (Lovemark) Thương hiệu (Brand)
  14. Thương hiệu
  15. Tổng quan về thương hiệu Khái niệm thương hiệu 11 2 2 Các loại thương hiệu Các 3 Vai trò của thương hiệu 4 Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu
  16. 1.Khái niệm: 1. Thương hiệu: - Là hình tượng của một DN hoặc một loại hay một nhóm hàng hóa, dịch vụ trong mắt khách hàng. - Là tập hợp các dấu hiệu để phân biệt hàng hóa của DN này với hàng hóa, dịch vụ của DN khác hoặc phân biệt chính DN này với DN khác.
  17. 3. Các loại thương hiệu 3. Thương hiệu cá biệt Thương hiệu Thương hiệu Thương hiệu tập thể gia đình Thương hiệu quốc gia
  18. Thương hiệu cá biệt Th  Là thương hiệu của từng chủng loại hoặc từng tên hàng hóa, dịch vụ cụ thể Thương hiệu có thể được hình thành từ  nhãn hiệu hàng hóa
  19. Thương hiệu cá biệt Ưu điểm: đi  Có thể tồn tại độc lập, hoặc gắn với thương hiệu khác.  Mang lại lợi ích riêng cho khách hàng Giúp cho sản phẩm của công ty có khả năng cạnh tranh cao Nhược điểm: Chi phí quảng cáo tăng Nh
  20. Thương hiệu gia đình Th  Là thương hiệu chung cho tất cả các sản phẩm của một doanh nghiệp. Mọi sản phẩm thuộc các chủng loại khác nhau của một doanh nghiệp đều mang tên thương hiệu như nhau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2