Thuyết trình: Các mô hình kinh doanh điện tử theo 4 cấp độ cam kết E-Business
lượt xem 19
download
Thuyết trình: Các mô hình kinh doanh điện tử theo 4 cấp độ cam kết E-Business nhằm trình bày về tổng quan về kinh doanh điện tử, cấp độ hoạt động của kinh doanh điện tử, cấp độ quy trình kinh doanh của E-Business, cấp độ doanh nghiệp và Peru play.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Các mô hình kinh doanh điện tử theo 4 cấp độ cam kết E-Business
- E-Marketing Các mô hình kinh doanh điện tử theo 4 c ấp đ ộ cam kết E-Business Nhóm 3
- Nội dung 1. Tổng quan 2. Cấp độ hoạt động 3. Cấp độ quy trình kinh doanh 4. Cấp độ doanh nghiệp 5. Pure play
- 1. Tổng quan Pure Pure Dot-Co m Level of business Impact Business Transformation (Amazon) (competitive advantage, Play industry redefinition) Click and Mortar Enterprise (eSchwab, most retailers) Effectiveness (customer Customer retention) Business Process Relationship Management Efficiency (cost Activity Brochureware reduction) E-Mail
- 2. Cấp độ hoạt động Là cấp độ thấp nhất của kim tự tháp bao gồm một số mô hình như sau: -Xử lý đơn hàng -Mua bán trực tuyến -Xuất nội dung -E-mail -Thông tin doanh nghiệp -Quang cáo trực tuyên và quan hệ công chúng ̉ ́ -Khuyến mãi trực tuyến -Các chiên lươc về giá ́ ̣
- 2. Cấp độ hoạt động Ví dụ: Hãng hàng không Vietnamairlines •Có thể mua vé trực tuyến •Chọn chỗ ngồi, gói hành lý, các bữa ăn… •Đăng ký các dịch vụ ưu tiên: xe đẩy cho người già, người khuyết tật… •Thanh toán bằng nhiều hình thức
- 2. Cấp độ hoạt động
- 2. Cấp độ hoạt động Ví dụ: Trang web bán hàng trực tuyến : cungmua.com •Có kho hàng nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. •Kinh doanh đa dạng các loại mặt hàng •Thông tin hàng hóa cụ thể •Giao hàng tận nơi •Thanh toán bằng nhiều hình thức
- 3. Cấp độ quy trình kinh doanh • Quan trị môi quan hệ khách hàng: sử dung ̉ ́ ̣ quy trình kỹ thuật số và tích hợp thông tin khách hàng lưu lai trong kho dữ liệu điện tử. ̣ • Quan trị tri thức : được hỗ trợ công nghệ ̉ thông tin, lấy yếu tố con người làm trọng tâm. • Quan lý chuôi cung ứng: cung câp giai pháp ̉ ̃ ́ ̉ cho toàn bộ các hoat động đâu vào cua doanh ̣ ̀ ̉ nghiệp. • Cơ sở dữ liệu Marketing: sử dung công nghệ ̣ thông tin trong toàn hệ thông nhăm thu thập và ́ ̀ lưu trữ các dữ liệu liên quan đên cá nhân khách ́ hàng.
- 3. Cấp độ quy trình kinh doanh
- 3. Cấp độ quy trình kinh doanh Ví dụ: Thegioididong.com ứng dụng business process • Quan trị môi quan hệ khách hàng: quản lý thông ̉ ́ tin khách hàng và số lần giao dịch tại các cửa hàng trong hệ thống nhằm phục vụ cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng. • Quan trị tri thức: huấn luyện, đào tạo nhân viên ̉ có trình độ để sử dụng hiệu quả hệ thống thông tin dữ liệu thu thập được. • Quan lý chuôi cung ứng: kết hợp với các công ty ̉ ̃ chuyên nhập khẩu thiết bị di động, đảm bảo nguồn hàng. ©2006 Prentice Hall
- 4. Cấp độ doanh nghiệp Ở cấp doanh nghiệp của kim tự tháp, các công ty tự động hóa nhiều quy trình kinh doanh trong một hệ thống thống nhất, bao gồm các mô hình: -Bán hàng trực tiếp -Thế giới ao ̉ -Phân phôi trực tiêp ́ ́ -Tài trợ nội dung trực tuyên ́ -Công thông tin ̉ -Các trang web mang xã hội ̣ -Đai lý cua nhà san xuât ̣ ̉ ̉ ́ -Đai lý mua đai diện cho những người mua ̣ ̣
- 4. Cấp độ doanh nghiệp
- 4. Cấp độ doanh nghiệp Ví dụ: -Trang web mạng xã hội zingme -Trang web mạng xã hội ảnh tamtay.vn -Các trung tâm môi giới mua bán trực tuyến: chotot.vn, 5giay.vn, vatgia.com, muabannhadat.com.vn -thegioididong.com vừa là đại lý của các nhà sản xuất điện thoại, máy tính,… cũng vừa đại lý mua đại diện cho những khách hàng mua thẻ cào Mobifone.
