intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Phân tích cơ hội thị trường thiết bị theo dõi hành trình

Chia sẻ: Dshgfdcxgh Dshgfdcxgh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

117
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Phân tích cơ hội thị trường thiết bị theo dõi hành trình nhằm trình bày về các nội dung chính: khung phân tích cơ hội thị trường, phân tích nhu cầu khách hàng, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích năng lực doanh nghiệp, phân tích xu hướng công nghệ Miêu tả các cơ hội, đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Phân tích cơ hội thị trường thiết bị theo dõi hành trình

  1. PHÂN TÍCH CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG TRƯỜNG THIẾT BỊ THEO DÕI HÀNH TRÌNH Nhóm 2 ĐẶNG PHÚ QUỐC NGUYỄN HUỲNH NHI KHOA NGUYỄN HOÀNG NGÂN NGUYỄN BẢO TRUNG TRẦN THANH NHẬT TP.HCM, tháng 09/2013
  2. NỘI DUNG 1 Khung phân tích cơ hội thị trường 2 Phân tích nhu cầu khách hàng 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Phân tích năng lực doanh nghiệp 5 Phân tích xu hướng công nghệ 6 Miêu tả các cơ hội 7 Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường 8 Kết luận 2
  3. NỘI DUNG 1 Khung phân tích cơ hội thị trường 2 Phân tích nhu cầu khách hàng 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Phân tích năng lực doanh nghiệp 5 Phân tích xu hướng công nghệ 6 Miêu tả các cơ hội 7 Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường 8 Kết luận 3
  4. 1. Khung phân tích cơ hội thị trường Xác địnhthe Unmet and/được đáp ứng và nhu cầu tiềm năng Identify nhu cầu chưa or Underserved Customer Need Khách hàng An accent, click to Identify the Specific Customers a Companythể Xác định các khách hàng mục tiêu cụ Will Pursue the edit text inside. Đối thủ cạnh tranh Đánh giá lợi thế cạnh tranh tương đối so với đối thủ Assess Advantage Relative to Competition An accent, click to Doanh nghiệp edit the Đánh giá nguồn lực củaResources to Deliver the Offering Assess the Company’s doanh nghiệp để thỏa mãn nhu cầu text inside. Công nghệ Đánh giá khả năng tiếp nhận công nghệ Assess Market Readiness of Technology Miêu tả cơ hội thị trường Specify Opportunity in Concrete Terms Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường Assess Opportunity Attractiveness 4
  5. NỘI DUNG 1 Khung phân tích cơ hội thị trường 2 Phân tích nhu cầu khách hàng 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Phân tích năng lực doanh nghiệp 5 Phân tích xu hướng công nghệ 6 Miêu tả các cơ hội 7 Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường 8 Kết luận 5
  6. 2. Phân tích nhu cầu khách hàng Thiết bị theo dõi hành trình (hộp đen) là một thiết bị cho phép ghi lại thông tin về hành trình, tốc độ, giờ hoạt động, … của các phương tiện vận chuyển 6
  7. 2. Phân tích nhu cầu khách hàng Ý thức về Pháp luật sự an toàn Nhu cầu lắp đặt hộp đen trên ô tô 7
  8. 2. Phân tích nhu cầu khách hàng • Theo Điều 12, nghị định 91/2009/NĐ-CP của Chính phủ, từ Phạt từ 2 ngày 1-7-2012 tất cả các phương tiện ô tô kinh doanh hành triệu đến khách trên tuyến cố định; xe buýt, xe kinh doanh vận tải hành 3 triệu khách hợp đồng, xe khách du lịch, ô tô kinh doanh vận tải hàng nếu hóa bằng container đều phải gắn thiết bị giám sát hành trình không (GSHT). lắp họp • Thiết bị giám sát hành trình của xe phải bảo đảm tối thiểu các yêu cầu sau đây: đen (Nghị Pháp a) Lưu giữ các thông tin: hành trình, tốc độ vận hành, số lần và Định luật thời gian dừng đỗ, đóng hoặc mở cửa xe, thời gian lái xe; 71/2012) b) Thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của xe được sử dụng làm tài liệu trong quản lý hoạt động của đơn vị vận tải và cung cấp cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu. Bắt buộc phải lắp 8
  9. 2. Phân tích nhu cầu khách hàng • Việc lắp đặt hộp đen giúp các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có thể giám sát được hành trình, thời gian lái xe của tài xế, kiểm tra tình trạng của xe phục vụ công tác quản lý xe từ xa qua mạng • Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải ý thức được trách nhiệm của mình trong vấn đề giảm thiểu tai nạn giao Ý thức thông do các tài xế của doanh nghiệp mình gây ra về sự an toàn • Các cá nhân sỡ hữu ô tô tự trang bị hộp đen cho xe để ghi nhận thông tin về hành trình xe, quay hình đoạn đường của mình đã đi qua để làm chứng cứ nếu có tai nạn giao thông xảy ra, … Tự ý lắp 9
  10. 2. Phân tích nhu cầu khách hàng • Khách hàng mục tiêu: Các nhà phân phối xe tại Việt Nam: toyota, Trường Hải. Các hãng xe khách: Mai Linh, Thành Bưởi, … Các hãng vận tải: Lacco, Nhật Thiên Hương, Thành Trung, … Các khách hàng cá nhân. 10
  11. NỘI DUNG 1 Khung phân tích cơ hội thị trường 2 Phân tích nhu cầu khách hàng 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Phân tích năng lực doanh nghiệp 5 Phân tích xu hướng công nghệ 6 Miêu tả các cơ hội 7 Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường 8 Kết luận 11
  12. 3. Phân tích đối thủ cạnh tranh • Theo thống kê của bộ giao thông thì hiện nay có trên 50 công ty cung cấp (sản xuất + nhập khẩu) thiết bị theo dõi hành trình (hộp đen). Nhưng rất ít công ty đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng, cụ thể như sau: Nhóm Số lượng Công ty Tiêu chí 10 (có 2 Bình Anh, Đạt tiêu chuẩn của bộ giao 1 nhà nhập VietMap, ADA… thông, chất lượng tốt. khẩu) Đạt tiêu chuẩn của bộ giao 15 (3 – 4 EPOSI, thông nhưng chất lượng kém 2 nhà nhập VCOMSAT, Vinh hơn (yêu cầu khắc phục nếu khẩu) Hiển… không sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh). Xuân, NASIA, Không đạt chuẩn của bộ giao 3 25 Sao Việt, TIT, thông (bị thu hồi giấy phép THV, Xuân Phi… kinh doanh). 12
  13. 3. Phân tích đối thủ cạnh tranh Số lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường: Nguồn: Thống kê của bộ giao thông Nhóm Số lượng Công ty Số lượng sản phẩm Bình Anh, 1 10 5.000 – 7.000 VietMap, ADA… EPOSI, 2 15 VCOMSAT, Vinh 6.000 – 9.000 Hiển… Xuân, NASIA, Ước tính khoảng 10.000 sản 3 25 Sao Việt, TIT, phẩm nhưng đang bị bộ THV, Xuân Phi… giao thông thu hồi. Số lượng sản phẩm đúng tiêu chuẩn và có chất lượng tốt cung cấp cho thị trường còn rất thấp so với nhu cầu tiêu thụ của thị trường ôtô Việt Nam (số liệu nhu cầu khách hàng đã đề cập phần trên).
  14. NỘI DUNG 1 Khung phân tích cơ hội thị trường 2 Phân tích nhu cầu khách hàng 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Phân tích năng lực doanh nghiệp 5 Phân tích xu hướng công nghệ 6 Miêu tả các cơ hội 7 Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường 8 Kết luận 14
  15. 4. Phân tích năng lực doanh nghiệp Infornam Việt Nam, một công ty chuyên về các giải pháp phần mềm với đội ngũ nhân viên lành nghề, trình độ cao đã tốt nghiệp từ các trường đại học hạng ưu chuyên về CNTT và điện, điện tử tại TPHCM: Đại Học Bách Khoa TPHCM, Đại Học KH – TN TPHCM 15
  16. 4. Phân tích năng lực doanh nghiệp Doanh thu trung bình hằng năm • 5.5 triệu USD • Theo kế hoạch đến năm 2015 sẽ đạt 10 triệu USD Phát triển ứng dụng Android • Nhiều ứng dụng Android đã được phát triển trên Android phone/tablet • Có hơn 20 kỹ sư phát triển ứng dụng Android nhiều năm kinh nghiệm Phát triển ứng dụng iOS • Phát triển các ứng dụng trên iOS cho iPhone/iPad Năng • Có hơn 10 kỹ sư kinh nghiệm phát triển ứng dụng trên iOS lực: Hệ thống nhúng (embedded system) • Phát triển drivers (BSP) cho các hệ điều hành LINUX, QNX, Windows CE • Thế mạnh là làm việc trên hệ thống xe hơi hỗ trợ QNXCar, GENIVI, là những nền tảng phần mềm chiếm lĩnh thị trường ô tô. • Hơn 10 kỹ sư kinh nghiệm phát triển hệ thống nhúng 16
  17. 4. Phân tích năng lực doanh nghiệp Năng lực phát triển phần cứng Nhược điểm: năng Năng lực phát lực phát triển phần triển phần mềm cứng thấp 17
  18. NỘI DUNG 1 Khung phân tích cơ hội thị trường 2 Phân tích nhu cầu khách hàng 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Phân tích năng lực doanh nghiệp 5 Phân tích xu hướng công nghệ 6 Miêu tả các cơ hội 7 Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường 8 Kết luận 18
  19. 5. Phân tích xu hướng công nghệ • Theo xu hướng phát triển của thị trường ô tô thế giới, các ô tô được sản xuất ra càng ngày càng tiện nghi, “thông minh”, dễ giám sát và đảm bảo an toàn • Thiết bị giám sát hành trình hiện đang chỉ đáp ứng nhu cầu giám sát tình trạng xe • Như vậy, cũng theo xu hướng thị trường thế giới, các dòng xe ô tô nhập về Việt Nam cũng sẽ theo hướng tiện nghi, “thông minh” và đảm bảo an toàn. 19
  20. NỘI DUNG 1 Khung phân tích cơ hội thị trường 2 Phân tích nhu cầu khách hàng 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Phân tích năng lực doanh nghiệp 5 Phân tích xu hướng công nghệ 6 Miêu tả các cơ hội 7 Đánh giá tính hấp dẫn của cơ hội thị trường 8 Kết luận 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2