intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 23 LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

149
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 23 LUYỆN TẬP I/Mục tiêu : - Hệ thống hoá các kiến thức về tứ giác đã học (Đ/n, tính chất, các dấu hiệu nhận biết) - Vận dụng các kiến thức trên để giải các bài toán dạng tính toán, chứng minh, nhận biết hình, tìm đ/k của hình. - Giúp HS thấy được mối quan hệ giữa các tứ giác đã học. II/Phương pháp : - HS thảo luận nhóm. - Phân tích, gợi mở, luyện tập. III/Chuẩn bị: _GV: SGK,thước , ekê,compa,thước hình thoi, bảng phụ hình bài 109 _HS: SGK, thước, bảng phụ, học 9...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 23 LUYỆN TẬP

  1. Tiết 23 LUYỆN TẬP I/Mục tiêu : - Hệ thống hoá các kiến thức về tứ giác đã học (Đ/n, tính chất, các dấu hiệu nhận biết) - Vận dụng các kiến thức trên để giải các bài toán dạng tính toán, chứng minh, nhận biết hình, tìm đ/k của hình. - Giúp HS thấy được mối quan hệ giữa các tứ giác đã học. II/Phương pháp : - HS thảo luận nhóm. - Phân tích, gợi mở, luyện tập. III/Chuẩn bị: _GV: SGK,thước , ekê,compa,thước hình thoi, bảng phụ hình bài 109 _HS: SGK, thước, bảng phụ, học 9 câu hỏi lý thuyết. IV/Các bước: Ghi bảng Hoạt động của HS Hoạt động của GV Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ -HS trả lời miệng -Cho Hs rút câu hỏi ôn tập tr.110.
  2. -GV hệ thống hoá lại kiến thức cho Hsxem “sơ đồ nhận biết tứ giác” Hoạt động 2: Luyện tập
  3. -HS thảo luận nhóm và -GV sử dụng bảng phụ Bài 87: a) Tập hợp các HCN là trả lời theo nhóm. hình 109 và yêu cầu HS tập hợp con của tập hợp trả lời. các HBH, Hình thang. b) Tập hợp các hình thoi là tập hợp con của tập hợp các HBH, Hình thang. c) Giao của tập hợp các HCN và tập hợp các Hình thoi là tập hợp các hình vuông
  4. Bài 88: a) HBH EFGH là HCN -Hs nêu dấu hiệu nhận -GV cho HS vẽ và yêu EH  EF biết hình chữ nhật. cầu AC  BD (Vì EH nhắc lại dấu hiệu nhận // BD, EF//AC) biết ĐK: AC & BD vuông -HS nêu lại cách chứng tứ giác là HCN. góc với nhau. minh EFGH là HBH. b) HBH EFGH là hình -Nêu cách C/m tứ giác thoi EFGH là HBH. EF = EH -Từ đó nêu Đk để AC = BD EFGH là ĐK:Đường chéo H.thoi. AC  BD c) HBH EFGH là -HS nêu cách C/m H.vuông EFGH là HCN -GV cho HS nêu cách EFGH là H.thoi C/m và nhận xét rút lại AC  BD; AC = cách C/m dạng toán BD trên.
  5. HS thảo luận nhóm -Cho HS vẻ hình và các Bài 89: B nhó m thảo luận, Trình cách C/m ở từng câu. -GV nhận xét cách C/m E x x của HS và tổng kết lại M cách C/m. D A C a) MD là đường trung bình của  ABC và AC  AB => MD  AB Vậy AB là đường trung trực của ME nên E đối xứng M qua AB. b) EM //AC (1) EM = AC (2) (1) &(2) => AEMC là HBH c) AEBM là HBH
  6. Hoạt động 3: Củng cố bài
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2