Thuyết trình: Phân tích cơ hội tiếp thị của Công ty Unilever Việt Nam
lượt xem 21
download
Thuyết trình: Phân tích cơ hội tiếp thị của Công ty Unilever Việt Nam nhằm trình bày sơ lược về Unilever Việt Nam, nhu cầu thị trường, khách hàng mục tiêu, đánh giá lợi thế cạnh tranh, đánh giá nhu cầu nguồn lực, công nghệ của thị trường và cơ hội của thị trường.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Phân tích cơ hội tiếp thị của Công ty Unilever Việt Nam
- Phân tích cơ hội tiếp thị của Công ty Unilever Việt Nam LOGO
- LOGO Danh sách thành viên nhóm 1. Nguyễn Chí Vinh 2. Nguyễn Tài Xuân 3. Lê Quang Thanh Trang 4. Đặng Đức Minh 5. Nguyễn Thị Bích Liên
- LOGO NỘI DUNG 1. Sơ lược về Unilever Việt Nam 2. Nhu cầu thị trường 3. Khách hàng mục tiêu 4. Đánh giá lợi thế cạnh tranh 5. Đánh giá nhu cầu nguồn lực 6. Công nghệ của thị trường 7. Cơ hội của thị trường Unilever
- LOGO Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà Lan nổi tiếng TG trên lĩnh vưc sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc với cá nhân và gia đình, thức ăn trà và đồ uống từ trà. Unilever VN được thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng thể của Unilever. Unilever VN thực chất là tập hợp của 3 công ty riêng biệt : Liên doanh Lever VN có trụ sở tai HN, Elida P/S tại TP HCM và công ty Best Food cũng đặt tại TP HCM
- LOGO 3 lĩnh vực kinh doanh 400 nhãn hiệu
- LOGO Với xu thế hội nhập quốc gia, đời sống người dân ngày càng cao hơn, vì thế vấn đề về sức khỏe được quan tâm nhiều hơn, từ đó dẫn đến nhu cầu của người dân với sản phẩm chất lượng cao hơn.
- LOGO Khách hàng mục tiêu: Với mỗi loại sản phẩm Unilever đều xác định một đối tượng khách hàng mục tiêu riêng nhưng có thể tóm lại ở 2 nhóm chính sau: Giới trẻ thế hệ X ( những bạn trẻ tuổi từ 18- 29) hiện có phần tự lập và phóng khoáng, tự tin hơn thế hệ trước. Phụ nữ Việt Nam- những người làm nội trợ trong gia đình.
- LOGO Lợi thế cạnh tranh - Được sự hỗ trợ của tập đoàn Unilever toàn cầu nên có nền tài chính vững mạnh. - Chính sách thu hút tài năng hiệu quả: Quan điểm của công ty là “Phát triển thông qua con người, thông qua các ngày hội việc làm cho các sinh viên sắp tốt nghiệp của các trường đại học danh tiếng” Ngoài ra, công ty cũng có chế độ lương bổng, phúc lợi thoả đáng và các khoá học tập trung trong và ngoài nước cho nhân viên nhằm nâng cao nghiệp vụ của họ…
- LOGO Lợi thế cạnh tranh - Tình hình nghiên cứu và phát triển công nghệ của Unilever Việt Nam luôn được chú trọng và đầu tư thoả đáng. Đặc biệt, công tác R&D rất hiệu quả. - Giá cá tương đối chấp nhận được, trong khi chất lượng rất cao, không thua hàng ngoại nhập. - Môi trường văn hoá doanh nghiệp mạnh, đội ngũ nhân viên trí thức và có tinh thần trách nhiệm vì mục tiêu chung của công ty, đặc biệt các quan hệ với công chúng rất được chú trọng tại công ty.
- LOGO Nhu cầu nguồn lực Tính đên năm 2010 hiện nay , Unilever VN có hơn 1500 nhân viên và tạo việc làm gián tiếp cho 7000 lao động . Công ty luôn coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực là bước đột phá về chất cho sự phát triển lâu dài . Unilever đã xây dựng một đội ngũ nhân viên bản địa chuyên nghiệp và thường xuyên chú trọng đến các chương trình huấn luyện nhân viên .
- LOGO Nhu cầu nguồn lực Ngoài việc đào tạo , phát triển đội ngũ nhân viên hiện có, Unilever VN còn có chính sách thu hút nguồn nhân lực mới hiệu quả : công ty này đặc biệt chú trọng việc tìm kiếm nguồn nhân lực từ sinh viên các trường cao đẳng , đại học , coi đây là một cách tìm nhân sự cao cấp ngay từ giảng đường . Để thực hiện , công ty đã xây dựng một chiến lược hỗn hợp giữa đầu tư học bổng và tổ chức sàng lọc tuyển dụng sinh viên. Hàng năm, Unilever tổ chức Ngày hội nghề nghiệp nhằm tìm kiếm tài năng trẻ cho chương trình quản trị viên tập sự của công ty .
- LOGO Công nghệ Unilever có quan điểm : muốn cạnh tranh và bảo vệ nhãn hiệu của mình trên thị trường Quốc tế , trước hết phải sở hữu một công nghệ siêu cao , kỹ năng sản xuất đặc biệt và mạng lưới cơ sở hạ tầng vững chắc . Do đó , việc nghiên cứu và phát triển công nghệ của doanh nghiệp này luôn được chú trọng và đầu tư cả về quy mô và chất lượng .
- LOGO Cơ hội - Thị trường trong nước (bán buôn, bán lẻ, lưu chuyển hàng hoá…) đã phát triển hơn nhiều. Và cơ sở hạ tầng ở các thành phố lớn, nhất là TPHCM đã và đang được đầu tư thích đáng, trước mắt là ngang bằng với các nước trong khu vực. - Trình độ dân trí Việt Nam tương đối cao, nhất là ở khu vực thành thị. Tỷ lệ người tốt nghiệp đại học, cao đẳng…khá cao so với các nước; hơn nữa lao động trí óc ở Việt Nam giỏi xuất sắc về công nghệ – nên đây cũng là một nguồn nhân lực khá dồi dào cho công ty.
- LOGO Cơ hội - Khách hàng mục tiêu của nhiều sản phẩm mà Unilever Việt Nam kinh doanh là giới trẻ thế hệ X (những bạn trẻ tuổi từ 18-29), hiện có phần tự lập và phóng khoáng, tự tin hơn thế hệ trước. Họ sẽ là người đưa ra quyết định cho phần lớn các vấn đề trong cuộc sống, bao gồm việc chọn mua những sản phẩm hàng tiêu dùng. - Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ và phổ biến mô hình gia đình mở rộng (gồm cả ông bà, cô chú, v.v…), tạo nhiều cơ hội cho Unilever vì đây chính là khách hàng mục tiêu của công ty.
- LOGO
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
ĐỀ TÀI: Phân Tích Ma Trận BCG của VINAMILK
28 p | 1840 | 395
-
Thuyết trình: Lazada và hoạt động E - marketing
14 p | 880 | 160
-
Đề tài: Phân tích tình hình cho vay xóa đói giảm nghèo tại ngân hàng chính sách xã hội huyện Hòa Vang TP. Đà Nẵng
56 p | 627 | 155
-
Bài thuyết trình Kinh doanh nhà hàng No.4
35 p | 1152 | 137
-
Tiểu luận: Phân tầng xã hội
95 p | 1319 | 93
-
Thuyết trình: Phân tích môi trường kinh doanh công ty cổ phần Vinagame
26 p | 470 | 69
-
Luận văn phân tích tình hình tài chính công ty cổ phần du lịch Golf Việt Nam tại chi nhánh Cần Thơ( khách sạn Golf Cần Thơ)
78 p | 232 | 63
-
Luận văn tốt nghiệp: Phân tích cơ cấu kinh tế nhiều thành phần ở nước ta hiện nay và ích lợi của việc sử dụng cơ cấu nhiều thành phần đó vào phát triển Kinh tế – Xã hội trong thời kỳ quá độ lên CNXH ở Việt Nam
31 p | 188 | 44
-
Bài thuyết trình: Thực trạng hoạt động bảo hiểm xã hội ở Việt Nam hiện nay phân tích các trường hợp của bảo hiểm thai sản
44 p | 240 | 38
-
Thuyết trình: Phân tích cơ hội tiếp thị của café Trung Nguyên
20 p | 172 | 26
-
Bài thuyết trình: Phân tích ảnh hưởng của môi trường đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp, nhận định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe dọa của doanh nghiệp đó trên thị trường. Đánh giá chung hoạt động Marketing và để xuất giải pháp khắc phục
54 p | 193 | 16
-
Thuyết trình: Phân tích cơ hội thị trường thiết bị theo dõi hành trình
32 p | 116 | 13
-
Thuyết trình: Phân tích cơ hội tiếp thị của lĩnh vực Internet Banking
10 p | 108 | 11
-
Thuyết trình: Thuế tối ưu
27 p | 157 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích các yếu tố liên quan đến quyết định mua thiết bị đo huyết áp tự động của bệnh nhân tăng huyết áp
75 p | 43 | 4
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Cơ học vật rắn: Phân tích tĩnh và động của tấm nano trên nền đàn hồi có xét đến hiệu ứng flexoelectric
29 p | 11 | 4
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ Kinh tế: Phân tích mối quan hệ giữa cấu trúc tài chính với khả năng sinh lợi trong các công ty xây dựng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
0 p | 53 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn