intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Phân tích cơ hội tiếp thị của lĩnh vực Internet Banking

Chia sẻ: Dshgfdcxgh Dshgfdcxgh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

110
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Phân tích cơ hội tiếp thị của lĩnh vực Internet Banking nhằm trình bày khái niệm về Internet Banking, xác định nhu cầu chưa được đáp ứng, xác định khách hàng hấp dẫn, đánh giá lợi thế cạnh tranh của lĩnh vực kinh doanh, đánh giá sự sẵn sàng của thị trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Phân tích cơ hội tiếp thị của lĩnh vực Internet Banking

  1. LOGO Phân tích cơ hội tiếp thị của lĩnh vực Internet Banking GVHD: T.S Hoàng Lệ Chi Nhóm thực hiện: 1 Lớp: Đêm 2 – K22
  2. Thành viên nhóm 1. Lê Tuấn Anh. 2. Lê Thị Ngọc Bích. 3. Nguyễn Duy Nam. 4. Đỗ Ngọc Hiền Phi. 5. Nguyễn Thị Thủy.
  3. Sơ lược: Internet Banking: được định nghĩa như là một phương thức cung cấp các sản phẩm mới và sản phẩm truyền thống đến người tiêu dùng thông qua con đường điện tử. Được áp dụng rộng rãi trên thế giới.
  4. Xác định nhu cầu chưa được đáp ứng - Kênh giao dịch tại quầy: tốn nhiều thời gian, chi phí, cảm xúc bị ảnh hưởng, rủi ro tiền mặt… - Kênh giao dịch qua điện thoại ( Mobile Banking ) : giới hạn giao dịch, thời gian xử lý chậm, tính an toàn không cao, kén hệ điều hành.
  5. Xác định khách hàng hấp dẫn 1. Cá nhân 2. Doanh nghiệp => những người có nhu cầu những dịch vụ nhanh, an toàn, am hiểu và thường sử dụng Internet cho công việc.
  6. Đánh giá lợi thế cạnh tranh của lĩnh vực kinh doanh 1, Hạn chế được thời gian chờ đợi của khách hàng so với giao dịch tại quầy. 2, Hạn chế thời gian, chi phí, công sức đi lại. 3, Dịch vụ đa dạng, nhiều tiện ích đi kèm. 4, Kiểm soát được giao dịch của mình. 5, Hạn chế giao dịch tiền mặt 6. Giao dịch nhanh chóng, an toàn, người sử dụng chủ động khi giao dịch.
  7. Đánh giá nhu cầu nguồn lực của lĩnh vực kinh doanh Nhân tố con người là yếu tố quyết định trong mọi hoạt động cơ bản của hoạt động ngân hàng. Cán bộ phải có trình độ về công nghệ, am hiểu phần mềm, ham học hỏi cái mới. Ngành ngân hàng luôn được quan tâm hàng đầu trong việc đầu tư công nghệ, cơ sở vật chất.
  8. Đánh giá sự sẵn sàng của thị trường Các thiết chế pháp luật, chính Các yếu tố kinh tế: trị: + Nền kinh tế thế giới đang hồi + Chính trị ổn định phục sau khủng hoảng. + Nhà nước quyết tâm thúc + Ngành ngân hàng cạnh tranh đẩy phát triển và ứng dụng khốc liệt CNTT => Đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, an toàn sẽ khai thác được nguồn + Hành lang pháp lý được cải lực của khách hàng. thiện Các yếu tố văn hóa – xã hội: Công nghệ: + Dân số đông, trẻ. Việt Nam đã triển khai và áp dụng các + Nhu cầu sử dụng CNTT, công nghệ mới trong lĩnh vực truyền internet lớn. thông, phần mềm, cơ sở hạ tầng… => Thích nghi cái mới. Công nghệ ngân hàng luôn được quan tâm
  9. Mô tả cơ hội tiếp thị  Phát triển sản phẩm Internet Banking rộng khắp trên tất cả khách hàng trong độ tuổi lao động.  Khách hàng “ đi ngân hàng mọi lúc mọi nơi và thường xuyên” Cung cấp sản phẩm, dịch vụ đa dạng, nhanh chóng, an toàn.
  10. LOGO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0