Thương mại điện tử và các hệ thống xử lý giao dịch
lượt xem 77
download
Khi kinh doanh trên mạng doanh nghiệp có thể sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Đặc biệt là trong việc thiết lập hệ thống thanh toán cũng như hệ thống quản lý các giao dịch một cách hiệu quả, tin cậy và an toàn nhất. Thanh toán điện tử sẽ giúp bạn tháo gỡ được những khó khăn và đưa bạn tới thành công.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thương mại điện tử và các hệ thống xử lý giao dịch
- THƯƠNG MẠI ĐIỆN TƯ VÀ CÁC HỆ THỐNG XỬ LÝ GIAO DỊCH
- Mục tiêu • TMĐT là hình thức kinh doanh mới, sử dụng nhiều ứng dụng của công nghệ. TMĐT mang lại cả những cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp – Xác định các lợi thế của TMĐT – Xác định những thách thức mà các công ty ph ải vượt qua để có thể thành công với TMĐT và Thương mại di dộng – Miêu tả các ứng dụng và những lợi ích tiềm năng của Thương mại di động – Liệt kê một vài ứng dụng TMĐT phổ biến Fundamentals of Information Systems, Third Edition 2
- Mục tiêu • TMĐT yêu cầu việc lập kế hoạch một cách cẩn thận và tích hợp nhiều thành phần hạ tầng công nghệ – Xác đinh những thành phần chủ yếu của hạ t ầng công nghệ cho các hệ thống TMĐT – Giải thích các đặc tính cơ bản của các hệ thống thanh toán điện tử cần thiết để hỗ trợ cho TMĐT Fundamentals of Information Systems, Third Edition 3
- Mục tiêu • Hệ thống xử lý giao dịch trong tổ chức cần thiết để hỗ trợ các hoạt động hàng ngày, diễn ra một cách thường xuyên trong doanh nghiệp và giúp các doanh nghiệp gia tăng giá trị cho các sản phẩm và dịch vụ – Xác định được các hoạt động cơ bản và các mục tiêu kinh doanh của phần lớn các hệ TPS – Giải thích được các vấn đề chủ yếu về quản lý đối với các hệ TPS – Xác định được những thách thức mà các công ty đa quốc gia phảo đối mặt trong việc lập kế hoạch, xây dựng và điều hành các hệ thống TPS Fundamentals of Information Systems, Third Edition 4
- Principles and Learning Objectives (continued) • Việc thực thi một hệ thống hoạch định tài nguyên doanh nghiệp ERP giúp công ty có thể đạt được nhiều lợi ích bằng việc tạo ra một tập hợp các hệ thống có tính tích hợp cao – Giải thích được các ưu và nhược điểm trong việc thực thi một hệ thống ERP Fundamentals of Information Systems, Third Edition 5
- An Introduction to Electronic Commerce • Business-to-consumer (B2C) e-commerce: khách hàng quan hệ trực tiếp với doanh nghiệp, không thông qua các tổ chức trung gian • Business-to-business (B2B) e-commerce: Các thực thể là doanh nghiệp • Consumer-to-consumer (C2C) e-commerce: các cá nhân tham gia vào hoạt động kinh doanh, vừa là người bán vừa là người mua Fundamentals of Information Systems, Third Edition 6
- Chuỗi cung ứng trong TMĐT • Quản trị chuỗi cung ứng là yếu tố then chốt, bao gồm – Kế hoạch nhu cầu (Demand planning) – Kế hoạch cung ứng (Supply planning) – Đáp ứng nhu cầu (Demand fulfillment) Fundamentals of Information Systems, Third Edition 7
- The E-Commerce Supply Chain (continued) Figure 5.1: Supply Chain Management Fundamentals of Information Systems, Third Edition 8
- The E-Commerce Supply Chain (continued) • Quản trị chuỗi cung ứng trong TMĐT cho phép các doanh nghiệp có cơ hội để đạt được: – Tăng lợi nhuận và giảm chi phí – Tăng sự hài lòng của khách hàng – Giảm thiểu chi phí kho bãi thông qua chuỗi cung ứng Fundamentals of Information Systems, Third Edition 9
- Thương mại di động – Mobile Commerce • Thương mại di động(m-commerce) là việc sử dụng các thiết bị không day như điện thoại, thiết bị số cầm tay, … để thực hiện các giao dịch thương mại và kinh doanh • Những vấn đề cần quan tâm khi sử dụng TMDĐ – Sự quen thuộc khi sử dụng các thiết bị di động – Tốc độ mạng – An toàn Fundamentals of Information Systems, Third Edition 10
- Mobile Commerce (continued) • Các thiết bị dùng bằng tay được sử dụng cho thương mại di động có những hạn chế gây phức tạp trong khi sử dụng • Wireless application protocol (WAP) - Giao thức ứng dụng kết nối mạng không dây: Bộ tiêu chuẩn chi tiết kĩ thuật dành cho những ứng dụng internet chạy trên các thiết bị dùng tay, nối mạng. Fundamentals of Information Systems, Third Edition 11
- E-Commerce Applications: Bán lẻ và bán buôn • Bán lẻ điện tử (e-tailing): việc bán hàng được thực hiện trực tiếp từ người bán đến khách hàng thông qua các gian hàng điện tử, sử dụng các mô hình giỏ hàng và các danh mục hàng hóa điện tử • Cybermall: một trang web đơn dùng để giới thiệu và bán các sản phẩm hàng hóa dịch vụ tại một điểm trên Internet • Các hoạt động sản xuất, sửa chữa và các dịch vụ có liên quan đến hàng hóa và dịch vụ Fundamentals of Information Systems, Third Edition 12
- Sản xuất • Tạo ra các lợi ích và cải thiện dịch vụ khách hàng, nhiều nhà sản xuất đã chuyển các hoạt động chuỗi cung ứng của họ lên Internet • Trao đổi điện tử - Electronic exchange: một diễn đàn điện tử nơi mà các nhà sản xuất, nhà cung cấp và khách hàng mua và bán hàng hóa, thông tin thị trường kinh doanh và các hoạt động sau văn phòng Fundamentals of Information Systems, Third Edition 13
- Sản xuất (continued) Figure 5.3: Model of an Electronic Exchange Fundamentals of Information Systems, Third Edition 14
- Tiếp thị - Marketing • Phân khúc thị trường - Market segmentation: xác định các thị trường mục tiêu để định hướng việc quảng cáo một cách phù hợp • Quản trị mối quan hệ trên nền tảng công nghệ- Technology-enabled relationship management: use of detailed information about a customer’s behavior, preferences, needs, and buying patterns to set prices, negotiate terms, tailor promotions, add product features, and otherwise customize the entire relationship with that customer Fundamentals of Information Systems, Third Edition 15
- Đầu tư và Tài chính • Giao dịch chứng khoán trực tuyến – Portfolio tracker • Ngân hàng trực tuyến – Electronic bill presentment Fundamentals of Information Systems, Third Edition 16
- TMĐT – Công nghệ, Hạ tầng và Sự phát triển Figure 5.4: Key E-Commerce Technical Components Fundamentals of Information Systems, Third Edition 17
- Phần cứng • Khả năng lưu trữ và năng lực xử lý của Web server phụ thuộc vào: – Phần mềm sẽ chạy trên server – Khối lượng các giao dịch TM ĐT • Web site hosting Fundamentals of Information Systems, Third Edition 18
- Phần mềm • Security and identification • Retrieving and sending Web pages • Web page construction – Static Web page (trang Web tĩnh) – Dynamic Web page (trang Web động) Fundamentals of Information Systems, Third Edition 19
- Software (continued) • Phần mềm E-commerce cần hỗ trợ – Quản trị danh mục - Catalog management – Cấu hình sản phẩm - Product configuration – Giỏ mua hàng - Shopping-cart facilities Fundamentals of Information Systems, Third Edition 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
10 sai lầm trong thương mại điện tử và thiết kế website thương mại điện tử
4 p | 703 | 406
-
Tổng quan về thương mại điện tử - internet (P5)
7 p | 398 | 142
-
KHẢO SÁT MÔ HÌNH LÍ THUYẾT HỘI NHẬP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
7 p | 293 | 128
-
Thương mại điện tử và kinh doanh qua mạng - Ths. Dương Tố Dung
26 p | 263 | 107
-
Giáo trình Thương mại điện tử - Nguyễn Cửu Long
44 p | 245 | 87
-
Lý thuyết và các tình huống thực hành thương mại điện tử hiện đại: Phần 1
260 p | 128 | 26
-
Bài giảng Thương mại điện tử (E-Commerce): Bài 1 - Th.S Trương Việt Phương
77 p | 131 | 17
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - ThS. Trương Việt Phương
37 p | 96 | 11
-
Bài giảng Thương mại điện tử (Lê Huy Ba) - Chương 2 Công nghệ thương mại điện tử và vấn đề an toàn mạng
26 p | 131 | 10
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - TS. Nguyễn Việt Khôi
26 p | 76 | 9
-
Lộ trình ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam hiện nay
5 p | 76 | 8
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi chuyển đổi sàn thương mại điện tử: Nghiên cứu thực nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh
14 p | 22 | 8
-
Tìm hiểu thực trạng ứng dụng thương mại điện tử của các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam
5 p | 21 | 8
-
Ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp tỉnh Kon Tum – thực trạng và giải pháp
12 p | 28 | 5
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 1 - Lê Văn Huy
47 p | 11 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
15 p | 6 | 3
-
Thương mại điện tử và vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng – Góc nhìn pháp lý
9 p | 11 | 2
-
Tầm quan trọng của thương mại điện tử và digital marketing trong giai đoạn bình thường mới
10 p | 6 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn