Thuyết trình: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của nhân viên tại TSC (trọng nhân seafood company)
lượt xem 45
download
Đề tài Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của nhân viên tại TSC (trọng nhân seafood company) nhằm xác định các yếu tố tác động đến sự hài lòng của nhân viên trong công ty đối với tổ chức của họ. Xác định những thứ tự ưu tiên của các yếu tố đối với sự hài lòng của người lao động đối với nơi làm việc. Đề xuất một số kiến nghị nhằm hoàn thiện và nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên đối với doanh nghiệp TSC.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của nhân viên tại TSC (trọng nhân seafood company)
- ĐỘI C2S NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THOA MAN CỦA NHÂN VIÊN TẠI TSC ̉ ̃ (TRỌNG NHÂN SEAFOOD COMPANY) THÀNH VIÊN 1. Phạm Trần Quốc Đại 2. Đoàn Thị Kim Hòa 3. Hoàng Thị Thùy Nguyên 4. Nguyễn Hoàng Tiên 5. Nguyễn Thị Thu Trang 6. Hoàng Thị Thùy Trang
- NỘI DUNG 2 C2S
- 1. LÝ DO CHON ĐỀ TAI ̣ ̀ Nhân sự là "nguyên khí" của các doanh nghiệp, là ngu ồn tài nguyên đem lại lợi ích cạnh tranh tốt nhất cho doanh nghi ệp Suy thoái kinh tế đã dẫn đến việc suy giảm doanh thu, th ị trường của các doanh nghiệp bị thu hẹp, phát sinh nhi ều v ấn đề về nguồn nhân lực (Quách Thiện Toàn, 2009): § Tỷ lệ chảy máu chất xám, nhảy việc tăng cao § Đình công lao động gia tăng § Năng suất và hiệu quả làm việc suy giảm 3 C2S
- v Sơ lược về công ty TSC Chức năng kinh doanh sản xuất chế biến thủy sản và thực phẩm xuất khẩu, đặc biệt là các sản phẩm tôm sú và tôm thẻ đông lạnh. Chỉ tiêu Năm 2011 Năm 2012 Số LĐ TT (%) Số LĐ TT (%) Tổng Lao động 356 100,00 390 100,00 Nam 112 31.5 118 23,6 Nữ 244 68,5 272 76,4 Cơ cấu lao 356 100,00 390 100,00 động LĐ gián tiếp 23 7,64 26 7,31 LĐ trực tiếp 333 92,36 364 92,69 Theo trình độ 356 100,00 390 100 ĐH, CĐ 30 8,4 32 6,32 Trung cấp 45 12,6 50 1,53 LĐ phổ thông 67 18,8 67 0,76 LĐ Trung học cơ 214 60,2 838 91,39 sở 4 C2S
- 2. MUC TIÊU NGHIÊN CỨU ̣ § Xác định các yếu tố tác động đến sự hài lòng của nhân viên trong công ty đối với tổ chức của họ. § Xác định những thứ tự ưu tiên của các yếu tố đối với sự hài lòng của người lao động đối với nơi làm việc. § Đề xuất một số kiến nghị nhằm hoàn thiện và nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên đối với doanh nghiệp TSC. 5 C2S
- 3. CƠ SỞ LÝ THUYÊT ́ LÝ THUYÊT NGHIÊN CỨU ́ § Lý thuyết cổ điên về nhu câu và đông cơ hoat đông. ̉ ̀ ̣ ̣ ̣ § Lý thuyết tâm lý xã hội hay quan hệ con ng ười. § Thuyết cấp bậc nhu cầu của Maslow. 6 C2S
- 4. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU CÁC MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU TRƯỚC Mô hình khảo cứu ự hài lòng của – Factors trong motivate me) ệp Vi ệt Nghiên sát s Wiley (1997 nhân viên that các doanh nghi nam Công ty Navigos Group của iMcKinsey & Company (2000) Mô hình nghiên cứu phố hợp với ACNielsen (2006) cổ điển cổ điển 7 C2S
- 4. MÔ HINH NGHIÊN CỨU: ĐỀ XUẤT ̀ Quan hệ nơi lam viêc ̀ ̣ H1 Tiên lương và chế độ chinh ̀ ́ ́ sach H2 Môi trường và điêu kiên lam ̀ ̣ ̀ viêc̣ H3 H4 Sự thoa man ̉ ̃ Sự thể hiên ban thân ̣ ̉ ̉ cua nhân H5 viên Triên vong và phat triên tổ ̉ ̣ ́ ̉ chức H6 Cơ hôi thăng tiên ̣ ́ H7 Sự công băng ̀ H8 ́ ̀ ̀ Công tac đao tao 8 C2S
- 5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢNG + Ý kiến của các nhà lãnh đạo, các chuyên gia – Đối tượng nghiên cứu: Công nhân viên công ty TSC quản lý nhân sự + Phương pháptậpọtrungu: phi xácđôiất ới người lao Thảo luận ch n mẫ và tay su v – – động câu hỏi thiết kế theo thang đo Likert 5 mức độ (1-Rất Bảng không đồng ý, 2-Không đồng ý, 3-Trung lập, 4-Đồng ý, 5-Rất đồng ý) – Số lượng phiếu khảo sát thu được là 126 (phát ra 150, không hợp lệ 24). 9 C2S
- 6. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Giới Tính Trình Độ 10 C2S
- 6. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU à Thoaman = 0.569*Quanhe + 0.353*Congbang + 0.251*Thunhap + +0.088*Dieukien + 0.201*Thehien + 0.176*Trienvong + 0.164*Daotao 11 C2S
- 7. Ý NGHĨA CỦA NGHIÊN CỨU § Các yếu tố chính ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của nhân viên DN TSC là: quan hệ nơi làm việc, sự công bằng,tiền lương và chế độ chính sách, sự thể hiện bản thân, triển vọng và phát triển tổ chức, công tác đào tạo và điều kiện làm việc § Kết quả nghiên cứu này đã cho biết được các yếu t ố tác động vào sự thỏa mãn của NV tại DN TSC và cách đo lường nó. Thời điểm này DN nên quan tâm đến những yếu tố có trọng số β cao như quan hệ nơi làm việc (β = 0.569) ưu tiên để cải tiến, điều chỉnh để có hiệu quả nhất. 12 C2S
- 7. Ý NGHĨA CỦA NGHIÊN CỨU § DN TSC tập trung cải thiện Quan hệ cấp trên - cấp dưới: - Xóa bỏ khoảng cách quá xa giữa cấp trên và cấp dưới như hiện nay bằng cách: - Phòng HC-NS nên tổ chức các hoạt động thể thao hay phong trào thi đua để mọi người cùng tham gia, đặc biệt các cấp quản lý phải tham gia, khuấy động phong trào này. - Cấp quản lý nên tìm kiếm những người có uy tín, lập mối quan hệ ngoài công việc, từ đó có thể hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của nhân viên của mình…. 13 C2S
- 7. Ý NGHĨA CỦA NGHIÊN CỨU § Nghiên cứu về sự thỏa mãn của nhân viên phải được thực hiện thường xuyên. § Cần thực hiện thêm nghiên cứu về nhân tố ảnh h ưởng đ ến hiệu quả làm việc và mối quan hệ giữa sự thỏa mãn trong công việc với sự gắn bó của nhân viên. 14 C2S
- TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Trần Kim Dung và Trần Hoài Nam (2004), Nhu cầu - sự thỏa mãn của nhân viên và cam kết tổ chức, B2004-22-67, TPHCM: Trường Đại học Kinh tế TPHCM. 2. Nguyễn Hữu Lam (1998), Hành vi tổ chức, Hà Nội: NXB Giáo dục. 3. Trần Kim Dung (11/2005), Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành và kết quả làm việc của nhân viên trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội thảo quốc tế về doanh nghiệp nhỏ và vừa ở VN, TPHCM. 4. Abraham H Maslow (1954), Motivation and Personality, New York: Harper & Row. 5. Carolyn Wiley (1997), What motivates employees according to over 40 years of motivation surveys, International Journal of Manpower, 18 (3), 263-281, Publisher: MCB UP Ltd Thanks you 15 C2S
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo môn Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua điện thoại thông minh của nhân viên văn phòng tại TP. HCM
32 p | 2203 | 190
-
Bài giảng Phương pháp chọn mẫu trong nghiên cứu Dịch tễ học - ThS. Đỗ Thế Khánh
45 p | 659 | 116
-
Luận văn tốt nghiệp: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng trong quá trình lên men rượu vang chanh dây
95 p | 307 | 106
-
Bài thuyết trình: Công nghệ sản xuất rượu Vodka
38 p | 376 | 64
-
Bài thuyết trình: Cơ sở khoa học và phương pháp thực tiễn của tưới nhỏ giọt
25 p | 282 | 45
-
Luận văn Thạc sĩ: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến sản phẩm tiêu dùng của sinh viên các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh
131 p | 89 | 23
-
Bài thuyết trình Hóa phân tích 1: Do và Bod
19 p | 169 | 22
-
Bài thuyết trình: “Các yếu tố thúc đẩy của năng lực cạnh tranh động - Một cái nhìn mới về cạnh tranh”
31 p | 139 | 14
-
Đề tài khoa học cấp cơ sở: Nghiên cứu ứng dụng logistics ngược tại các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản phẩm nhựa Việt Nam
118 p | 41 | 11
-
Bài thuyết trình Ảnh hưởng của các yếu tố về mạch máu và huyết động lên tình trạng xì miệng nối sau phẫu thuật cắt thực quản
30 p | 111 | 10
-
Thuyết trình: Xem xét lại những ảnh hưởng của chính sách tài khóa đến các yếu tố vĩ mô - một phân tích cấu trúc VAR
22 p | 137 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng tại hệ thống siêu thị Co.op mart ở TPHCM
123 p | 45 | 9
-
Thuyết trình: Phân tích vốn cổ phần
42 p | 108 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố tác động đến ý định mua nhớt xe máy tại thị trường Việt Nam
141 p | 35 | 7
-
Bài thuyết trình Vật lý màng mỏng: Màng mỏng nhiệt - Tổng quan
11 p | 116 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ kiều hối của khách hàng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng
109 p | 11 | 4
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ LOẠI HÌNH CƠ BẢN TRONG CẤU TRÚC TIỂU THUYẾT “THUNG LŨNG CÔ TAN” CỦA LÊ PHƯƠNG"
9 p | 153 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn