intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Phân tích cơ hội tiếp thị của Công ty Unilever Việt Nam

Chia sẻ: Dshgfdcxgh Dshgfdcxgh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

372
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Phân tích cơ hội tiếp thị của Công ty Unilever Việt Nam nhằm trình bày sơ lược về Unilever Việt Nam, nhu cầu thị trường, khách hàng mục tiêu, đánh giá lợi thế cạnh tranh, đánh giá nhu cầu nguồn lực, công nghệ của thị trường và cơ hội của thị trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Phân tích cơ hội tiếp thị của Công ty Unilever Việt Nam

  1. Phân tích cơ hội tiếp thị của Công ty Unilever Việt Nam LOGO
  2. LOGO Danh sách thành viên nhóm 1. Nguyễn Chí Vinh 2. Nguyễn Tài Xuân 3. Lê Quang Thanh Trang 4. Đặng Đức Minh 5. Nguyễn Thị Bích Liên
  3. LOGO NỘI DUNG 1. Sơ lược về Unilever Việt Nam 2. Nhu cầu thị trường 3. Khách hàng mục tiêu 4. Đánh giá lợi thế cạnh tranh 5. Đánh giá nhu cầu nguồn lực 6. Công nghệ của thị trường 7. Cơ hội của thị trường Unilever
  4. LOGO Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà Lan nổi tiếng TG trên lĩnh vưc sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc với cá nhân và gia đình, thức ăn trà và đồ uống từ trà. Unilever VN được thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng thể của Unilever. Unilever VN thực chất là tập hợp của 3 công ty riêng biệt : Liên doanh Lever VN có trụ sở tai HN, Elida P/S tại TP HCM và công ty Best Food cũng đặt tại TP HCM
  5. LOGO 3 lĩnh vực kinh doanh 400 nhãn hiệu
  6. LOGO Với xu thế hội nhập quốc gia, đời sống người dân ngày càng cao hơn, vì thế vấn đề về sức khỏe được quan tâm nhiều hơn, từ đó dẫn đến nhu cầu của người dân với sản phẩm chất lượng cao hơn.
  7. LOGO Khách hàng mục tiêu: Với mỗi loại sản phẩm Unilever đều xác định một đối tượng khách hàng mục tiêu riêng nhưng có thể tóm lại ở 2 nhóm chính sau: Giới trẻ thế hệ X ( những bạn trẻ tuổi từ 18- 29) hiện có phần tự lập và phóng khoáng, tự tin hơn thế hệ trước. Phụ nữ Việt Nam- những người làm nội trợ trong gia đình.
  8. LOGO Lợi thế cạnh tranh - Được sự hỗ trợ của tập đoàn Unilever toàn cầu nên có nền tài chính vững mạnh. - Chính sách thu hút tài năng hiệu quả: Quan điểm của công ty là “Phát triển thông qua con người, thông qua các ngày hội việc làm cho các sinh viên sắp tốt nghiệp của các trường đại học danh tiếng” Ngoài ra, công ty cũng có chế độ lương bổng, phúc lợi thoả đáng và các khoá học tập trung trong và ngoài nước cho nhân viên nhằm nâng cao nghiệp vụ của họ…
  9. LOGO Lợi thế cạnh tranh - Tình hình nghiên cứu và phát triển công nghệ của Unilever Việt Nam luôn được chú trọng và đầu tư thoả đáng. Đặc biệt, công tác R&D rất hiệu quả. - Giá cá tương đối chấp nhận được, trong khi chất lượng rất cao, không thua hàng ngoại nhập. - Môi trường văn hoá doanh nghiệp mạnh, đội ngũ nhân viên trí thức và có tinh thần trách nhiệm vì mục tiêu chung của công ty, đặc biệt các quan hệ với công chúng rất được chú trọng tại công ty.
  10. LOGO Nhu cầu nguồn lực Tính đên năm 2010 hiện nay , Unilever VN có hơn 1500 nhân viên và tạo việc làm gián tiếp cho 7000 lao động . Công ty luôn coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực là bước đột phá về chất cho sự phát triển lâu dài . Unilever đã xây dựng một đội ngũ nhân viên bản địa chuyên nghiệp và thường xuyên chú trọng đến các chương trình huấn luyện nhân viên .
  11. LOGO Nhu cầu nguồn lực Ngoài việc đào tạo , phát triển đội ngũ nhân viên hiện có, Unilever VN còn có chính sách thu hút nguồn nhân lực mới hiệu quả : công ty này đặc biệt chú trọng việc tìm kiếm nguồn nhân lực từ sinh viên các trường cao đẳng , đại học , coi đây là một cách tìm nhân sự cao cấp ngay từ giảng đường . Để thực hiện , công ty đã xây dựng một chiến lược hỗn hợp giữa đầu tư học bổng và tổ chức sàng lọc tuyển dụng sinh viên. Hàng năm, Unilever tổ chức Ngày hội nghề nghiệp nhằm tìm kiếm tài năng trẻ cho chương trình quản trị viên tập sự của công ty .
  12. LOGO Công nghệ Unilever có quan điểm : muốn cạnh tranh và bảo vệ nhãn hiệu của mình trên thị trường Quốc tế , trước hết phải sở hữu một công nghệ siêu cao , kỹ năng sản xuất đặc biệt và mạng lưới cơ sở hạ tầng vững chắc . Do đó , việc nghiên cứu và phát triển công nghệ của doanh nghiệp này luôn được chú trọng và đầu tư cả về quy mô và chất lượng .
  13. LOGO Cơ hội - Thị trường trong nước (bán buôn, bán lẻ, lưu chuyển hàng hoá…) đã phát triển hơn nhiều. Và cơ sở hạ tầng ở các thành phố lớn, nhất là TPHCM đã và đang được đầu tư thích đáng, trước mắt là ngang bằng với các nước trong khu vực. - Trình độ dân trí Việt Nam tương đối cao, nhất là ở khu vực thành thị. Tỷ lệ người tốt nghiệp đại học, cao đẳng…khá cao so với các nước; hơn nữa lao động trí óc ở Việt Nam giỏi xuất sắc về công nghệ – nên đây cũng là một nguồn nhân lực khá dồi dào cho công ty.
  14. LOGO Cơ hội - Khách hàng mục tiêu của nhiều sản phẩm mà Unilever Việt Nam kinh doanh là giới trẻ thế hệ X (những bạn trẻ tuổi từ 18-29), hiện có phần tự lập và phóng khoáng, tự tin hơn thế hệ trước. Họ sẽ là người đưa ra quyết định cho phần lớn các vấn đề trong cuộc sống, bao gồm việc chọn mua những sản phẩm hàng tiêu dùng. - Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ và phổ biến mô hình gia đình mở rộng (gồm cả ông bà, cô chú, v.v…), tạo nhiều cơ hội cho Unilever vì đây chính là khách hàng mục tiêu của công ty.
  15. LOGO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2