- 5. Pure play Cấp độ cuối cùng của tháp là doanh nghiệp Pure play. Đó là các doanh nghiệp khởi nghiệp từ Internet, ngay cả khi họ thêm vào sự hiện diện mô hình gạch- và-vữa. Pure play phải đối mặt với những thách thức lớn như: -Họ phải cạnh tranh như là những thương hiệu mới, -Họ có thể phải chiếm lĩnh khách hàng từ những doanh nghiệp sẵn có -Một số pure play đã xác định lại ngành công nghiệp (tức là thay đổi các quy tắc của trò chơi)
- 5. Pure play
- 5. Pure play Ví dụ: Công ty Cổ phần Ti Ki ra đời vào tháng 3/2010, với cách thức kinh doanh Mua hàng online - Giao hàng tận nơi. Bắt đầu với mô hình nhà sách trên mạng - cho phép đọc giả dễ dàng tìm sách & mua sách online - đến nay Tiki đã có tới hàng chục nghìn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín của 6 ngành hàng Sách, Điện tử, Gia dụng, Thời trang, Quà tặng, Làm đẹp - Sức khoẻ. Không chỉ vậy, mua sắm trực tuyến tại Tiki.vn giúp quý khách tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn bảo đảm được các quyền lợi về bảo hành, đổi/trả.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thuyết trình kinh tế vĩ mô: Tăng trưởng kinh tế
21 p | 548 | 86
-
Bài thuyết trình: Xây dựng mô hình kinh tế lượng phân tích mối quan hệ giữa thu nhập và tiêu dùng
15 p | 441 | 63
-
Thuyết trình: Các hình thức chuyển giao công nghệ
17 p | 347 | 34
-
Bài thuyết trình: Phân tích các chính sách kinh tế vĩ mô của Singapore giai đoạn từ 2000 đến nay
29 p | 260 | 28
-
Bài thuyết trình: Dựa vào mô hình phân phối thu nhập hãy phân tích phương pháp phân phối thu nhập của Việt Nam hiện nay. Những thành tựu đã đạt được và những khó khăn còn tồn tại. Để giảm bớt sự bất bình đẳng và xóa đói giảm nghèo chính phủ cần thực hiện các giải pháp nào
44 p | 203 | 27
-
Bài thuyết trình nhóm Kinh tế phát triển - Chương 2: Các mô hình tăng trưởng kinh tế
28 p | 268 | 26
-
Luận văn: Các mô hình lý thuyết bàn về ích lợi thương mại quốc tế và khả năng vận dụng ở Việt Nam
110 p | 124 | 25
-
Bài thuyết trình Phân tích quá trình thay đổi trong quan niệm về vai trò của các yếu tố nguồn lực trong tăng trưởng kinh tế theo các mô hình tăng trưởng
33 p | 196 | 21
-
Thuyết trình: Các lý thuyết nghiên cứu vai trò của chi tiêu công đến tăng trưởng
35 p | 150 | 14
-
Thuyết trình: Tuyển nhân viên
44 p | 97 | 11
-
Thuyết trình: Tăng trưởng kinh tế
21 p | 146 | 11
-
Thuyết trình: PURE PLAY E-BUSINESS
21 p | 155 | 11
-
Bài thuyết trình Việc tham gia vào TMQT đem lại ít lợi ích đối với các nước đang phát triển hơn các nước phát triển
25 p | 94 | 8
-
Thuyết trình: Khái quát về kinh tế học
25 p | 117 | 8
-
Thuyết trình: Sự ổn định của bộ ba bất khả thi và các mẫu hình kinh tế võ mô quốc tế
14 p | 92 | 5
-
Dự thảo Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Vật lý: Một số quá trình tương tác giữa các hạt mới trong các mô hình chuẩn mở rộng
27 p | 67 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Vận dụng mô hình Fama French 3 nhân tố vào thị trường chứng khoán Việt Nam
122 p | 30 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn