intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Những người có liên quan đến lợi ích công ty và vấn đề đạo đức trong kinh doanh

Chia sẻ: Fczxxv Fczxxv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

114
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Những người có liên quan đến lợi ích công ty và vấn đề đạo đức trong kinh doanh nhằm trình bày về những người liên quan bên trong tổ chức, những người liên quan bên ngoài tổ chức, các bên liên quan đối với tổ chức, tổ chức hoạt động có hiệu quả, đáp ứng mục tiêu và lợi ích của các bên liên quan.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Những người có liên quan đến lợi ích công ty và vấn đề đạo đức trong kinh doanh

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÌNH DƯƠNG KHOA SAU ĐẠI HỌC THẢO LUẬN CHUYÊN ĐỀ NHỮNG NGƯỜI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN LỢI ÍCH CÔNG TY VÀ VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH GVHD : TS. HỒ NGỌC PHƯƠNG LỚP : 11CH001 NHÓM : 2 Designer: Trần Hoàng Long Trầ Hoà
  2. NHỮNG NGƯỜI LIÊN QUAN BÊN TRONG TỔ CHỨC Nhà Nhà quản lý quả Tổ Cố chức đông Lực lượng lao động Designer: Trần Hoàng Long Trầ Hoà
  3. NHỮNG NGƯỜI LIÊN QUAN BÊN NGOÀI TỔ CHỨC Khách hàng Nhà cung cấp Cộng đồng địa phương Chính phủ Công đoàn Designer: Trần Hoàng Long Trầ Hoà
  4. CÁC BÊN LIÊN QUAN ĐỐI VỚI TỔ CHỨC Bên liên quan Đóng góp cho công ty Các phần thưởng khích lệ BÊN TRONG Cổ đông Tiền và vốn Cổ tức và đánh giá cao cổ phiếu Quản lý Kỹ năng và chuyên môn Tiền lương, tiền thưởng, địa vị và quyền lực Lực lượng lao động Kỹ năng và chuyên môn Tiền lương, tiền thưởng, việc làm ổn định và sự thăng tiến BÊN NGOÀI Khách hàng Doanh thu từ việc mua hàng Chất lượng và giá cả của hàng hóa hóa và dịch vụ và dịch vụ Nhà cung cấp Chất lượng đầu vào cao Doanh thu từ việc mua nguyên liệu đầu vào Chính Phủ Quy định liên quan với việc Cạnh tranh công bằng và tự do quản lý tốt trong kinh doanh Công đoàn Tự do và công bằng thương Chia sẻ công bằng của các ưu đãi lượng tập thể Cộng đồng Kinh tế và xã hội cơ sở hạ Các khoản doanh thu, thuế, và việc tầng làm Cộng đồng địa phương Khách hàng trung thành và Niềm tự hào quốc gia danh tiếng Designer: Trần Hoàng Long Trầ Hoà
  5. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CÓ HIỆU QUẢ Bên trong Bên ngoài Đáp ứng mục tiêu và lợi ích của các bên liên quan Designer: Trần Hoàng Long Trầ Hoà
  6. CẤP PHẦN THƯỞNG (PHÂN CHIA LỢI NHUẬN) 1 Phân chia như thế nào? 2 Ai là người được nhận? 3 Các tiêu chuẩn đánh giá phần thưởng cho Ban Giám đốc?  Lợi nhuận ngắn hạn  Tăng trưởng cao nhất trong dài hạn  Quá trình tăng trưởng của doanh nghiệp Designer: Trần Hoàng Long Trầ Hoà
  7. CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO CẤP CAO VÀ QUYỀN HẠN TỔ CHỨC Chủ sở hữu Các cổ đông Các cổ đông UV Ban UV Ban Hội đồng quản trị Hội đồng quản trị UV UV Hội đồng Chấp Hành Chấp Hành Tài chính Tài chính quản trị Chủ tịch hội đồng quản trị Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng giám đốc điều hành Tổng giám đốc điều hành Nhà quản lý Giám đốc điều hành Giám đốc điều hành cấp cao Phó Giám đốc điều hành Phó Giám đốc điều hành PGĐ điều hành cấp trung & PGĐ PGĐ điều hành cấp trung & PGĐ Giám đốc bộ phận Tổng giám đốc // Giám đốc bộ phận Tổng giám đốc Giám đốc bộ phận Giám đốc Giám đốc chức năng Giám đốc chức năng Designer: Trần Hoàng Long Trầ Hoà chức năng
  8. THUYẾT TRUNG GIAN VÀ VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH  Người được ủy  Người đứng đầu quyền là người có kiến thì không có những thức sâu rộng và thành kiến thức, nghiệp vụ thạo về chuyên môn chuyên môn như như công việc trong sản những người được xuất, vận hành công ty. ủy quyền  Người được ủy quyền  Người đứng đầu sử dụng sai quyền lực cần làm gì để ngăn của họ chặn tình trạng đó Designer: Trần Hoàng Long Trầ Hoà
  9. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NGƯỜI ỦY QUYỀN Cơ cấu quản lý cân bằng lợi ích người ủy quyền và người đứng đầu Giám sát và can Chính sách khen thiệp khi cần thiết thưởng hợp lý Bồi thường bằng Bồi thường bằng cổ phiếu cho cổ phiếu cho các nhà quản lý các nhànquản lý Designer: Trầ Hoàng Long Trầ Hoà
  10. QUẢN LÝ CẤP CAO VÀ ĐẠO ĐỨC TRONG CÔNG TY Quyết định đó có chấp nhận được hay không? Quyết định có được thông tin đến các bên liên quan không? Bạn bè, đồng nghiệp có chấp nhận quyết định đó không? Ngày càng đóng vai trò quan trọng 1 Đạo đức là nguyên tắc, là niềm tin 2 Định hướng trong giao dịch kinh doanh 3 Định hướng trong việc ra quyết định 4 Designer: Trần Hoàng Long Trầ Hoà
  11. NGUỒN GỐC ĐẠO ĐỨC CỦA CÔNG TY Đạo đức cá nhân Đạo đức nghề nghiệp Đạo đức xã hội  Là tiêu chuẩn đạo đức  Là các nguyên tắc, các giá được sử dụng trong cấu trúc trị được sử dụng để kiểm tương tác giữa chúng ta với  Là yếu tố quyết định đạo soát cách thức khi chúng ta những người khác đức công ty thực hiện một nhiệm vụ  Hành vi đạo đức của mỗi  Hệ thống hóa pháp luật hoặc sử dụng một tài cá nhân chỉ mang tính chất xã hội, các tập tục, các giá nguyên tương đối, có thể đúng với trị bất thành văn  Trong một công ty sẽ có người này nhưng với người  Được tiếp thu và củng cố nhiều nhóm nhân viên bị khác thì không bởi mọi người trong xã hội chi phối bởi đạo đức nghề  Đạo đức cá nhân là kết quả  Được hệ thống hóa thành nghiệp, điều này khiến họ của quá trình giáo dục và có pháp luật và buộc mọi hành động theo một nguyên thể xuất phát từ nhiều nguồn người phải tuân theo tắc nhất định khi quyết định gia đình, bạn bè, tổ chức làm thế nào trong tổ chức khác… của họ Designer: Trần Hoàng Long Trầ Hoà
  12. VÌ SAO PHẢI XÂY DỰNG CÁC QUY TẮC ĐẠO ĐỨC 1 Vì nó chi phối hoạt động phát triển 2 Kiểm soát hành vi tư lợi, đe dọa lợi ích tập thể 3 Là điều kiện để cạnh tranh công bằng xảy ra 4 Giúp mọi người có quyết định phù hợp hơn 5 Làm giảm các chi phí giao dịch giữa các cá nhân Designer: Trần Hoàng Long Trầ Hoà
  13. VÌ SAO VIỆC HÀNH XỬ PHI ĐẠO ĐỨC XẢY RA Hành xử phi đạo đức Hành xử phi đạo đức Vấn đề tư lợi Vấn đề đạo do việc bám Các áp lực đức của mỗi giữ ý thức tồn tại bên ngoài cá nhân nghề nghiệp, mỗi cá nhân, trong xã hội tiền bạc tổ chức Designer: Trần Hoàng Long Trầ Hoà
  14. XÂY DỰNG TỔ CHỨC ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH Thiết kế cơ cấu đạo đức Xây dựng văn hóa đạo đức và hệ thống quản lý trong tổ chức kinh doanh Tổ chức Phục vụ lợi ích của các bên liên quan Designer: Trần Hoàng Long Trầ Hoà
  15. TÓM TẮT Cân bằng mục tiêu ngắn hạn, dài hạn; Các nhà quản lý cấp cao chịu trách phân bổ hệ thống khen thưởng nhiệm cuối cùng trong việc sử dụng nguồn lực của tổ chức 2 3 Đáp ứng lợi ích của Gắn kết lợi ích cổ đông các bên liên quan 1 Tổ chức 4 và lợi ích nhà quản lý 6 5 Các nhà quản lý cấp cao có trách nhiệm Đạo đức kinh doanh là các giá trị tinh tạo dựng nền tảng đạo đức và hệ thần, là lòng tin, là thành quả của thống quản lý phù hợp lao động xã hội Designer: Trần Hoàng Long Trầ Hoà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2