Thuyết trình: Phân tích cơ hội thị trường thiết bị theo dõi hành trình
lượt xem 13
download
Thuyết trình: Phân tích cơ hội thị trường thiết bị theo dõi hành trình nhằm trình bày về các nội dung chính: khung phân tích cơ hội thị trường, phân tích nhu cầu khách hàng, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích năng lực doanh nghiệp, phân tích xu hướng công nghệ Miêu tả các cơ hội, đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Phân tích cơ hội thị trường thiết bị theo dõi hành trình
- PHÂN TÍCH CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG TRƯỜNG THIẾT BỊ THEO DÕI HÀNH TRÌNH Nhóm 2 ĐẶNG PHÚ QUỐC NGUYỄN HUỲNH NHI KHOA NGUYỄN HOÀNG NGÂN NGUYỄN BẢO TRUNG TRẦN THANH NHẬT TP.HCM, tháng 09/2013
- NỘI DUNG 1 Khung phân tích cơ hội thị trường 2 Phân tích nhu cầu khách hàng 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Phân tích năng lực doanh nghiệp 5 Phân tích xu hướng công nghệ 6 Miêu tả các cơ hội 7 Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường 8 Kết luận 2
- NỘI DUNG 1 Khung phân tích cơ hội thị trường 2 Phân tích nhu cầu khách hàng 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Phân tích năng lực doanh nghiệp 5 Phân tích xu hướng công nghệ 6 Miêu tả các cơ hội 7 Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường 8 Kết luận 3
- 1. Khung phân tích cơ hội thị trường Xác địnhthe Unmet and/được đáp ứng và nhu cầu tiềm năng Identify nhu cầu chưa or Underserved Customer Need Khách hàng An accent, click to Identify the Specific Customers a Companythể Xác định các khách hàng mục tiêu cụ Will Pursue the edit text inside. Đối thủ cạnh tranh Đánh giá lợi thế cạnh tranh tương đối so với đối thủ Assess Advantage Relative to Competition An accent, click to Doanh nghiệp edit the Đánh giá nguồn lực củaResources to Deliver the Offering Assess the Company’s doanh nghiệp để thỏa mãn nhu cầu text inside. Công nghệ Đánh giá khả năng tiếp nhận công nghệ Assess Market Readiness of Technology Miêu tả cơ hội thị trường Specify Opportunity in Concrete Terms Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường Assess Opportunity Attractiveness 4
- NỘI DUNG 1 Khung phân tích cơ hội thị trường 2 Phân tích nhu cầu khách hàng 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Phân tích năng lực doanh nghiệp 5 Phân tích xu hướng công nghệ 6 Miêu tả các cơ hội 7 Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường 8 Kết luận 5
- 2. Phân tích nhu cầu khách hàng Thiết bị theo dõi hành trình (hộp đen) là một thiết bị cho phép ghi lại thông tin về hành trình, tốc độ, giờ hoạt động, … của các phương tiện vận chuyển 6
- 2. Phân tích nhu cầu khách hàng Ý thức về Pháp luật sự an toàn Nhu cầu lắp đặt hộp đen trên ô tô 7
- 2. Phân tích nhu cầu khách hàng • Theo Điều 12, nghị định 91/2009/NĐ-CP của Chính phủ, từ Phạt từ 2 ngày 1-7-2012 tất cả các phương tiện ô tô kinh doanh hành triệu đến khách trên tuyến cố định; xe buýt, xe kinh doanh vận tải hành 3 triệu khách hợp đồng, xe khách du lịch, ô tô kinh doanh vận tải hàng nếu hóa bằng container đều phải gắn thiết bị giám sát hành trình không (GSHT). lắp họp • Thiết bị giám sát hành trình của xe phải bảo đảm tối thiểu các yêu cầu sau đây: đen (Nghị Pháp a) Lưu giữ các thông tin: hành trình, tốc độ vận hành, số lần và Định luật thời gian dừng đỗ, đóng hoặc mở cửa xe, thời gian lái xe; 71/2012) b) Thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của xe được sử dụng làm tài liệu trong quản lý hoạt động của đơn vị vận tải và cung cấp cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu. Bắt buộc phải lắp 8
- 2. Phân tích nhu cầu khách hàng • Việc lắp đặt hộp đen giúp các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có thể giám sát được hành trình, thời gian lái xe của tài xế, kiểm tra tình trạng của xe phục vụ công tác quản lý xe từ xa qua mạng • Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải ý thức được trách nhiệm của mình trong vấn đề giảm thiểu tai nạn giao Ý thức thông do các tài xế của doanh nghiệp mình gây ra về sự an toàn • Các cá nhân sỡ hữu ô tô tự trang bị hộp đen cho xe để ghi nhận thông tin về hành trình xe, quay hình đoạn đường của mình đã đi qua để làm chứng cứ nếu có tai nạn giao thông xảy ra, … Tự ý lắp 9
- 2. Phân tích nhu cầu khách hàng • Khách hàng mục tiêu: Các nhà phân phối xe tại Việt Nam: toyota, Trường Hải. Các hãng xe khách: Mai Linh, Thành Bưởi, … Các hãng vận tải: Lacco, Nhật Thiên Hương, Thành Trung, … Các khách hàng cá nhân. 10
- NỘI DUNG 1 Khung phân tích cơ hội thị trường 2 Phân tích nhu cầu khách hàng 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Phân tích năng lực doanh nghiệp 5 Phân tích xu hướng công nghệ 6 Miêu tả các cơ hội 7 Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường 8 Kết luận 11
- 3. Phân tích đối thủ cạnh tranh • Theo thống kê của bộ giao thông thì hiện nay có trên 50 công ty cung cấp (sản xuất + nhập khẩu) thiết bị theo dõi hành trình (hộp đen). Nhưng rất ít công ty đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng, cụ thể như sau: Nhóm Số lượng Công ty Tiêu chí 10 (có 2 Bình Anh, Đạt tiêu chuẩn của bộ giao 1 nhà nhập VietMap, ADA… thông, chất lượng tốt. khẩu) Đạt tiêu chuẩn của bộ giao 15 (3 – 4 EPOSI, thông nhưng chất lượng kém 2 nhà nhập VCOMSAT, Vinh hơn (yêu cầu khắc phục nếu khẩu) Hiển… không sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh). Xuân, NASIA, Không đạt chuẩn của bộ giao 3 25 Sao Việt, TIT, thông (bị thu hồi giấy phép THV, Xuân Phi… kinh doanh). 12
- 3. Phân tích đối thủ cạnh tranh Số lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường: Nguồn: Thống kê của bộ giao thông Nhóm Số lượng Công ty Số lượng sản phẩm Bình Anh, 1 10 5.000 – 7.000 VietMap, ADA… EPOSI, 2 15 VCOMSAT, Vinh 6.000 – 9.000 Hiển… Xuân, NASIA, Ước tính khoảng 10.000 sản 3 25 Sao Việt, TIT, phẩm nhưng đang bị bộ THV, Xuân Phi… giao thông thu hồi. Số lượng sản phẩm đúng tiêu chuẩn và có chất lượng tốt cung cấp cho thị trường còn rất thấp so với nhu cầu tiêu thụ của thị trường ôtô Việt Nam (số liệu nhu cầu khách hàng đã đề cập phần trên).
- NỘI DUNG 1 Khung phân tích cơ hội thị trường 2 Phân tích nhu cầu khách hàng 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Phân tích năng lực doanh nghiệp 5 Phân tích xu hướng công nghệ 6 Miêu tả các cơ hội 7 Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường 8 Kết luận 14
- 4. Phân tích năng lực doanh nghiệp Infornam Việt Nam, một công ty chuyên về các giải pháp phần mềm với đội ngũ nhân viên lành nghề, trình độ cao đã tốt nghiệp từ các trường đại học hạng ưu chuyên về CNTT và điện, điện tử tại TPHCM: Đại Học Bách Khoa TPHCM, Đại Học KH – TN TPHCM 15
- 4. Phân tích năng lực doanh nghiệp Doanh thu trung bình hằng năm • 5.5 triệu USD • Theo kế hoạch đến năm 2015 sẽ đạt 10 triệu USD Phát triển ứng dụng Android • Nhiều ứng dụng Android đã được phát triển trên Android phone/tablet • Có hơn 20 kỹ sư phát triển ứng dụng Android nhiều năm kinh nghiệm Phát triển ứng dụng iOS • Phát triển các ứng dụng trên iOS cho iPhone/iPad Năng • Có hơn 10 kỹ sư kinh nghiệm phát triển ứng dụng trên iOS lực: Hệ thống nhúng (embedded system) • Phát triển drivers (BSP) cho các hệ điều hành LINUX, QNX, Windows CE • Thế mạnh là làm việc trên hệ thống xe hơi hỗ trợ QNXCar, GENIVI, là những nền tảng phần mềm chiếm lĩnh thị trường ô tô. • Hơn 10 kỹ sư kinh nghiệm phát triển hệ thống nhúng 16
- 4. Phân tích năng lực doanh nghiệp Năng lực phát triển phần cứng Nhược điểm: năng Năng lực phát lực phát triển phần triển phần mềm cứng thấp 17
- NỘI DUNG 1 Khung phân tích cơ hội thị trường 2 Phân tích nhu cầu khách hàng 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Phân tích năng lực doanh nghiệp 5 Phân tích xu hướng công nghệ 6 Miêu tả các cơ hội 7 Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường 8 Kết luận 18
- 5. Phân tích xu hướng công nghệ • Theo xu hướng phát triển của thị trường ô tô thế giới, các ô tô được sản xuất ra càng ngày càng tiện nghi, “thông minh”, dễ giám sát và đảm bảo an toàn • Thiết bị giám sát hành trình hiện đang chỉ đáp ứng nhu cầu giám sát tình trạng xe • Như vậy, cũng theo xu hướng thị trường thế giới, các dòng xe ô tô nhập về Việt Nam cũng sẽ theo hướng tiện nghi, “thông minh” và đảm bảo an toàn. 19
- NỘI DUNG 1 Khung phân tích cơ hội thị trường 2 Phân tích nhu cầu khách hàng 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Phân tích năng lực doanh nghiệp 5 Phân tích xu hướng công nghệ 6 Miêu tả các cơ hội 7 Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường 8 Kết luận 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
ĐỀ TÀI: Phân Tích Ma Trận BCG của VINAMILK
28 p | 1840 | 395
-
Thuyết trình: Lazada và hoạt động E - marketing
14 p | 880 | 160
-
Đề tài: Phân tích tình hình cho vay xóa đói giảm nghèo tại ngân hàng chính sách xã hội huyện Hòa Vang TP. Đà Nẵng
56 p | 627 | 155
-
Bài thuyết trình Kinh doanh nhà hàng No.4
35 p | 1152 | 137
-
Tiểu luận: Phân tầng xã hội
95 p | 1319 | 93
-
Thuyết trình: Phân tích môi trường kinh doanh công ty cổ phần Vinagame
26 p | 470 | 69
-
Luận văn phân tích tình hình tài chính công ty cổ phần du lịch Golf Việt Nam tại chi nhánh Cần Thơ( khách sạn Golf Cần Thơ)
78 p | 232 | 63
-
Luận văn tốt nghiệp: Phân tích cơ cấu kinh tế nhiều thành phần ở nước ta hiện nay và ích lợi của việc sử dụng cơ cấu nhiều thành phần đó vào phát triển Kinh tế – Xã hội trong thời kỳ quá độ lên CNXH ở Việt Nam
31 p | 188 | 44
-
Bài thuyết trình: Thực trạng hoạt động bảo hiểm xã hội ở Việt Nam hiện nay phân tích các trường hợp của bảo hiểm thai sản
44 p | 240 | 38
-
Thuyết trình: Phân tích cơ hội tiếp thị của café Trung Nguyên
20 p | 172 | 26
-
Thuyết trình: Phân tích cơ hội tiếp thị của Công ty Unilever Việt Nam
15 p | 371 | 21
-
Bài thuyết trình: Phân tích ảnh hưởng của môi trường đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp, nhận định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe dọa của doanh nghiệp đó trên thị trường. Đánh giá chung hoạt động Marketing và để xuất giải pháp khắc phục
54 p | 193 | 16
-
Thuyết trình: Phân tích cơ hội tiếp thị của lĩnh vực Internet Banking
10 p | 108 | 11
-
Thuyết trình: Thuế tối ưu
27 p | 157 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích các yếu tố liên quan đến quyết định mua thiết bị đo huyết áp tự động của bệnh nhân tăng huyết áp
75 p | 43 | 4
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Cơ học vật rắn: Phân tích tĩnh và động của tấm nano trên nền đàn hồi có xét đến hiệu ứng flexoelectric
29 p | 11 | 4
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ Kinh tế: Phân tích mối quan hệ giữa cấu trúc tài chính với khả năng sinh lợi trong các công ty xây dựng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
0 p | 53 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn